Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดีอยากเลิกติ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไงดีอ้ะเราเป็นติ่งเกาหลีมา3ปี อยากเลิกติ่งมากๆเป็นเราเริ่มสึกเสียการเรียนมากตอนนี้ เพราะเราจะขึ้นม.3แล้ว จะคิดเรื่องไปหาที่เรียนต่อ เพราะไม่อยากเอาเรื่องเกาหลีมาทำให้เราเสียการเรียน เราขอคำแนะนำหน่อยนะ

แสดงความคิดเห็น

38 ความคิดเห็น

Dark_master 9 ก.พ. 61 เวลา 10:42 น. 1

ไม่ต้องเลิกสิคะ แต่ลดเอา

มันอยู่ที่ตัวเรา ก็ไม่ต้องติดตาม

ลดช่องทางที่จะเข้าถึงง่ายๆ

เบนความสนใจตัวเองไปที่เรื่องเรียน

ไม่มีใครช่วยได้หรอกค่ะ มันอยู่ที่ตัวเราเอง

0
เดอะแฟลช 9 ก.พ. 61 เวลา 17:49 น. 2

มันอยู่ในสายเลือด แต่ใช้เวลาให้เหมาะสมดีกว่า ไม่ต้องเลิก

เวลาจะทำอะไรให้เรียงลำดับความสำคัญก่อน ณ​เวลานั้น เรามีอะไรอย่างอื่นที่ต้องทำมั้ย?​เราทำสิ่งที่ต้องทำก่อน แล้วค่อยทำสิ่งที่อยากทำ

1
แวะมาเมนต์ 12 ก.พ. 61 เวลา 08:28 น. 2-1

​"เราทำสิ่งที่ต้องทำก่อน แล้วค่อยทำสิ่งที่อยากทำ"


เราชอบคำนี้ของพี่มากเลยค่ะ เตือนสติเราดีมากๆ ขอบคุณนะคะ

0
นิลิน 11 ก.พ. 61 เวลา 18:49 น. 6

ถ้าคิดว่าการที่เราติ่งมันเสียการเรียนจริงๆ ก็เลิกไปเลยค่ะ แต่ถ้ายังอยากที่จะติดตามอยู่บ้าง ก็ควรแบ่งเวลาให้ถูกนะคะ การเรียนเราไม่ทิ้้ง มีเวลานิดหน่อยก็ติ่งได้ค่ะ เอาพอประมาณ

สำคัญจริงๆ คือ แบ่งเวลานะคะ แต่ถ้าจขกท.มีความประสงค์ที่จะเลิกไปเลย ก็ค่อยๆลดเวลากับสิ่งนั้นลงเรื่อยๆค่ะ อย่าหักดิบ 55555555

0
คันซากิ ฮิเมะ 11 ก.พ. 61 เวลา 18:51 น. 7

เพื่อนเราก็เป็นติ่งนะ แต่เรียนได้เกรด 3.80+ ตลอด เรื่องอย่างนี้มันอยู่ที่คนอ่ะ นี่ขนาดเพื่อนเราตามคอนเสิร์ตตลอดเลยนะ ขนาดมีสอบหลังคอนเสิร์ตเขายังทำได้ดีเลย อย่าโทษว่าเป็นติ่งเรื่องนี้มันอยู่ที่ตัวคุณเอง

0
มงกุฎ 11 ก.พ. 61 เวลา 19:04 น. 8

มันอยู่ที่เรามากกว่าแหละ เราชอบเกาหลีเราเป็นติ่ง แต่เราต้องหักห้ามใจ เราต้องดึงตัวเองกลับมาโลกความเป็นจริงให้ได้ค่ะ เราก็เป็นติ่งค่ะ แต่พอเริ่มที่จะรู้สึกว่ามันเริ่มติดมากเกิน เริ่มที่จะเพ้อมโนหรือไรเกิน เราจะดึงตัวเองกลับมา เราจะหันกลับมาเคลียร์งานเคลียร์การบ้านรายงานอะไรต่างๆให้เสร็จ เพราะการเคลียร์งานเนี่ยมันก็ไม่ได้ใช้เวลาแปปเดียวถูกไหม มันต้องใช้เวลาที่จะทำให้เสร็จ แต่ไม่ได้หมายความว่าให้ตัดไปเลย ทำไม่ได้อยู่แล้วค่ะ ตอนเราทำงานเราก็เปิดเพลงไปฟังไปแต่สมาธิต้องจดจ่อกับงานต้องตั้งใจ เราจะไม่ดูเป็นวิดีโอวาไรตี้หรือขึ้นเวทีหรือแม้แต่เอ็มวี เราฟังเป็นเพลงไปเลย แต่ถ้าว่างจริงๆไม่มีอะไรทำอันนี้ก็ฟรีสไตล์ค่ะ หรือลองหาอะไรอย่างอื่นทำ อย่างเช่นการอ่านนิยายร้องเพลงเล่นดนตรีหรือกีฬา ลองเปิดสิ่งใหม่ๆเข้ามาบ้าง ลองกล้าทำหลายๆอย่างที่ไม่ค่อยชอบหรือไม่เคยลองดูค่ะ และที่สำคัญคือต้องเรียกสติบ่อยๆค่ะว่าอย่าไปจมในโลกนั้นนานเกินไปเพราะถ้าคุณเป็นคนควบคุมตัวเองไม่ได้ก็จะทำให้เสียการเรียนต่อไป แต่ถ้าอยากเลิกติ่งก็ไปหาแรงบันดาลใจใหม่ๆดูค่ะ

