Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค่าพวกนี้ในสเตตัสคืออะไรครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก็ตามหัวข้อเลยครับ กำลังศึกษาค่าสเตตัสเพื่อนำมาปรับเข้ากับนิยายอยู่ครับ

อันที่พอจะรู้แต่ไม่แน่ใจ

1. พละกำลัง

พลังกล้ามเนื้อเหรอครับ? 

2. ความทนทาน

3. ความคล่องแคล่ว

นี่รวมการฟัน การแทง การใช้อาวุธด้วยรึเปล่าครับ?

อันนี้ไม่เข้าใจเลย

1. ความชำนาญ

2. ความสามารถพิเศษ

ยังไงก็ขอรบกวนผู้รู้ด้วยครับ
 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ชื่ออะไรดี 19 ก.ค. 62 เวลา 01:11 น. 1

หมายถึงพวกค่าพลังในเกมเหรอคะ ปกติเราคุ้นกับที่เป็นภาษาอังกฤษ ใช้ทั่วไปในเกมมากกว่า แปลเป็นไทยไม่ค่อยแน่ใจ ถ้าเข้าใจไม่ผิดก็น่าจะราวๆ นี้


1. พละกำลัง - พลังโจมตี ยิ่งมีมากเท่าไรก็ยิ่งโจมตีคู่ต่อสู้ได้แรง สร้างความเสียหายได้เยอะ

2. ความทนทาน - เข้าใจว่าหมายถึงพลังป้องกัน เป็นค่าพลังที่เหมือนโล่ห์ ยิ่งมีมากเท่าไรก็ยิ่งป้องกันการโจมตีได้มาก ถ้าโล่ห์แข็งแกร่งกว่าพลังโจมตีศัตรูก็จะโจมตีเราไม่เข้า เราไม่บาดเจ็บ แต่ถ้าพลังโจมตีแข็งแกร่งกว่าโล่ห์เราก็จะถูกแรงอัด แรงโจมตีใส่ เราบาดเจ็บ HP ลด ลดหมดก็ตาย ในเกมจะมีสูตรคำนวนยุ่งยากมากกว่านี้ แต่เราไม่ค่อยถนัดเรื่องอะไรแบบนี้ขอผ่านไม่อธิบาย

3. ความคล่องแคล่ว - ยิ่งคล่องแคล่วมากเท่าไรยิ่งโดนโจมตีได้ยากขึ้นเท่านั้น คล่องแคล่วในที่นี้เราเข้าใจว่าหมายถึงความเร็วในการหลบหลีก ถ้าในเกมมันไม่เกี่ยวกับความคล่องแคล่วของการใช้อาวุธ อันนั้นจะเป็นเรื่องของทักษะมากกว่า แต่ปกติในเกมมันไม่ค่อยมีค่าทักษะเท่าไรหรอก ทักษะที่ว่าน่าจะขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นมากกว่า ไม่ค่อยมีค่าวัด ถ้าเป็นประเภทตัวละครเก่งขึ้นเรื่อยๆ ตามการฝึกอันนั้นคือ LV ตัว LV นี้พอเพิ่มแล้วก็จะเพิ่มค่าหลายอย่าง ทั้ง power defence hp คือพอทักษะเพิ่มความสามารถทุกด้านก็จะเพิ่มขึ้นนั่นแหละ

1. ความชำนาญ - ไม่แน่ใจ หมายถึง LV [Level] เหรอ? หรือว่าหมายถึงสายอาชีพที่เลือกเล่น

2. ความสามารถพิเศษ - ไม่แน่ใจเหมือนกัน หมายถึง mp [magic point] หรือเปล่า เวลาที่ต้องการใช้ท่าโจมตีแบบพิเศษหรือใช้เวทมนตร์จำเป็นต้องใช้ค่านี้ ถ้าหลอด mp หมดก็จะโจมตีด้วยเวทมนตร์ไม่ได้ ได้แต่โจมตีด้วยการฟันแทงทั่วไป


ขออภัยด้วยค่ะถ้าอธิบายสับสน

1
ชื่ออะไรดี 19 ก.ค. 62 เวลา 01:16 น. 1-1

อนึ่งความคล่องแคล่วถ้ามีเยอะ โจมตีเข้าไปก็ miss รัวๆ (โจมตีพลาดนั่นแหละค่ะ) มีพลังโจมตีมากแค่ไหนโจมตีไม่เข้าก็เปล่าประโยชน์ ที่จะเอามาใช้งัดข้อกับความคล่องแคล่วก็คือ "ค่าความแม่นยำ" พูดถึงความแม่นยำเรามักจะนึกถึงพวกยิงปืน ยิงธนู แต่ในเกมความแม่นยำใช้กับสายดาบ สายประชิดตัวได้ด้วย แทงแม่น โจมตีเข้าเป้าทุกนัด มีค่าความแม่นยำสูงจะโจมตีได้ไม่ค่อย miss ไม่ค่อยพลาดเป้า

