Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนชลกันยานุกูล เปิดสายวิทย์-คอมแล้วนะ!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวก่อนเนอะ พี่ชื่อมีนนะ ตอนนี้ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/7 สายการเรียนวิทย์-คอม
เข้าเรื่องเลยนะ....

วันนี้นะพี่จะมาแนะนำสายการเรียนของพี่เองนั้นก็คือ สายการเรียน วิทยาศาสตร์-คอมพิวเตอร์ นั้นเองงงงง
ซึ่งปีนี้(2561)เป็นปีแรกที่มีการเปิดการเรียนการสอนสายนี้ ดังนั้นพี่ก็เลยเป็นเด็กวิทย์-คอมรุ่นแรกของรร.เรา
น้องบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าสายนี้เรียนเกี่ยวกับอะไรยังไง งั้นเดี๋ยวพี่จะสรุปให้เป็นหัวข้อๆเลยละกัน…
แต่ถ้าใครมีอะไรอยากถามหรือสงสัยนอกเหนือจากที่สรุปไว้เกี่ยวกับสายนี้ หรือสายอื่นก็ได้ของรร.เราก็ทักมาถามพี่ได้นะเดี๋ยวทิ้งcontactไว้ข้างล่างให้

สายนี้เรียนอะไรบ้าง?
สายนี้นะก็เหมือนสายวิทย์-คณิตทั่วไปเลยแต่แค่เราจะมีคาบเรียนคอมเพิ่มมาอีก1ตัว ดังนั้นมันจะหนักกว่าสายอื่นแน่นอน
วิชาที่เพิ่มมามีชื่อว่า คอมพิวเตอร์และอัลกอริทึม เราจะเรียนวิชานี้2คาบ/สัปดาห์ (1หน่วยกิจ) โดยวิชานี้จะเรียนเกี่ยวกับกระบวนการความคิดก่อนที่เราจะลงมือเขียนโปรแกรม เอาจริงๆมันไม่ยากนะ เพราะเราทุกคนจะได้เริ่มเรียนพร้อมกันและมันเป็นวิชาที่ช่วยให้เราคิดเป็นขั้นตอนด้วย
*เดี๋ยวจะแปะตารางเรียนห้องพี่ไว้นะ

ถ้ามีปัญหาเรื่องเรียน?
ถ้าเป็นวิชาปกติน้องสามารถถามเพื่อนห้องอื่นที่เรียนสายวิทย์ หรือห้องพี่รหัสก็ได้(นั้นก็คือห้องพี่เอง^^) ส่วนวิชาอัลกอริทึมน้องสามารถถามพี่รหัสได้และสามารถถามคุณครูที่สอนได้เลย ดังนั้นน้องๆจะสนิทกับพี่รหัสและคุณครูที่สอนอัลกอริทึมแน่นอน5555

ในห้องเครียดมั้ย?
พี่อยากจะบอกว่ามัน……หาความเครียดไม่ได้เลย5555 ถึงมันจะเรียนหนักแต่มันไม่เครียดเลย พี่ก็ไม่รู้ทำไม*_* มันขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนร่วมห้องน้องเป็นคนแบบไหนส่วนใหญ่แต่ของห้องพี่นะมันไม่เหมือนเพื่อร่วมห้อง มันเหมือนครอบครัวคณะตลกอะ แบบมีแต่ความบันเทิง แต่ถ้ารุ่นน้องเครียดพี่ก็จะปลอบว่า เดี๋ยวสนิทกันไปมันจะเริ่มเผยธาตุแท้ออกมาที่ละนิดเอง55555

เป็นเด็กใหม่จะมีเพื่อนมั้ย?
บอกเลยว่า มีแน่นอน!!! เพราะห้องพี่มีเด็กใหม่มาตั้ง5คน แต่พออยู่ไป1อาทิตย์หรือไม่ถึงทั้งทุกคนก็มีกลุ่มอยู่กันหมดแล้ว (ห้องพี่มันสนิทกันง่ายมากจริง5555)

สิ่งที่แปลกใหม่ในตอนม.5?
ถ้าเป็นสายอื่นม.5เค้าก็เรียนกันปกติใช่ป่ะ แต่! สายเราตอนม.5จะมีการ แ ย ก ส า ย ไปอีก!!!
เราจะแบ่งออกเป็น 3สายคือ เขียนโปรแกรม หุ่นยนต์ และกราฟฟิก
โดยใน1สัปดาห์เราจะมีบางคาบที่คนในห้องจะไปเรียนไม่เหมือนกัน
[แต่เอาจริงๆพี่ก็ยังไม่รู้ว่ามันจะอะไรยังเพราะที่บอกไปตั้งแต่ต้น พี่เป็นรุ่นแรก ดังนั้นเราไม่มีรุ่นพี่ให้ถามจ้า]