0
manow 11 ก.พ. 61 เวลา 19:07 น. 9

เสพเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ ไม่ก็วันละ1ชม. เวลาที่เหลือทบทวนบทเรียนจ้ะ

0
๋Jibinnie 11 ก.พ. 61 เวลา 19:19 น. 10

คิดว่าน่าจะอยู่ที่ตัวเรามากกว่านะคะ เราเองก็ติ่งมา 4-5 ปีแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นการติ่งไม่ได้กระทบเรื่องเรียนของเราเลย แต่กลับเป็นแรงผลักดันในหลายๆเรื่องของเรามากกว่า อยากแนะนำให้แบ่งเวลาให้เป็นนะคะ ติ่งน่ะติ่งได้แต่อย่าติ่งจนรู้สึกว่าอย่างอื่นของเราเริ่มเสีย ถ้าเป็นอย่างนั้นผลเสียมันตกอยู่ที่ตัวเราเองเต็มๆอยู่แล้ว ฝากไว้ให้ไปลองคิดดูนะคะ

0
Rabbit _JKBB 11 ก.พ. 61 เวลา 19:20 น. 11

ถ้าติ่งแล้วแบ่งเวลาได้ก็จะดีค่ะ

แต่อย่างเราที่เป็นติ่งเนี่ย ก็ต้องรู้ว่าอะไรสำคัญกว่า ถ้าเรามีจุดมุ่งหมายแล้วลองตั้งใจอ่านหนังสือและก็ให้วงที่เราติ่งเป็นกำลังใจให้มีแรงในการอ่านก็จะดีค่าา ลองแบ่งเวลาดูนะคะ

(อย่าเลิกติ่งเลยย)



สู้สู้ค่าาhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0
PCY31 11 ก.พ. 61 เวลา 19:21 น. 12

เราเป็นคนนึงนะที่ติ่งเกาหลี ติ่งมาตั้งแต่ม.1ม.2ตอนนี้เราจะจบม.6แล้ว แล้วก็มีที่เรียนตั้งแต่รอบแรก เราว่ามันอยู่ที่เรามากกว่าการติ่งนะ ต้องรู้จักแบ่งเวลาเอาเขามาเป็นแรงบันดาลใจ เราก็ไม่ได้เก่งหรอก แต่เวลาเครียด ดูเค้าเรากลับสบายใจ ทำอะไรต่อได้ ไม่ได้โลกสวยนะ แต่มันคือความจริง มันช่วยได้จริงๆ ตอนไปสัมฯเข้าก็ถามถึงวิธีคลายเครียดเราก็ตอบไปตรงๆ เราบ้าเกาหลี หลงมากๆ แต่การเป็นติ่งมันอยู่ที่ตัวเรา บางคนอยากไปคอนเก็บตังนั้นก็ช่วยการออม เราซื้อความสุขของเรา เราพอใจเราตั้งใจ แค่นั้นก็พอแล้ว ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ อยู่ที่จะมองนะ

#สู้ๆนะคับบ

0
จีวอนชิ':) 11 ก.พ. 61 เวลา 19:34 น. 13

"แบ่งเวลาให้เป็นค่ะ"

อยู่ที่จขกทแล้วค่ะ ติ่งไม่ได้ทำให้เราเสียการเรียนเลยแม้แต่นิดเดียว มันเป็นสิ่งที่ทำให้เรายังรู้สึกว่าอยากมีชีวิตอยู่ต่อ ไม่ได้เว่อร์อะไรนะคะ แต่การเป็นติ่งทำให้เรามีความฝัน รู้จักที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ดราม่าต่างๆ สอนให้เรารู้จักวางตัวและรู้จักตัวเองมากขึ้น นอกจากนั้นติ่งยังทำให้เรามีอะไรอย่างให้ยึดเหนี่ยว บางอารมณ์ที่รู้สึกว่าไม่มีคนเข้าใจ ศิลปินจะทำหน้าที่ตรงนั้นแทนเองค่ะ

