Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

BNK48 เพลงใหม่มาแล้วจ้า! "Sukida Sukida Sukida - ชอบเธอนะ" ทายสิ ใครคือเซ็นเตอร์...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มาแล้วๆๆๆๆ เพลงใหม่จากอัลบั้มที่ 10 ของ BNK48 ซึ่งเป็นเพลงรองชื่อว่า   Sukida Sukida Sukida - ชอบเธอนะ  คอนเซ็ปต์น่ารักสดใส เล่าถึงเรื่องราวความรักของเด็กสาว เมื่อรู้สึกชอบใครสักคนมากๆๆๆ จนขอรวบรวมความกล้าไปสารภาพรักว่า    "เราชอบเธอนะ ทุกๆ วัน"  ซึ่งครั้งนี้ได้พี่ๆ จาก Platform Makkasan มาช่วยนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมคุณภาพให้เพลงนี้ด้วย


ไปฟังความรู้สึกจากทั้ง 16 เมมเบอร์กัน!
 
 มิวสิค – แพรว สุธรรมพงษ์  เซ็นเตอร์เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“สำหรับการเป็นเซ็นเตอร์ในเพลงนี้รู้สึกดีใจอย่างมาก ทำนองเพลงเข้าถึงง่าย เชื่อว่าคนฟังเพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ เกิดความสนุกสนาน ความโดดเด่นจะเป็นท่าเต้น Sukida ค่อนข้างยากแต่มีความน่ารักสดใสจริง ส่วนตัวชอบท่อนเนื้อร้อง  “ล้านครั้งที่บอกออกไป ตะโกนด้วยเสียงดังดัง ไม่หวังเรื่องใด ไม่เลยสักอย่าง (ไม่เป็นไร) เล็กน้อยตั้งแต่วันนั้น กลายเป็นนับล้านในใจ” ความรู้สึกของเพลงเก็บเล็กเล็กน้อยน้อยมาเป็นล้านคำก่อนจะบอกให้คนที่ชอบรู้ค่ะ” 

โมบายล์ - พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเป็นเซ็มบัตสึของเพลงนี้  ชอบท่วงทำนองและท่าเต้นที่น่ารัก  ภาพรวมทั้ง 16 เซ็มบัตสึร่วมถ่ายทอดออกมาอย่างน่ารัก จุดเด่นของเพลงนี้ชอบท่อนร้อง “ล้านครั้งที่บอกออกไป ตะโกนด้วยเสียงดังๆ ไม่หวังเรื่องใด ไม่เลยสักอย่าง (ไม่เป็นไร)" นอกจากนี้ยังมีอีก  2-3 ท่อน ที่ได้แสดงพลังเสียงร้อง  อยากให้ทุกคนฟังเพลงนี้ บ่งบอกแทนความรู้สึกของการชอบใครสักคนค่ะ” 
 
เฌอปราง - เฌอปราง อารีย์กุล เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“การร่วมเป็นหนึ่งในเซ็มบัตสึ รู้สึกว่าเพลงนี้สดใส สามารถส่งเพลงนี้ไปให้แก่คนที่เราชื่นชอบ  เพลงนี้มีท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ ท่าเต้นกระโดดค่อนข้างเยอะ ท่อนที่ชอบเป็นพิเศษคือ  "เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา"  ซึ่งหากใครมีความกล้าและตะโกนบอกคนที่ชอบสามารถนำเพลงนี้ไปใช้ได้เลยค่ะ  Sukida   ชอบเธอนะ” 

ปัญ - ปัญสิกรณ์ ติยะกร เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ
“ในการร่วมเป็นเซ็มบัตสึในเพลงนี้ โมเลดี้มีความไพเราะ พอร้องช้าก็จะซาบซึ้ง ส่วนร้องเร็วๆ ทำให้มีความหมายสดใส  ความน่าสนใจของเพลงคือการถ่ายทอดถึงเนื้อหา เด็กสาวบอกชอบคนๆ หนึ่ง ซึ่งเนื้อเพลงไม่ได้คาดหวังให้เค้าชอบตอบกลับ แค่ต้องการบอกชอบก็พอใจแล้ว ส่วนตัวชอบท่อนร้อง  “ล้านครั้งที่บอกออกไป ตะโกนด้วยเสียงดังดัง ไม่หวังเรื่องใด ไม่เลยสักอย่าง”  ท่อนนี้บิวด์อารมณ์ ชอบตัวเนื้อเพลง + เมโลดี้ ซึ่งไพเราะอย่างมาก ท่าเต้นเพลงนี้มีการเต้นกระโดดเยอะมาก เมื่อทุกคนฟังแล้วมีความสุข เป็นกำลังใจให้ทุกคนในสถานการณ์ไวรัสโควิด -19 ระบาดค่ะ”
 