0
OzLovely 19 ก.ค. 62 เวลา 01:31 น. 2

-พละกำลัง (str)ความแรงของการโจมตีค่ะ เทียบกับในเกมคือถ้าค่านี้เยอะเวลาเราโจมตีมอนสเตอร์ค่าความเสียหายจะเยอะขึ้นค่ะ แต่เฉพาะทางกายภาพไม่เกี่ยวกับเวทมนตร์

-ความทนทาน ถ้าสำหรับตัวละครเราคิดว่าน่าจะเป็นค่าvit คือยิ่งมีเยอะเวลาถูกโจมตีความเสียหายจะลดลงค่ะ ประมาณว่าถึกขึ้น

-ความคล่องแคล่ว (dex) สำหรับบางเกมจะหมายถึงความแม่นยำด้วยค่ะ รู้สึกว่าแต่ละเกมจะให้ความหมายไม่เหมือนกัน บางเกมหมายถึงความแม่นยำในการโจมตีถูกจุดอ่อน บางเกมโจมตีเร็วขึ้น บางที่หมายถึงการหลบหลีกการโจมตีได้มากขึ้น บางเกมอาจจะรวมกับค่าความโชคดี (luk) บางที่แยกกันค่ะ แล้วแต่เราจะออกแบบเลย คือ2ค่านี้มันจะงงๆชวนสับสนนิดหน่อยแล้วแต่เกมจะกำหนด


-ความสามารถพิเศษ รู้สึกจะใช้กับสกิลพิเศษที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาชีพหลักค่ะ เช่น อาชีพหลักของเราคือนักเวท เรามีความสามารถพิเศษคือสกิลทำอาหารซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับอาชีพหลัก

ส่วนความชำนาญคือ ความชำนาญในความสามารถพิเศษนั้นๆค่ะ เช่น เรามีความสามารถพิเศษคือทำอาหาร แล้วเรามีความชำนวญเรื่องนี้มากแค่ไหน


อันนี้เราอ้างอิงจากเกมmaplestoryนะคะ

0
G.Tenju 19 ก.ค. 62 เวลา 01:57 น. 3

ต้องเข้าใจก่อนว่าค่าพวกนี้ก็แปลมาจากพวก STR DEX AGI ในเกม (ไม่เข้าใจเหมือนกันจะแปลไทยให้พิลึกทำไม) เป็นการบอกให้รู้ว่าตัวละครนี้เด่นหรือด้อยด้านไหนบ้าง ซึ่งค่าต่างๆจะมีความหมายตามใจผู้กำหนด ไม่สามารถเจาะจงแบบสากลได้ว่ามันคืออะไร เป็นการ 'บอกกติกา' ให้รับรู้เฉยๆ เหมือนกับบอกว่าถ้า HP ของนายหมดก็จะตาย แต่ไม่ได้บอกว่าตายเพราะอะไร และไม่มีใครบ้ามานั่งกำหนดหรอกว่า HP คือสุขภาพร่างกายโดยนับจากกล้ามเนื้อ ชีพจร และจำนวนเลือดในร่างกาย...แค่รับรู้กันว่าถ้า 0 ก็ตาย ในส่วนนี้จึงว่างไว้ให้ผู้อ่านจินตนาการกันเอง


ทุกค่าพลังมันแล้วแต่เราว่าจะให้มันมีหน้าที่อะไร เช่นถ้าค่าพละกำลัง (STR) สูง...ก็เท่ากับตัวละครนี้แรงเยอะ พละกำลังดี สามารถแกว่งค้อนยักษ์ได้สบายๆ ไม่จำเป็นต้องไปเปรียบเทียบเฉพาะเจาะจงว่าเป็นกล้ามเนื้อ ไม่งั้นพวกโลลิถือค้อนยักษ์มีหวังกล้ามโตเป็นเคนชิโร่กันพอดี (ก็แล้วแต่นายด้วยว่าจะกำหนดให้สเตตัสมีผลกับรูปลักษณ์หรือเปล่า)


