Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รักของเรามันน่ารังเกียจ? (รัก สาม สุข)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    ต่อจากโพสต์ที่ถามว่า รู้สึกอย่างไร ถ้านางเอกเผลอใจให้ชายอื่น นะครับ ผมอยากรู้ว่า นักเขียนนักอ่าน ทุกท่านที่ผ่านเข้ามาเห็นกระทู้นี้ คิดว่าอย่างไร กับเนื้อหาที่ตัวเอก หญิง จะอยู่ร่วมชีวิตรักกับผู้ชายสองคน ผมพอเข้าใจว่า ด้วยวัฒนธรรมรอบตัวรอบโลกเรา ย่อมไม่ยอมรับพฤติกรรมที่ผู้หญิงจะเลือกอยู่กินกับชายอีกสองคนที่เธอรัก ขณะที่ ฮาเร็มชาย มีสาวๆล้อมหน้าล้อมหลังเพียบ กลับได้รับความนิยม

    เพราะเเบบนั้นผมก็เลยอยากตั้งคำถามอีกสักกระทู้ จำเป็นไหมที่โลกในนิยาย จำเป็นจะต้องยึดขนบธรรมเนียมจะจากโลกจริงมาเอี่ยว นักอ่านนักเขียนที่ไม่ชื่นชอบเเนวนี้ ไม่ใช่ว่าจะ ชายเยอะหญิงหนึ่ง หญิงเยอะชายหนึ่ง คุณเคยคิดจะเปิดใจให้กับนิยายที่มีเนื้อหาความสัมพันธ์เเบบนี้บ้างไหม เเล้วคุณจะยังยึดมั่นอยู่หรือเปล่าว่า ความรักในโลกเเห่งจินตนาการนั้น จะต้องเป็นเรื่องของคนสองคนเท่านั้น

    ตัวผมเองก็ไม่ชอบหรอก -คนที่คบเป็นเเฟนหลายๆคนพร้อมกัน เเบบลับๆ เพราะมันคือการตอเเหล เเต่ถ้าหากว่า ลองนึกถึงพวกจักรพรรดิที่มีมเหสีหลายคนดูล่ะ เป็นการอยู่ร่วมกันอย่างเปิดเผย เเละไม่มีใครขัดด้วย คุณจะเปลี่ยนทัศนคติที่รู้สึกกับพวกสื่อที่นิยาย อนิเมะ ภาพยนตร์ หรือไม่ คิดเห็นอย่างไรกับชีวิตคู๋ที่ร่วมรักกันมากกว่าสองคนก็ มาคุยกันได้อย่างสนุกสนานนะครับ

 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

penguin-p 5 ธ.ค. 61 เวลา 17:08 น. 1

กระทู้ก่อนเม้นไปแล้ว แต่ขอเอามาแปะอีกที


[[มันอยู่ที่ค่านิยมของสังคมครับ


สมัยนี้แม้พยายามจะให้ชายหญิงเท่าเทียมกัน แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่มีเปลี่ยน


่เช่น ระหว่างชายหนุ่มถูกแก๊งค์นักเลงสาวรุมข่มขืน กับหญิงสาวโดนกลุ่มนักเลงชายรุมโทรม


เป็นคุณจะสงสารใครมากกว่ากัน? ส่วนใหญ่จะสงสารผู้หญิงจริงไหมครับ ถึงจะมีแผลใจทั้งคู่แต่กับผู้หญิงต้องเสี่ยงท้อง ที่แย่สุดอาจเสียพรหมจรรย์ แต่กับผู้ชายเรื่องเซ็กส์นี่ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมานั่งกลุ้มมากมายในภายหลังเหมือนผู้หญิง ร่างกายของผู้หญิงจึงควรให้ความสำคัญกว่าผู้ชาย


ค่านิยมของสังคมจึงมักให้ผู้หญิงรักนวลสงวนตัว จนไม่ใช่แค่เรื่องร่างกาย แต่ลามไปถึงเรื่องไม่เผลอไผลเปลี่ยนใจไปชอบคนนู้น รักคนนี้ง่ายๆ ครับ]]


ส่วนความเห็นเพิ่มเติม

ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ก่อนอื่นกรณีหนึ่งหญิงหลายชาย คงรับไม่ได้ แค่ 'จินตนาการ' เอาผมก็คงทนให้ผู้หญิงที่ตนชอบไปมีอะไรกับชายอื่นไม่ไหวหรอก เพราะฉะนั้นคงไม่อ่านแนวนี้ไม่รู้จะทนอ่านไปทำไม แต่ก็ไม่ได้แอนตี้ถึงขั้นร้องยี้ ต้องมาเม้นด่านางเอก


ในกรณีหนึ่งชายหลายหญิง รับได้ เพราะมันเป็นธรรมดาที่ผู้ชายส่วนใหญ่จะ 'จินตนาการ' ให้สาวสวยหลายคนมารุมล้อม หรือพูดง่ายๆ คือฮาเร็ม เทียบกับกรณีแรกอาจดูเอาแต่ใจ แต่ผู้ชายกับผู้หญิงพอเกิดมาทั้งสรีระและความคิดก็ไม่เหมือนกันแล้วล่ะครับ จะให้เท่าเทียมหรือความเห็นตรงกันหมดคงไม่ได้


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหมายถึง 'จินตนาการ' ในนิยายครับ ถึงผมจะชอบนิยายแนวฮาเร็ม แต่ในความเป็นจริงผมไม่คิดจะทำตัวเจ้าชู้ มีแฟนอยู่แล้วแต่ยังนอกใจหรอกครับ ฮาเร็มมันก็แค่เรื่องแต่ง สนุกในหัวได้แต่ทำจริงๆ นี่ไม่สนุกแน่ มันก็เหมือนกับเวทมนต์ในนิยาย ในโลกความจริงคุณจะมาฝึกฝนท่อง "อะวาดา เคดาฟ-รา" เหมือนคนบ้าไหมล่ะ


ส่วนมุมมองของผู้หญิงจะคิดยังไงก็คงต้องรอให้มาตอบกันเองครับ

0
จงดูพลังของข้าด้วยการปิดตาซะ 5 ธ.ค. 61 เวลา 19:05 น. 2

ไม่ได้เกี่ยวกับค่านิยมอะไรหรอกแต่ถ้าเป็นผม ผมคงเดินออกไปแบบไม่ต้องคิดเลยครับ...


มันตลกนะไอแนวคิดเรื่องการเจ้าชู้เนี่ย เอาเป็นว่าก็ขอให้อยู่แค่จินตนาการต่อไปครับ อย่าเอาสะท้อนหรือมาละลานความจริงเลย


มันมีกำแพงของความจริงกับความคิดอยู่ มันคือครอบเขตของคำว่าสมควร ไม่งั้นก็คงจบแบบOreimo คือจะแค่ความเชื่อหรือควาคิดมันก็ผิดรับ


เอาจริงๆไอคนที่เข้ามาเสลอล้วงเกินในชีวิตนางเอกมันก็ไม่ควรเรียกว่าเพื่อนแล้วครับ มาทำลายเพื่อนขนาดนี้ คงอุบาตไม่ต่างกันกับตัวนางเลยละครับถึงจะบอกว่ามันสวยหล่อแค่ไหนก็ตามเถอะ..............

0