เจนนิษฐ์ -  เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ
“อย่างแรกเลยเพลงนี้สดใส เป็นการบอกรักแบบตรงๆ  ของเด็กสาว  โดยวง BNK48  ไม่มีเพลงน่ารักสไตล์ไอดอลญี่ปุ่นมาสักพักนึงแล้ว แน่นอนที่สุดเพลงนี้มีท่าเต้นที่โดดเด่น กระโดดด้วยวิ่งไปด้วย ส่วนท่าเต้นจะมีการใช้แขนและมือแสดงท่าเต้นรูปหัวใจ  ส่วนตัวชอบท่อนร้อง “อยากบอกไปว่าชอบเธอทุกวัน แค่นั้นพอ"    ความหมายสื่อถึงความชอบที่ไม่หวังผลตอบแทนค่ะ” 

วี - วีรยา จาง เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ
“ส่วนตัวเพลงนี้สัมผัสถึงความสดใส มีความเป็นไอดอลหญิงสไตล์ญี่ปุ่น   ซึ่งมิวสิค เซ็นเตอร์เพลงนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความสดใสอย่างแท้จริง  จุดเด่นของเพลงนี้ชอบนื้อเพลง เหมือนปลุกความสดใสในตัวเราออกมาอีกครั้ง  สำหรับท่อนร้องชอบท่อนร้องของตัวเอง “เสียงนกเสียงกา ไม่เห็นต้องไปสนใจ...”  เพลงนี้เป็นตัวแทนสำหรับคนที่กำลังชอบใคร เมื่อฟังแล้วทุกคนจะมีความสุขค่ะ”
 
จีจี้ - ณัฐกุล พิมธงชัยกุล เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“เพลงนี้มีความน่ารักสดใส  ความรักที่ไร้เดียงสา จุดเด่นของเพลงคือท่าเต้นที่มีความดุ๊กดิ๊ก  เมื่อเต้นพร้อมกัน 16 เซ็มบัตสึ ทำให้ภาพรวมสะท้อนความสดใสและน่ารักอย่างมาก ตนเองชอบท่อนร้อง “เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา อย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา” แน่นอนที่สุดเราสนใจกับสิ่งภายนอกและสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง สุดท้ายทุกอย่างตัวเราเองตัดสินดีที่สุดนั่นย่อมเป็นเสน่ห์ของเราทุกคน อย่าให้เสียงรอบข้างมาตัดสิน ส่วนท่าเต้นค่อนข้างยาก  เพลงนี้ปลุกความปั๊ปปี้เลิฟในใจของหลายๆ คน พูดว่าชอบนะคะ ต้องการให้ทุกคนฟังเพราะมันน่ารักสดใสจริงจริงค่ะ” 
 
อร - พัศชนันท์ เจียจิรโชติ กุล เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“ตนเองเมื่อฟังเนื้อเพลงแล้วรู้สึกเขิน เนื้อเพลงน่ารัก บวกความสดใส ด้านท่าเต้นจะโดดเด่น สำหรับตนเองชอบท่อน “เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา อย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา” หากใครต้องการความสดใส ตะโกนบอกรักที่น่ารัก ชอบเธอนะเพลงนี้ย่อมตอบโจทย์ดีอย่างมากค่ะ"
 
ตาหวาน - อิสราภา ธวัชภักดี เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“สำหรับตนเองรู้สึกดีใจในการร่วมเป็นซัมบัตสึในเพลงนี้  โดยเนื้อหาของเพลงนี้แปลออกมาน่ารักสดใสสไตล์ไอดอลญี่ปุ่น  เหมือนตัวเองย้อนอายุเมื่อ 18 ปีอีกครั้ง ตะโกนบอกชอบเธอนะออกมาดังๆ   ด้านเสน่ห์ดนตรีเพลงนี้จะมีเอกลักษณ์  มองโลกในแง่ดีร่าเริง ท่อนร้องที่ชื่นชอบ  “เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเราอย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา” ความหมายคืออย่าไปสนใจคนอื่น เนื้อร้องกินใจนึกย้อนกลับไปในบางครั้ง ความคิดความคิดเห็นของคนอื่นอย่าไปให้ความสำคัญมากเกินไป เราสามารถมาปรับใช้ไตร่ตรองก่อนตัดสิน  หากทุกอย่างถูกกาลเทศะ มีความเป็นตัวของตัวเอง  ในเพลงนี้มีท่าเต้นน่ารัก เพลงจะเร็ว พอได้ฝึกซ้อมเต้นไปเรื่อยๆ    ก็จะสามารถเต้นได้ดีขึ้น เมื่อต้องการบอกรักใคร สามารถส่งเพลงนี้ให้เค้าได้ฟังเลยนะคะ"
 
