Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากจะสอบเทียบged ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้หนูอายุ13อีก4เดือนจะ14แล้ว ตอนนี้คือเรียนสายวิทย์-คณิตเป็นห้องเรียนพิเศษ เเล้วคือรู้ว่ามันมีการสอบเทียบมาสักพักแล้ว คิดว่าจะเริ่มจริงจังแล้ว คือมีเวลาเตรียมตัวประมาณ2ปี อยากรู้ว่ามันต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง ตอนสมัครต้องใช้อะไรบ้าง สามารถเอาวุฒิจากgedยื่นภาคไทยได้ไหม สาเหตุที่จะสอบเทียบเพราะว่าจริงๆเราอยากเรียนเชฟแต่แม่รู้สึกว่ามันควรเรียนเสริมเพิ่มเติมดีกว่าเราเลยคิดว่าจะสอบเทียบ เรากะจะเรียนวิทยาศาสตร์การประกอบอาหาร เราจะมุ่งสายนี้โดยตรงเลย ขอคำแนะนำจากทุกคนหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ssja 8 พ.ค. 63 เวลา 15:02 น. 1

ภาคอินเตอร์รับเกือบหมด แต่ว่าภาคไทยนี่เราไม่ค่อยแน่ใจนะต้องไปดู requirements ของมหาลัยกับคณะที่เราจะเข้าด้วย


ตอนสมัครต้องเข้าไปในเว็บ ged.com นะ แล้วก็อีกอย่างนึงคือตอนวันสอบเขาให้เอา passport ไปเท่านั้น เอาบัตรประชาชนไปเขาเหมือนจะไม่ให้สอบ


ส่วนเตรียมตัวยังไง เราว่าลองไปดูแนวข้อสอบว่าจุดอ่อนจุดแข็งอยู่ตรงไหน แล้วทีนี้ก็ลองหาหนังสือมาอ่าน แล้วก็หาพวก online resources ก็ได้ (เราแนะนำเพจ learning cafe นะ) ถ้าติวเองไม่ได้จริงๆ ค่อยหา tutor


แนะนำให้ลองอ่านกระทู้นี้

https://www.dek-d.com/board/view/3848263/

https://www.dek-d.com/board/view/3907423/


ปล. เราเพิ่งอายุ 13 น้าา ไม่เคยสอบ แต่เราอยากสอบเหมือนกัน ก็เลยหาข้อมูลไว้เยอะมากก

2
mp-ratxz 18 มิ.ย. 63 เวลา 17:33 น. 1-1

อายุ13 เท่ากันเลย แต่ปีนี้เราอายุ14แน้ว เราจะไปสอบกับเพื่อนเพราะเราเหนื่อยกับการเรียนหลายๆวิชามาก เรามีเรียนที่โรงเรียนวิชาเพิ่มเป็นฟิสิกส์เคมีชีวะตั้งแต่ ม.1เลย เราเลยคิดว่าเราไม่อยากเสียเวลาในสิ่งที่เราไม่ได้ใช้เราก็เลยเลือกจะสอบเทียบง้าบบบบบ ตัวเองจะเข้ามหาลัยไหนง่าเผื่อเจอกัน5555

0
ssja 26 ก.ย. 63 เวลา 18:47 น. 1-2

ตอนนี้เรายังไม่แน่ใจเลยว่าจะเข้าคณะไหน แต่สนใจพวกเกษตร ชีวะ (ที่แน่ๆ ไม่ชอบพิสิกส์ แล้วก็คงไม่เข้าพวกสายศิลป์ เพราะรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขในการเรียนวิทย์ (นะตอนนี้นะ)) ที่ดูๆไว้ก็มี จุฬา มธ. เกษตร

แต่ตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจว่าจะสอบไหม คือถ้าเราสอบเข้า ม.ปลาย โรงเรียนที่เราอยากเข้าได้ เราก็คงจะไม่ไปสอบ ged แล้ว ถ้าสอบเข้าไม่ได้ถึงจะขอแม่สอบ

ป.ล. ขอโทษน้าที่ตอบช้า ไม่ค่อยได้เข้าเด็กดีเลย

ป.ล. 2. พึ่งไปย้อนอ่านกระทู้อีกครั้ง ที่จริงโรงเรียนที่เราอยากเข้าเป็นโรงเรียนสายวิทย์นะ แล้วคือความเป็นไปได้ที่จะสอบเข้าได้คือน้อยมากกกกกกก เราก็เลยเตรียมไว้หลายแผนหน่อย

0
lemonsweetie 30 พ.ค. 63 เวลา 19:41 น. 2

โอ้โห เหมือนเราเป๊ะเลย เราอยากเป็นเชฟ ตอนนี้อายุ 16 ออกมาเรียน home school เพราะอยากเรียนเสริมอื่นๆด้วย แต่เราเรียน IGCSE และจะต่อ A-level เพื่อใช้คะแนนยื่นเข้ามหาลัย มีที่เรียนหรือยังคับ สนใจมาเรียนด้วยกันไหม เราเรียนที่ up grade class คับ ถ้าสนใจ เราคุยกันทางไลน์ก็ได้


0