Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เก็บเนื้อหายังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราจะเตรียมตัวสอบเข้าม.4 ตอนนี้กำลังจะเก็บเนื้อหาค่ะ เราอยากทราบว่าการเก็บเนื้อหาต้องทำยังไงคะ ในความคิดของเรา การเก็บเนื้อหา คือการเรียนเนื้อหาไปล่วงหน้าให้ครบ แต่เราไม่ทราบว่าการเก็บเนื้อหาต้องทำยังไงหรอคะ แค่อ่านหนังสือไปล่างหน้าอย่างเดียว หรือเป็นการอ่านและทำสรุป หรือแล้วแต่คนว่าอ่านแล้วจะทำสรุปหรือไม่ ส่วนใหญ่ทำกันยังไงหรอคะ เราไม่ทราบจริงๆค่ะ ขอบคุณนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

4smies 29 เม.ย. 65 เวลา 21:16 น. 1

ส่วนตัวเองไม่ทำสรุปค่ะ เน้นจำเพระาเค้าจำได้ดี ในการทำสรุปค่อนข้างเสียเวลาในมุมมองเรานะคะ เก็บเนื้อหาเป็นสารบัญแต่ละอย่างๆแล้วอ่านค่ะ

0
iammem@hotmail.com 1 พ.ค. 65 เวลา 10:10 น. 2

เข้าใจว่าการเก็บเนื้อหาคือการเรียนล่วงหน้าให้จบในเวลาที่วางแผนไว้ เมื่ออ่านหนังสือเหล่านั้นเข้าใจแล้ว(อาจจะศึกษาผ่านยูทูปหรือลงเรียนคอร์สตามที่ต่างๆ) เมื่ออ่าน/เรียนเนื้อหาจบแล้ว ก็เริ่มทำแบบฝึกหัดเพื่อวัดความรู้ว่าเข้าใจมากน้อยแค่ไหน หากว่าวัดผลออกมาแล้วไม่ได้ตามคาดหวังก็อาจจะกลับไปทำความเข้าใจเนื้อหานั้นซ้ำอีกครั้ง

0
more3ss 29 พ.ย. 65 เวลา 12:36 น. 3

ถ้า อยากหาเพือนคุย เรือง การเรียน

น้องอยู่ จภ

ช่องทางติดตามรายการ Dek-D's #TCASReality #Dek64

web https://www.dek-d.com/tcas/reality/

twitter https://twitter.com/dekdreality

FB https://www.facebook.com/TCASReality/

instagram https://www.instagram.com/dekdreality/

0
Garfield++ 29 พ.ค. 66 เวลา 12:26 น. 4

ของเรา เราเตรียมตัวแบบนี้ ในห้องเรียน 1. ตั้งใจเรียน 100% 2. ยกมือถามทุกครั้งที่สงสัย 3. รวมจุดที่เคยสงสัยในห้องเรียน กลับมาทวนด้วยตัวเองที่บ้าน นอกห้องเรียน 1. เรียนพิเศษวิชาเพิ่มในวิชาที่มีผลมากๆ (เลข เรียนคอร์สพี่ป๊อบของ Applied) 2. ตะลุยทำโจทย์ที่ได้จากพี่ป๊อบ ทำซ้ำไปซ้ำมา จนมั่นใจว่าเข้าใจ 3. แบ่งเวลาพักและเวลาเรียนที่แน่นอน 4. เวลาไถเฟส จะเน้นหาอ่านพวกมีมเลข จะบอกว่า ส่วนตัวได้อะไรจากมีมโดยบังเอิญเยอะมากนะ 55++

1