Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รร. เก่าขอข้อมูลส่วนตัว ควรให้ดีไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รร. เก่าเรา เราจบมา 1 ปีเต็มแล้วค่ะ
ตอนนี้เรากำลังเรียนต่ออยู่ แต่อยู่ๆทาง รร. เก่าเราก็มาขอข้อมูลส่วนตัวค่ะ
เช่น ปัจจุบันทำอะไรอยู่ ถ้าเรียนต่อ เรียนที่ไหน คณะอะไร มหาลัยอะไร , ถ้าทำงาน ทำงานอะไร ที่ไหน ตำแหน่งอะไร
ซึ่งเรารู้สึกว่ามันคือเรื่องส่วนตัวอ่ะค่ะ เหตุผลก็ไม่ได้แจ้ง
แถมเราจบมาแล้วด้วย ทาง รร. มีสิทธิ์มาเค้นขอข้อมูลส่วนตัวตรงนี้หรอคะ?

ขอถามผู้รู้หน่อยค่ะว่า
1.ควรให้ไหมคะ
2.ทาง รร เก่ามีสิทธิ์มาเค้น บังคับขอข้อมูลส่วนตัวเราแบบนี้ไหมคะ
3.ถ้าเราไม่ให้ทาง รร. จะทำอะไรเราได้ไหมคะ

ขอบคุณทุกคนมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Isarateeplaewaarisa 24 พ.ค. 63 เวลา 14:38 น. 1

ความคิดเห็นส่วนตัวนะ เหตุผลที่โรงเรียนเอาไปคือเพิ่มชื่อเสียง ประมาณว่าศิษย์ที่จบจากที่นี่แล้วเติบโตเป็นไงบ้างอะไรแบบนี้อะ เพราะโรงเรียนของเราก็มีบอกว่ารุ่นพี่ที่จบไป เรียนคณะนี้กี่คน เข้ามหาลัยนี้กี่คน ทำให้ผู้ปกครองอุ่นใจขึ้นมาระดับนึงว่าเรียนจบจากสถาบันนี้แล้ว ลูกจะมีที่เรียนต่อนะ อะไรแบบนี้

ส่วนเรื่องคำตอบที่คุณถาม ต้องขอโทษด้วยที่เราก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน (แต่ส่วนตัวคิดว่าคุณมีสิทธิ์ที่จะบอกก็ได้ไม่บอกก็ได้ ถ้าไม่อยากบอกก็เมินเลย)

2
anata hana 27 พ.ค. 63 เวลา 12:24 น. 1-1

เราเรียก รร ให้เข้าใจง่ายๆค่ะ แต่จริงๆคือ วท.(เทคนิก) ซึ่งเด็กส่วนใหญ่จบไปก็ทำงานค่ะ และเป็น วท. ตจว. ไม่ได้เด่นดังอะไร เด็กส่วนใหญ่ที่จบไปก็ไม่ได้ทำงานดีอะไรค่ะ ตจว. ไม่ได้มี บ. ดีๆ หรือโรงงานให้ทำน่ะค่ะ

0
anata hana 27 พ.ค. 63 เวลา 12:25 น. 1-2

ขอบคุณสำหรับความเห็นมากนะคะ ตอนนี้เราก็เมินแล้วค่ะ แต่คนที่รวบรวมข้อมูลก็ยังมาเค้น มาเอาคำตอบเรื่อยๆ

0
บีทีเอส 24 พ.ค. 63 เวลา 18:52 น. 2

1 ควร เราไม่มีอะไรเสียหาย เป็นแค่ข้อมูลธรรมดา

2 เขาบังคับยังไง

3 ไม่ ก็แค่ศิษย์เก่าที่ไม่เต็มใจให้ข้อมูลคนเดียว เขาจะมามัวสนใจทำอะไรเราทำไม เราเป็นคนสำคัญขนาดนั้นเลยไหม คงไม่ใช่ถูกไหม

1
anata hana 27 พ.ค. 63 เวลา 12:17 น. 2-1

ถามว่าสำคัญไหมก็คิดว่าเฉยๆนะคะแล้วมันเกี่ยวยังไงหรอคะว่าเราสำคัญหรือไม่อย่างไร ในเมื่อเขามาขอข้อมูลเรา ไม่ว่าจะสำคัญไหมความจริงคือเขาขอข้อมูลเรานี่คะ และ สต.รู้สึกไม่พอใจที่บังคับเด็กให้บอก ปากบอกขอ ค.ร่วมมือ แต่สั่งให้ นร. คนนึงมาตามเอาข้อมูล มาถามเค้น มาตามให้บอกจนกว่าจะได้ข้อมูล แบบนี้เรียกบังคับไหมคะ ซึ่งสำหรับเราเราคิดว่าข้อมูลที่ขอคือข้อมูล สต. อ่ะค่ะ เลยไม่อยากให้ และเรื่องการงานอีกอย่าง จะทำงานอะไร ตำแหน่งอะไร บ.อะไร ตรงนี้เขาควรรู้หรอคะ ตอนแรกก็คิดว่าทางนั้นอาจจะหางานให้เด็กว่างงานหรือเปล่า แต่ถ้าหางานให้ก็ควรถามคนที่ว่างงานสีใครบ้าง ไม่ใช่มาถามเรื่องเรียนที่ไหน มออะไร คณะสาขาอะไร หรือถามคนที่มีงานทำแล้วว่าทำที่ไหนตำแหน่งอะไร บ.อะไร อ่ะค่ะ

0
M_a_R_c_H 25 พ.ค. 63 เวลา 13:41 น. 3

โดยสรุป อยากให้ก็ให้ ไม่อยากให้ก็ ignore ไปครับ ถามว่ามันเป็นข้อมูลส่วนตัวที่เป็นความลับมั้ย ก็ไม่ใช่นะครับ จริงๆน้องก็ถามได้นะ ว่าเอาข้อมูลไปทำอะไร ซึ่งพอถามไปน้องก็คงหมดข้อสงสัยแล้วว่าขะให้ดีหรือไม่

1
anata hana 27 พ.ค. 63 เวลา 12:22 น. 3-1

ไม่สามารถทักข้อความส่วนตัวไปถามได้ค่ะ เพราะทาง อ.ท่านนั้นปิดกล่องข้อความไว้ค่ะ ส่วนจะถามคนที่ได้รับมอบหมายให้มาตามเค้นตามถามก็กระไรอยู่ เพราะเกรงว่าจะถูกเหม็นขี้หน้าแล้วเอาไปนินทาค่ะ หวังว่าคงเข้าใจการ bully นะคะ จริงๆเรารู้สึกว่าข้อมูลของเราไม่ว่าอะไร มันคือข้อมูล สต. เราอ่ะค่ะ แล้วนี่คือจบมาเป็นปีแล้วจะมาขอข้อมูลไปเพื่ออะไรก็ไม่ได้แจ้งให้ทราบ เราจึงคิดว่าไม่ให้ดีกว่า แต่ก็ยังสงสัยว่าทาง รร เก่ามีสิทธิ์มาบังคับหรือขอข้อมูลตรงนี้กับเราไหม ถ้าเราไม่ให้เขาทำอะไรได้ไหมน่ะค่ะ และปัจจุบันคนที่ได้รับมอบหมายให้มาขอข้อมูลก็ยังตามถามตามจี้คนที่ไม่ให้อยู่ค่ะ

0