Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ภายใน2ปี เป็นไปได้ไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคั่บ จขกท.กำลังอยู่ในช่วงปิดเทอมขึ้นม.5ค่ะ เรียนสายวิทย์-คณิต เป็นไปได้ไหมคะที่จะเรียนเอง(โดยไม่เรียนพิเศษ) โดยหวังแพทญี่ปุ่น230+ค่ะ ㅠㅠ มีพื้นฐานศัพท์นิดหน่อยจากการดูเมะ555 แต่ก็เพียงพอแค่สอบN5แหละค่ะㅠㅠ แพทญี่ปุ่นก็ประมาณN4-N3ใช่ไหมล่ะคะ คิดว่าในเวลา2ปีนี้จะพอไปไหวไหมคะ ตอนปิดเทอมนี้ก็อ่านวันละประมาณ3ชม.(ขก.มากแต่หวังว่าจะเพิ่มเวลาอีกค่ะ!) 
พอเปิดเทอมก็ไม่รู้จะมีเวลาอ่านไหมด้วยค่ะ ด้วยความเรียนวิทย์-คณิตอะเนอะ เจอฟิสิกเคมีชีวะก็กินเวลาไปเยอะแล้วค่ะฮือ น่าจะพออ่านได้1-2ชม./วันนะคะ ส่วนตอนพักเที่ยงหรือว่างๆระหว่างคาบว่าจะพกสมุดเล็กๆไปท่องศัพท์ค่ะ แบบว่าไม่รู้จะเป็นไปได้ไหม คิดว่าพอไปไหวบ้างไหมคะ;-;

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Sleepytimeeeee 22 มี.ค. 63 เวลา 23:32 น. 1

จริงอยากถามว่าคณะที่น้องจะเข้ามีเลือกสอบวิชาสายวิทย์ไหมนะครับ(คณะสายศิลป์บางอันมี) ดูจะลำบากชีวิตน้อยกว่าไหนๆก็เรียนสายวิทย์แล้ว แต่ถ้าปิดเทอมน้องอัดจริงๆมันก็ได้นะครับ(แต่ไม่เอาสามชม.นะ แปดไปเลย)


แต่ก็อยากให้ไปซื้อนสที่เขาให้patโดยเฉพาะมาทำเพราะรู้สึกเหมือนน้องจะอ่านตามJLPT ซึ่งPATบ้านเราบางทีก็ออกอะไรประหลาดๆมา

0
Pimlisianthusss 23 มี.ค. 63 เวลา 14:09 น. 2



อืมมมม จากใจพี่ที่มีเพื่อนเรียนอยู่วิทย์คณิตค่ะ พี่มองว่ามันก็หนักเอาเรื่องอยู่นะคะถ้าน้องจะเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเติมทั้งๆที่สายน้องก็เรียนหนักอยู่แล้ว แต่ต้องถามตัวเองก่อนค่ะว่าชอบจริงๆอยู่แล้ว ถ้าชอบก็ต้องทำได้แน่นอนค่ะ :) พี่เชื่อแบบนั้นนะ

-----------------------------------------------------------------

- ก่อนอื่นเลยปิดเทอมนี้มีเวลา และความรู้แพท7.3อยู่ที่ N4ค่อนๆไปทางN3 ดังนั้นถ้าจะจริงจังลองซื้อมินนะ(4เล่มจบ)หรืออะกิโกะ(6เล่มจบ)มาเรียนมั้ยคะเอาพื้นฐานในแน่นก่อน แบ่งเวลาอ่านหนังสือ หาแบบฝึกหัดทำบ้าง มีวินัยต่อตัวเอง

- นอกบอกว่าน้องความรู้น้องอยู่ที่ N5 ใช่มั้ยคะ ถ้าแบบนั้นพี่ว่าน้องลองหาข้อสอบวัดระดับย้อนหลังปีก่อนๆมาลองทำดูค่ะ แล้วเช็คดูว่าตัวเองยังบกพร่องตรงไหนไม่แน่นตรงไหนแล้วไปอ่านตรงนั้นเพิ่มค่ะ //หรือถ้าอยากวัดความรู้จริงๆลองไปสอบวัดระดับเลยก็ได้นะ N5 เลย ปีนึงเปิดสองรอบ แถมรอบแรกปี 63 ยังเปิดรับสมัครอยู่นะ สอบที่ ม.เกษตร ลองไปสอบก็ได้น้าเพื่อวัดว่าตัวเองความรู้ถึงไหนแล้ว จะได้วางแผนอ่านหนังสือถูก (อันนี้ลิ้งรายละเอียดสมัครสอบน้า https://www.ojsat.or.th/main/jlpt-1-2563-bkk/ )

- แล้วเมื่อน้องเก็บเนื้อหาทำแบบฝึกหัดจนจบแล้ว น้องจึงลองเอาข้อสอบ PAT ปีก่อนๆมาทำไปเรื่อยๆเพื่อทำความคุ้นเคยกับข้อสอบนะคะ ตรงไหนไม่ได้ก็จดไว้อ่านใหม่ทำใหม่วนไปเรื่อยๆ

- อ๋อ แล้วก็สอบ Dek-d Pre admission ก็ช่วยมากๆเลยเน้อ ถ้าน้องเก็บเนื้อหาแล้ว น้องลองไปสอบก็ได้นะ ไว้น้อง ม.5 ขึ้น ม.6 น้องลองไปสมัครสอบ PAT 7.3 ดูก็ได้นะคะ ว่าไหวมั้ย ความรู้ถึงมั้ย ทำทันรึเปล่า ถ้ามันไม่โอเคจะได้เปลี่ยนแผนอ่านหนังสือทันเนอะ

-----------------------------------------------------------------

สุดท้ายแล้ว ; อะไรที่น้องมุ่งมั่นตั้งใจพี่เชื่อว่าทำได้อยู่แล้ว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความทุ่มเท ตั้งใจ สม่ำเสมอ หมดไฟก็ลองหาแรงบันดาลใจ ปรับสภาพแวดล้อม ปรับตัว จากใจพี่ที่เรียนศิลป์ภาษาญี่ปุ่นกำลังจะขึ้น ม.6 เซนเซพูดกับพี่เสมอว่าการจะเก่งภาษามันขึ้นอยู่กับการคลุกคลีกับมัน ใส่ใจมันเยอะๆ ถ้าน้องจะทำมันน้องต้องรักมันแล้วน้องจะทำมันได้ดี เชื่อมั่นในตัวเองไว้เด้อ สู้ๆนะค้าบบบบ

1
Miwa889 23 มี.ค. 63 เวลา 15:08 น. 2-1

ขอบคุณนะคะ;-; มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย

0