Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ค่ายอัตลักษณ์ 2562 #ทีมมศว #70yearsofSWUfantastic

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        สวัสดีทุกคนที่กดเข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ ค่ายอัตลักษณ์62 พึ่งจบไปไม่ถึงวัน ทางเราก็เป็นอัตลักษณ์ซิกแล้ว!! กลับมาบ้านอย่างหงอยเหงาเพื่อรอเปิดเทอมในอีกไม่กี่วันนี้T_T

       ใครที่อยากเข้าเรียนมศว ก็จะรู้เสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าถ้าเข้ามาเป็นนิสิตแล้วต้องมาเข้าค่ายอัตลักษณ์นี้ ซึ่งมันเป็นกิจกรรมบังคับของทางมหาวิทลัย 
ถ้าไม่เข้าก็ไม่จบจ้า สามารถตรวจสอบกิจกรรมบังคับของมหาลัยได้ใน supreme swu เลยเน้อ

      
ก่อนอื่น ค่ายปี62 นี้จัดวันที่ 4 - 9 สิงหาคม 2562 อยู่ยาวกันเป็นอาทิตย์ไปเลย แต่เดี๋ยวก่อน นอกจากที่นอนหมอนมุ้งที่ต้องหอบมา อีกอย่างที่ทุกคนต้องโหลดติดโทรศัพท์ไว้คือ swu mobile กับ swu bus เลยจ่ะแม่ สำคัญมาก!
 

 
           โดยที่ swu mobile จะเอาไว้สแกน qr code เพื่อยืนยันว่าเราเข้าร่วมกิจกรรม (ถึงวันหลังๆจะไม่ได้สแกนแล้วเพราะแอปล่มก็ตาม) รวมถึงมีไว้เช็คตารางเรียนและกิจกรรมของมหาลัยได้ด้วยจ้า 
 
         
        ส่วน
swu bus มีไว้เพื่อเช็คเส้นทางการเดินรถกะป้อในองครักษ์ และเช็คตารางการเดินรถได้ด้วย ที่มันตรงบ้างไม่ตรงบ้าง5555
        heartเริ่มกันที่วันที่ 4 เลย วันนี้ไม่มีอะไรมาก วันนี้เราจะได้ถุงยังชีพของมหาลัยที่เป็นกระเป๋า มีขวดน้ำ และแผ่นพับแนะนำมหาลัยต่างๆ รวมถึง passport ที่ใช้สแตมป์เข้ารว่มกิจกรรมต่างๆ ตลอดค่ายนี้ ที่เราต้องตามเก็บให้ครบ ไม่ครบหรือหายก็ต้องกลับมาค่ายใหม่จ้า 
 



 
           วันแรกเหมือนเข้าไปนั่งทำความเคยชินกับที่นั่งอันแสนปวดหลังและปวดตูดก่อน นั่งฟัง swu band เล่นเพลงสดๆ ช่วงพักก็ลุกเต้น k-pop กันหน่อย มีการซ้อมพิธีการต่างๆ ถ้าใครคิดว่ามันจะน่าเบื่อ ไม่เลย เพราะแต่ละคณะจะมีการซ้อมโค้ดต่างๆ มาไว้เล่นโต้กันแก้เบื่อ เช่น โค้ดสวัสดี โค้ดให้ใจที่เอาไว้แซวคณะอื่นได้5555 เราว่ามันสนุกดี มวยคู่เด็ดก็วิดวะกับมนุ้ดจีบกัน มีพละเป็นพระรอง สังคมเป็นนางร้าย5555555
 

 
               ส่วนกิจกรรมวันต่อๆ มาจะคละกันไปตามอัตลักษณ์ของมหาลัย เช่น
heartวันที่ 5 จะเป็นเสวนาสร้างแรงบันดาลใจของพี่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ก็ได้พี่เป๊กเปรม พี่นัทนิสา พี่เซนท์ และพี่บลูมา นอกจากนี้ยังมีพี่จากคณะอื่นๆ มาด้วย เราว่าถ้าใครที่นั่งฟังจะได้อะไรมาเยอะมาก โดยเฉพาะพี่แอลจากคณะสังคม เราชอบแพชชั่นการเรียนของพี่เขามากๆ ได้กำลังใจในการเรียนมาเยอะมาก แต่ถ้าใครหลับก็ไม่แปลกใจเพราะแอร์เย็นมาก55555

 
                    