การติ่งทำให้เราอยากเก็บเงิน เก็บเงินเป็น ทำให้เราไม่อยากเกรดตกเพราะมันเป็นเดดไลน์ของเรา มันเป็นข้อตกลงระหว่างเรากับพ่อแม่ เราสัญญาไว้ว่าเกรดจะไม่ตกเด็ดขาดถ้าได้ติ่ง เราอาจจะเละเทะไปบ้าง ไปออดิชั่น ดื้อไปคอนทุกครั้งที่มีโอกาส แต่งฟิคด้วย แต่สัญญาตรงนี้ก็ดึงกลับมาเสมอ เรายังไม่หลุดจาก 3.89 เลยค่ะ


เราไม่ห้ามให้ไม่เลิกติ่งหรอกนะคะ ขึ้นอยู่กับจขกทแล้วว่าจะไปปรับการใช้เวลาให้ดีขึ้นหรือจะอยากตัดขาดจากศิลปินจริงๆ อยากให้คิดให้ดีแล้วตัดสินใจค่ะ ขอให้ตัดสินใจได้ถูกต้องกับสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ นะคะ

0
เจ้าหญิงในดินแดนสลอต 11 ก.พ. 61 เวลา 19:42 น. 14

มันไม่เกี่ยวกันนะ ถ้าเราแบ่งเวลาเป็น ตั้งใจเรียนหนังสืออีกนิด มันก็ไม่เกี่ยวกันแล้ว คนที่เป็นติ่งแต่เรียนเก่งก็เยอะแยะ สู้ๆเด้อ

0
FaiFuu_SHCJ 11 ก.พ. 61 เวลา 19:50 น. 15

พี่ติ่งมา 10 กว่าปี ตอนนี้จะจบป.เอกแล้วค่ะ :) แบ่งเวลาให้เป็นนะคะ เวลาไหนคือเวลาติ่ง เวลาไหนคือเวลาทำการบ้าน อ่านหนังสือ พีคิดไว้เสมอเลยค่ะ ฉันต้องเรียนให้จบมีงานดีๆ จะได้ไปหวีดอปป้าที่เกาหลี มีเงินเปย์

0
ภรรยาKpop 11 ก.พ. 61 เวลา 20:15 น. 16

มันเป็นอะไรที่ยากสำหรับติ่งเหมือนกันนะ

พี่อยู่ ม.6 เเน่นอนว่า ต้องเตรียมตัวมากกว่าน้องม.3 เเน่นอน พี่เองก็ติ่งมานาน ผ่านมาทุกความรู้สึก ติ่งซีรี่ชนิดที่ว่า ไม่หลับไม่นอน การบ้านไม่ทำ

พี่เข้าใจน้องนะ พี่เองก็ต้องหยุดทุกอย่างเพื่อเตรียมตัวเข้ามหาลัย เเต่ปัญหาคือ พี่เองก็หยุดมันไม่ได้ เพราะ พวกเขาคือที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและความสุขของพี่ มันก็จะฟังดูไร้สาระหน่อยๆ หลายคนผ่านอะไรมาไม่เหมือนกันเนอะ สำหรับพี่มีพวกเขาถึงมีพี่อยู่ทุกวัน

**

พี่เริ่มจากการคุยกับตัวเองไล่เรียงลำดับความสำคัญ

อะไรสำคัญที่สุดสำหรับพี่ตอนนี้?

คำตอบก็คือ อนาคตของพี่ ไม่ใช่ความสุขที่พี่ปรุงเเต่งมันขึ่นมา

มันยากสำหรับพี่มากเเต่เอาเข้าจิงๆพี่ก็ทำได้

ในหนึ่งวัน พี่ติดตามทุกอย่างที่เป็นเกาหลี เรียนภาษาเกาหลีด้วยตัวเองจากสิ่งต่างๆ หลังเลิกเรียนพี่ดูซีรี่เกาหลีเเละฝรั่ง 4-5 เรื่อง 5-10 ซม

พี่เสพติดมัน จนพี่รู้สึกว่าพี่ไม่ไหวเเล้วนะ พี่อยากเลิกติ่งทุกอย่างที่เป็นเกาหลี พี่เหนื่อย ท้อ พี่ตัดพ้อตัวเองทุกวัน พี่รู้สึกว่าการที่พี่ชอบเกาหลีมันทำร้ายพี่

พี่เสียใจที่เป็นติ่ง ถ้าย้อนไปได้พี่จะไม่ติ่ง พี่คิดในตอนนั้น จนมันสุดๆพี่ค่อย ลดทุกอย่างทีละนิดๆ

