Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวโตเกียวคูลๆ ที่ Shimokitazawa (นั้งจากชิบูย่าแค่ 4นาที)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เครดิตรูปจาก Japan Travel by Navitime

ขอเกริ่นก่อนว่า Shimokitazawa ถ้าเทียบกับที่เที่ยวในไทย ก็ประมาณจตุจักรผสมสยามฝั่งร้อน ที่ขายทั้งเสื้อผ้าแนวเกาหลีราคาไม่แพง ยันเสื้อผ้ามือสองที่ราคาเกือบหมื่นเยน ซึ่งแต่ละร้านก็จะคละกันตามแนว หรือสไตล์อย่างเห็นได้ชัด แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่าคือบรรยากาศของถนนที่มีทั้งตึกแถวขายของ ยันร้านคาเฟ่นั้งชิว ที่จะบอกว่าน่ารักและสวยมาก คนญี่ปุ่นยังชื่ยชอบและนิยมไปนั้งคุยเล่นโทรศัพ์ตามคาเฟ่ที่นี้ ที่คาเฟ่เยอะกว่าแถบอารีย์บ้านเราสะอีก ที่เห็นแล้วอยากจะเข้าไปถ่ายรูปทุกร้าน เสียดายที่เราถ่ายรูปมาไม่เยอะเพราะมัวแต่เดินมองตามร้าน ตรอก ซอก ซอย ที่มีอะไรน่าสนใจไปหมด เราไม่เน้นซื้อของมาก แต่มาเอาบรรยากาศ ถ่าย
รูปรอบๆ(แนะนำมาเที่ยวกับแฟนก็จะได้รูปรัวๆไปเลย)



แต่ละถนนก็จะมีความต่างกันออกไป และสิ่งที่ชอบคือตามเสาไฟจะมีลำโพงคอยเปิดเพลงให้เราฟังไม่น่าเบื่อ พร้อมช้อปปิ้ง ในบางวันก็จะมีเหมือนตลาดคนเดิน ที่เขามาตั้งเปิดขายของมือสองกันขางถนน หรือตามซอยต่างๆด้วย (ที่เราตกใจมากคือ ร้านตัดผมที่นี้สวยกว่าคาเฟ่ทั่วไปอีก แต่ละร้านจะมีคอนเซปต์ของตัวเอง เป็นอะไรที่น่าสนใจและแปลกตามาก)



ร้านขายเสื้อผ้ามือสองที่นี้ก็เป็นอันดับต้นๆที่คนญี่ปุ่นสนใจมาเลือกซื้อ ของมือสองญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ ไม่ต้องกลัวของปลอม หรือสภาพไม่ดี แถมบางร้านเป็นแบรนด์ที่นำเข้า มาจากอเมริกาก็มี หรือยูกาตะ กิโมโนราคาถูกก็หาซื้อได้ที่นี้เหมือนกัน สาวกแนวเกาหลีก็ไม่ควรพลาด เพราะเสื้อผ้าวินเทจ เกาหลี ฮิปฮอปมาเต็มจ้า 



หน้าร้านพิซซ่าก็ยังถ่ายรูปได้ ขอบคุณพี่สาวสุดสวยที่ถ่ายรูปให้

ในแต่ละที่จะมีมุมต่างๆน่าสนใจ ทั้งการตกแต่ง หรือแม้กระทั่งถนนตามซอยบ้านคน มันมีอะไรให้เราน่าค้นหา 

แต่นี้เป็นเพียงแค่ฝั่งเดียวเท่านั้น เมื่อมาลงShimokitazawa จะมีทางให้เราเลือกเดิน3-4 ถนนกันเลยทีเดียว และไม่ได้มีแค่คาเฟ่หรือร้านเสื้อผ้า ร้านอาหารก็เยอะเช่นกัน ตั้งแต่ McDonald, Ichiran Ramen ร้านอาหารอิตาลี, เคบับ ไปจน Izagaya ที่เราสามารถเห็นคนญี่ปุ่นหรือต่างชาติเริ่มดื่มเบียร์ตั้งแต่เที่ยงวันยันเย็นกันเลย ร้านชานมไข่มุกก็มีมีเยอะไม่แพ้กัน Starbucks, The Alleys ก็มา แถมคนยังต่อคิวเยอะด้วย

ในบางครั้งก็จะมีการแสดงตามท้องถนน ที่คนจะมุงให้ความสนใจกันด้วย เหทือนที่เราเห็นได้ตามทั่วไป เราไปเจอตอนเข้ากำลังแสดงพอดี แถมเราสามารถไปร่วมจอยกับเขาได้ด้วย 



เก็บเอาบรรยากาศมาฝากกัน 





Shimokitazawa Station (下北沢駅) ก็อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองอย่าง Shibuya เราสามารถนั้งรถไฟจากชิบูยาด้วย รถไฟexpress เพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น เรายังสามารถเลือกสายรถไฟได้ทั้ง Odakyu หรือ Keio ก็ได้ตามที่เราสะดวก และค่ารถก็ไม่แพงอยู่ที่ 124 เยนเอง  (เราแนะนำการเดินทางโดยรถไฟที่ง่ายมาก สามารถค้นหาได้ทั้งจากแอพ Google Map aหรือ map ที่เรามีในไอโฟน หรือ แอพ Navitime ของญี่ปุ่น ที่ทั้งคู่จะเลือกหาสายรถไฟและเวลาที่เร็วที่สุดที่เราจะถึงปลายทาง ง่ายมากๆ)

 

เพื่อนๆสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือ อ่านรีวิวของท่านอื่นๆได้อีก ถ้าอยากหาที่เที่ยวใหม่ๆนอกจากแค่ ชิบูย่า หรือ
ชินจูกุ เราแนะนำที่นี้จริงๆ แต่เราก็ไม่อยากให้คาดหวังอะไรมาก เพราะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลด้วย  

ปล.ที่นี้มีซอยเยอะมากจริงๆ เดินแค่แปปเดียวก็ผ่านไปเป็นชั่วโมง กลัวหลงก็เปิด google map ตามทางจะสะดวกมาก 

ขอบคุณทุกคนมากๆที่ติดตามอ่านจนจบ ครั้งหน้าจะมารีวิวที่ไหนฝากติดตามกันด้วยนะคะ :)

แสดงความคิดเห็น

>