Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่างครูกับสัตวศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราเรียนครูอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่งแล้วอยากซิ่วไปเรียนสัตวศาสตร์ของราชมงคลธัญบุรี อยากรู้ว่าจะซิ่วดีหรือว่าจะเรียนต่อครูเหมือนเดิม แล้วถ้าจบสัตวศาสตร์มาสามารถทำงานอะไรได้บ้าง??


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Sweety - Paeng Columnist 6 ก.พ. 63 เวลา 14:50 น. 1

สาขาสัตวศาสตร์ จะเรียนเกี่ยวกับการผลิตสัตว์ เน้นสัตว์เศรษฐกิจที่ใช้ในการบริโภค เช่น สุกร ไก่ วัว กระบือ แพะ แกะ เป็นต้น เรียนโครงสร้างของสัตว์ ทั้งภายใน ภายนอก รวมถึงการดำรงชีวิตของสัตว์ รวมถึงทางการจัดการฟาร์ม และปศุสัตว์ เรียนรู้เกี่ยวกับการเลี้ยง การดูแลสัตว์ การให้อาหารสัตว์ หลักการควบคุมสิ่งแวดล้อมให้สัตว์ การจัดการสุขาภิบาลฟาร์ม ชีววิทยาของสัตว์ พันธุกรรม การสืบสายพันธุ์สัตว์ โรคของสัตว์ เชื้อโรคและปรสิต เป็นต้น เรียนจบสาขานี้ สามารถทำงานเป็นสัตวบาล หรือ นักวิชาการปศุสัตว์ หรืออาจจะไปเป็นเจ้าของฟาร์ม ผู้จัดการฟาร์ม หรือทำงานในกรมปศุสัตว์ นอกจากนี้ก็สามารถไปเป็นนักวิชาการ หรือนักวิจัย หรือบางคนอยากเปลี่ยนสายก็ไปเป็นเซลล์ขายยา อาหารสัตว์ หรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์ก็ได้ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.dek-d.com/tcas/51095/

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 6 ก.พ. 63 เวลา 20:54 น. 2

ชอบอะไรมากกว่ากัน เรายากเป็นครูจริงหรือเปล่า ถ้าชอบจิตวิญญาณเต็มเปี่ยม ก็เรียนมันต่อไป แต่ถ้าไม่ เชียร์สัตวศาสตร์ค่ะ งานแฮปปี้กว่าเยอะ สัตว์มันด่าเราไม่ได้ มันบ่นเราไม่ได้ มันเหวี่ยงใส่ราก็ไม่ได้ บางทีก็ควบคุมดูแลได้ง่ายกว่าเด็ก 555

0