Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#ไม่มีเพศสัมพันธ์ สามารถท้องได้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หวัดดีคะ เราอายุ15 เรื่องมีอยู่ว่า ปจด.เรายังไม่มา ในเดือนเมื้อกี้ยังมาปกติ แต่เดือนยังไม่มา ช่วงนี้เราป่วยนิดหน่อย กินยาแก้ไอ ธรรมดา เราเลยคิดไปคิดมาตรวจเลยดีกว่า ผลตรวจขึ้น2ขีด (เราไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับใคร)แบบนี้ท้องไหมค่ะ ผู้รู้ตอบทีค่ะ เรายังไม่พร้อมจิงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

JASM 17 ธ.ค. 61 เวลา 12:43 น. 1

รออีกสัก 5-7วัน แล้วลองตรวจซ้ำดูค่ะว่าที่ตรวจขึ้นยังไง ถ้ายังพบว่ามี 2 ขีดขึ้น แนะนำให้ไปโรงพยาบาล และเรื่องประจำเดือนมาไม่ปกติก็มีจากหลายสาเหตุค่ะ เช่น ความเครียด น้ำหนักไม่พอดี ฮอร์โมนทำงานผิดปกติ การกินยา

และควรจะไปปรึกษาพ่อแม่ให้ไปพบแพทย์นะคะ ในเมื่อเราไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับใคร ไม่ใช่เรื่องผิดเลยค่ะ

0
เทพบุตรราตรี 17 ธ.ค. 61 เวลา 14:51 น. 2

น่าแปลกมากครับไม่เคยมีเพศสัมพันธ์แต่ตรวจแล้วขึ้น2ขีดเคสแบบนี้เจอไม่บ่อย เอาเป็นว่าพี่แนะนำว่าไปให้หมอตรวจดูจะได้ผลตรวจที่ตรงสุดครับ เพราะเครื่องตรวจที่น้องใช้อาจมีการคลาดเคลื่อนได้

0
porkorrawan 17 ธ.ค. 61 เวลา 22:23 น. 5

เเคยเห็นเคสแบบนี้อยู่ แต่เขาไม่ได้ท้อง แต่ผลตรวจขึ้นสองขีด อาจจะเกิดได้หลายปัจจัย อย่าเครียดจ้าๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

คะน้าตัวน้อยตัวนิดน่าดูยูฮูวู้ฮู 3 ม.ค. 62 เวลา 18:11 น. 8

เอ่อ เด็กสมัยนี้ไม่ได้เรียนวิทยาศาสตร์เหรอ


น้ำอสุจิของเพศชายจะประกอบด้วยอสุจิเป็นจำนวนมากถึง 4 - 5 ร้อยล้านตัว บรรดาอสุจิเหล่านี้มีทั้งแข็งแรงและไม่แข็งแรง พวกที่แข็งแรงก็สามารถแหวกว่ายเข้าไปในมดลูก และเลยเข้าไปยังปีกมดลูกเพื่อจะได้ผสมพันธุ์กับไข่ ตามปกติอสุจิตัวที่แข็งแรงที่สุดตัวเดียวเท่านั้นจะไปพบกับไข่ได้ก่อน และเนื่องจากอสุจิจะมีสารซึ่งสามารถละลายผนังที่ห่อหุ้มปกป้องไข่ออกได้ อสุจิจึงเจาะผ่านเปลือกของไข่ เพื่อเข้าไปรวมตัวกับนิวเคลียสภายในไข่ได้ หลังจากนั้นอสุจิตัวอื่นๆ ก็จะไม่สามารถเข้าไปได้อีก ส่วนอสุจิตัวที่เข้าไปในไข่แล้วจะสลัดหางทิ้ง และส่วนหัวที่เข้าไปในไข่จะเริ่มพองขึ้นและหลอมรวมกันกับไข่เป็นเซลล์เดียวกันในที่สุด

การแบ่งตัวของเซลล์หลังการปฏิสนธินั้น แทบจะเกิดขึ้นในทันทีหลังจากการปฏิสนธิเกิดขึ้น โดยเซลล์จะเริ่มแบ่งตัวเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และเคลื่อนตัวผ่านท่อนำไข่มาสู่โพรงมดลูก ในระยะเวลาประมาณ 4 วัน หลังจากเกิดการปฏิสนธิ ไข่ที่ได้รับการผสมแล้ว (Fertilized ovum) ในช่วงนี้ไข่จะมีลักษณะเป็นลูกกลม ประกอบด้วยเซลล์ประมาณ 100 เซลล์ ภายในลูกกลมนี้จะเป็นโพรงที่บรรจุของเหลว ซึ่งขนาดของไข่นี้จะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ไข่จะใช้เวลาอีกประมาณ 2 - 3 วัน ลอยอยู่ในโพรงมดลูกนี้

หลังจากที่ไข่ลอยอยู่ในโพรงมดลูกชั่วระยะเวลาหนึ่ง ก็จะเข้าสู่ระยะการฝังตัว โดยประมาณปลายสัปดาห์ที่ 3 ไข่ที่ผสมแล้วจะเคลื่อนตัวลงมาตามปีกมดลูก เมื่อมาถึงมดลูกแล้วไข่ก็จะเกาะติด และฝังตัวลงในเยื่อบุมดลูกที่มีลักษณะหนาและนุ่ม ซึ่งมีโลหิตมาคั่งเพื่อเตรียมพร้อมอยู่ก่อนแล้ว เมื่อเกาะยึดกันมั่นคงดีแล้ว ก็อาจถือได้ว่า การปฏิสนธิได้ดำเนินไปอย่างเรียบร้อยและสมบูรณ์ ไข่ที่ผสมแล้วในระยะนี้เรียกว่า เอ็มบริโอ (Embryo) ซึ่งเอ็มบริโอนี้จะยื่นส่วนอ่อนนุ่มลักษณะคล้ายนิ้วมือแทรกลึกลงไปในผนังมดลูกเพื่อสร้างทางติดต่อกับเลือดของแม่ ต่อมาส่วนนี้จะเจริญเติบโตขึ้นกลายเป็น รก และจะมีการสร้างสายสะดือและถุงน้ำคร่ำห่อหุ้มต่อไป ตัวเอ็มบริโอเองก็จะมีเนื้อเยื่อพิเศษสามชั้น ซึ่งต่อไปในแต่ละชั้นก็จะสร้างเป็นอวัยวะต่างๆ ของร่างกายทารกต่อไปนั่นเอง


สรุปสั้นๆ คือไม่มีอสุจิ มันจะท้องได้ไง

2