Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่ๆก็โดนตัดเพื่อนตอนจบม.6

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนปิดกั้นตัวเองเลยมีเพื่อนไม่เยอะมาก ไม่ค่อยกล้าคุยกับใครสักเท่าไหร่จริงๆพูดไม่เก่งด้วยแหละ มีเพื่อนอยู่ไม่กี่คนเราว่าเราก็เลือกคนที่คิดว่ารับนิสัยเราได้แล้วนะเค้าก็ดูเป็นห่วงเป็นไงเราดีคุยกันปกติดูเข้ากับเราได้แต่พอจบม.6เหมือนเค้าแบบจะถีบหัวส่งยังไงก็ไม่รู้เหมือนเค้าไม่อยากมีเราเป็นเพื่อนแล้วเค้าอยากสนิทกันแต่สองคน รู้สึกพลาดมากที่เข้าไปอยู่กับ2คนนี้ คือพึ่งรู้ตอนจบม.6นี่แหละว่าเค้าไม่เอาใครเลยเพื่อนคนอื่นคือคุยได้เฉยๆแต่ไม่คบคือเค้าคบกันอยู่แค่สองคนเราไม่รู้มาก่อนไงคิดว่าเค้าเปิดรับทุกคนเข้ากลุ่มเสมอพอเข้าไปแล้วรู้อะไรมาหลายๆอย่างก็รู้สึกแบบพลาดจังวะ หลักๆคือไม่ได้ทะเลาะอะไรกันหรอกแต่เราอินกันคนละเรื่องแล้วเหมือนเค้าไม่ได้คิดว่าเราเป็นเพื่อนตั้งแต่แรกแล้วด้วย ไม่สิเค้าไม่เคยคิดว่าใครเป็นเพื่อนจริงๆอ่ะเรียกคนอื่นว่าเพื่อนๆเฉยๆเพราะกะเชื่อมความสัมพันธ์ไว้ตามข่าวอาจารย์วันที่ตัวเองไม่ว่างหรือไม่มารร.แต่จริงๆเค้าเคยมาสารภาพกับเราว่าไม่ได้คิดว่าเป็นเพื่อนหรอกคุยเล่นไว้ตามงานเรานี่อึ้งไปเลยเคยคิดว่าแบบเออแล้วเราล่ะวะเค้าจะเห็นเราเป็นเพื่อนมั้ยเนี่ย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Ok t 25 เม.ย. 62 เวลา 12:19 น. 1

คนประเภทนี้มีอยู่เยอะค่ะ เราไม่ต้องไปซีเรียสกับมันถ้าเค้าเห็นเราเป็นแค่คนใช้ประโยชน์เราก็ไม่ต้องไปแคร์คำพูดเค้าให้เหมือนใส่หน้ากากเข้าหากัน ลองหาเพื่อนดีๆมีอยู่เยอะ ไม่ต้องไปคบคนที่หวังผลหรอก เดี๋ยวพอมาจุดๆนึงเค้าก็จะเห็นความสำคัญของเพื่อน มนุษย์เป็นสัตว์สังคมยังไงก็ต้องมีเพื่อน โดนแอนตี้อีก ยังไงก็จขกท หาเพื่อนที่จริงใจให้ได้นะคะ

0
Insomniac 25 เม.ย. 62 เวลา 20:11 น. 2

ขอให้ตอนมหาลัยเจอเพื่อนดีๆค่ะ สำหรับอะไรที่พลาดไปแล้วคงแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่เรามีคำแนะนำที่จะใช้ชีวิตกับคนแบบนี้ให้สบายใจมากขึ้นนะคะ (ถ้าเจออีก แต่ขอให้ไม่เจอนะคะ555+) เราแนะนำให้ทำตัวกับเค้าแบบ 1:1 ให้เขา1 รับจากเขา1 และไม่ต้องไปหวังอะไรจากเขามาก แล้วเราจะสบายใจตอนอยู่กับคนแบบนี้มากขึ้นค่ะ เขาคบเราแบบได้ประโยชน์จากเรา เราก็ควรคบเขาแบบได้ประโยชน์จากเขา ตักตวงจากเขาบ้าง อย่าให้เขาเอาเปรียบเราได้ แบบ...ได้ประโยชน์ร่วมกันน่ะค่ะ

0