Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Pls ช่วยคิดหน่อยค่ะ ขอแม่ไปคอนไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นอาร์มี่ค่ะ รักบังทันมาก ตอนนี้เราอยูม.ต้น
แล้วก็กำลังจะมี ทัวคอนที่ราชมังค่ะ
#BTSLYTOURinBKK เราอยากขอแม่ไปคอน
เราตามบังทันมานานมาก แล้วก็ขอไปคอนมาตลอด
แต่แม่ก็ไม่เคยใจอ่อนเลยค่ะ หลายคนบอกว่า
ลองพาแม่มาติ่งด้วยสิ คือเอาจริงๆแม่เราค่อนข้างจะชื่นชม นัมจุน(ลีด)มากเลยค่ะ ร้อง fire ,run ได้ด้วย
คุณแม่ชอบดูซีรีย์เกาด้วยค่ะ ส่วนเรื่องเงินเราเก็บรอ
จนแบงค์จะย่อยสลายแล้วค่ะ 
แล้วเราก็ไม่เคยขอเงินแม่มาเปย์ผู้เลยด้วย 
(แต่เราก็รู้นะคะว่าเงินเก็บของเราที่มาจากค่าขนมเนี่ย มันก็มาจากที่แม่หามานั่นแหละค่ะ เราเลยรู้สึกผิดถ้าจะแอบกดแล้วค่อยบอกหรือไม่ก็
ไม่บอกเลยอ่ะค่ะ ) ถ้าดูจากเกรด
 นับตั้งแต่ที่ติ่งมาเกรดก็ไม่ตกเลยค่ะ ออกจะทำให้เราตั้งใจกว่าเดิมด้วยซำ้เพราะว่า ไม่อยากให้แม่คิดว่าทำให้เสียการเรียน เราคิดว่าไปคอนมันก็ไม่น่าจะไปรบกวนอะไรแม่ เพราะการเดินทาง ถ้าแม่ไม่ไปส่งเรานั่ง grab ,bts,mrt อะไรไปก็ได้นี่คะมีเยอะแยะ
นั่นแหละค่ะแม่เราก็ไม่ให้ไป 
ก็เลยอยากให้ช่วยคิดหน่อยค่ะ
ว่าจะทำยังไงดีให้แม่ให้ไป

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Aitsuki Yukoice 10 ต.ค. 61 เวลา 13:50 น. 1

พูดเหตุผลความจริงไปเลยค่ะว่า ตัวเองอยากไปขนาดไหน อีกอย่างเกรดของตัวเองก็ไม่ตกเนอะ ก็น่าจะใช้อ้างบอกคุณแม่ได้นะคะ ประมาณว่า ไหนๆหนูก็ไม่เคยทำเกรดตกจะให้หนูไปซักครั้งได้มั้ยคะ? เตงอาจจะตั้งเงื่อนไขกับแม่หน่อยเช่น ถ้าหนูได้ไปหนูสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนมากขึ้น หรือ ทำงานบ้านมากขึ้น อะไรแบบนี้ก็ว่าไปค่ะ


ส่วนอีกกรณีนะคะ เพราะ ตัวเองเพิ่งอยู่ม.ต้นเนอะ เราไม่รู้ว่าบ้านตัวเองอยู่ไกลจากราชมังมากมั้ย ถ้าไกล ที่คุณแม่ของเตงไม่อยากให้ไปก็เพราะเป็นห่วงนั้นเองค่ะ กรณีแบบนี้ถ้าใช้เหตุอย่างกรณีแรกมากมายแค่ไหนท่านก็คงไม่ให้ไปอยู่ดีค่ะ ก่อนื่นเลยตัวเองมีเพื่อนที่เป็นอาร์มมี่เหมือนตัวเองแล้วอยากจะไปราชมังด้วยมั้ยคะ? ถ้ามีก็ควรจะจองแล้วไปด้วยกันนะคะ อย่างน้อยคุณแม่ตัวเองก็จะได้สบายใจขึ้นมาหน่อยว่าอย่างน้อยตัวเองก็มีเพื่อนไป


แต่ทั้งนี้ทั้งทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแม่นะคะ สู้ๆนะคะ ขอให้ตัวเองโชคดีน้า^^

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

1
taetae-armyyy 11 ต.ค. 61 เวลา 07:58 น. 1-1

ฮือ ขอบคุณค่ะแต่เราบอกแม่อยู่ทุกวันว่าชอบขนาดไหน แล้วก็เราจะไปกับเพื่อนของพี่อ่ะค่ะ

ยังไงก็ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ

0
พี่นนทื วรานนทื จงพุนลค่ะ. 10 ต.ค. 61 เวลา 15:41 น. 2

สวัสดีค่ะ มีชือพี่ต้นรัก วรานนทื จงพุนลมค่ะ และมีชื่อพี่ต้นรัก กัลยา วรานนทืมค่ะใช่เจ้าชายลีจุนกิมค่ะ.