- พละกำลัง = STR ส่วนใหญ่ก็หมายถึงความแข็งแกร่งหรือไม่ก็พลังโจมตี

- ความทนทาน = เดาว่ามาจาก DEF CON ไม่ก็ VIT ยิ่งเยอะยิ่งถึก

- ความคล่องแคล่ว = AGI แน่นอน

- ความชำนาญ = แล้วแต่เกม บางเกมมีไว้บอกว่าใช้อาวุธนี้ได้ดีแค่ไหนเพื่อรับโบนัสดามเมจ

- ความสามารถพิเศษ = มันก็คือสกิลพิเศษนั่นแหละ เหมือนแหวนใน The Lord of the Rings ที่สวมแล้วล่องหนได้


ทุกอย่างผู้เขียนเป็นคนกำหนดเอง จะอธิบายเฉพาะเจาะจงก็ได้(บอกเลย...รูโหว่เพียบ) หรือเว้นว่างไว้ให้คนอ่านจินตนาการเองก็ได้ คนเล่นเกมเขาเข้าใจกันอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปแปลเป็นไทยเพราะกลัวใครไม่เก็ทก็ได้ คือ...ผมว่ามันตลกนะ เขียนนิยายแนวเกมแต่กลัวคอเกมไม่เข้าใจสเตตัส...WTF!?

3
G.Tenju 19 ก.ค. 62 เวลา 02:16 น. 3-1
ไม่ก็ลองกำหนดค่า 'พละกำลัง' ให้ 2 ตัวละครนี้ดูก็ได้ แล้วจะรู้ว่าถ้ากำหนดเฉพาะเจาะจงแบบอ้างอิงตามความเป็นจริงมันจะปวดหัวแค่ไหน เชิญกรอกตัวเลข...
https://image.dek-d.com/27/0641/8534/129113874https://image.dek-d.com/27/0641/8534/129113876
0
19 ก.ค. 62 เวลา 07:18 น. 3-2

ถ้าอิงตามความจริงน่ะ คงต้องให้ค่าพละกำลังเยอะๆ เอาไว้หน่อย ไม่งั้นคงยกค้อนไม่ได้ แถมยังต้องกวัดแกว่งคล่องแคล่วรวดเร็วด้วย แต่มันก็น่าแปลกตรงที่เวลาขึ้นต้นไม้มันกลับปีนขึ้นไป ไม่ยอมกระโดดทีเดียวจบทั้งๆ ที่แรงก็ออกจะเยอะ กระโดดขึ้นบ้านสองสามชั้นทางหน้าต่างเพื่อทำโน่น นี่ นั่นยังได้เลย

0
G.Tenju 20 ก.ค. 62 เวลา 21:45 น. 3-3

ขนาด sword art online เป็นเกม RPG เต็มๆ เขายังแทบไม่พูดถึงเรื่องสเตตัสอิงลักษณ์ทางกายภาพเลย บอกแค่ว่าเป็นสาย AGI ก็เลยคล่องตัวในการปีนป่าย หลบหลีกและโจมตีได้ว่องไว (สเตตัสแบบกำหนดกติกา) เพราะถ้ามาพูดเรื่องกล้ามเนื้อหรือความยืดหยุ่นของร่างกายตามสเตตัส (แบบอิงความเป็นจริง) พล็อตโฮลเพียบ ต้องมาคิดอะไรที่ไม่สำคัญกับเนื้อเรื่องเยอะแยะไปหมด

0
ชาดิน 19 ก.ค. 62 เวลา 07:27 น. 4

กำหนดตามความเอื้ออำนวยของพล็อตดีกว่าครับ


ปล. สรุป DEX นี่มันเป็นพวกกลายพันธุ์ เป็นอะไรก็ได้ในแต่ละเกมสินะ 55555


0
โมจิย่างร้อนๆ 19 ก.ค. 62 เวลา 09:49 น. 5

สเตตัสตามเกมค่ะ

-พละกำลัง (ATK, CRT) การโจมตีกายภาพ พลังการโจมตี

-ความทนทาน (DEF, VIT) ค่าการป้องกัน การทนการโจมตี

-ความคล่องแคล่ว (AGI) ความว่องไว การหลบการโจมตี เกี่ยวกับทักษะทางกายภาพ

-ความชำนาญ ( - ) แบ่งออกได้หลายสาย ความชำนาญในการใช้อาวุธ หรือการใช้อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ความชำนาญในการใช้เวทมนตร์ ว่าค่าทักษะของเราจดจำและเรียนรู้เวทนั้นๆ มากแค่ไหน

