Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review "ธรรมศาสตร์และคณะวารสารศาสตร์” ครั้งยิ่งใหญ่ (2/2)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

* อัพเดท 24 มิ.ย. 64


IG Studygram   :   Wa_Varasarn


กระทู้นี้เขียนต่อจาก  Review "ธรรมศาสตร์และคณะวารสารศาสตร์” ครั้งยิ่งใหญ่ (1/2)

*ข้อมูลทุกอย่างมาจาก ความคิดเห็นส่วนตัวของเรา เท่านั้นนะคะ *

3. รีวิวคณะและวิชาพื้นฐาน

               ส่วนใหญ่เราจะอยู่รวมกันทั้ง JC และ BJM เป็นครอบครัวเดียวกันต่างกันแค่คนละหลักสูตรเท่านั้นเอง

O สังคม เพื่อน รุ่นพี่
              คณะวารสารเป็นคณะที่ Energy เยอะมากกกก มีชื่อเสียงและคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น ตอนเข้าคณะมาครั้งแรก ทุกคนจะเขินหน่อย ๆ แต่อยู่ไปอยู่มาก็จะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น (เป็นบ้า) คณะนี้มีคนอยู่หลายประเภท อยู่ที่ว่าเราจะเอาตัวเองเข้าไปไว้ที่ไหน เลือกที่จะเข้ากับเพื่อน ๆ แบบไหน อย่างพี่เจอเพื่อนที่ไปไหนไปกัน ทำให้สนิทกันได้เร็ว โดยเฉพาะช่วงปี 1 เทอม 1 เนี่ยได้ใช้เวลากับเพื่อนเยอะมากเพราะว่ายังว่าง 5555555 ยังไม่ค่อยมีการบ้านเท่าไหร่ สำหรับพี่เนี่ย สามารถให้เพื่อนกลุ่มนี้เป็น Safe Zone ของตัวเองได้เลย (รักนะพวกแก)

              รุ่นพี่ต้อนรับรุ่นน้องมาก ๆ Cheer up และ Support ตลอด มีความเป็นกันเอง จะทักทายรุ่นพี่หรือไม่ต้องทักก็ได้ ไม่มีระบบโซตัส ขอแค่ยังให้ความเคารพกันอยู่ ที่นี่ไม่ได้ไปบังคับใครให้นอบน้อมขนาดนั้น 55555 รุ่นพี่น่ารักค่ะ ปรึกษาได้ทุกเรื่องเลย น่ารักมาก ๆ (แต่คนไม่ดีก็มีนะคะ มีทุกสังคมแหละ)

              ขึ้นมหาวิทยาลัยแล้ว การปรับตัวเป็นสิ่งสำคัญ มันจะมีคนที่เข้ามาแล้วผ่านไปเสมอ ใครที่ผ่านไปแล้วก็ไม่เป็นไรเนอะ รักษาเท่าที่รักษาได้นะคะ :)))) Cr.พี่โอซรัง
       
O กิจกรรมภายในคณะ
            พี่บอกเลยว่าห้ามพลาด ทุกงานเป็นความทรงจำที่ดีกับเรามาก ๆ พี่ชอบวัฒนธรรมการแต่งตัวมางานมาก ๆ แต่ละงานจะมี Theme ให้แต่งตัวต่างแตกต่างกัน คณะเราเนี่ยจัดเต็มทุกงานอยู่แล้ว และทุกงานจะมีการ "แจว" (แจวมาแจวจ้ำจึกนั่นแหละ) มีรุ่นพี่บอกเรามาว่า จริง ๆ แล้ว JC ย่อมาจากแจวเซนเตอร์ต่างหาก 555555 ในทุก ๆ กิจกรรมไม่ได้บังคับให้เข้าร่วม จะไม่มาหรือยืนดูเฉย ๆ ก็ได้ ใครที่ไม่ชอบเต้นก็นั่งดูอย่างเดียว ขำ ๆ ตลก ๆ กันไป  อันไหนอยากทำ ก็ทำโลด คณะนี้กิจกรรมเยอะมากจริง ๆ เหมาะกับคนที่เรียนจนเบื่อแล้ว 555555 สำหรับปีที่เราต้องเป็นฝ่ายจัดงานเอง เราก็มีหลายฝ่ายให้ช่วยเหลือ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้มีส่วนร่วมในงาน ยกตัวอย่างกิจกรรมที่น้อง ๆ จะได้เจอเมื่อเข้ามาเป็นปีหนึ่งเร็ว ๆ นี้นะคะ

