Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์รอบแรก วิศวะมจพ. #Dek62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะจขกท.เป็น Dek62 น้าา จะมารีวิวการสอบสัมภาษณ์วิศวะของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือsmiley

จขกท.ลงวิศวะเคมีรอบแรกไป ซึ่งรอบแรกเราก็ยื่นบางมดไปตัวแต่ไม่ติดรอบที่จะไปสัมภาษณ์ แต่มจพ.เขาเหมือนถ้าใครสมัครก็ได้เข้าสัมภาษณ์ทุกคนอะ

รอบแรกเขามีเกณฑ์รับ 30 คน แต่รับจริงๆของปี62เขารับ 41 คน แต่คือก็มีคนสละสิทธิ์เยอะอยู่นะ

มาเริ่มกัน!!!yes

              เราไปถึงพี่เขาก็จะให้เซ็นชื่อรายงานตัวว่ามาแล้วพร้อมเช็คเอกสารที่เขาให้เตรียมไปว่าขาดอะไรไหมพร้อมรับบัตรคิวและจะได้ใบมากรอกข้อมูลส่วนตัวเรา ว่าได้เกรดเท่าไรอะไรอย่างนี้ แล้วก็มานั่งกรอกเอกสารและนั่งรออีกห้อง ระหว่างกรอกข้อมูลก็มีพี่มาคุยเล่นด้วยทำให้ไม่เครียด laughพร้อมเช็คเอกสารอีกรอบ ถ้าใครขาดอะไรเดี๋ยวพี่เขาก็จะพาไปถ่ายเอกสารให้ หลังจากนั้นพี่เขาก็จะเรียกไปทีละกี่คนจำไม่ได้อะ ไปรออีกตึกนึง เป็นตึกที่เอาไว้สัมภาษณ์ก็ไปนั่งรอในตึกนั่นแปปนึง เมื่ออาจารย์เขาพร้อมรุ่นพี่ก็จะพาน้องขึ้นไปนั่งรอสัมภาษณ์ตามบัตรคิว

              ห้องสัมภาษณ์มีอยู่หลายห้องอยู่  ห้องที่เราไปสัมภาษณ์มีอาจารย์ 2 ท่าน ต่อนักเรียน 1 คน พอถึงคิวเรา เราก็เข้าไปและก็แนะนำตัว จากนั้นอาจารย์เขาก็อธิบายรายละเอียดที่จะสัมภาษณ์ว่ารอบนี้เป็นรอบแรกก็จะวัดความรู้เราหน่อย อย่างแรกที่เจอคือเขาจะมีกระดาษคำถามพร้อมช้อยยื่นมาให้เราอ่าน(ในใจ)แล้วเลือกว่าข้อนี้ตอบช้อยไหน พอเราตอบไปอาจารย์ก็จะเหมือนจดว่าเราตอบถูกไหมประมาณว่าให้คะแนนลงในใบกระดาษประเมิน มีประมาณ 5 ข้อมั้งนะ ไม่แน่ใจblush

              ต่อมาอาจารย์ก็ยิงคำถามวิชาการมา 2 ข้อ เราโดนข้อนึงเป็นเคมีอีกข้อเป็นฟิสิกส์ (ลองถามเพื่อนดูแล้วน่าจะโดนคำถามเดียวกันหมด) อาจารย์ก็จะถามคำถามมาแล้วให้เราใช้ความรู้ที่เคยเรียนตอบไป เมื่อเราตอบไปอาจารย์ก็จะจดสิ่งที่เราตอบลงไปในกระดาษของเขา อันนี้บอกเลยเราตอบไปแบบแถมากๆ5555555 รู้บ้างไม่รู้บ้างก็ตอบไป แต่ส่วนตัวคิดว่าอาจารย์แอบน่ากลัวอยู่น้าาา เพราะนี่เป็นรอบแรกด้วยแหละเลยต้องคัดคนหน่อย

              พออาจารย์ถามเสร็จคราวนี้ก็ไม่มีอะไรมากแล้ว ก็จะถามคำถามทั่วไปว่าทำไมอยากมาเรียนที่นี่ รู้ไหมจบมาทำงานอะไรได้บ้าง และก็จะถามเราว่ามีอะไรอยากถามไหม เราก็ถามๆไป แค่นั้นแหละเป็นอันจบการสัมภาษณ์ เวลาที่ใช้ในห้องสัมภาษณ์ประมาณ 10 นาทีได้

 

เอ้อออ เราเอาพอร์ทไปแต่อาจารย์ไม่ได้เปิดเลย555555 แต่เพื่อนเราสัมภาษณ์กับอาจารย์ท่านอื่นเขาก็เปิดดูนะ 


สุดท้ายนี้อยากบอกความรู้สึกตอนอยู่ในห้องสัมภาษณ์ รู้สึกกดดันมาก55555crying แบบกลัวอาจารย์อะบอกตรงๆเลย แต่ผ่านมาแล้วก็โล่งละ 

สำหรับคนที่สนใจหรือแวะมาอ่านไม่ว่าจะเป็น Dekปีไหน ก็อยากจะบอกว่าสู้นะะ และก็ตั้งใจเรียนให้มากๆ ถ้าเราติดตั้งแต่รอบแรกๆ เราก็สบายเลย จะได้ไม่ต้องเครียด แต่ถ้าไม่ติดรอบแรกก็อย่าเสียใจรอบอื่นยังมีwink

หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์น้าาา ขอบคุณค่าาาheart

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

jiloji_9 15 ธ.ค. 64 เวลา 09:54 น. 6

ขอเฟสเจ้าของกระทู้หน่อยได้ไหมคะ พอดีจะสอบอีีกสองวันข้างหน้าแล้วค่ะ

0