Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากจัดฟัน ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูฟันไม่สวยมาก ฟันหน้าหลุด2ซี่ตั้งแต่ป.1 แถม2ซี่นั้นเป็นฟันแท้ด้วยค่ะ เนื่องจากการผ่าตัดที่หนูอ้าปากเล็กไป ปัจจุบันนี้หนูเลยไม่มีฟันหน้า ฟันหนูตอนนี้มีแค่26-27ซี่ได้ ฟันก็ผุอีกตรงฟันกรามด้านล่าง ฟันซ้อนด้านบน1ซี่ ล่าง2ซี่ 
เหตุมันเกิดตอนอายุประมาณ3-4ขวบ (จำได้บางส่วนนะคะ)เกิดจากที่ตอนเด็กๆหนูไม่รู้เอาเรื่องผงๆผีๆมาจากไหน ทำให้หนูไม่กล้าเข้าห้องน้ำแปรงฟัน ล้างหน้าหนูก็ไม่กล้าหลับตาล้างเลย แถมสวิทซ์ไฟก็อยู่สูงอีกไม่กล้าเรียกแม่ แล้วปัจจุบันนี้หนูอยู่กับตายาย (พ่อไม่ทราบ แม่เสียแล้ว) ตายายเปิดร้านขายอาหาร
ไม่ได้มีเงินมากมาย หนูอยากจัดฟันมากที่สุดไม่มีวันไหนเลยที่หนูไม่คิดเรื่องฟันตัวเอง มันไม่มีความมั่นใจเลยค่ะ แล้วมันก็เป็นธรรมดาที่หนูอยากจัด เพราะตอนนี้หนูอยู่ม.ปลายแล้ว  ถ้าจัดฟันก็น่าจะเกือบแสน
ครอบครัวไม่มีเงินขนาดนั้นหรอกค่าาา  เงินไปรร.ก็เก็บไม่ค่อยอยู่ เห็นอะไรก็อยากกินไปหมด ไม่ไหวจริงๆเลยเรา หนูคิดไว้แล้วว่าจะไปถอนฟันซ้อนด้านล่างมะรืนนี้ (แต่ยังไม่บอกยายเลย555) ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ 

#ที่บอกว่าผ่าตัดด้านบนนั้น ผ่าตัดต่อมทอนซิลค่ะ หมอเอาท่ออะไรไม่รู้ใส่ปาก แล้วฟันก็หัก2ซี่ สลบไปเลย อยู่ห้องICU ยายบอกว่าได้ปั๊มหัวใจด้วย เกือบไม่มีโอกาสได้มาพิมพ์แบบนี้แล้วค่ะ 
#หากใครเคยจัดฟันเล่าให้ฟังได้ไหมคะ ว่าเสียเงินไปเท่าไหร่
#ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาอ่านค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

????? 25 ก.ย. 63 เวลา 20:32 น. 1

แค่ไม่มีฟันหน้า ใส่ฟันปลอมก็ได้นี่ เอาที่ราคาไม่แพงเกินใส่ไปก่อน ทำงานแล้วค่อยว่ากันใหม่

0