            - First Meet เป็นกิจกรรมที่จะส่งต่อความรู้สึกดี ๆ (เหมือนการรับเพื่อนใหม่) มีการให้คำแนะนำต่าง ๆ ทำให้เราอยู่คณะนี้ต่อไปได้อย่างมีความสุข
          -    ทริปวารสาร ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นทริป  ดังนั้นมีการออกนอกมหาวิทยาลัยแน่นอน รุ่นพี่จะพาน้อง ๆ ไปทำกิจกรรมสนุก ๆ และยังได้รู้จักรุ่นพี่หลาย ๆ คนในแต่ละรุ่นด้วย (กิจกรรมนี้ขอไม่สปอยนะคะ)
          -    งานสันพี่ อารมณ์เหมือนงานฝึกน้องปีหนึ่งให้ได้เรียนรู้การจัดกิจกรรม ได้รู้จักเพื่อนอีกหลาย ๆ คนในรุ่น เรียนรู้ที่จะยอมรับความแตกต่างทางความคิด เป็นงานสังสรรค์ที่จัดขึ้นเพื่อสันทนาการรุ่นพี่ (รุ่นพี่จัดงานให้เราเยอะแล้ว เราก็จัดงานคืนให้รุ่นพี่บ้างนะคะ)

            ยังมีอีกหลายงานมาก ๆ เช่น JC Back to School ค่ายรังนก ThanksP ใต้คณะใต้คะน้า กีฬาสีJC ละคอนวารสาร พี่บอกเลยว่าแต่ละงานจะให้พลังงานความสุขก้อนใหญ่กับเราแน่นอน หายเศร้าหายนอยด์เรื่องงานกันเลยค่ะ
 
O วิชาคณะ
            ส่วนใหญ่น้องปี 1 จะเรียนวิชาพื้นฐานเอกต่าง ๆ  เรียนเนื้อหาแน่น ๆ เน้นเรียนทฤษฎี ซึ่งทำให้เตรียมตัวสอบง่ายเพราะมีสไลด์ให้อ่าน การเรียนก็เรียนแบบทั่วไปเลยค่ะ นั่งฟังในห้อง นั่งเลคเชอร์ พอน้อง ๆ จบปีหนึ่งแล้ว น้องก็จะเก็ทเรื่องสื่อมากขึ้นจริง ๆ 

            JC200 (ความรู้เบื้องต้นทางการสื่อสาร) เป็นวิชาที่ครอบคลุมเรื่องความรู้พื้นฐานของสื่อมาก ๆ มีการเจาะแต่ละเอกว่าเรียนยังไง เรียนเกี่ยวกับอะไร (วิชานี้เรียนยังไงก็ได้ขอแค่เกรดไม่ต่ำกว่า C เพราะจะทำให้ไม่สามารถยื่นพื้นฐานเอกตัวอื่นได้ค่ะ)

          มีรุ่นพี่บอกว่า วิชาเอกฟิล์ม จะเรียนปฏิบัติควบคู่กับทฤษฎี ทำให้สามารถทำงานได้จริง มีข้อจำกัดด้านอุปกรณ์นิดหน่อยที่สู้เอกชนไม่ได้ แต่บอกเลยว่าการเรียนเข้มข้นแน่นอน มีการทำงานจริง เช่น ทำ Teaser หรือ MV เพื่อโปรโมทงานคณะ มีการตรวจกระแสตอบรับต่าง ๆ เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ค่ะ


            ส่วนวิชาสายกลยุทธ์น่าสนใจมาก ๆ หลายคนคิดว่างานสื่อคืองานวงการบันเทิงอย่างเดียว แต่ถ้าเรามาลองเรียนดู จะรู้ว่ามันอยู่ทุกที่จริง ๆ ช่วยทำให้เรามองโลกได้กว้างมากขึ้น น่าสนใจจริง ๆ ค่ะ