แก้ว - ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“เพลงนี้เป็นเพลงอีกสไตล์หนึ่งแบบฉบับไอดอลญี่ปุ่นน่ารักๆ    วง BNK48 ห่างหายการทำเพลงนี้มานาน พอมาได้ร้องเพลงนี้อีกครั้ง เกิดความสนุก การทำงานก็อัดเสียงจากที่บ้าน คุณครูจะช่วยไกด์เพื่อบรีฟให้เป็นเด็กสดใส นับว่าเป็นสิ่งที่ท้าทาย  ซึ่งความโดดเด่นของเพลงนี้เพลงแปลออกมาได้ดีอย่างมาก  คำร้องสวยและสื่อสารเข้าใจง่าย ส่วนทำนองที่น่ารักสดใส  ตนเองชอบท่อนร้องของตัวเอง ซึ่งเป็นการแสดงความหมายโดยรวม “สายตาคนอื่นมองเข้ามาแล้วไง อย่าได้แคร์ ไม่ใช่เรื่องของใคร เปล่าประโยชน์ที่จะใส่ใจ” แน่นอนที่สุดจะรักใครสักคน    ใครจะมองอย่างไรไม่ต้องสนใจ ทั้งนี้ท่าเต้นค่อนข้างยาก  เพลงนี้สื่อถึงความรักบริสุทธิ์ เป็นความรักที่ไม่หวังอะไรตอบแทน เมโลดี้เพราะอย่างมากค่ะ” 
 
 เจน – กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“สำหรับตนเองดีใจอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นเซ็มบัตสึในเพลงนี้ เพลงนี้สัมผัสถึงความน่ารักสดใสสุดๆ  ส่วนตัวชอบทำนองสดใส + เนื้อเพลงมีความชัดเจนตรงไปตรงมา แค่อยากบอกชอบเท่านั้นเอง  ทั้งนี้ความโดดเด่นอีกมุมหนึ่งคือ  มิวสิค รับตำแหน่งเป็นเซ็นเตอร์เหมาะอย่างมาก เพราะสื่อสารออกมาครบทุกอรรถรส และจุดเด่นท่าเต้นมีความสนุกสนาน  ชอบท่อนที่ตัวเองร้อง  “ความรู้สึกความรู้สึกที่จริง ที่ก่อตัวข้างในเปิดออกมาสักที ให้รับให้รู้กันไป” เพลงนี้ไม่ใช่แค่แง่มุมความรักเท่านั้น แต่สามารถนำไปใช้ปรับในชีวิตได้หลายๆ มิติค่ะ” 
 
มินมิน - รชยา ทัพพ์คุณานนต์ เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“เพลงนี้เหมือนย้อนวัยไปในช่วงอนุบาล เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ   เป็นเพลงที่สดใสแบบญี่ปุ่น ด้านท่าเต้นก็มีเอกลักษณ์ สดใส ตนเองชอบท่อนร้อง “เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ” สามารถนำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้ หากอะไรไม่มีประโยชน์ไม่ต้องเก็บมาสนใจ แม้ท่าเต้นจะยากแต่การครีเอทท่าในเพลงน่ารักอย่างมาก โดยแต่ละท่ามีความหมายใน  ซึ่งเพลงชอบเธอนะ แน่นอนที่สุด ชื่อเพลงก็สดใสมากๆ  ในสถานการณ์ไวรัส-19 ระบาด เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่จะทำให้ทุกคนผ่อนคลาย มีรอยยิ้ม ขอเป็นกำลังใจที่ดีให้ทุกท่านค่ะ”
 
ปูเป้ - จิรดาภา อินทจักร เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“เพลงนี้สำหรับตนเองชื่นชอบอย่างมากค่ะ วง BNK48 ห่างหายจากการทำเพลงแนวเต้นน่ารักแบบฉบับไอดอลญี่ปุ่น เพลงนี้ค่อนข้างใช้พลังเยอะ จุดเด่นของเพลงนี้บล็อกกิ้งกับท่าเต้นเล่าเรื่องได้ดีทีเดียว  แต่ละท่าเต้นมีความหมายแฝงอยู่  ท่าเต้นมีรูปหัวใจสดใส กระโดดค่อนข้างเยอะ  ตนเองชอบท่อนร้อง “เล็กน้อยตั้งแต่วันนั้น กลายเป็นนับล้านในใจ อยากจะบอกให้รู้จะได้ไหม” สะท้อนถึงการผ่านการเดินทางกว่าจะชอบเธอ เริ่มจากอะไรเล็กๆ    น้อยๆ    มีความหมายลึกซึ้ง เพลงนี้เหมาะมาก หากใครชอบใครอยู่ สามารถส่งเพลงนี้ไปบอกแทนได้นะคะ ใครฟังแล้วชื่นชอบและมีเกิดพลังบวกดีๆ  อย่างแน่นอนค่ะ”
 