ซีรี่ จาก 5 เป็น 4 เป็น3 เป็น 2 เป็น1 จนตอนนี้พี่เเทบจะไม่ได้ดูซีรี่เลย ตอนนี้พี่ดู วันละ1 ซม /วัน 2วันต่ออาทิตย์ ในเมื่อมันยากที่จะเลิกเเต่เราสามารถลดมันได้ ถ้าเรามุ่งมั่นเเละตั้งใจนะคะน้อง

** ติ่งศิลปิน พี่หมกมุ่นอยู่กับมันทุกวัน พี่อยากเลิกทุกอย่างอย่างที่พี่ได้บอกไว้ เเต่พี่ทำไม่ได้ พี่ก็ค่อยๆลดทุกอย่างลง จนตอนนี้พี้สามารถเลื่อนผ่านโดยที่ไม่สนใจ เเต่พี่จะใช้เวลาพักของพี่ จากการอ่านหนังสือ 5-10 นาที หรือเวลาทานข้าว มาใช้ชีวิตปกติอย่างที่พี่เคยเป็น

** ติดโทรศัพท์

เอาจิงงๆถ้าเรามุ่งมั่นเเละพยายามเราทำได้คะ

เเต่ทุกวันนี้ข่าวสารทุกอย่างก็อยู่ในโทรศัพท์เนอะ

ก็ใช้เวลาว่างอันน้อยนิดนี่เเหละคะ พอให้หายอยาก

ทุกอย่างต้องใช้เวลานะคะ พี่เองก็ใช้เวลาเเละพยายามมากเหมือนกันกว่าจะเพิกเฉยกิเลศทั้งหมดที่พี่ปรุงเเต่งขึ้นมา สู้ๆนะคะ หวังว่าเรื่องของพี่จะช่วยน้องได้บ้าง

1
ภรรยาkpop 11 ก.พ. 61 เวลา 22:02 น. 16-1

เเต่เเน่นอนว่าเกรดพี่อยู่ในระดับที่ok ม.ต้น 3.60+ ม่ปลาย 3.30+ ด้วยบทเรียนที่ยากขึ้น

0
กรอบแว่นพลาสติก 11 ก.พ. 61 เวลา 20:18 น. 17

ทำไมเราเป็นติ่งแล้วเราเกรดดีขึ้นมากเลยนะ แรกๆที่ยังไม่ได้ติ่ง เกรด แค่ 2.00 - กว่าๆเองค่ะ แต่พอเป็นติ่งไม่รู้ทำไมเหมือนกันเกรดดีขึ้นเป็นกอง 3.00 + ทุกเทอม เราว่าอันนี้มันแล้วแต่คนนะคะ ถ้าคุณคิดว่ามันไม่ดีทำให้คุณแย่ลงเราว่ามันอยู่ที่คุณจริงๆแล้วละไม่เกี่ยวกับการเป็นติ่งใดๆทั้งสิ้นเรื่องนี้ก็ up to you ค่ะ ^^

0
พัคพัคพัค 11 ก.พ. 61 เวลา 21:49 น. 18

เราอยู่ม3แล้วอ่ะ เป็นติ่งเหมือนกัน ละผลการเรียนไม่เคยตกเลยนะ นี่ก้เพิ่งติดโรงเรียนดีๆไปอ่ะ สู้ๆ แบ่งเวลาให้เป็นก้พอ อย่าดูเยอะมากเกินไป

0
BTSFIGHTING 11 ก.พ. 61 เวลา 22:30 น. 19

ไม่ต้องเลิกติ่งก็ได้หนิคะ เปลี่ยนให้เขามาเป็นแรงผลักดันในการเรียนของตัวเองดีกว่ามั้ย สำหรับของพี่พี่ก็จะตั้งเป้าหมายเอาไว้เลยว่าถ้าเราตั้งใจเรียน สอบได้เกรดดีๆ ลำดับดีๆของห้องแล้วก็ให้รางวัลตัวเอง ว่าถ้าเราทำได้นะ เราจะได้ดูเพลง ดูซีรี่ ดูอะไรก็ได้ที่อยากดู ต้องแบ่งเวลาให้เป็น อย่าไปหนักทางด้านนั้นฝั่งเดียว มันอยู่ที่ตัวเราเองค่ะ ว่าเราจะทำได้รึป่าว

0
qwertf 11 ก.พ. 61 เวลา 22:35 น. 20

ถ้าอยากติ่งต่อต้องแบ่งเวลาค่ะ ส่วนตัวเราเริ่มให้เวลากับการเรียนมากขึ้น เราเริ่มมีเป้าหมายในอนาคต เราเลือกที่จะลดการติ่งลงและยกมันไปในส่วนแรงบันดาลใจแทนค่ะ

0