            การส่งงานจะโหดแตกต่างกันไป บางวิชาเน้นสอบอย่างเดียว บางวิชาต้องทำโปรเจคส่ง รุ่นพี่บอกว่าบางทีโปรเจคก็ล้นมือเช่น JC476 (การเขียนบทขั้นสูง) เรามีส่งงาน Final ทั้งแบบกลุ่มและแบบเดี่ยว แอบมีหัวหมุนกันบ้าง

            ส่วนรีวิวแต่ละเอก พี่จะใส่ไว้ในไอจี Studygram ของพี่นะคะ แล้วจะแปะ IG รุ่นพี่ให้ด้วย เผื่อน้อง ๆ จะได้ติดตาม Life style ของคนที่เรียนเอกนั้น ๆ ค่ะ รวมถึงรีวิวแต่ละรายวิชาด้วยค่ะ

O ค่าจ่ายนอกเหนือจากค่าเทอม
            รุ่นพี่ส่วนใหญ่หมดไปกับค่าของกินค่ะ 55555 ค่าสังสรรค์ ค่าเสื้อผ้า ก็มีบ้างแล้วแต่คนค่ะ มีค่าเดินทาง (วินมอเตอร์ไซต์ ภายในมอ ไม่เกิน 15 บาท) บางคนที่ไม่มี iPad ก็จะมีค่าชีทเพิ่มขึ้นมา แต่ทางมหาวิทยาลัยมีโควต้าให้ปริ้นท์ชีทฟรี 200 บาทต่อเทอมอยู่ค่ะ ส่วนใหญ่ถ้าไม่ได้เดินทางไปไหนก็จะใช้จ่ายวันละ 100-200 บาท แต่ถ้าไปเดินเล่นฟิวเจอร์หรือเข้ากรุงเทพฯ ก็จะเสียค่าเดินทางประมาณนึงค่ะ อีกเรื่องเลยคือค่ารุ่น อย่างปีพี่เก็บ 4,000 บาท แต่จ่ายแล้วไม่ต้องจ่ายอีกยาว ๆ ก็ถือว่าทั่วไปค่ะ

O สิ่งอำนวยความสะดวก
            อุปกรณ์ไม่ได้ใหม่มาก (ได้ข่าวว่าจะโล๊ะซื้อใหม่อยู่) และมีการซื้อของเข้ามาเพิ่มอยู่เรื่อย ๆ ค่ะ มีแนวโน้มไปในทางที่ดีนะ การยืมอุปกรณ์และสถานที่ยุ่งยากไปหน่อย (มีการทำเอกสารเป็นเรื่องปกติ ต้องยืมคืนให้ตรงเวลา) แต่สามารถยืมได้ค่ะ ไม่มีปัญหา  ต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาเสมอ
 
O โรงอาหาร JC
            ส่วนใหญ่ที่เพื่อน ๆ รีวิวจะเป็นโรงอาหารในโซนของคณะวารสารศาสตร์ค่ะ   โรงอาหาร JC เป็นโรงอาหารที่ใกล้คณะเรามากที่สุด     (เพียงแค่ข้ามถนน) เรา recommend ยำยูป้าค่ะ อร่อยมาก ๆ มีหลายสาขาในมหาลัย มีเส้นและเครื่องให้เลือกเยอะ ถูกที่สุดเริ่มต้นที่ยำมาม่าหมูสับแค่ 25 บาท
            ภายในโรง JC มีอาหารหลากหลายแบบค่ะ เช่น อาหารตามสั่ง อาหารญี่ปุ่น ก๋วยเตี๋ยว อาหารอีสาน ชา ไอติม เครป โตเกียว ชานมไข่มุก (เริ่มหิวละ) หลากหลายดีค่ะ สะอาด อร่อย ราคาไม่แพง มีข้อเสียแค่ตอนพักเที่ยงคนมาทานเยอะมากค่ะ อาจจะต้องต่อแถวสักหน่อย   แต่โต๊ะให้นั่งมีเยอะอยู่ (เป็นโรงอาหาร 2 ชั้น) รุ่นพี่บอกไว้ว่าร้านมรกตข้าวแกงและร้านน้ำพริกกะปิอร่อยมาก ๆ ราคาทั่วไป สามารถถือมากินใต้คณะได้ (อย่าลืมเอาจานไปคืนนะ) 
 
