Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปคอนเสิร์ตยังไงให้ได้ "คำศัพท์" ภาษาอังกฤษ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคนนน   เอี๊ยมเองนะคะ หลังจากที่เราต้องกักตัวกันอย่างยาวนาน เพื่อน ๆ เป็นยังไงกันบ้างคะ ช่วงนี้ก็คงเปิดเทอม เริ่มออกมานอกบ้านกันแล้วเนอะ  แต่ยังไงก็อย่าลืมเรื่องการป้องกัน COVID-19 และดูแลสุขภาพในช่วงหน้าฝนกันด้วยนะคะ เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าาา!!

จากชื่อกระทู้ เพื่อน ๆ คิดว่า คอนเสิร์ตที่เอี๊ยมหมายถึง คือคอนเสิร์ตอะไรน้าา?? แล้วไปคอนเสิร์ตเนี่ย มันจะได้ศัพท์ภาษาอังกฤษตอนไหน ลองทายแล้วเก็บคำตอบไว้ในใจ เดี๋ยวเอี๊ยมจะค่อย ๆ เฉลยนะคะ

โอเคคค้ เรามาเริ่มกันเลย ! ปกติแล้ว เอี๊ยมจะเป็นคนที่ชอบฟังเพลง ชอบร้องเพลงอยู่แล้ว ดังนั้น งานคอนเสิร์ตก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สร้างสีสันให้กับชีวิตเอี๊ยม เวลาได้ไปคอนเสิร์ต ก็จะรู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้น  แต่พอเป็นช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 หลาย ๆ คอนเสิร์ตที่เคยประกาศว่าจะจัด ก็จะถูกเลื่อนออกไป แต่!! บางคอนเสิร์ตก็เปลี่ยนไปจัดในรูปแบบของคอนเสิร์ตออนไลน์แทน เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะพอเห็นกันมาบ้าง เราเองก็ด้วย ช่วงกักตัวเราก็ดูคอนเสิร์ตมาเยอะมาก จนรู้สึกเฉา ๆ เพราะคิดถึงบรรยากาศสด นอกจากดูคอนเสิร์ตช่วงกักตัวแล้ว ก็จะมีเรียนออนไลน์บ้าง ซึ่งเราก็จะเน้นหนักไปที่ ภาษาอังกฤษ เลย เพราะเราเป็นคนที่ชอบภาษาอังกฤษมาก (เผื่อใครสงสัยว่าเราเรียนภาษาอังกฤษที่ไหน เดี๋ยวตอบให้เลย) ซึ่งช่วงนั้นเราเรียนภาษาอังกฤษที่ Enconcept นะ ปกติเราจะติดเรียนสดมาก แต่พอเจอแบบนี้ก็เลยต้องย้ายไปเรียนออนไลน์ผ่าน SELF U แทน มีทั้งแบบที่เป็น Live แล้วก็แบบวิดีโอปกติเลย ถ้าใครเคยได้ยินชื่อ Enconcept มาก่อน ก็น่าจะเคยได้ยิน MEMOLODY มาบ้าง ก็เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่เข้าทางเรามาก ๆ เลย อย่างที่บอกว่าเราชอบร้องเพลง  ชอบฟังเพลง  MEMOLODY ก็คือช่วยให้เราจำศัพท์ได้เยอะมาก ๆ ช่วงที่เรียนภาษาอังกฤษก็จะเจอ MEMOLODY บ่อยเลย แล้วช่วงที่เริ่มเข้าสู่การใช้ชีวิตปกติ เราก็ออกมาเรียนที่สาขา ออกมาอ่านหนังสือแล้วนะ   แต่!!!!!!!   สิ่งที่ทางเรานั้นไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น  เพราะมีประกาศมาว่า Enconcept จะมีคอนเสิร์ต  ก็คืองงกันไปเลยนะ คอนเสิร์ตจะอะไรยังไง ใครจะร้อง ใครจะมา จัดที่ไหน ซึ่งศิลปินที่มาก็คือออ Whal & Dolph จ้าา SURPRISE ไม่ไหว   และที่สำคัญคือ เป็นคอนเสิร์ตที่จัดที่นั่งสดเพียง 20 ที่นั่งและถ่ายทอดผ่าน Zoom ด้วย ก็คือยังคงมาตรการ Social Distancing ไว้ด้วยย

คือมันเป็นคอนเสิร์ต  Memolody Live with Whal & Dolph อ่ะ และแน่นอนค่ะว่า สายคอนเสิร์ตอย่างเราก็ไม่พลาดอยู่แล้ว ตอนแรกก็นึกภาพไม่ออกว่า มันจะเป็นยังไงน้าา ต้องเตรียมสมุดปากกาไปนั่งจดศัพท์กลางคอนเสิร์ตมั้ย พอวันงาน ไปถึงสถานที่จัดงาน (Enconcept สาขา พญาไท) ประทับใจมาก แสง สี และ production ต่าง ๆ คือดีมาก พี่ ๆ ทีมงานดูแลดีมาก ที่สำคัญคือรู้สึกปลอดภัยเพราะมาตรการในการ Social Distancing ค่อนข้างเข้มเลย  และในที่สุด ช่วงเวลาที่เรารอคอยก็มาถึงงงงงง   พอคอนเสิร์ตเริ่มปุ๊บ สาวก Memolody อย่างเราน่ะ ก็คือร้องได้หมด ทวนศัพท์ไปแบบไม่รู้ตัว แล้วยิ่งมีบรรยากาศที่เรามีเพื่อน ๆ มาด้วย คือมันดีมาก mood ก็คือเป็นคอนเสิร์ตจริง ๆ เลย