0
finalll 11 ต.ค. 61 เวลา 08:16 น. 3

บางทีคนไม่ให้ไปยังไงก็ไม่ให้ไปอ่ะตัวเอง เราก็เบื่อเหมือนกัน น้อยใจด้วย เราตั้งใจเรียนให้ได้เกรดดีๆเผื่อแม่จะชื่นชมในตัวเราแล้วยอมให้ไปซักครั้ง แต่พอเราทำได้ ก็ไม่เห็นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย ทุกอย่างก็เหมือนเดิม

1
taetae-armyyy 11 ต.ค. 61 เวลา 09:25 น. 3-1

เหมือนกันเลยค่ะบางทีเราก็น้อยใจปีนี้เพื่อนเราไปคอนมา3ครั้งแล้วอ่ะค่ะ เราก็แบบเฮ้อ..

0
dor_i_di 11 ต.ค. 61 เวลา 13:05 น. 4

ไม่ได้ต่างกันเลยค่ะ เงินก็เก็บเองเกรดก็ทำได้ดีขึ้นมาตลอดทั้งที่แรงบันดาลใจมาจากพวกเขาทั้งนั้น

0
Jidapha 11 ต.ค. 61 เวลา 13:57 น. 5

น้องพี่ขึ้นมหาลัยอะถึงได้ไป แต่ก็เสียใจนะเพราะวงที่พี่ชอบตอนนี้เขาก็อยู่กันไม่ครบอะตอนอยู่ ม.ต้น ถือว่าเป็นตอนสุดท้ายเลย พี่อยากให้น้องคิดสะว่าแม่เป็นห่วง รึถ้าน้องมีเพื่อน รุ่นพี่ รึคนที่แม่รู้จักไปดูน้องก็ลองขอแม่ดูแช้วบอกว่านี้แม่พี่เขาก็ไปหนูไปกับเขาแม่ไม่ต้องเป็นห่วง (ควรจะมีวิธีพูดดีกว่านี้นะ) คือพี่อยากให้น้องไปนะ เพราะถ้าถึงเวลาที่เราพร้อมคือแม่ให้ไป ถึงวันนั้นเขาอาจจะมีเหตุที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันครบ พี่อยากให้น้องสู้ๆนะอย่ายอมแพ้พี่อยากให้น้องไปจริงๆ

0
มนุษย์ตัวขาว 11 ต.ค. 61 เวลา 17:58 น. 6

ลองคิดในมุมมองของแม่ที่ไม่อยากให้เราไปดูค่ะ ท่านอาจจะเป็นห่วงในด้านความปลอดภัยของเราเพราะว่าเวลามีคอนใหญ่ๆ มิจฉาชีพเยอะพอสมควร แม่อาจจะกลัวว่าเราจะเป็นอะไร


แต่ถ้าคุณโตแล้วก็ลองใช้เหตุผลดูค่ะ ประมาณว่า ที่เราอยากไปเพราะอยากได้กำลังใจจากพวกเขาในการเรียน เพราะตอนนี้เรียนหนักมากเลย แบบไม่ไหวแล้ว ร่างจะพังต้องการคนฮีล(คิดก่อนพูดนะคะ555) ถ้าไม่ได้ผลก็ลองถามแม่ไปตรงๆเลยค่ะว่าทำไมไม่ให้ไป ถ้าเราลองรับฟังในฝั่งของคุณแม่แล้วบางทีเราอาจจะต้องตัดสินใจใหม่มาเป็นเสพบรรญากาศต่างๆในทวิตเตอร์แทน555


