Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เศร้า นิยายเราไม่ใช่แนวสมัยนิยมหรอ คนเลยไม่ค่อยอ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       ไม่เคยลงนิยายแล้วกริบขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ เป็นท้อ เอาจริงๆ คือปกติเราจะแต่งนิยายยูริเป็นหลัก แต่ส่วนตัวคือชอบอ่านทุกแนวนะ ทั้งชายหญิง รัก ดราม่า แฟนตาซี(ชอบมากกก) ไม่ใช่ว่าแต่งยูริแล้วจะอ่านเฉพาะยูริอย่างเดียว ปกติที่แต่งยูริก็พอมีคนหลงเข้ามาอ่านบ้าง มา comment บ้าง พอได้มีกำลังใจแหละ แต่เรื่องคือเราอยากลองแต่งนิยายที่มันเป็นชายหญิงดูบ้างอะ ก็คิดแหละว่าพล็อตที่มันอยู่ในหัวมันดูไม่ใช่สมัยนิยม แบบว่าชีวิตท่ามกลางธรรมชาติดีๆ พระนางเป็นเจ้าของไร่ กลิ่นอายแบบบ้านๆ หน่อย ก็แบบ แหม ไอเดียผุดขึ้นมาแล้ว ลองหน่อยเถอะ ปรากฎว่าอัพมา 4 ตอนแล้วก็ไม่มีคนอ่านจริงๆ อะ (แหะๆ) เศร้าหน่อยๆ นะ คนไม่ชอบอ่านแนวนี้กันหรอ หรือเราแต่งไม่ได้เรื่อง (ปาดน้ำตา) จริงๆ อยากแปะลิงค์ให้ช่วยวิจารณ์หน่อยเถอะ แต่อายจัง crying
       ก็ทำใจแล้วแหละ แต่ยังไงก็จะพยายามต่อไป (ถึงจะไม่มีคนอ่านก็เถอะ ฮึบ!) ที่ตั้งกระทู้ก็แค่อยากบ่นๆ หาเพื่อนคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แล้วก็ถ้าใครมีเทคนิคดีๆ สามารถแนะนำเราได้นะ แบบเปิดเรื่องยังไงให้ปัง บทนำยังไงให้คนสนใจ สุดท้ายก็ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ ดูแลสุขภาพกันด้วยนะ ล้างมือ สวมหน้ากาก ห่างไกลจาก Covid -19 ขอบคุณค่ะ heart

ปล. เผื่อใครค้นไอดีเรา จะบอกว่าอันนี้เป็นไอดีเก่าที่เอาไว้ ตั้ง-อ่าน กระทู้ เฉยๆ นะ นิยายเราไม่ได้ลงในนี้ ส่วนใหญ่จะลงใน Read A Write ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Miran/Licht 25 มี.ค. 63 เวลา 23:26 น. 1

อืม...วันนี้มีกระทู้แนวนี้ 2 กระทู้เลย ลงประมาณนี้เหมือนกัน

คำแนะนำก็คงคล้าย ๆ กันละมั้ง

https://www.dek-d.com/board/view/3966456/


ให้ลงสัก 20-100 ตอนค่อยมาท้อยังไม่สาย



3
The Night[2n] 25 มี.ค. 63 เวลา 23:41 น. 1-1

อารมณ์แบบอีกแนวที่แต่งแรกๆ มันดีกว่านี้มั้งคะ ก็เลยมึนๆ งงๆ ไม่รู้ว่าควรจะไปต่อหรือพอแค่นี้ ยังไงก็ขอบคุณนะคะ เราไปไล่อ่านมาหมดเลย

ปล.แอบส่องไอดีคุณนิดนึง คุณเก่งจัง ขอกดไลก์เพจไว้นะคะ

0
Miran/Licht 26 มี.ค. 63 เวลา 07:05 น. 1-3

แล้วแต่ความยาวต่อตอนค่ะ บางคนลงตอนละ 10 บรรทัด คนอ่านจะดองไว้เยอะ ๆ แล้วอ่านทีเดียวก็มีค่ะ ขนาดเราเขียนตอนละ 10 หน้าก็เคยเจอคนอ่านดอง เวลามาอ่านทีก็มาตูมค่ะ

