Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนคิดว่าเรารวย แต่…

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเพื่อนในกลุ่มอะค่ะ เขาคิดว่าเรารวยเพราะว่าใช้ของแพง เราก็ใช้จริงในบางอย่าง แต่เราไม่ได้ใช้แพงไปซะทุกอย่างหรือใช้แต่ของแบรนด์เนมอะไรพวกนี้ คือจริง ๆ เราไม่ได้รวยอะเลย ฐานะธรรมดามาก บางอย่างที่แพง ๆ เราต้องเก็บเงินซื้อด้วยซ้ำ ไม่อยากให้เพื่อนคิดแบบนั้นเท่าไหร่ ไม่สบายใจยังไงก็ไม่รู้ เวลาเราซื้ออะไรมากแล้วมีราคาสูงหน่อย เพื่อนก็จะแบบรวยอะ บ้านรวย ไรงี้ คือเราพยายามบอกทุกครั้งว่าแบบไม่รวยหรอก คือไม่อยากให้เพื่อนคิดแบบนั้นจริง ๆ แต่จะให้ไปชี้แจงว่า เฮ้ย เราไม่รวยเลย จนมาก ๆๆ ไรงี้ เพื่อนก็จะหาว่าตอแหลอีกแหละ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

เราเองที่คิด 10 พ.ค. 64 เวลา 12:06 น. 1

ก็ไม่ต้องพูดอะไรค่ะ ทำตัวปกติของเราไป เราจะใช้อะไร มันก็เงินเรา เงินพ่อแม่เรา ไม่ต้องถ่อมตัวอะไร คนอื่นมีสิทธิ์คิดได้ เราก็เคยคิดแบบนี้กับเพื่อน นึกไปเองว่าเพื่อนรวยมาก ๆ เป็นมหาเศรษฐี คิดว่าพ่อเขาเป็นพ่อบ้านมาส่งคุณหนูทุกวัน (แต่คือเป็นพ่อจริงๆ นะ ฮ่าาา) คิดไปเองอยู่ตั้งหลายปี แต่คือเพราะคบกัน ไม่ได้คบด้วยเรื่องเงิน ถึงเราคิดไปเอง เพื่อนก็แค่ขำ ๆ อะ ขำที่เราคิดเป็นตุเป็นตะ ไม่ได้โกรธที่เราเป็นตุเป็นตุ แถมยังไปคิดว่าพ่อเป็นพ่อบ้าน แต่คือเพื่อนไม่ได้ทำตัวแปลกไปเลยตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ มันก็ปกติอะค่ะ



ทำตัวปกติของเธอนั่นแหละ ต่อให้ปากเขาบอกว่า เคๆ เธอไม่รวย แต่ถ้าเขาคิด เธอก็ไปจัดการความคิดเขาไม่ได้ เฉพาะเรื่องปรับใจตัวเราดีกว่าค่ะ

1
บุคคลที่ผ่านมา 11 พ.ค. 64 เวลา 07:47 น. 2

ตอบกลับไป เราเก็บเงินซื้อเอง ถ้าเพื่อนบ่นอยากได้อยากมีก็บอก เก็บเงินซื้อสิ

ถ้าของบางอย่างยี่ห้อทั่วไปที่คนเขาใช้ เช่น โน็ตบุ๊ค โทรศัพท์ แล้วเพื่อนยังบอกว่ารวย นี่คือแปลกแล้วล่ะ


0
สวัสดีจ้า 11 พ.ค. 64 เวลา 07:59 น. 3

เข้าใจว่าจขกท.คงกำลังเรียนอยู่ เราก็โดนแบบนี้ค่ะ โดนมาทั้งชีวิตทั้งที่ไม่เคยใช้ของแพงด้วยซ้ำ ไม่มีแบรนด์เนมใช้แม้แต่ใบเดียว เราก็ไม่เคยพูดอะไรเกี่ยวกับของที่มีมูลค่า เวลานัดกันไปร้านอาหารก็ออกตัวเสมอว่าเอาถูกๆนะ ออกตัวตลอดว่าชั้นจน!! แต่เพื่อนก็แค่แซวช่างมันเหอะ พอมาสังคมการทำงาน คุณเอ้ยยยย ทุกคนที่เข้าใจว่าคุณมีเงินพอมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวปุ๊บเค้าจะพุ่งเป้ามาที่คุณคนแรกเลย ผ้าป่างี้ ทำบุญงี้ ใส่น้อยกว่าที่พวกเค้าคิดไว้ เตรียมตัวโดนแซะได้เลย นี่ก็พยายามช่างมันอยู่ กะว่าเดี๋ยวสักพักจะซื้อแบรนด์เนมใช้มั่งละ อยากให้รวยนักใช่มะ ได้!! จะใช้ให้อิจฉาเลย

0
บาย 11 พ.ค. 64 เวลา 17:08 น. 4

เพื่อนอาจจะจนมากขนาดของแบรนด์ไม่มีตังเก็บก็ได้นะคะค.จริงสีทิ้งต้องทำคือเมินเรื่องนี้ไปซะ แค่ยิ้มๆไม่ตอบจบ อย่าไปทำให้มันมีประเด็น ถ้าเขาไม่มาคิดเอาเปรียบเพราะว่าคิดว่ามีฐานะก็เมินได้เลย


0
Giftzey 13 พ.ค. 64 เวลา 10:56 น. 7

ของบางอย่างไม่ต้องเก็บมาใส่ใจหรอกค่ะ พอเราโตขึ้น เราจะรู้เองว่า...เราจะไปใส่ใจทุกเรื่องมันไม่ไหว เห็นด้วยกับความคิดที่ว่าทำตัวปกติ เป็นตัวของตัวเอง

เพื่อนเอง ถ้าเขาไม่คิดมากอะไร หรือคบเราที่เราเป็นเรา เขาก็แค่พูดไปขำๆ แซวๆ เล่นเท่านั้นเอง เพื่อนหลายคนติดปาก รวยยยยยนะยะ ตามประสา ก็ปล่อยไปขำๆ แต่ถ้าเขาคิดเยอะไปกว่านั้น เราก็ทำอะไรไม่ได้ ถ้าคิดในทางที่ดี ก็จบ ถ้าไม่ดี เราก็จะได้ตัดสินใจได้ ว่าจะคบต่อหรือไม่

เรื่องของความสัมพันธ์มันซับซ้อน แต่จงเป็นตัวของตัวเอง การคบหากันควรสบายใจทั้งสองฝ่ายนะ ปรับได้ แต่เปลี่ยนมากจะเหนื่อย เห็นน้องบางคน เพื่อนไม่มีเวลาจะเข้ากลุ่มต้องพยายามไม่มีตามเพื่อน หรือบางคนไม่มีเท่าเพื่อน ต้องพยายามขนขวายให้ได้มี เหนื่อยเกิน...เอาที่เรามีความสุขดีกว่าจ้า

0
เดินออกนอกโลก มองดูจักรวาล 13 พ.ค. 64 เวลา 19:45 น. 8

ปล่อยผ่านเลยค่ะ ไม่ต้องสนใจ เราบิกไปครั้งหนึ่งแล้วเนอะ ถ้าพูดอีกก็ยิ้มรับไปเลย คิดในใจเออกูรวย ขอให้สมพรปาก อย่าเอามาคิดมากเลยนะคะ ปล่อยผ่านไป ใช้ชีวิตกับของที่เราซื้อมา โครตจะมีความสุขนะเอาจริง เวลาเก็บเงินซื้อเองแล้วเป็นของที่ใช้งานแล้วใจฟู ไม่ต้องแคร์คำคนค่ะ

0