Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์สอบเข้า ม.4 สาธิตมศว.ประสานมิตร (สาธิตประสานมิตร)ปีล่าสุด เอกภาษาญี่ปุ่น(เอกอื่นก็อ่านได้นะคะ)+แนวข้อสอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  สวัสดีค่า น้องๆทุกคนที่อยากจะสอบเข้าโรงเรียนนี้นะ กระทู้นี้เป็นประโยชน์มากๆสำหรับน้องๆที่จะสอบเข้าเอกภาษานะคะ(ไม่ว่าจะเป็นอิ้ง-อาเซียน,เอกฝรศ,เอกญี่ปุ่น และอีกมากมายเลย)เอกอื่นที่มีสอบภาษาไทยกับภาษาอังกฤษพื้นฐานก็มาอ่านกันได้นะคะ
  ก่อนอื่นต้องบอกว่าเราเตรียมตัวค่อนข้างนานนะคะ ไม่ถึงปีแต่ประมาณ4เดือน ละก็เรียนพิเศษเยอะมากๆๆ เพราะว่าอยากติดที่นี่จริงๆค่ะ เราอยากบอกว่าข้อสอบไม่ยากเลยแค่ทุกคนมีสติตอนทำทำให้ดีที่สุด แต่ที่เราบอกว่าไม่ยากมันก็แล้วแต่พื้นฐานของน้องๆแต่ละคนนะคะ ก่อนอื่นเราอยากให้ทุกคนหาข้อมูลเกี่ยวกับเอกที่สนใจละก็ดูว่ามีสอบวิชาไหนบ้าง

เราว่าทุกคนคงอยากรู้แนวข้อสอบกันแล้วอันนี้อ้างอิงจากแนวข้อสอบเอกภาษาญี่ปุ่นปี63นะคะ
  ไทย- เราว่าค่อนข้างง่ายถ้าอ่านตรงค่ะ มีเนื้อหาคือ
หลักภาษา,วรรณคดีให้ตีความ(นิดหน่อย),อวัจนภาษา,คำครุลหุ,ฉันทลักษณ์(กาพย์กลอนต่างๆ) เราแนะนำหนังสืออัศจรรย์วันเดียวจบของครูลิลลี่เล่มเดียวตรงมากๆค่ะ 

  อิ้ง- ง่ายกว่าไทยอีกค่ะแกรมม่าแน่นเรื่องtenseก็น่าจะทำพอได้แล้ว มีเนื้อหาคือ
Grammar(error),Vocab,Conversation,Cloze Test
Reading (มีpassageยาวๆ2เรื่องเองค่ะถ้าจำไม่ผิด ศัพท์แอบยากถ้าไม่มีพื้นฐานดีๆ ส่วนตัวเราเรียนเอนคอนเสปมีเก็งศัพท์ค่อนข้างตรงอยู่แล้วค่ะ)

ญี่ปุ่น- เราอยากจะบอกน้องๆว่าไม่ยากเลยค่ะ คนไม่มีพื้นฐานก็ไม่ต้องเครียดน้าา มีเนื้อหาคือ คำศัพท์ทั่วไปลองอ่านๆมาดูนะคะ (กลับมาบ้านพูดยังไง ก่อนทางข้าว สวัสดีตอนเช้า อะไรพวกนี้)
จริงๆเรามีเก็งแนวญี่ปุ่นไว้เยอะอยู่ ตามได้ในแอคทวิตเรานะคะ @momonehh เดี๋ยวเรามาลงแนวข้อสอบแบบละเอียดๆเท่าที่จำได้ให้ค่ะ

 เราก็เป็นคนนึงที่เตรียมตัวอ่านหนังสือมานานพอสมควรก็อยากจะให้น้องๆสู้ๆ! ยอมทนลำบากแค่แปปเดียวบอกเลยว่าเวลาที่เราสอบติดแล้วความเหนื่อยมันหายไปทันทีเลย! ปีเราคนสอบประมาณ125คน รับ27คนค่ะ ก็อยากให้ไม่ประมาทกัน ทำข้อสอบแล้วอย่าเพิ่งหลับตรวจทาน เอานาฬิกาเข้าไปด้วยเอาที่ดูง่ายๆและตรง ถ้าอ่านหนังสือเก็บศัพท์มาดีๆทำได้แน่นอนค่ะ สุดท้ายก็คือมีอะไรอยากสอบถามเพิ่มเติมไดเรกIGชื่อเดียวกับแอคทวิตเลยนะคะ ถามได้ตลอดเลยน้าา 

**ทุกปีมีสอบสัมภาษณ์นะคะ ปีเราไม่ได้สอบเลยไม่สามารถแนะนำอะไรได้แต่ควรทำพอร์ทไปนะคะ ให้เห็นถึงความตั้งใจว่าเราอยากเข้าจริงๆ เรามีตัวอย่างพอร์ทใครอยากได้เป็นแนวทางทักไดเรกเค้ามาเลยน้าา**

สู้ๆนะคะขอให้ได้มาเป็นกราฟ64น้าา 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น