-ความสามารถพิเศษ (Skills) สิ่งที่ไม่ใช่ค่าความมาสารถมาตราฐานที่ติดตัสเรามาอยู่แล้ว เป็นทักษะพิเศษต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น การกลายร่าง การบินบนอากาศ การเรียกดาบ การอัญเชิญสัตว์อสูร การแช่แข็งน้ำ เป็นต้น

0
มนุษย์มันฝรั่ง 19 ก.ค. 62 เวลา 10:07 น. 6

พละกำลัง strength ตามชื่อคือเพิ่มพลังโจมตี ความแข็งแรงของร่างกาย บางเรื่องใช้เพิ่มพลังป้องกัน


ความทนทาน ถ้าใช้อีกชื่อก็คือ con เพิ่มพลังชีวิต พวกเลือด หรือการฟื้นตัวของพลังชีวิต


ความคล่องแคล่ว cunning อันนี้มันเหมาะกับการใช้งานรูปแบบหลบหลีก หรือเล่นกายกรรมต่างๆมากกว่า อย่างเช่นการหลบกับดัก หรือเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว


ความชำนาญ proficiency ส่วนมากพวกนี้มักใช้กับสกิลติดตัว อย่างเช่น ค่าความชำนาญเกราะหนักสูง เราก็ใส่เกราะหนักได้ และเพิ่มพลังป้องกันที่ดีกว่า หรือค่าความชำนาญในอาวุธประเภทสนับมือสูง เราก็สามารถโจมตีได้ดีขึ้น และออกท่วงท่าได้เยอะกว่าระดับก่อนๆ รวมถึงการโจมตีแม่นยำกว่า


ความสามารถพิเศษ Ability เป็นเหมือนสกิลกดใช้งาน ทุกสกิลมีข้อจำกัดของมัน อย่างเช่น ถ้าเรายิงลูกไฟครบสามลูก จะไม่สามารถยิงได้อีก จนกว่าจะได้รับการพักผ่อน ถึงจะกลับมาใช้งานได้ใหม่ อะไรแบบนั้น

0
ผมเอง 19 ก.ค. 62 เวลา 11:37 น. 7

STR พละกำลัง อาวุธระประชิดทุกชนิด ใช้ค่าตัวนี้

CON ความทนทาน

DEX ความแม่นยำ ยิ่งเยอะยิ่งตีไม่MISS และไม่ทำให้ค่าความเสียหายแกว่ง

VIT มีเยอะเท่าไหร่ ก็ถึกมากเท่านั้น บางเกม VITเยอะ ค่าพลังชีวิตจะสูงตามค่าสเตตัสตัวนี้

AGI ความคล่องตัว ยิ่งอัพเยอะ ยิ่งหลบหลีกเก่ง รวมทั้งทำให้ความเร็วในการใช้อาวุธ จะสูงตามค่าAGI ยกเว้นอาวุธ หรืออุปกรณ์บางชนิดที่เพิ่มความเร็วในการโจมตีโดยตรง


0
NOESPRABBIT 20 ก.ค. 62 เวลา 05:34 น. 8

ของผมนี่เป็นค่า LUCK คือถ้าโชคเยอะจะมีโอกาศหลบการโจมตีของศัตรู และมีโอกาศหลบการต่อสู้ [คือไม่เจอศัตรูนั่นแหละ]

0
ไนท์ ดี ดราด้อน 26 ส.ค. 62 เวลา 14:20 น. 9

ค่าสเตตัสส่วนใหญ่ เท่าที่ไปเจอมา เหมือนจะมีเยอะกว่าที่ท่านเขียนมานะครับ แต่ว่ามันเป็นเหมือนเพดานที่ค่อยบ่งบอกว่าตัวละครเราบ่มเพาะ หรือ ก้าวหน้าไปถึงขั้นไหนควรกำหนดขอบเขตการต่อสู้แบบไหนสถานการณ์ที่เหมาะสมกับเลเวล อะไรราวๆนั้นครับ แล้วก็ขึ้นอยู่กับการปรับใช้ของผู้แต่งอีกทีหนึ่ง

.

ทางที่ดีเวลาปรับใช้ ส่วนใหญ่จะเห็นหลักๆจะมีรูปแบบที่เห็นนิยายที่มีการปรับใช้เข้ากับเกมแบบนี้อยู่ สาม สี่ รูปแบบคร่าวๆนี้(ถ้าผิด หรือ เกินไป ก็ขออภัยนะครับ)

.