                    จากนั้นจะเป็นกิจกรรมบายศรีรับขวัญน้องใหม่ของทางมหาวิทยาลัยที่พิธีค่อนข้างเป็นทางการเลยค่ะ โดยใครที่ผ่านการครอบครูมา หรือสักยันต์ลงของอะไรไว้ต้องแจ้งพี่เอก พี่สโมล่วงหน้าไว้เลยนะคะ เพราะจะให้แยกออกไปรอข้างนอกระหว่างเพื่อนๆ คนอื่นทำพิธี ทางมหาลัยก็คงไม่อยากให้มีอีเว้นท์อ่ะเนอะ คนเยอะมากๆ เดี๋ยวจะคุมกันไม่อยู่
 

 
            heartวาร์ปไปวันที่ 6 จะมีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะการสื่อสารที่สนุกนะ เพราะจะได้คุยได้-ับเพื่อนเต็มที่มาก แต่เรากับเพื่อนเลือกนอนค่ะ แอร์เย็นมากไม่ไหวแล้ว5555 เอฟเฟคจากการรอเมทซักผ้าถึงตี 2 ตื่นตี 3 รันคิวอาบน้ำกับเมท ตี5ก็ต้องไปจุดรวมพลแล้ว ไม่รอด เปิดวาร์ปเฝ้าพระอินทร์กันไปเลย ตัวยังนั่งตรงแต่จิตคือหลับไปแล้ว ตื่นอีกทีกินข้าวพร้อมไปเปิดโลกกิจกรรมตอนบ่ายเลยง้าบ
 

 
                โดยที่มหาลัยจะแจกใบสแตมป์แยกอีกใบให้ทุกคนสแตมป์ชมรมที่สนใจตามหมวดต่างๆ ตามรูปด้านบนเลยค่ะ ใน 1 คนต้องอยู่ทั้งหมด 4 ชมรมนะคะ แต่ไม่จำเป็นต้องเข้าทุกชมรมตลอดก็ได้ เอาเท่าที่เราสนใจทำก็พอ และแต่ละชมรมจะมีกฎไม่เหมือนกันไปอีก เช่น ชมรมฟิตเนสต้องอยู่ในกลุ่มไลน์เป็นเวลา 1 อาทิตย์ถึงจะผ่าน เป็นต้นค่ะ 
                -เจ้าใบสแตมป์ชมรมก็สำคัญนะคะ รีบไปปั๊มให้ครบให้ไวเพราะ
ต้องส่งใบภายใน 1 ทุ่มวันนั้นก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่มค่ะ ถ้าส่งช้าหรือลืมส่งมันจะยุ่งยากมากก ต้องติดต่อเรื่องเองวุ่นวายไปหมด และไม่ส่งก็ไม่ได้ จะไม่ผ่านกิจกรรมส่วนนี้ก็ไม่ได้สแตมป์หลักมาเข้าค่ายใหม่อีก รักษาสิทธิของตัวเองกันด้วยยย
 

               และคอนแรกของค่ายนี้ก็ได้พี่มาตัง lomosonic และพี่บอยพีช มาเล่นเด้อ จะบอกว่าสนุกมากกกก และร้อนมาก คนเยอะมาก ทั้งเฟรชชี่ทั้งพี่ปีสูงปนกันไปหมด เราแนะนำว่าให้ไปสนุกกับเพื่อนเถอะ เพราะไม่รู้จะได้กลับมาโดดเย้วๆจนพื้นสั่นแบบนี้อีกกี่ครั้ง จำได้ว่าเราไปเต้นกับเพื่อนวิศวะจนดึกมาก เลยเวลาเข้าหอไปแล้วก็ไม่มีใครเดินออกมาเลย ฝนตกก็ยังโดดกันต่อ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ เปิดโลกจริงๆyes
 

 
            นอนได้แปปเดียวก็ต้องตื่นอีกแล้ว!! heartวันที่ 7 กิจกรรมจะน้อยที่สุด และปล่อยไวที่สุด เช้ามีกิจกรรมเทิดพระเกียรติ นั่งหลับไปหลับมา ตื่นมากินข้าว มองแจ็คกี้ นนน เบส เพิร์ธทำกิจกรรมบนเวทีเพลินๆ และก็เชียร์เพื่อนประกวด Green Uni. ต่อก็หมดวันแย้วว
 

 
              กลับไปนอนตากแอร์ที่หอต่อวันสุดท้ายของค่ายของค่ายก็มาถึงแล้วว heartวันที่ 8 เป็นวันที่ต้องตื่นเช้าที่สุด อย่างคณะเรานัดรวมตี4ครึ่งT_T และครึ่งเช้าวันนี้มีพิธีปฐมนิเทศนิสิตใหม่ ที่ต้องใส่ชุดพิธีการ ซึ่งจะบอกว่านั่งยากมากกกกก อึดอัดมากกก เจ็บเท้ามากกก แต่ทุกปัญหาโดนแก้หมดเพราะพี่สโมคณะเตรียมพร้อมมาก พลาสเตอร์ยามีเยอะเหมือนเหมามาทั้งประเทศให้แล้ว แง เพื่อนเราบอกเพื่อนลุกไม่ดีกระโปรงพิธีการคือแหกยาวเลย เป็นลำบากมากจริงๆ T_T
 