0
ถานเซียง/จันทน์ใบเล็ก 26 มี.ค. 63 เวลา 01:00 น. 2

สู้ ๆ ค่ะ อย่าเพิ่งท้อ ลงไปสัก 20 ตอนเดี๋ยวก็มีคนเข้ามาอ่านเอง หากไม่มีคนอ่านก็คิดเสียว่าเขียนให้ตัวเองอ่านค่ะ หากเราคาดหวังมากเกินไปมันจะเป็นการบั่นทอนกำลังใจตัวเองเปล่า ๆ

1
The Night[2n] 26 มี.ค. 63 เวลา 01:11 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ ตั้งใจว่าจะเขียนไปเรื่อยๆ เพราะว่าเราหลงรักตัวละครเรื่องนี้ไปแล้วแหละ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

wannaBE 26 มี.ค. 63 เวลา 12:43 น. 4

ส่วนตัวคิดว่านิยายจะปังไม่ปังอยู่ที่การบอกเล่าแบบปากต่อปาก

ยิ่งเป็นนิยายเรื่องแรก ถ้ามีคนเอานิยายเราไปแนะนำในทวิตหรือโซเชียลอื่นๆ ก็จะเริ่มทำให้คนมาสนใจงานของเรามากขึ้น

จึงคิดว่ายังไงก็ตามพื้นฐานการแต่งนิยายให้ 'สนุก' ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดเสมอ


แนะนำเพิ่มคือ รักษาคนอ่านที่เค้ารักคุณไว้นะคะ สู้ๆ ค่ะ

1
The Night[2n] 26 มี.ค. 63 เวลา 14:02 น. 4-1

เราเป็นคนที่ติดเขียนบรรยายเยอะมากเลยค่ะ เพราะเขียนบทสนทนาไม่เก่ง เลยดูน่าเบื่อรึป่าวก็ไม่รู้ (เศร้า) ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ อยากมีโมเมนต์ที่มีคนชอบนิยายเรามากๆ แบบนั้นจัง

0
little_finger2 26 มี.ค. 63 เวลา 12:59 น. 5

ตอนแรกนึกว่าลงในนี้ค่า กำลังจะบอกให้แปะลิงค์ไว้จะตามไปอ่าน


เราคิดว่าลองลงไปหลายๆตอนน่าจะช่วยได้นะคะ เพราะนักอ่านเค้าพอจะเริ่มอินกับเรื่องราวบ้างแล้ว ยังไงก็สู้ๆนะค้าา

1
The Night[2n] 26 มี.ค. 63 เวลา 14:00 น. 5-1

ขอแต่งให้เยอะๆ กว่านี้อีกซักนิด อาจจะเอามาลงในนี้นะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจมากๆ เลยค่ะ

0
babybaby1234 26 มี.ค. 63 เวลา 14:54 น. 6

นิยายเป็นงานศิลปะครับ สิ่งที่แปลกใหม่อาจไม่ใช่สิ่งที่ตลาดนักอ่านต้องการ แต่ผู้แต่งก็ต้องสร้างสรรค์ศิลปะผสมผสานระหว่างความต้องการเผยแพร่งานในแบบของตน กับ งานในแบบที่ตลาดต้องการ ให้กลมกลืน .. (ส่วนเรื่องคนอ่านหรือไม่ .. บางครั้งอาจต้องให้เวลาเป็นข้อพิสูจน์ครับ .. )

1
ยงตุนชอบกินหัวไชเท้า 27 มี.ค. 63 เวลา 14:54 น. 7

เราก็ชอบอ่านในรีดอะไรท์นะคะ ไม่ลองเอาลิงค์มาแปะบ้าง เราว่าอ่านง่ายกว่าเด็กดี ฮ่า


เราก็เป็นคนที่แต่งนิยายไม่ตามสมัยนิยม พระเอกนิยายที่คนชอบ ส่วนใหญ่จะแบบรวยๆ ป๋าๆ หื่นๆ หน่อย ถ้าเราไม่ได้เขียนแนวนั้นอาจจะต้องอดทนหน่อยค่ะ แต่คนอ่านมีแน่นอน เพียงแต่ ตอนต้องเยอะหน่อย


