Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาเอาชนะใจตัวเองและปลดล็อคศักยภาพของตัวเราในช่วง COVID-19 กันเถอะ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
คุณเคยสูญเสียความมั่นใจในความสามารถของคุณบ้างไหม? เราเคย

เราอยากแชร์เรื่องราวนี้เพราะเราอยากบอกคนที่มีประสบการณ์นี้เหมือนกันว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว ดังนั้นเราต้องการให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่จริงและออกมาจากใจheart

เหตุผลที่เราเขียนโพสต์นี้คือเราต้องการมีความรับผิดชอบและใช้เป็นแรงกระตุ้นความสำเร็จที่จะบรรลุเป้าหมายของตัวเอง และเราอยากให้เรื่องราวประสบความสำเร็จของเราเป็นแรงบันดาลใจและให้กำลังใจผู้คนมากมายที่กำลังตกอยู่ในสถาณการ์ณนี้เหมือนกัน ทำให้เขามีความเชื่อมั่นในตัวเองเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายของตนเอง

เราอยากขอความร่วมมือจากทุกคนเเชร์โพสนี้ เพราะเราหวังว่าโพสนี้อาจจะช่วยสร้างความแตกต่างในชีวิตของคนอ่านในทางที่ดีได้ 

มารู้จักกับเรื่องราวและบทเรียนที่เราได้เรียนรู้กัน!


รูปภาพด้านบนคือ​เกรดปี 2 ในเทอมที่ผ่านมาพึ่งจะออกมาเมื่อไม่นานนี้
  • ทั้ง 4 วิชา 24 หน่วยกิต ผลที่ได้คือ 80 หรือ  D (Distinction) ตามหลักถ้าเปลี่ยนตาม World Education Service ไปเป็นของ U.S ก็คือ เกรด 4.00 หรือ A แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นเพราะ เกรดที่สูงที่สุดในมหาลัย Australia ใน NSW ก็คือ 85+ ซึ่งก็คือ A เหมือนกัน แต่เป็น A ที่มีน้อยคนที่จะได้ และคะแนนของเราจากปีแรกที่ผ่านมา ไม่ว่าเราจะอ่านหนังสือ หรือใช้เวลาเรียนนานหลายชั่วโมงเกรดของเราก็ไม่ขยับจาก 80 เลย    เราท้อมาก เพราะถ้าจะสอบเข้าหมอเราต้องมีคะแนนมากว่านี้ เราต้องพัฒนามากกว่านี้ 




  

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: 

 
1. Gradready.com.au. (n.d.). GAMSAT 2020: Everything You Need to Know. [online] Available at: https://gradready.com.au/gamsat-2020#:~:text=Thinking%20about%20taking%20the%20GAMSAT. (สถิติการสอบ GAMSATของนักเรียน) 
 
2. Graduate Australian Medical Schools Admissions Guide 2021. (2020). [online] Available at: http://gemsas.edu.au/wp-content/uploads/2020/04/2021-Medicine-GEMSAS-Admissions-Guide-v1.8.pdf. (คู่มือการสมัครเข้าศึกษาต่อในสถาบันการแพทย์ระดับบัณฑิตศึกษาของออสเตรเลีย) 
 
3. American Society for Training and Development. 2010. ASTD Handbook For Measuring And Evaluating Training. [online] Available at: <https://books.google.com.au/bookshl=en&lr=&id=mHTEkvyjaLwC&oi=fnd&pg=PR1&dq=astd+study+on+accountability&ots=Tl_zG176Yi&sig=qGr1ndwsihxE_Pd2ko0WhPtsuJk&redir_esc=y#v=onepage&q=astd%20study%20on%20accountability&f=false>.  (งานวิจัยของ American Society for Training Research and Development เพื่อการฝึกอบรมและการพัฒนา)   
 
4. Oppong, T. (2017). This is How to Increase The Odds of Reaching Your Goals by 95%. [online] Medium. Available at: https://medium.com/the-mission/the-accountability-effect-a-simple-way-to-achieve-your-goals-and-boost-your-performance-8a07c76ef53a#:~:text=Accountability%20accelerates%20your%20performance&text=And%20if%20you%20have%20a. (วิธีเพิ่มโอกาสในการบรรลุเป้าหมายของคุณ 95%) 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Yokky555 24 ก.ค. 63 เวลา 12:21 น. 2

เป็นกันทุกคนครับที่หมดไฟและเหนื่อยล้า ผมก็เป็นเหมือนกัน สู้ๆนะครับ รออ่านต่อไปอยู่นะ

1