Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลักษณะการเขียนนิยายเรื่องยาวสไตล์นักเขียน DEK-D หรือนิยายเว็บบางคน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เป็นกันหลายแนว

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

BackHand 15 ก.พ. 62 เวลา 16:38 น. 1

ส่วนตัวผมไม่เคยเขียนเนื้อเรื่องเสริมเลยนะ เอาจักรวาลหลักให้รอดก่อน ถ้าเนื้อเรื่องเสริมผมจะชอบแนว Spin off มากกว่า คือเขียนเป็นอีกเรื่องหนึ่งไปเลย แต่แนะนำหลายสิ่งจนเรื่องเริ่มเวิ่นเว้อนี่เป็นประจำ 55555

0
The Blues is coming 15 ก.พ. 62 เวลา 16:42 น. 2

เราเป็นแนว


เริ่มเรื่อง ---- อย่างว่องไว ----> จบ


นักอ่านบ่นกันใหญ่เลย ว่ายังต่อได้นะ ประเด็นไม่เคลียร์ ทั้งๆ ที่ชื่อเรื่องนิยายที่จบไป คือพล็อตทั้งหมดของเรื่องแล้ว เมื่อปัญหาแรกสุดที่เราวางไว้จบ เขียนจนถึงตอนจบ มันก็ควรจะจบสิ


ชื่อเรื่องคือ เกิดใหม่เป็นน้องชายนางร้าย


เกิดใหม่เป็นทารก --> ระหว่างโตก็เตรียมการต่างๆ เพื่อเซฟตัวเองหลายๆ จุด --> ถึงเวลาจริงที่เริ่มตามเนื้อหาเกม --> จัดการหักแฟล็ก พี่สาวเลิกกับพระเอกแล้ว = จบ


แต่คิดว่าแบบเส้นทางพันกันนักอ่านเองก็น่าจะชอบมากกว่านะ

0
Shadow P. 15 ก.พ. 62 เวลา 17:02 น. 4

หนูเป็นคนวางพล็อตแบบภาพรวมค่ะ เริ่มเรื่อง กลางเรื่อง และจบ ส่วนรายละเอียดค่อยเสริมอีกทีค่ะ ส่วนมากจะไม่ค่อยงง

0
Ume-chan 15 ก.พ. 62 เวลา 17:59 น. 5

ส่วนตัวเราเวลาแต่งนิยายแฟนตาซี เราไม่เคยบรรยายสภาพโลกไว้ตรงบทนำหรือแบ่งส่วนไว้สำหรับแนะนำเลยค่ะ เราจะใช้บทสนทนาในการลงดีเทลถึง lore ต่างๆแทน ต้องไม่เล่าแบบติดๆกันเป็นชุดด้วยค่ะ ไม่งั้นการดำเนินเรื่องจะยืด ติดขัด และไม่เป็นธรรมชาติมาก แถมอ่านแล้วน่าเบื่อ


เหตุการณ์ในปัจจุบันต้องไหลไปพร้อมๆกับ lore ที่ค่อยๆถูกเผยออกมาในแต่ละช่วงแต่ละตอนค่ะ แล้วดีเทลพวกนั้นจะน่าจดจำมากกว่า อีกทั้งตัวเราก็จะเพลินไปกับการบรรยายด้วย เพราะเป็นการเล่าที่มี interaction คั่นบ้าง มี reaction ของตัวละครที่ได้ฟังบ้าง


อาจเพราะเราเป็นคนที่ไม่ชอบการอ่านบทนำหรือแนะนำ lore แบบบรรยายยาวๆด้วยมั้งคะ 5555555 เวลาอ่านก็จะรู้สึกว่า เอ้อ มาแนวนี้อีกละ ความอยากรู้เนื้อเรื่องจะลดฮวบทันที มันเป็นการเล่าแบบคลาสสิคที่ถ้าไม่มีเสน่ห์จริงๆอย่างเช่นใน The Lord of the Rings มันจะดึงคนอ่านเข้าสู่เนื้อหายากค่ะ ถถถ พอแต่งเองเลยไม่ทำแบบนั้น เล่าแทรกไประหว่างทางดีกว่า

