Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.บูภาคพิเศษ & ม.ศรีปทุม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมว่าจะยื่นสอบ
ศิลปกรรมศาสตร์ สาขานิเทศศิลป์(คอมพิวเตอร์กราฟิก)ภาคพิเศษของม.บู
กับ
คณะดิจิทัลมีเดีย สาขา คอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นและวิชวลเอฟเฟกต์ครับ (ถ้าเรียนน่าจะภาคปกติ)

ค่าเทอมตั้งแต่ ต้นจนจบ+รายงานตัว ไม่ต่างกันมากครับ(ศรีปทุมแพงกว่านิดหน่อย)
อยากทราบว่า ควรจะเรียนที่ไหนดีครับ เพราะม.บูภาคพิเศษค่าเทอมไม่ค่อยต่างอะไรกับม.ศรีปทุมเท่าไหร่
ผมเป็นคนกรุงเทพ(แต่ก็ต้องนอนหอทั้งคู่) เลยอยากรู้ว่าที่ไหนมันดีกว่ากันอะครับ ผมว่าก็จบยากทั้งคู่แหละ แต่ถ้าเทียบกับ ทุนทางอุปกรณ์ ความพร้อมต่อการศึกษา และชื่อของคณะและสาขา ที่ไหนเด่นกว่ากันครับ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Miss-nick 11 มี.ค. 63 เวลา 15:33 น. 2

ทักทายน่ะค้าา (:

สำหรับน้องๆที่มองหาคณะที่ใช่สาขาที่ชอบ ม.ศรีปทุม กทม.ก็เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่เปิดคณะดิจิทัลมีเดีย ที่แรกของประเทศ ด้านสื่้อดิจิทัล ตอบโจทย์น้องๆที่มาสายออกแบบดิจิทัล

https://image.dek-d.com/27/0846/2626/130114186


นำเทคโนโลยีด้านดิจิทัลมาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์และก่อให้เกิดมูลค่าในเชิงพาณิชย์ เห็นได้ชัดจากอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ด้านดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น ภาพยนตร์ ภาพยนตร์โฆษณา ภาพยนตร์การ์ตูน เกมออนไลน์ วิดีโอเกม เกมมือถือ และสื่อผสม (Multimedia) ต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการผลงานดิจิทัลในรูปแบบเหล่านี้เป็นจำนวนมากจากการบริโภคสื่อด้านดิจิทัลทั้งในและต่างประเทศ

คณะที่มาแรงอันดับต้นๆของ ม.เอกชน ในประเทศ เปิดสอนหลายสาขาวิชา ให้น้องๆได้เลือกเรียน เช่น ดิจิทัลอาร์ตส์ คอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ การออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม และอีกสาขาคือการออกแบบกราฟิก


คอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์

สาขาวิชาคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ เป็นหลักสูตรที่เน้นให้บัณฑิตได้ศึกษาเกี่ยวกับการขั้นตอนการทำงานการผลิตแอนิเมชันด้วยคอมพิวเตอร์และวิชวลเอฟเฟกต์สำหรับงานภาพยนตร์และงานโฆษณา แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มวิชาชีพเลือก ดังนี้

1. กลุ่มวิชาชีพเลือกคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน ศึกษาเกี่ยวกับการขั้นตอนการทำงานการผลิตแอนิเมชันด้วยคอมพิวเตอร์ เช่น การวาดสตอรี่บอร์ด การออกแบบตัวละครและฉาก การผลิตแอนิเมชันด้วยการใช้โปรแกรม 3 มิติและ 2 มิติ เป็นต้น

2.กลุ่มวิชาชีพเลือกวิชวลเอฟเฟกต์ ศึกษาเกี่ยวกับขั้นตอนการสร้างเทคนิคพิเศษด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในงานภาพยนตร์และงานโฆษณา เช่น การสร้างหมอก ควัน ฝุ่น ไฟ ระเบิด การจำลองเหตุการณ์ทางภัยธรรมชาติ และการสร้างภาพตัวละครจำลอง เป็นต้น

การออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม

เ รื่ อ ง เ ล่ น

เ ร า จ ริ ง จั ง !

สร้างเกมให้แตกต่าง จริงจังเรื่อง E-Sports

ใครว่าเรื่องเล่น จริงจังไม่ได้? ที่ SPU เราจริงจังทุกเรื่องไม่เว้นแม้แต่เรื่องของเกม มาต่อยอดความชอบให้กลายเป็นจริง กับหลักสูตรที่เข้าใจผู้เรียนมากที่สุด! อัพ LEVEL ความรู้แบบก้าวกระโดด เพื่อสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ ตั้งแต่การออกแบบสร้างสรรค์เกมใหม่ๆ การแคสติ้ง ออกแบบสร้างสรรค์คอสเพลย์ การจัดการธุรกิจเกม ครอบคลุมทุกความรู้เกี่ยวกับด้าน E-Sports ที่คอแฟนเกมห้ามพลาด!

https://image.dek-d.com/27/0846/2626/130114320

การันตีชื่อเสียงที่แลกมาด้วยรางวัลสร้างสรรจาก น้องๆ นศ. ลองเข้ามาดูได้น่ะ https://www.spu.ac.th/fac/sdm/th/category.php?category=7


ลองคิดดูก่อน ตัดสินใจเลือกเส้นทางอนาคตมหาลัยดีๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆคน น่ะค้าาา (:

0