ส่วนตัวก็เป็นอาร์มี่แหละค่ะ ยอมรับว่าอยากไปคอนนี้เหมือนกันแต่ก็มีเพื่อนที่อยู่ตปท.แล้วลองพิจรณาบัตรคอนกับตั๋วเครื่องบินก็ราคาพอๆกันเลย555 เลยเลือกไปหาเพื่อนเพราะคิดว่าเราควรเลือกสิ่งที่สามารถอยู่กับเราได้นานที่สุดดู อย่างคอนอะไรแบบนี้ ถ้าวันนึงเราเลิกติ่งคงเสียดายเงินน่าดู555

ลองกลับไปคิดดูนะคะว่าอยากไปเพราะอะไร จริงๆถึงแม้เราจะไม่ได้เจอตัวจริงเขาแต่เราก็สามารถซัพพอร์ทสิ่งต่างๆเพื่อให้เขาสามารถยิ้มได้และเราก็ยิ้มตามเขาได้


ปล.แต่ก่อนที่จะคิดเรื่องไปคอนคิดว่าจะนกบัตรรึเปล่าTT เอาจริงตอนเห็นข่าวเราก็อยากไปเเหละค่ะแต่ก็ล้มความคิดไปเหมือนที่พิมพ์ไปข้างต้นเลย...


ปล.2 - ลองรับฟังความเห็นแม่ดูค่ะ หรือไม่ถ้าอยากไปจริงๆก็ทำให้แม่เชื่อใจในตัวเราว่าเราดูแลตัวเองได้แต่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ แต่ถ้าแม่ไม่ให้ไปอีกเราก็ไม่ควรไปเอาอะไรมากค่ะ นั่งเสพสิ่งต่างๆผ่านหน้าจอไป เปลืองเน็ตหน่อยจะเป็นไรไป555(ถึงจะไม่ได้ฟิลลิ่งก็เถอะ...)


ปล.3 - สุดท้ายนี้ขอให้โชคดีในการกดบัตรนะคะ คห.เราอาจจะช่วยอะไรไม่ได้มากเพราะมันก็ซํ้าซากจำเจเลยได้เเต่แนะนำให้ไปคิดดู55


0
Can88 11 ต.ค. 61 เวลา 18:48 น. 7

คุยกับแม่ตรงๆ ว่าอยากไป ขอให้รางวัลตัวเอง สัญญาว่าจะดูแลตัวเองให้ดี ให้ปลอดภัย และต้องทำให้ได้อย่างที่พูด อย่ากลับดึก พี่อายุ 23 ละเพิ่งติ่งครั้งแรก (แต่พี่ติ่ง ศลป ไทยไง 555) ไปครั้งเเรกเลย แต่ต้องออกจากงานก่อนเวลาเพื่อไม่ถึงบ้านดึก(พี่อยู่ต่างจังหวัด)​แม่พี่ก็ ok นะ แต่ไปครั้งแรก แม่ทุกคนเป็นห่วงลูกอ่ะ ค่อยๆคุย พูดด้วยเหตุผล บอกดีๆ แม่อยากให้ลูกมีความสุขอยู่แล้ว แต่เป็นห่วงด้วยไง น้องยังเด็กด้วย แต่ลองพยายามคุยกันดีๆ เดี๋ยวมันมีหาทางที่ ok ต่อทุกฝ่ายได้