O ใต้คณะ
            เป็นที่ที่เด็กวารสารมาอยู่ด้วยกันเยอะมาก ๆ มีโต๊ะไม้ให้นั่งหลายโต๊ะ มีต้นไม้เยอะ บรรยากาศร่มรื่น ไม่ร้อนเท่าไหร่ (ตกเย็นเริ่มมียุง) ใต้คณะมีขนาดเล็กไปหน่อย ถ้าทำกิจกรรมคือแคบมาก ๆ ด้านหน้ามีที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ให้นักศึกษาได้จอดกัน ด้านข้างมี Smoking Zone มีต้นไม้ล้อมรอบ กลิ่นจะได้ไม่ออกไปรบกวนผู้อื่น ตึกมีเดียร่มรื่น ถ่ายรูปสวย ตรงทางเข้ามีช่องลมสบายมาก ๆ ใต้คณะอยู่ได้ไม่เกิน 2 ทุ่มนะคะ ลุงยามดุมากแต่ก็น่ารักดี  ภาพที่เห็นได้บ่อย ๆ ของใต้คณะคือจะมีเพื่อน ๆ พี่ ๆ มานั่งเฮฮาอยู่ใต้คณะกันเสมอ
 
O อาจารย์
            อาจารย์เก่ง มีความรู้ ไม่ค่อยถือตัว น่ารัก บางท่านแทนตัวเองว่าพี่ แทนเราว่าน้อง 55555 หลายคนสามารถมาก ๆ คุยด้วยได้ เขาให้คำปรึกษาได้ดีมาก มีความคิดสมัยใหม่ เป็นกันเอง แต่ยังคงเข้มงวดเรื่องความเนี๊ยบของงานอยู่นะ ทุกท่านพยายามสอนทั้งเรื่องในห้องเรียนและประสบการณ์ต่าง ๆ บางท่านดุแต่ก็สามารถเอาสิ่งที่ดุไปใช้งานได้จริง อาจารย์ทุกท่านโปรไฟล์ดีแน่นอน เพราะที่นี่คัดโหดมาก (มีรุ่นพี่เคยอ่านเกณฑ์การรับสมัครอาจารย์) เช่นเอกฟิล์ม อาจารย์ที่สอนก็จะมีประสบการณ์ทางด้านนั้นมาหนักมากจริง ๆ หลายท่านสามารถ Deep Talk ได้ ถ้าอยากเห็นความคิด ทัศนคติ และการมองสิ่งต่าง ๆ

          สิ่งสำคัญเลยคือ    อาจารย์ไม่ได้เอาตัวเองมาครอบเรา แต่อาจารย์จะให้เรียนรู้กรอบของงาน เพื่อให้เราแหกกรอบอีกที 555555 เราสามารถคิดเล่นคิดต่างได้ อาจารย์ support เสมอ บางท่านมีการตามงานและให้กำลังใจในการเรียนเสมอ รู้สึกดีมาก ๆ เลยค่ะ ไม่ได้รู้สึกห่างไกลกันเลย

             มีอีกหลายอย่างที่เราอยากเล่าให้ฟังนะคะ แต่ก็ขอสงวนไว้ให้คนที่สนใจจริง ๆ ละกันเนอะ พี่จะค่อย ๆ ทยอยโพสลง Studygram ของพี่   ใครสนใจก็ไปตามดูกันได้นะคะ

4.รีวิวหลังมอ ที่พัก และที่เที่ยว

O ร้านอาหาร
            ร้านอาหารเยอะมาก ๆ ตอนนี้พี่ ๆ หลายคนก็ยังกินไม่ครบ 5555555 มีตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงแพง ร้านที่เหล่ารุ่นพี่แนะนำคือ...
​          -     เสวย ร้านอาหารตามสั่ง ที่สุดของความไว สะอาด อร่อย 
​          -    สุกี้ใต้หอพัก TwinTown อร่อยมากกก ต้องลอง
​            - ร้านแดง พี่เคยกินเป็นมื้อเย็นติดกัน 1 สัปดาห์ มีทั้งแบบข้าวไข่เจียว และมาม่าทั้งต้มและผัด
​            - ติ่มซำใต้หอพัก interpark พี่ยังไม่เคยกิน แต่รุ่นพี่หลายคนแนะนำมา
​          -    ก๋วยเตี๋ยวเรือนายเกรียง อร่อยมากก
​           -    ร้านน้ำเต้าหู้แถวหอพัก U-Plus (Top Recommend) มีหลายเมนูทั้งร้อนและเย็น
​            - Steakholder ทุกคนบอกว่าดี เหมือนทั้งรุ่นจะมีแค่พี่เนี่ยแหละที่ยังไม่เคยลอง