หนึ่ง ส่งผลโดยตรง : อัพอะไรส่งผลต่อร่างกายจนเห็นผลได้จริงหรือชัดเจนแจ่มแจ้ง เช่น ถ้าอัพ STR เพิ่มพละกำลังกล้ามเนื้อก็จะเพิ่มขึ้นตรงตัวเลย

.

สอง ส่งผลทางอ้อม : อัพอะไรไม่เห็นผลทางร่างกายแต่ตัวละครรู้สึกว่า แข็งแกร่งขึ้น เช่น STR เพิ่มพละกำลัง แม้จะไม่เห็นผลทางกล้ามเนื้อ แต่กลับมีพละกำลังเพิ่มมากขึ้น(อันนี้พิมพ์นิยม)

.

สาม ส่งผลแบบผสม : อัพอะไรก็มีบางส่วนที่เห็นผลทันตา แต่บางส่วนก็ไม่มีอะไรบ่งบอกเด่นชัดว่าอัพไปแล้วมันพัฒนา จนต้องไปพิสูจน์ก่อนแล้วค่อยรู้ว่ามันส่งผลนะ เช่น อัพ STR เพิ่มพละกำลัง กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นแค่เล็กน้อย ความรู้สึกก็ไม่ต่างจากเดิม แต่พอไปทดสอบก็เจอความแตกต่างเลยอะไรทำนองนี้ [ต่างจากแบบที่สองในด้านความรู้สึก เพราะตัวละคร(แทบ)จะไม่รับรู้ความแตกต่างของการอัพกับไม่อัพเลย แต่พอไปเจอสนามจริงกลับมีความแตกต่างที่ชัดเจนกว่าแบบที่สองเพราะมีการแสดงผลทางกล้ามเนื้อทำให้รู้สึกแข็งแกร่งขึ้นจากคนมองด้วย]

.

สี่ ไม่ส่งผลเลย : อัพอะไรก็จะไม่ส่งผลเลย เป็นแค่ตัวเลขหรือคำพูดเอาไว้สำหรับอ้างอิง เพื่อให้ตัวละครรู้ว่าควรไปทางไหน เพื่อเพิ่มศักยภาพของตัวเอง และขยายขอบเขตของการเดินทางอะไรทำนองนี้ เช่น STR เพื่อเพิ่มพละกำลัง พอกดอัพไปมันก็จะขยายเพดานขึ้น แต่ตัวเลขเดิมยังคงอยู่ [เช่นเดิมมีอยู่ 15 กดอัพไปก็จะเป็น 15[16] ในวงเล็บคือบ่งบอกว่า เพดานขยายแล้วนะ หรือ อัพเป็น 16 ไปเลยแต่ไม่มีความแตกต่างเลยทั้งกล้ามเนื้อและความรู้สึก] ตัวละครจำเป็นที่จะต้องฝึกฝนเพื่อทำให้ตัวเลขนั้นขึ้นไปแตะเพดานให้ได้[จาก 15[16] เลื่อนไป 16 วงเล็บหาย เพราะค่าสถานะขยับขึ้นมาจนถึงจุดตันแล้ว หรือ ความรู้สึกกับกล้ามเนื้อไม่ต่างจากตอนที่มีค่า STR 15 แต่พอไปลงสนามจริงค่าสถานะของ STR ถึง 16 ถึงจะแสดงผลเป็นต้น] หรือ STR แสดงผลอยู่ 15 กดอัพไม่ได้แค่มีบอกไว้ว่า มีหน้าต่างสถานะไว้บอกนะ อะไรแบบนี้

.

ค่าสเตตัสส่วนใหญ่ที่เจอในนิยายหลักๆก็จะเป็น

STR - ค่าพละกำลัง เพิ่มค่าความรุนแรงในการโจมตี หรือตีความได้อีกอย่างคือ ค่าสถานะทางกายภาพของตัวละคร เป็นต้น

VIT - ค่าความอึด ความอดทน หรือ ตีความได้อีกอย่าง คือ ค่าความต้านทานต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นต้น

AGI - ค่าความเร็ว อัตราการหลบหลีก หรือ ตีความได้อีกอย่างก็คือ ค่าสัญชาตญาณ ในการรับรู้สิ่งต่างๆ เป็นต้น

INT - ค่าความฉลาด อัตราการใช้พลังพิเศษที่รุนแรง หรือ ตีความได้อีกอย่างก็คือ ค่าการรับรู้หรือที่เรียกว่าสมาธิ ของตัวละคร เป็นต้น

