Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สื่อสารมวลสน New media มช.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สอบถามพี่ๆหน่อยค่า หนูกำลังจะขึ้น ม.6 เป็น #Dek64 ค่ะ
สนใจแมสคอมมานานมากแล้ว พึ่งมาเห็นเกี่ยวกับสาขาวิชาสื่อใหม่ (New Media) อยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาขานี้หน่อยค่ะ หาข้อมูลไม่ค่อยเจอเลยย ส่วนใหญ่สาขานี้คือเกี่ยวกับอะไรหรอคะ หรือถ้าอธิบายสาขาอื่นๆย่อยๆมาด้วยก็ได้นะคะ 55555 หนูเข้าไปในเว็บของทางมหาชัยมาแล้ว แต่อยากได้การบอกเล่าจากพี่ๆมากกว่าค่าาา น่าจะเข้าใจมากขึ้น
// ส่วนตัวหนูเองเป็นคนพูดเก่งค่ะ เป็นพิธีกรของโรงเรียนบ่อย และเป็นประชาสัมพันธ์ของสภานักเรียนมา แต่ก็ชอบพวกสื่อโซเชียล การตัดต่อ แนวนี้ด้วยค่ะ ควรเรียนสาขาไหนดีคะ อยากจอคำแนะนำหน่อยค่าาา 

ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ABC 5 เม.ย. 63 เวลา 07:45 น. 2

เมื่อก่อนแมสคอมเรากัน 7 สาขา หนึ่งในนั้นก็จะมี New Media ด้วย แต่ตั้งแต่ปี 61 มา เค้าได้มีการปรับปรุงหลักสูตรใหม่ เพราะว่าเดี๋ยวนี้สามารถทำงานกันข้ามสายได้ครับเช่น เรียนวิทยุแต่ไปทำงานโทรทัศน์ จึงมีการปรับให้เหลือ 3 สาขา นั่นคือ Entertainment, Marketing Communication และ Integrated Journalisms ซึ่งแต่ละสาขาจะมีจุดเด่นที่ต่างกันไป เหมือนใน 3 สาขานี้จะได้เรียนในสิ่งที่ 7 สาขานี้ได้เรียนหมดเลย ทำให้สามารถทำงานได้หลากหลายทางมากยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่ในปี 62 ก็มีสาขาน้องใหม่อย่าง Digital Film ตามมาอีกด้วยเช่นกัน ^^

0