ไข่มุก - วรัทยา ดีสมเลิศ    เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ  เป็นสไตล์น่ารักสดใส เพลงนี้หากเราแอบชอบใครสักคน  สร้างความมั่นใจให้แก่ตัวเอง แสดงความจริงใจให้เค้าได้รู้ ตรงไปตรงมา ซื่อตรงกับความรัก  สำหรับผู้ฟังที่ได้ยินเพลงนี้จะได้สร้างพลังบวกดีๆ    ความสดใส ท่าเต้นที่สนุกสนาน เต้นดุ๊กดิ๊กน่ารัก เนื้อหาเพลงมีความหมายที่ดี เมื่อ 16 เซ็มบัตสึเต้นพร้อมกันเป็นภาพที่น่ารักและมีพลังอย่างยิ่ง ส่วนตัวชอบท่อนร้องพรีฮุค  “เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา อย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา เป็นอะไรที่สร้างพลังให้เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น”  แน่นอนที่สุดถ้าใจเราเรียกร้องก็ต้องซื่อตรงกับตัวเอง อย่าให้คำพูดของใครมากำหนดชีวิตเรา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเอง นับว่าเนื้อร้องแฝงไปด้วยแง่คิดดีๆ
                "เนื้อหาของเพลงวง BNK48 หากอ่านเนื้อเพลงส่วนใหญ่ เป็นการสร้างพลังทั้งคนร้องและคนฟังทำให้เกิดการเรียนรู้ความรักจากเพลงของวงตัวเอง และอีกท่อนร้องที่ชอบ  “หากรักใคร คำตอบนั้นไม่เห็นจะสำคัญสักเท่าไร” มองความรักเป็นพลังบวกให้แก่ตนเอง แฟนๆ ที่ฟังเพลงนี้จะอมยิ้ม หรือส่งเพลงนี้ไปให้คนที่เราชอบ โมเม้นต์น่ารัก หรือคนที่กำลังเศร้า ท้อแท้ เปิดฟังเพลงนี้ก็จะทำให้วันหนึ่งของเราสดใสขึ้นมา ดนตรีจะเยียวยาจิตใจค่ะ”
 
น้ำหนึ่ง - มิลิน ดอกเทียน เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“เพลงนี้ยอมรับว่าน่ารักสดใส เป็นเพลงที่มีความเป็นไอดอลญี่ปุ่น จุดเด่นของเพลงนี้คือความสดใส  ถ่ายทอดการบอกรักจากเด็กสาวคนหนึ่งบอกชอบใครสักคน ท่าเต้นก็จะวนไปเรื่อยๆ    ท่อนทำท่าหัวใจ  และส่วนตัวชอบท่อนร้อง  “เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา อย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา”   เนื่องจากหากเราจะบอกชอบใครหรือบอกรัก แค่เพียงสนเสียงหัวใจของตัวเองก็เพียงพอ  สุดท้ายก็ถามเสียงหัวใจของตัวเองในทุกเรื่องๆ ไม่ใช่แค่เรื่องความรัก สามารถใช้ได้กับชีวิตประจำวันค่ะ” 
 
เนย - กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล เซ็มบัตสึ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ 
“เพลงนี้มีความหมายความสดใสน่ารัก ประทับใจความโรแมนติกที่มีซ่อนอยู่ในเพลง  อย่างท่อนร้อง "วันที่เราเขินอาย ลองใส่ใจสักนิด เหมือนว่าโลกนี้เป็นสีกุหลาบ"  เพลงนี้มีความไร้เดียงสา ความรักใสๆ    ตะโกนให้คนที่เราชอบรับรู้  สำหรับตนเองชอบท่อนร้อง “ถ้าหากสิ่งที่ทำ มันถูกกับหัวใจ ต่อให้นานเท่าไร มั่นใจข้างในตัวเรา”  ฝากแฟนๆ เมื่อฟังเพลงนี้ เป็นเพลงน่ารักสดใส ทำให้มีรอยยิ้มในช่วงนี้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด คิดถึงพวกเราขอให้เพลงพวกเราฟังบ่อยๆ นะคะ ผ่านคลื่นวิทยุทุกคลื่นให้เราติดชาร์จ และสามารถฟังเพลงทุกสตรีมมิ่งออนไลน์ค่ะ”


ไปดู Performance Video ของเพลง Sukida Sukida Sukida - ชอบเธอนะ กันเลยย

แสดงความคิดเห็น

>