DEX - ความแม่นยำ ความเชี่ยวชาญ หรือ ตีความได้อีกอย่างก็คือ ค่าความชำนาญในทักษะที่ถูกใช้ออกมา ยิ่งอัพมากเท่าไหร่ทักษะที่ใช้ออกมาจะยิ่งเหมือนใช้งานง่ายขึ้นแต่ความจริง เป็นเพราะค่าความแม่นยำมาช่วยพยุงในจุดนี้ เป็นต้น

LUCK - ค่าความโชคดี ความที่จะติดสถานะการโจมตีที่รุนแรง หรือ ตีความได้อีกอย่างก็คือ ระดับความหายนะ ของเรื่องเรา หรือ ค่าการวิเคราะห์สิ่งต่างๆให้เป็นไปตามที่เราต้องการ(พูดจริงๆนะเจอมาเยอะอัพค่า LUCK สูงลิบ ตีทีเดียวของหายากตบเพียบจนหายนะตามมาอีกเพียบเลยทั้งคนแต่งกับคนอ่าน บางทีก็ตันเพราะมันเทพเกินไป หรือ ไม่รู้จะแต่งอะไรต่อเพราะมันตันเพราะค่าโชคของตัวละคร ดังนั้นค่านี้ขอแนะนำให้ระวังหน่อยนะครับ 555) ปล.-การวิเคราะห์น่ะมันเกิดจากตัวละครประเภทที่ว่า โกงจนควบคุมได้กระทั่งโชคชะตา เช่น คำนวนการหมุนรูเลตได้จนไม่น่าจะเรียกโชค ต้องเรียกค่าควบคุมหรือค่าวิเคราะห์อีกแบบได้เลย

อื่นๆ - ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเพิ่มอะไร เช่นที่คุณบอกว่า ความสามารถพิเศษ มันคือ ค่าสถานะที่เกี่ยวข้องกับพรสวรรค์ หรือ พวกพรแสวง ราวๆนั้นครับ เช่น ถ้าอัพมากๆเวลาทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับความสามารถก็จะทำได้ง่ายขึ้นในบางจุด หรือ ทำให้เวลาที่ใช้ความสามารถพิเศษจะเพิ่มผลลัพธ์ที่ได้หรือ ลดผลสะท้อนกลับหลังจากใช้ความสามารถพิเศษ ได้หมดเลยครับ(ขึ้นอยู่กับคนแต่งและ... ความอินดี้ล้วนๆเลยครับ เย้!)

.

ปล.ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการปรับใช้และการตีความครับ แถมรูปแบบเองอาจจะมีเยอะกว่านั้นด้วยซ้ำ ดังนั้นอย่าไปซีเรียสครับ ฮ่าๆ อยากจะบอกว่าพวกค่าสถานะเนี่ยมันเหมือนเป็นสอบสองคมตรงที่ทำให้เราเขียนได้ง่ายขึ้นคนอ่าน อ่านได้ง่ายขึ้น แต่ในทางกลับกันมันจะเป็นเหมือนความน่าเบื่อของรูปแบบที่ซ้ำซากหรือการที่เดาทางได้ง่ายระดับหนึ่งจึงทำให้เกิดเป็นความท้าทายว่าคนแต่งอย่างเราๆจะพลิกแพลงได้ดีหรือแต่งออกมาได้สนุกขนาดไหน

.

การพลิกแผลง ประสบการณ์ และกำลังใจ รวมไปถึง ความสนุก ของคนแต่งอย่างเรา จะสื่อไปถึงคนอ่านได้ก็คือการสื่อด้วยตัวอักษร ถ้อยคำ และ ความสุข ในยามที่เราได้แต่งนิยายของเราเป็นหลักนะครับ \(^o^)/

.

ว่างๆก็อยากจะชวนมาจิบชาด้วยกันบ้างนะครับ หากยาวเกินไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะขอรับ / คุกเข่า ก้มลงกราบแบบญี่ปุ่น แล้วหันไปชงชา แล้วดื่มแบบสดชื่นเพราะพูดมากไปนิส และชงไว้เผื่อสำหรับคนที่มาอ่านแล้วอยากจะได้เครื่องดื่มเย็นๆมาจิบให้โล่งใจและสดชื่นไปพร้อมกัน

จาก ผู้จิบชาท่ามกลางสงคราม ในยามที่ดอกซากุระผลิบาน

0