Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากไปแลกเปลี่ยนแต่พ่อแม่ไม่ให้ไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือว่าเราเป็นคนที่ค่อนข้างเข้ากับคนอื่นยาก เลยเป็นปัญหาหลักๆที่แม่ไม่อยากให้เราไป เพราะกลัวเราว่าจะเข้ากับที่นู่นไม่ได้ บวกกับที่เราเป็นคนเก็บอารมณ์ไม่เก่งด้วย มันอาจทำให้คนรอบข้างไม่ชอบด้วย และก็ยังมีเรื่องของภาษาด้วย เพราะเราก็พูดได้แบบงูๆปลาๆ พอฟังรู้เรื่องบ้าง แต่จะพูดโต้ตอบไม่ค่อยได้เท่าไหร่ เพราะไม่กล้าพูด กลัวจะพูดผิด55 มันเลยทำให้ภาษาอังกฤษของเราไม่ก้าวหน้าสักที แล้วทีนี้ก็ไปเห็นคลิปในยูทูปเขาไปแลกเปลี่ยนกัน มันเลยทำให้เราสนใจขึ้นมา เลยไปหาอ่านกระทู้ต่างๆ เกี่ยวกับนร.แลกเปลี่ยน ซึ่งบางคนก็บอกว่าดี บางคนก็ว่าไม่ดี มันอาจจะขึ้นอยู่กับดวงก็ได้ ซึ่งข้อดีต่างๆนาๆก็มีมากมายเช่นกัน อย่างไปแล้วได้ประสบการณ์อะไรใหม่ๆ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมบ้านเค้า และที่สำคัญคือ ได้ภาษา มันทำให้เราอยากไปมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องผ่านด่านพ่อแม่ก่อน ซึ่งเรื่องเงินก็เหมือนไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ก็อย่างที่บอกไปช่วงแรกๆ ว่าเราเป็นคนเข้าหาคนอื่นยาก แต่จริงๆถ้าสนิทกับใครขึ้นมา เราจะพูดไม่หยุดเลย ชวนคุยได้ทุกเรื่อง ส่วนเรื่องพฤติกรรมเรา ก็คือเวลาใครทำอะไรให้ไม่พอใจ ก็จะชักสีหน้าออกมา มันเลยทำให้เพื่อนบางคนในรร.ไม่ค่อยชอบขี้หน้าเรา แต่เราก็กำลังพยายามปรับตัวอยู่นะ ซึ่งมันอาจต้องใช้เวลาหน่อย ส่วนเรื่องวิธีเข้าหาคน เราก็หาอ่านตามเว็บนู่นนี่ไป แล้วก็พยายามเอามาใช้กับตัวเอง ซึ่งบอกเลยว่ามันก็ยาก การที่จะเปลี่ยนนิสัยของแต่ละคนมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เราเลยจะทำให้แม่เห็นว่าเราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ เผื่อแม่อาจจะอนุญาติให้เราไปก็ได้ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ เราแค่อยากมาระบายความในใจบ้าง อย่าว่ากันนะ ใครคิดเห็นยังไงก็บอกกันด้วยนะ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

AFSer58 6 ก.ค. 63 เวลา 17:41 น. 2

ถึงไม่ได้มีปัญหากับพ่อแม่เราว่าจขกท.ก็จะไปมีปัญหาตอนสอบแทนค่ะ น่าจะเจอปัญหาตั้งแต่สอบรอบแรกเลยแหละถ้าภาษาอังกฤษไม่ได้อยู่ในระดับที่พูดสื่อสารได้

0
Hellothankyouandyou 6 ก.ค. 63 เวลา 21:02 น. 3

ลองไปสอบดูก่อนไหมคะ เราว่าถ้าสอบติดแล้วอยากไปมากๆๆ แล้วบอกเขาว่าเราพร้อมจริงๆ ถ้าไปจะไม่เสียดาย จะเป็นคนใหม่บลาๆอะไรอย่างงี้ น่าจะได้นะคะ

0
อืมมมมมมม 8 ก.ค. 63 เวลา 13:25 น. 4

ถ้าเรื่องเงินไม่มีปัญหา ลองสอบดูค่ะ ถ้าสอบได้ ก็ลองขอพ่อแม่อีกครั้ง คือจากนิสัยที่เจ้าของกระทู้บอกมาตอนต้น เราเป็นพ่อแม่ เราก็ห่วงนะ เกิดไปเจอแม่พ่อพี่น้องโฮสต์ที่ไม่ถูกจริตจะทำไง จะแก้ปัญหาตัวเองยังไง จะใช้อารมณ์ไปก่อนไหม แต่เรื่องแบบนี้มันก็คุยกับพ่อแม่ได้แหละค่ะ ว่าเราอยากปรับตัวอะไรว่าไป


แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ การไปแลกเปลี่ยน มีค่าใช้จ่ายค่ะ ไม่ใช่ไปทุนฟรีนะ หรือต่อให้ได้ทุนเล่าเรียน ก็ยังมีค่าเครื่องอื่นๆ อีก ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็แล้วไป

0