เราเคยสังเกต ว่าคนอ่านจะอิน และเม้นต์ให้ตอนไหน จากนิยายเรื่องแรกที่เพิ่งเขียนจบ คือ ตอนที่มีอุปสรรคโผล่มาขวางค่ะ เวลามีตัวร้ายออกมา คนอ่านจะแสดงตัว 55555

แล้วก็ ตอนจบ พอเขียนจบ ถึงรู้ว่า อะโห มีคนอ่านด้วย ทีแรกนึกว่ากริบแล้ว เพราะเงียบมากๆๆๆ ท้อจนหยุดเขียนไปครึ่งปี

ถ้าดูจากหัวใจในเด็กดี ตอนไหนฟินๆ ยอดวิวกับหัวใจจะพุ่งมาก


เพราะงั้น ถ้าเขียนมาแนวเรื่อยๆ เรียงๆ ไม่มีจุดพีค ยากที่คนจะแสดงตัวค่ะ ต้องมีจุดพีคสักจุดให้คนอ่านรู้สึกทนไม่ไหว 555555


จากประสบการณ์ส่วนตัว ก็ประมาณนี้ค่ะ แต่เราก็ไม่คิดเขียนแนวสมัยนิยม หรือแนวกระแสนะคะ เราชอบขวางโลก เคยฝืนเขียน อืม...อึดอัด ไม่ใช่แนว ไม่ไหวจีจี

1
The Night[2n] 27 มี.ค. 63 เวลา 17:45 น. 7-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและกำลังใจนะคะ ไว้แต่งได้เยอะๆ แล้วจะเอาลิงก์มาแปะไว้นะ คุณก็แปะลิงก์ไว้ให้เราก็ได้นะ เดี๋ยวจะเข้าไปอ่านค่า

0
Basketzball 27 มี.ค. 63 เวลา 15:33 น. 8

เป็นกำลังใจให้นะครับ ในฐานะคนแต่งเหมือนกันครับ ผมนี่ยอดวิวก็กระจิดริดเหมือนกัน ถามว่าท้อไหม ก็มีบ้าง แต่ตั้งใจแล้วครับ ไม่มีคนอ่านก็ไม่เป็นไร ขอแค่แต่งให้จบก็พอ เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลาครับ เดินหน้าต่อนะครับ อย่าคาดหวังเยอะเลยครับ จะได้ไม่เสียใจเยอะ ลุยเลย ชนะใจตัวเองให้ได้ก็พอแล้ว ผลออกมาจะเป็นอย่างไรก็สุดแล้วแต่

1
The Night[2n] 27 มี.ค. 63 เวลา 17:46 น. 8-1

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ สู้ๆ เหมือนกันนะ Fighting!

0
torki 28 มี.ค. 63 เวลา 08:18 น. 9

อย่าท้อนะเราก็ผ่านจุดนั้นมาแล้ว..เราเขียนเพราะใจเรารักในการเขียนเราอยากบรรยายเรื่องของตัวเองออกมาผ่านตัวอักษร แม้ตอนแรกคนอาจจะอ่านน้อยหรือไม่มีเลยก็อย่าไปท้อแท้...เพราะต้องมีสักวันที่เป็นวันของเรา( คอมเม้นนี้อาจจะช่วยไม่ได้มากน่า..สู้ๆ ฮึ้บๆ )


อะ..เอิ่มยังยังไงก็ขอฝากนิยายแนวรักจีนโบราณระหว่างเทพมารซึ้งเป็นเรื่องน้องห้ามระหว่างสองภพ..และให้กำเนิดบุตรสายเลือดผสมเพราะเหตุนี้ ตัวเอกของเราจึงถูกส่งไปยังโลกเบื้องล่าง ขอบคุณจ้ะ ชื่อเรื่อง เทพมารตกสวรรค์ ปัจจุบันมี200กว่าตอนจ้ะ

0