จบมาต่อคณะอะไรได้บ้าง?
แน่นอนเราเป็น สายวิทย์ ถึงแม้จะเป็นวิทย์-คอมแต่เราก็เป็นสายวิทย์ เพราะฉะนั้นคณะไหนที่เค้าบอกว่ารับสายวิทย์ เราก็ต่อได้หมดจ้า แต่ต้องดูบางมหาลัยบางคณะด้วยนะ เพราะมันจะมีบางอันที่กำหนดเลยว่าจะต้องเป็น วิทย์-คณิตเท่านั้น

เรียนหนักแล้วแบ่งเวลายังไง?
ใครที่จะเข้ารร.นี้หรือเด็กเก่าก็น่าจะต้องรู้มาบ้างแล้วว่ารร.เราเป็นรร.ที่กิจกรรมเยอะมากๆๆๆๆ ดังนั้นเราต้องแบ่งเวลาให้ดี เอาจริงๆไม่ต้องขยันมากก็ได้แต่แค่เวลาครูให้ส่งงานพยายามส่งให้ครบทุกชิ้น ถึงแม้จะเลทไปบ้างแต่ก็ของให้ครบ ส่วนน้องบางคนที่อยากจะมีหน้าที่พิเศษเช่น เป็นวงโยธวาทิต ร.ด. จิตอาสา สภานักเรียน ดนตรีไทย นางรำฯลฯ น้องก็ต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ดีๆนะ เพราะน้องอาจจะขาดบ่อยมาก(พี่เตือนแล้วนะ)

สุดท้ายนี้เนอะพี่ก็อยากจะบอกว่า สายนี้ดีนะถึงจะเป็นสายใหม่แต่แต่มันโอเคมากจริงๆ ถึงมันจะหนักแต่ถ้าน้องตั้งใจสายนี้จะเป็นสายการเรียนที่ดีมากๆสายนึงเลย เพราะน้องๆจะมีความรู้เหมือนสายวิทย์-คณิตและยังมีความรู้ด้านคอมเพิ่มมาอีก มันจะดีต่อตัวน้องในอนาคตแน่นอนพี่คอนเฟิร์มเลย

พี่รอน้องWIT-COMรุ่น2อยู่นะ 
contact:
FB: Meen MTcn
Line id: thestarinthesky

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ภรรยาโฮซอก 16 ส.ค. 61 เวลา 21:04 น. 2

แงง คือหนูอยู่ม.2ค่ะตอนนี้อยากต่อวิทย์คอมง่ะต้องได้เกรดเท่าไหร่ขึ้นไปถึงจะได้โควต้าเข้าหรอคะ ตอนนี้อยู่ม.2คือตั้งใจว่าจะอยู่ช.นจนจบม.6เลยค่ะ

1
tufunum 17 ส.ค. 61 เวลา 09:57 น. 2-1

ตอนนี้ยังไม่กำหนดจ้า แต่ถ้าอยากจะอยู่สายนี้แน่ๆเลยก็เอาโควต้ารร.ก็ได้ ตั้งใจให้เกรดได้เกิน3ก็โอแล้ว แต่ถ้าเอาจริงๆก็3.3ขึ้นจะเริ่ดมากๆจ้า

0
มีนเอง 3 ก.ย. 61 เวลา 20:44 น. 3-1

ถ้าเป็นเด็กใหม่ที่จะเข้าม.4ก็อ่านตามปกติเวลาสอบเข้าเลย แต่อยากจะให้เน้นคณิตกับวิทย์แล้วก็ภาษาอังกฤษอะ(เกือบทุกวิชาเลยนิหว่า5555) 1.คือสายนี้แน่ๆมันคือสายวิทย์เพราะฉะนั้นคะแนนวิทย์เราต้องเยอะก่อน 2.วิทย์คอมเอาจริงๆใช้คณิตเยอะนิดนึงดังนั้นคณิตคะแนนก็ควรอยู่ในเกณฑ์โอเคนะ 3.แน่นอนคอมมันต้องมีภาษาอังกฤษอยู่แล้ว ก็อยากให้พออ่านได้บ้างแค่นิดหน่อยก็ได้

ยังไงก็สู้ๆนะ รอรุ่นน้องอยู่น้า^^

ปล.มีอะไรเพิ่มเติมทักมาถามได้เลยนะ

0
เด็กมารีวิทย์บ่อวิน 10 ก.ค. 62 เวลา 19:17 น. 5

พี่ครับตอนนี้ผมอยู่ป.6เเล้วผมจะไปต่อชลชายผมต้องเตรียมตัวยังไง

เเล้วที่ชลชายมีสอนวิทย์-คอม

เหมือนชลหญิงไหมครับ

0