              ซึ่งกิจกรรมจะเป็นพิธีการมากๆ มีพิธีไหว้ครู ที่ปีนี้ยกมาไหว้รวมกับค่ายอัตลักษณ์เลย พิธีประดับไทด์และเข็มให้นิสิต และมีการทำบุญเอย แนะนำเหล่าอธิการและหลักสูตรการเรียนต่างๆ นั่งหลับๆ ตื่นๆ แปปเดียวก็หมดแล้ว555555 และช่วงบ่ายก็จะเป็นกิจกรรม Freshmen night กลับมาเปลี่ยนชุดคณะเตรียมกลับไปเต้นต่อในยิมเล้ยย โดยจะมีการประกวดดาวเดือนรอบสุดท้าย ซึ่งดาวปีนี้ก็เป็นของสินกำ (สวยมากกกกกกกกก) ส่วนเดือนเป็นของวิทยาค่ะ ลุ้นกันตัวเกร็งมากกก


                      และปิดฉากค่ายอัตลักษณ์วันสุดท้ายคอนจากพี่ ซิน และ Getsunova เน้อออ จะบอกว่าสนุกมากกกกกกyes และมีช่วง EDM ให้เต้นเรียกน้ำย่อยกันด้วย ร้องกันยาวๆ กรี๊ดกันจนคอแตกแล้วจ้าแม่
                  


            heartตื่นมาเช้าวันที่ 9 ก็ไม่มีเสียงกรี๊ดของสินกำตอนเช้าและรู้สึกเหงามากกก การที่เราส่งเพื่อนคณะอื่นกลับประสานมิตรไปแล้วรู้สึกว่าองครักษ์เงียบขึ้นมาก ชอบเสียงร้องโค้ดสวัสดี โค้ดแนะนำตัวตอนเช้าของแต่ละคณะมากกว่า เวลามันผ่านไปไวมากสำหรับเรา อัตลักษณ์เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก เราได้เพื่อน ได้รุ่นพี่ ได้รู้จักคนเยอะมากๆ มันมีทั้งความสนุกและน่าเบื่อไปบ้างบางกิจกรรม แต่โดยรวมแล้วเราชอบและคิดถึงค่ายนี้มากๆ
             
              และค่ายนี้พี่องค์การนิสิต พี่สโมคณะทำงานกันหนักมาก ได้ยินว่าตี2ยังประชุมไม่เสร็จเลย ตี3ต้องตื่นมารันงานกันต่อแล้ว พี่ๆสุดยอดมากๆ ถ้าฟังเสียงพี่แต่ละคนคือเราสงสารมาก อยากซื้อยาอมให้กิน5555 ขอบคุณพี่ๆ มากที่ทำงานกันหนักและออกมาดีมากๆ ธีมปีนี้ออกแนวฮอกวอตเลย โรงเรียนเวทมนต์ตั่งต่าง งาน art work สวยมากก เก็บงานทุกระเบียบจริงๆ เรานั่งดู vcr คือขนลุกเลย สวยมากกyes ถ้าใครอยากดูงานอัตลักษณ์เต็มๆ สามารถไปตามได้ที่สำนักสื่อฯ มศว @swucemt เลยเน้อ มีให้ดูตั้งแต่วันแรกยันวันสุดท้ายไปเล้ย

              สุดท้ายนี้ขอบคุณค่ายนี้มากๆ สำหรับทุกอย่าง มันเกิดขึ้นไวมาก และจบลงไวมากกก มันสนุกจนอยากย้อนกลับไปอีกรอบ เพราะเราได้เจอคนเยอะมาก การเล่นโค้ดคณะคือที่สุดแล้วจริงๆ น้องรุ่นต่อไปใครจะเข้ามาเป็นทีมมศวด้วยกัน เก็บเกี่ยวประสบการณ์นี้ไว้เยอะๆ นะคะcryingheart


ps. ขอบคุณรูปจากเพจองค์การนิสิต มศว @soswu ด้วยค่ะ
ps2. ชอบเสื้อมศว ไม่มีจุดในงานเปิดโลกกิจกรรมมากๆ แต่ซื้อไม่ทันค่ะ ถ้าพี่ๆ ผ่านมาขอวาร์ปร้านเสื้อหน่อยนะคะ พร้อมอุดหนุนแล้วว
ps3. มศวฆ่าไก่ไปกี่ฟาร์มเพื่อค่ายนี้คะ เมนูข้าวคือไก่และไข่ต้มทุกวันเลย55555cheeky
      

 

          
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ALPHA.J 13 ส.ค. 62 เวลา 20:52 น. 1

ไก่และไข่ต้มคือกินจนเบื่อเลยแงงงง มีเบืื่อบ้างแต่ก็สนุกมากอยู่เหมือนกัน5555555 พี่ๆดูแลดีเลยค่ะเตรียมของให้พร้อมน้องขาดอะไร ส่วนเซเว่นก็คนเยอะมากกกก ค่ายนี้ค่อนข้างพอใจเลยค่ะ <3

0