​            ร้านค้าอื่น ๆ ก็มี Watson ร้านบอร์ดเกม ร้านเกม (ดีมาก ๆ น้องที่ไม่มีคอมก็ไปนั่งทำงานได้) ร้านกาแฟ ร้านทำผม ร้านทำเล็บ ร้านยา มีทั่วไป ขาดแต่ร้านคาราโอเกะแล้วแหละ
 
O บรรยากาศหลังมอ
​            เป็นแหล่งรวมตัวเพื่อน ๆ มากินข้าวกัน ร้านค้าส่วนใหญ่เปิดช่วงเย็น ทำให้ที่นี่ในช่วงเย็นเป็นที่ที่ครึกครื้นมาก ๆ อารมณ์เหมือนเมืองอีกเมืองนึง เพื่อนรุ่นพี่คนนึงที่เรียนจุฬา บอกว่าชอบหลังมอของที่นี่มาก ๆ เพราะหาบรรยากาศแบบนี้ที่สามย่านได้ยาก
 
O ที่พักรายวัน รายเดือน
​            ที่รุ่นพี่เราอยู่กันส่วนใหญ่ก็จะมีหอ CityPark / InterPark / The Campus / U-Plus / ทรงพิเชษฐ์ / หอใน หอพักที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก ๆ มีตั้งแต่ราคา 3,000- 18,000 (ถ้าถูกจะอยู่ไกลจากตัวมอหน่อย) ในหลาย ๆ หอพักจะมีตึกแยกชาย-หญิง และตึกรวม หอส่วนใหญ่จะมีบริการรถตู้ไปรับ-ส่งถึงที่มอ (แบ่งเป็นรอบ ๆ ไปตลอดทั้งวัน) ส่วนคนที่ใช้รถจักรยานหรือจักรยานยนตร์ ถ้าหอพักอยู่ฝั่งเดียวกับมออาจจะต้องขี่ย้อนศรนิดหน่อย (ไม่แนะนำนะ แต่ถ้าขับตามทางต้องอ้อมไกลนิดหน่อย) เช่นหอพัก The Campus / JPark / Brownie แต่ถ้าเลือกหอพักที่อยู่ใกล้เชียงรากก็จะดีหน่อย ลงจากหอมาก็จะมีเมืองแห่งอาหารให้เดิน มีวินที่เข้ามอไม่แพง แต่ถ้าหอพักที่อยู่ไกล เช่น The Campus ก็อาจจะต้องเสียค่าวินเข้ามอมาสักหน่อย หรือใครสะดวกจะเดินจากหอพักไปมอก็ได้ (เผื่อเวลาไว้สักประมาณ 10-15 นาที) ใต้หอพักส่วนใหญ่จะมีร้านอาหารและร้านสะดวกซื้ออยู่แล้ว

​            เราอยู่ The campus ราคาห้อง 5,900 หารกับเมทอีกคนนึง มีค่าส่วนกลาง รวมค่าน้ำค่าไฟก็เสียประมาณเดือนละ 3,200บาท/คน หอส่วนใหญ่จะมีค่าน้ำไฟที่ต่างกัน (อย่าลืมดูดี ๆ นะ) ส่วนกลางของแต่ละหอจะแตกต่างกัน บางที่มีห้องอ่านหนังสือ ฟิทเนส มีสระน้ำ แล้วแต่หอไป แต่ส่วนใหญ่จะมีการดูแลรักษาความปลอดภัยที่ดีอยู่แล้ว มียาม มี CCTV มีการใช้คีย์การ์ดหรือการสแกนหน้าเพื่อเข้าหอพัก

​            น้อง ๆ สามารถค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับหอพักแถวธรรมศาสตร์ได้ตามเว็บไซต์ DekDorm / Bogtui / HorHere / HorPark.TU / สำนักงานบริหารทรัพย์สินและกีฬา มธ (หอใน)

​            บางหอพักมีบริการรายวันด้วยนะคะ ไปหาข้อมูลกันได้ เผื่อหาที่พักช่วงเข้ามาสัมภาษณ์
 
