Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนครูฝรั่งกลุมมือ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะทุกคน ตอนนี้เราอยู่ม.3 เทอม2 ใกล้จะจบแล้ว จะขึ้นม.4แล้ว เราอยู่โรงเรียนสตรีล้วนคะ คือเรามีความงงมาก เราไม่รู้ว่ามันเป็นปกติหรืออะไรนะ แต่เราสังสัยมานานพอสมควร เรื่องคือ เราจะเรียนกับteacher ต่างชาติอาทิตย์ละ1ครั้ง แต่ละครั้ง พอเขาพูดภาษาอังกฤษเขาจะมองหน้าเรา เกือบตลด น่าจะเป็นเพราะเราสามารถคุยกับเขารู้เรื่องได้ พอวันนี้ เราเรียนกับเขาคาบสุดท้าย พอทุกคนเดินออกจากห้อง เขาก็จะไปรอหน้าห้อง ยกมือให้ไฮไฟท์ เพื่อนทุกคนก็แค่แตะมือ และ goodbye และก็เดินออกจากห้อง แต่พอถึงตาเรา เราก็ทำตัวตามปกติ และเขาก็มองหน้า พอถึงคราวเราไฮไฟท์ เราก็ไฮไฟท์ แต่พอเสร็จแล้ว............เขากลุมมือเราอีก!!! คือ เรางงมาก แต่เราก็แอบยิ้มเบาๆ เพราะงงว่าอะไร จากนั้น teacher ก็ยิ้ม และก็พูดอะไรไม่รู้เบาๆ เรายังไม่ได้ยินเลย จากนั้นเพื่อนข้างหน้าเรา เป็นเพื่อนสนิทกัน มันก็หันมา และก็พูดว่า "จับมือกันนี่คิดไรเปล่าอะ^^" งงจริงๆนะ คือแบบเป็นแค่การบอกลาของเขาใช่ไหมคะ และทำไมต้องทำแค่กับเราคนเดียว! (เน้นตอบสนุกนะ ไม่เน้นดราม่า555***

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

TrueLoveKiss 12 ก.พ. 62 เวลา 21:01 น. 1

สมัยม.ปลายพี่ก็เป็นคนนึงในห้องที่ฟังครูฝรั่งออกทุกคำ แล้วเค้าก็จะมองหน้าพี่ตลอดเพราะพี่ฟังเข้าใจ แต่ตลกที่ว่าแกจะไม่ถามอะไรพี่เลย ถามคนอื่นที่เค้าแปลไม่ได้แทน 555 ส่วนเรื่องจับมือกุมมือกับชาวต่างชาติ พี่ก็จับเกือบทุกครั้งที่มีโอกาสได้ไปคุยกับชายต่างชาติเวลาพระอาจารย์มหาลัยพาไปฝึก เค้าก็จะจับมือ กุมมือแล้วก็บอกว่า Thank you, for a nice talking. ส่วนใหญ่เรื่องจับมือกุมมือฝรั่งเป็นเรื่องปกติมากค่ะ สนิทหรือไม่

การจับมือกุมมือเป็นอะไรที่ฝรั่งเอาไว้ใช้ทักหายหรือบอกลาแบบเบื้องต้นเลย สนิทขึ้นมาหน่อยก็แก้มชนแก้ม หรือหอมแก้มกัน Greetings หรือ Goodbye วิธีนี้ ส่วนใหญ่เค้าจะทำกับเพื่อนสนิท คนในครอบครัว หรือคนรักค่ะ ส่วนที่ว่าทำไมเค้าจับมือแค่น้อง แต่คนอื่นๆแค่ Hi five ก็อาจจะเป็นประมาณว่าเค้าชื่มชมเราที่เราพูดได้ และฟังเค้าได้รู้เรื่องนะคะ และถ้าน้องยัง underage อายุไม่ถึง 18 ฝรั่งเค้าถือมากเรื่องการที่จะไม่มีใจให้คนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เพราะบ้านเค้ากฎหมายภาคผู้เยาว์แรงมากๆ พี่เคยแกล้งถามแฟนเมกันว่าถ้าพี่อายุยังไม่ถึง 18 หล่ะ จะคบมั้ย แกก็ว่าคบไม่ได้นะ ผมกลัวติดคุก กฎหมายที่นี่แรงมากเรื่องนี้ แต่จริงๆพี่ก็ 21 จะ 22 ละ


พี่ว่าแกไม่ได้คิดอะไรหรอกค่ะ แค่อาจจะปลื้มในแบบนักเรียนดีเด่น นักเรียนคนเก่งประจำชั้น อะไรประมาณนั้นค่ะ เลยเลือกที่จะจับมือกุมมือ

0