0
name memee 15 ก.พ. 62 เวลา 18:20 น. 6

ปกติเป็นคนด้นสดค่ะ-- พล็อตอะไร๊ไม่รู้จัก แต่ตอนนี้คือวางพล็อตจาดความคิดชั่ววูบค่ะ... ประมาณเดินไปเจอคนจีบกันแบบแปลกๆถ้าเราชอบเราจะควักมือถือมาแต่งตรงนั้น555

0
theBEREZANT 15 ก.พ. 62 เวลา 20:48 น. 7

อยากเขียนแบบ #5 แต่ทำไม่ได้ค่ะ...... (ส่วนตัวเราชอบแบบที่คอมเมนท์ 5 บอกไว้นะคะ และยึดทางนั้นด้วย)


เพราะรายละเอียดเยอะเกินจะแสดงผ่านบทสนทนา สภาพแวดล้อม ฯลฯ อย่างเดียวค่ะ ตอนนี้ยังคิดไม่ตกอยู่เลยว่าจะทำยังไงเพราะพล็อตใหญ่ มันเหมือนมีพล็อตสองอันรวมในเรื่องเดียว พล็อตแรกจบลงอันที่สองมาต่อทันที ;_;

0
ชนุ่น 16 ก.พ. 62 เวลา 13:06 น. 10

เอาจริง ๆ คืถ้าเขียนสดก็ใช่ครับ 555555 แต่ถ้าเกิดวางเรื่องคร่าว ๆ ก็จะไม่มีปัญหาอะไร


อย่าให้ไหดองมาเป็นอุปสรรค! (เปล่า งานข้างนอกนั่นแหละคืออุปสรรค 5555)

0
Wolfกาวเดอะซีรีย์ 27 เม.ย. 64 เวลา 01:11 น. 11

ผมไม่เคยดองนิยายนะ//เพราะไม่กล้าลงแต่ก็แต่งอยู่

ส่วนตัวผมคือคิดพล็อตคิดตัวละครคาแร็กเตอร์ตัวละครปมวัติและความสามรถคับ​ ส่วนตัวจะคิดวางโลกที่เป็นสถานที่ในการใช้ด้วยอาจวาดแผนที่วางพล็อตทามไลน์ความลับต่างๆที่แอบซ่อนไว้​ ศัตรูต่างๆอุกบาตดันเจี้ยนเกิดได้ยังที่มาจากไหมข้างในคืออะไรทำไมต้องปิดดันเจี้ยนโดยสังหารบอส(สารภาพว่าคิดเองหมดเลยยันสายพันธุ์หร้าตาสัตว์ประหลาด​ อสูรสายพันธุ์ต่างๆ​ พืชติดเชื้อยันการวิวัฒนาการ​ เรื่องดันเจี้ยนก็ด้วยสาเหตุที่ต้องปิดก็ด้วยเอาง่ายๆคิดเองหมดเลย! )​

ส่วนเนื้อเรื่องเสริมผมก็เขียนเป็นตอนพิเศษ//แน่นวลวางไว้แย้ว

ส่วนตัวคือแอบปวดหัวกับตัวเองที่สุดท้ายฆ่าตัวละครนำอีกแล้ว//ส่วนตัวชอบเรื่องนี้พอควรเลยคิดอยู่ว่าจะเอาหมวดวาย​หรือมิตรภาพดี? เพราะว่าพระเอกนิยายก็ชอบตัวเอกแค่ไม่รู้ส่วนน้องเอียน....รักจนยอมถวายชีพ​ แต่สองคนนี้ไม่ได้คู่กันเพราะผมให้น้องเอียนตายตอนจบแล้วคาลอสเพิ่งรู้ตอนน้องตายไป​ แต่ก็มีคู่ยูริที่สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้อยู่รักกันเลยคิดว่าสรุปต้องติดนิยายyไหม? หรือโชเน็นไอ​ดี? หรือยูริ? เอ๊ะ?

0