O ที่เที่ยว
​            ถ้าบริเวณแถวมหาวิทยาลัยก็จะมีตลาดนัด Inter Zone อย่างที่รีวิวไป มี TUDome อารมณ์เหมือนห้างเล็ก ๆ มีร้านค้าอยู่ไม่กี่ร้าน (มีร้านสมใจด้วยนะ) ตลาดด้านหน้า TUDome ของอร่อยเยอะ ส่วนที่สังสรรค์ก็จะมีร้านก้ำกึ่งที่ชั้นล่างจะเป็นที่รวมร้านอาหาร สามารถนั่งอ่านหนังสือได้ แต่ถ้าเดินขึ้นชั้นสองไป จะเป็นร้านสังสรรค์ แล้วยังมีร้านสนทนาและโจรพานลอยอีกด้วย แต่ส่วนใหญ่ community ก็จะอยู่ที่เชียงรากนั่นแหละ ครึกครื้นที่สุดแล้ว

​            ถ้าไกลออกไปจากมอหน่อย คนส่วนใหญ่นิยมเดินทางด้วยรถตู้และรถเมล์สาย 510 ค่ะ มีหลายสาย จากมหาวิทยาลัยไปฟิวเจอร์ 15บาท / ไปจตุจักร 38 บาท (ขากลับ 42 บาท) / ไปอนุสาวรีย์ 43 บาท (ขากลับ 48 บาท) / ไปธรรมศาสตร์ ศูนย์ท่าพระจันทร์ ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถเมล์สาย 510 นั้น ใหม่ สะอาด ที่นั่งโล่งเสมอ

​            ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตเป็นแหล่งความเจริญที่เดียวที่มีในแถบรังสิตค่ะ 55555555 รวมไว้หลายร้านมาก ๆ แทบไม่ต้องไปถึงสยามเลยค่ะ มีโรงหนัง มี Big-C มี Tops มี Robinson มีทุกอย่างค่ะ เยอะจริง ๆ
 
O เรื่องอื่น ๆ ที่รุ่นพี่ฝากมา ( ขออนุญาต Copy มาเลยละกันนะ )

“ธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชนและผู้ชายทุกคนคือประชาชนของฉัน”
​            ->   55555555

“อยากพิมพ์อีกเยอะมาก ๆ แต่ไม่ไหวแซ้ว555 แล้วก็เราว่าคนรวมรีวิวต้องเหนื่อยกว่าแน่ ๆ
เลยอยากบอกว่าสู้ ๆ นะแพรวาและทุก ๆ คนที่ช่วย เราเป็นกำลังใจให้ อาจจะช่วยได้ไม่มาก แต่อยากส่งกำลังใจให้ สู้ๆนะ ปิ้วๆ ทำให้เขารู้ว่าเจซีมีดี!! เทอจะทำได้และทำได้ดีด้วย! - พี่นุชเองคริ้คริ้”
​            ->   แงงงง  ขอบคุณมาก ๆ  เลยนะ   น่ารักที่สู้ดดด

“กูปวดมือมากให้เครดิตกูด้วย ขอโทษที่หยาบคาย รักน้อง ๆค้าบ
อันนี้ถึงน้อง ๆ ทีสนใจ
คณะเราอบครับ อบอ้าว ไม่ใช่อบอุ่น อะเจ้ย ล้อเล่น มีคนทุกประเภท มีหลายอย่างให้ทำ ทำตัวเองให้ดีแล้วพาตัวเองไปจุดที่มีคุณค่าแล้วจะมีความสุข ขอให้กำลังใจทุกคนแล้วกันนะ ตอนน้อง ๆ เข้ามาเราน่าจะจบปี 4 ไปแล้ว ไว้เจอกันบ้างในงานคณะหรือทริปวารสารฯ หรือติดตามไอจีกันได้ มีอะไรสอบถามได้เสมอเรายินดีตอบและช่วยเหลือเท่าที่เราจะทำไหว ขอบคุณที่สนใจในคณะของเราครับ แล้วเจอกันนะ osann.jpeg ฟอลมาด้วย osann.mov ใน tiktok ใครอยากดูคนบ้าต้านโควิด - โอซรัง JC59”
​            ->  คนนี้พี่โอซรัง  JC59  ค่ะ  ผู้คลอดละคอนวารสารปีล่าสุด  "The Enchantra Alcazar เปิดม่านมนตรามายาตลาดสด"  เก่งมาก  ๆ ค่ะคนนี้  รอติดตามผู้กำกับหน้าใหม่ได้เลยยยย  (พี่เขาเป็นคนที่เขียนรีวิวคณะให้เราเยอะมาก ๆ ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ)