เริ่มต้นงานด้วยเพลง "Social Distancing"  เรียกได้ว่าเป็นเพลงเปิดที่เนื้อหาตรงกับสถานการณ์ช่วงนี้มาก  ศัพท์ก็จะเกี่ยวกับการกักตัว หรือการแยกตัว เช่น quarantine, separate, isolate, segregate ก็จะประมาณนี้ คือเราก็ได้กลุ่มศัพท์มาด้วยในการดูคอนเสิร์ต เก๋กู้ดมากก

เพื่อน ๆ ที่ดูจาก Zoom ก็คือน่ารักมาก ๆ เห็นได้จากรอยยิ้มของทุกคนที่ enjoy กับคอนเสิร์ตครั้งนี้ ครูพี่หวายเองก็ถ่ายทอดเพลง Memolody มาได้ดีมาก ๆ มันไม่ใช่ความรู้สึกที่อยู่ในคอร์สเรียนเลย นี่คือความเป็นคอนเสิร์ตจริง ๆ ช่วงที่เป็น Medley Memolody คือสนุกมาก ร้องเพลงแบบไม่รู้ตัว รู้แค่ว่าคำศัพท์ภาษาอังกฤษคือออกมากเต็มมากก

และอีกหนึ่ง Highlight เลยก็คือ Whal & Dolph นั่นเองง พี่ปอกับพี่น้ำวน ก็มาร่วมสร้างสีสันให้กับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย ก็เป็น Mini Concert ที่สนุกมาก ๆ ไม่ใช่เพราะเรารู้สึกห่างหายจากคอนเสิร์ตไปนานนะ  แต่มันคือความสุขจริง ๆ ได้เห็นศิลปินที่ชื่อชอบมาแสดงต่อหน้าเรา ใครจะไม่ดีใจเล่าา
แต่ว่าาา Whal & Dolph มาทั้งที ก็ต้องมีอะไรพิเศษใช่มั้ยล่ะ และใช่ค่ะ เราไม่ผิดหวังเลย เพราะในคอนเสิร์ต มีเพลง Memolody  ที่ครูพี่หวายร้องกับ Whal & Dolph ด้วยแกกก!!! มัน  beyond ไปมาก ๆ ปกติเราจะได้ยิน Memolody เป็นเสียงครูพี่หวายเป็นส่วนใหญ่ แต่วันนี้ศิลปินที่เราชอบมาก ๆ มาร้อง Memolody  ที่เราชอบมาก ๆ กับครูพี่หวาย  นั่นก็คือเพลง "สบาย" นั่นเอง ดูจากชื่อเพลงก็ไม่น่าจะต้องสงสัยเรื่องกลุ่มศัพท์เท่าไหร่ 5555555 โชว์นั้นคือตราตรึงมากไม่ไหว ไม่รู้จะใช้คำไหนมาบรรยายเลย อยากให้ทุกคนได้เห็นบรรยากาศคอนเสิร์ตวันนั้นมาก
และช่วงสุดท้ายของงานก็มาถึง ไม่อยากให้คอนเสิร์ตจบเลย แต่ All good thing must come to an end  ตลอดเวลา 2 ชั่วโมงเป็นช่วงที่เรามีความสุขมาก ๆ เรียกได้ว่า มีความสุขมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงที่มี COVID-19 เลย ดีใจมาก ๆ ที่ได้มาอยู่ในงาน อย่างที่เราบอกเลย เราเชื่อว่าถ้าเพื่อน ๆ ได้มาอยู่ในบรรยากาศงานวันนั้น ก็จะรู้สึกสนุกเหมือนเรา ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถชมคอนเสิร์ตย้อนหลังได้ ที่แอปพลิเคชัน SELF U  โดยสามารถใช้ Facebook ในการ Login เข้าไปดูได้เลยนะ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นนักเรียน Enconcept ก็ได้ เราเชื่อว่าเพื่อน ๆ ก็จะได้ความสนุกสนานและคลังคำศัพท์กลับไปด้วย และสามารถฟัง Memolody ได้ที่ Youtube Channel: Memolody by Enconcept   (แอบบอกว่ามี เพลง สบาย และ Social Distancing ด้วย)
ใครที่รู้สึกว่าท่องศัพท์ไปเรื่อย ๆ แล้วน่าเบื่อ ลองเริ่มจากการมาร้องเพลง หรือฟังเพลงดูก็ได้น้าา เป็นอีกวิธีที่เรารู้สึกว่า effective มาก ๆ สำหรับกระทู้นี้ก็คงจะประมาณนี้แหละเพื่อน ๆ สัมผัสได้ถึงรังสีความติ่ง 55555555555 ถ้าใครมีอะไรอยากพูดคุยกับเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษาอังกฤษหรืออะไรก็ตาม    สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง ig: @emprtxp เลยน้าาา ไว้เจอกันกระทู้หน้า ดูคอนเสิร์ตแล้วเป็นยังไง อย่าลืมมาเล่าให้เราฟังด้วยน้าาาา :)))

แสดงความคิดเห็น

>