0
ข้าวต้มมัด> 11 ต.ค. 61 เวลา 21:21 น. 8

สวัสดีจ้าาา พี่เห็นกระทู้แล้วน่าสนใจมากๆเลยอยากลองมาแนะนำแล้วก็แชร์ประสบการณ์ดีๆน้า ก่อนอื่นพี่ก็ติ่งจ้า ติ่ง วนว แต่พี่อยู่ ตจว อยู่มอปลายไม่ต่างจากน้องเลย ย้อนไปเมื่อสามปีตอนอยู่มอต้นพี่เนี่ยอยากไปคอนไอค่อนมากๆคือกดบัตรได้แล้วเรียบร้อยเลย เอาบัตรมาบอกแม่เนี่ยแม่จะไปดูคอนนะกดบัตรได้แล้วด้วย แม่พี่พูดคำเดียวเลย ขาย เอาบัตรไปขายไม่ให้ไปพี่เสียใจมากๆคืออุส่าห์กดได้แต่ก็มาเจอแม่ พี่ขอแม่ทุกวันแต่มันก็เป็นคำเดิมๆอ่ะคะ ขายๆๆๆๆ พี่เลยตัดสินใจขายไป เงินจากการซื้อบัตรก็เหมือนน้องเลยเก็บเองแต่ก็เก็บจากค่าขนมที่แม่ให้ การที่แม่พี่ไม่ให้ไปคงเป็นเพราะยังเด็กการที่เราจะเข้าไปเจอคนเยอะๆแม่ก็ห่วงเราอ่ะอย่างพี่เนี่ยบัตรหลุมด้วย มันอันตรายมากๆแม่น้องอาจจะห่วงตรงนี้ด้วยแต่ด้วยความน้องอาจจะอยู่ กทม ไหม? น้องก็จะสบายกว่าพี่เพราะน้องคงรู้มากกว่าพี่สามปีที่แล้วแน่นอน บอกเหตุผลแต่แม่น่าจะไม่อยากให้ไปมาแล้ว พี่จะแนะนำวิธีขอแม่ค่ะ อยากที่บอกเคยขอแล้วไม่ได้ไปสิงหาที่ผ่านมาพี่ก็กดบัตรคอน วนว ได้จ้าแล้วตั้งใจยังไงก็จะไปให้ได้ไม่มีอะไรมาขว้างได้ด้วยเหตุผลไรทุกคนรู้ดี น่าจะเป็นคอนสุดท้ายเราเลยจะไปให้ได้ (แต่ก็ไม่สุดท้าย) พี่แน่วแน่มากเดินไปบอกแม่ แม่กดบัตรคอนแล้วนะจะไปจริงๆด้วยรอบนี้แม่พี่ก็จะไปได้หรอรู้ทางหรอจะไปยังไงอะไรยังไงอยู่ยังไง พี่เตรียมตัวมาดีมากพี่ก็บอกไปจะไปพักที่ไปยังไงไปที่คอนกี่โมงเข้าคอนกี่โมงออกจากคอนกี่โมง กลับยังไงคือบอกรายละเอียดไปหมดเลยอ่ะคะ จนแม่แบบพูดไม่ออกแต่ก็ดูจะงอลๆแต่ก็ทำไรพี่ไม่ได้เลย เพราะพี่ไม่ได้ขอเงินเค้าเลยอ่ะคะ เงินพี่ล้วนๆ เค้าเลยให้ไป ของกรณีน้องน้องบอกแม่ไปเลยว่าน้องจะไปกี่โมงเข้าคอนกี่โมง ไปกับเพื่อนนะไม่ได้ไปคอนเดียวจะกลับกี่โมงกลับยังไง เรื่องเกรดไม่เกี่ยวเลยพี่ว่ามันน่าจะเป็นเพราะแม่เป็นห่วงเรานั้นแหละบอกแม่เราดูแลตัวเองได้ อันนี้เอาไปบอกแม่ได้เลยนะคะแล้วพี่มั่นใจด้วยว่าคอนบังทันน่าจะเหมือนวนว ทุกคนที่ไปมีมารยาทแล้วก็น่านักมากไม่มีขโมยอะไรแต่อย่างใดหรืออะไรน่ากลัวมียามมีคนดูแลความปลอดภัยเยอะมากๆ บอกไปว่าไม่น่ากลัวเลย คนไปก็เด็กๆทั้งนั้น ขอแม่ทุกวันได้ไปแน่นอนล้านเปอร์เราต้องแสดงความมุ่งมั่นด้วยว่าจะไปแม่เห็นความพยายามแล้วต้องได้ไปแน่นอน ก่อนอื่นก็ต้องกดบัตรได้สู้ๆนะคะ ขอให้ได้ไปจ้า

1
taetae-armyyy 12 ต.ค. 61 เวลา 18:40 น. 8-1

ขอบคุณนะคะมีประโยชน์มากเลยค่ะถ้าเกิดมีโอกาศจะเอาวิธีพี่ไปใช้แน่นอนค่ะ

0
jajajadapha 12 ต.ค. 61 เวลา 19:03 น. 9

พูดความจริงและเหตุผลที่อยากไปเลยค่ะ ว่าตัวเองอยากไปขนาดไหน ที่รู้ๆก็คือบังทันนานๆมาไทยที พ่อแม่น่าจะเข้าใจลูกแหล่ะค่ะ

สู้ๆhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0