“แนะนำให้จอยทุกงานที่อยากทำเลย แกจะได้เจอสังคมดี ๆ อีกเยอะมาก เรานับรวม ๆ แล้วมีเพื่อนถึงหลักพันได้ แล้วพอเข้าสังคมเยอะแกจะได้รู้จักคนที่มี Passion รวมถึงเป็น inspiration ในการใช้ชีวิตในมหาลัยได้เลยอะ บางคนก็รู้สึกเหมือนเป็นคนในครอบครัวที่คอย guideline ให้อย่างสม่ำเสมอ ชีวิตเด็กหอเป็นชีวิตที่ครั้งหนึ่งควรได้สัมผัสมาก ๆ เลยแหละ โลกนี้จะฟรีสำหรับแกมาก ๆ กลับบ้านนาน ๆ เช่นตอนนี้เพราะติดโควิดก็จะคิดถึงการใช้ชีวิตที่มอ เพื่อน ๆ พี่ ๆ และร้านเหล้าเป็นอย่างมาก”
​            ->   จริงค่ะ  คิดถึงที่คณะมาก ๆ อยากเจอหน้าเพื่อน ๆ ทุกคนแล้ว  เบื่อ COVID-19 แล้วเนี่ยยยย

“ไม่มีอะไรจะแนะนำ อยากเจอน้องๆแล้วนะะ”
​            ->  จริงงงง ;--;

“แอบเมื่อยมือ แหะ ๆ คิดถุงเพื่อน ๆ ง่า อยากกลับมอออ คิดถึงคณะ เหงามากกก อยู่บ้านจนเปื่อยแล้วแงงงงง”
​            ->   ขอโทษที่เราทำแบบฟอร์มยาวเกินไปนะ  แงงง  อยากกลับมอเหมือนกันนน

“ขยันมากเลยอะ สู้ๆนะค้าบ รักษาสุขภาพด้วย”
​            ->  ขอบคุณค่าบบบ

“รีบเข้าสนทนาก่อนมันจะปิดนะ”
​            ->   สนทนาอะไรหรอ ไม่รู้จักกก

“อยากฝากไว้ถึงน้องที่กำลังจะยื่นมหาลัยนะ เราเป็นคนนึงที่ไม่ได้ติดคณะที่เลือกไว้อันดับ 1 แต่เชื่อเราว่า ถ้าแกตัดสินใจดีแล้วในทุก ๆ อันดับที่แกเลือกไปว่าแกชอบและแกไปต่อกับมันได้ พี่อยากให้แกลองเปิดใจและอย่าเพิ่งนอยด์ บางครั้งโลกอาจจะอย่างเหวี่ยงเราไปอยู่ในที่ที่มันเหมาะสมกับเราก็ได้ ตอนเรามาอยู่แรก ๆ อะ คือเราเซอร์ไพรส์กับหลายอย่างเลยนะ คือชีวิตเรามันดีขึ้นและลงตัวขึ้นกว่าเก่า (ซึ่งถ้าเราติดคณะอันดับ 1 คงไม่ได้แบบนี้แน่) อย่างสไตล์กิจกรรมคณะ หรือสังคมหอพักหลังเลิกเรียน คืออยากให้แกลองสัมผัสดูก่อนเนอะ ไม่ว่าจะยังไงก็ตามแกเก่งมาก ๆ ที่สู้มาถึงเวบานี้ หลังจากนี้ถ้าใครบอกแกว่าสู้ ๆ หมายความว่าแกต้องสู้กับความแพนิคของตัวเองไปจนถึงวันประกาศผล พยายามหาคนคุยด้วย หาอะไรทำ แล้วอยากให้ภูมิใจในตัวเองเสมอในวันที่ผลมันออกมานะ️”
​            ->   น่ารักที่สุดดด  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดี ๆ ให้น้อง ๆ นะคะ

“โสดครับ”
​            ->  ไม่เอาาา ไม่เหงา

“สังคมในคณะเป็นกันเองมากๆ เพื่อนๆน่ารักทุกคน มีเทสคล้ายๆกัน ชอบอะไรเหมือนๆกัน รุ่นพี่ก็เป็นกันเอง ชอบการทำงานกับรุ่นพี่มากๆเพราะได้รู้จักก็รู้ว่า แต่ละรุ่นก็มีลักษณะเป็นของตัวเอง แต่ทุกๆรุ่นคือเป็นกันเองและน่ารักมากๆ”
​            ->  ช่ายยยย  น้อง ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคณะวารสารกันนะคะ



(หลังสอบเสร็จวันแรกค่ะ เป็นวันเดียวที่ถ่ายรูปครบแก๊ง 55555)




(หลังงานย้อนรอยวารสารงับ ธีมเพื่อนรักเพื่อนร้าย ตลกมากกก 55555)

 

IG Studygram   :   Wa_Varasarn

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

สมาชิก 7 เม.ย. 63 เวลา 01:50 น. 2

เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากเลยค่ะ ความฝันความตั้งใจที่อยากเรียนคณะนี้ มหาลัยนี้ แต่คะแนนไม่ถึง... ชอบมหาลัยนี้มากๆด้วย ขอบคุณข้อมูลดีๆค่ะ

1
Silky_Focused 7 เม.ย. 63 เวลา 11:44 น. 2-1

ถ้าอยากมาจริงๆแต่ไม่ได้ปีนี้ เรามาปีหน้าก็ได้นะ ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนกว่าเดิม จะได้มีแรงใจอ่านหนังสือ !!

หรือถ้าคะแนนหลุดมานิดเดียวก็มาลองลุ้นกันได้นะ

0
ppa 7 เม.ย. 63 เวลา 20:24 น. 4

ฮื่อดีมากๆเลยค่ะ ทำให้เราอยากเข้าคณะอีก ×100000% ปีนี้คะแนนเราไม่น่าจะถึง แต่เดี๋ยวปีหน้าจะพยายามเข้าให้ได้นะคะ!!!!

1
Silky_Focused 8 เม.ย. 63 เวลา 15:59 น. 4-1

สู้ๆๆๆ ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนแล้วลงมือทำเลย!!

0
Chompoonut 23 เม.ย. 63 เวลา 12:45 น. 5

เป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะตอนนี้ตั้งใจแล้วว่าจะเข้าคณะนี้ที่นี่ ขอบคุณข้อมูลดีๆด้วยนะคะ^_^

1
Pmm 27 เม.ย. 63 เวลา 19:32 น. 6

อ่านครบหมดแล้ว 2 กระทู้เลย อยากเข้ามาก ๆๆ จะสอบปีใหม่หน้าแล้ว สู้ ๆ แต่แอบกังวลคะแนนโอเน็ตอะ เราได้น้อยมากกกเลยฮืออ (เด็กซิ่ว62)

1
Wa_Varasarn 29 เม.ย. 63 เวลา 08:53 น. 6-1

สู้ ๆ คะแนนแก้ไขไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ทำคะแนนตัวอื่นให้ดีขึ้นนะ สู้ๆๆๆ

0
Wa_Varasarn 24 มิ.ย. 64 เวลา 19:10 น. 8-1

มีค่ะ ส่วนใหญ่เป็นคู่สัญญาญี่ปุ่นหรือเกาหลีฮะ

0
snppt 16 มิ.ย. 64 เวลา 20:17 น. 9

เอ่อ คือตอนนี้ผมม.6 เล็งๆคณะนี้ทักไปปรึกษาเพิ่มเติมได้มั้ยครับ

1
Wa_Varasarn 24 มิ.ย. 64 เวลา 19:10 น. 9-1

ได้เลยค่ะ ทักมาที่ DM ของไอจี @Wa_varasarn ได้เลยนะคะ

0
Tong64151934 3 เม.ย. 66 เวลา 18:10 น. 10

ขอบคุณมากกกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆเลยนะคะหนูเป็นเด็ก67ที่กำลังจะขึ้นม.6แล้วค่ะ

หนูอยากเข้าคณะนี้ค่ะ พอหนูได้อ่านรีวิวของพี่หนูมีกำลังใจมากขึ้นเลยค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-10.png ขอบคุณอีกครั้งนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png

0