Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะลืมคนคนนึงที่เคยมีความรู้สึกกับเขายังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราชอบคนคนนึงในออนไลน์มาตลอดปีครึ่งค่ะ เพราะเขาอยู่คุยกับเราตลอดตอนที่สภาพจิตใจเราพังมากๆ รู้ตัวอีกทีเราก็ชอบเขาไปแล้ว แต่ก็รู้อยู่ว่าเขาคิดกับเราแค่เพื่อน


แต่พอได้คุยกันเรื่อยๆเราก็เริ่มโลภอยากคุยกับเขามากขึ้น อยากได้ยินเสียงเขาบ่อยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นอะไรกันและรู้ดีว่าเขาไม่ได้คิดกับเราไปมากกว่านี้ เราก็เลยพยายามตัดใจตั้งแต่วันที่รู้ตัวว่าชอบแล้วล่ะ เพราะครั้งนึงตอนม.ปลายรักในออนไลน์ของเราก็ชิบหายมารอบนึงแล้ว เลยคิดว่าอย่าเสี่ยงอะไรที่รู้อยู่แล้วว่าจะพังเลย

พอวันนึงที่ได้ไปนัดเจอกัน เราถามเขาไปตรงๆว่าชอบเราไหม เราก็คิดไว้แล้วว่าถ้าคำตอบเป็นแบบที่คิดเราจะได้จริงจังกับการตัดใจสักที เขาก็ตอบมาตรงๆว่าชอบแบบเพื่อน ซึ่งเราก็รู้อยู่แล้วว่าเขาคงตอบแบบนั้น แต่สุดท้ายเราก็ร้องเป็นหมาเลยล่ะ 55555

ตอนนี้ก็ผ่านมาจากวันที่พูดออกไปแล้ว4เดือน ถ้ารวมที่เริ่มรู้ตัวว่าชอบเขาก็คงจะเกือบ2ปีแล้ว แต่เขาก็ยังฝังอยู่ในใจเราตลอดเลย ทุกครั้งที่นึกถึงใจก็ยังเจ็บเหมือนหัวใจขาดเลือดตลอด หรือแม้แต่บางครั้งที่คิดถึงน้ำตาก็ยังไหลอยู่เลย

ก็เข้าใจที่พี่นักจิตวิทยาที่เราไปรับคำปรึกษาพูดแหละ ว่า"แผลมันยังใหม่ มันต้องใช้เวลา"  "อย่างน้อยถ้าเป็นมากกว่านี้ไม่ได้ เรายังถอยกลับมารักษาความสัมพันธ์แบบเพื่อนได้นะ" แต่ทุกครั้งที่คุยกัน(คุยกลุ่มในดิส)เราก็ยังไม่กล้าคุยกับเขาก่อนเลย เหมือนเราไม่กล้าแม้แต่จะเป็นเพื่อนกับเขาอีกแล้ว จากที่ปกติไม่ว่าจะเจอวันแย่ๆแค่ไหนก็จะมีเขาที่คอยฟังเราบ่น แต่ตอนนี้เร่ไม่กล้าแม้แต่จะทักแชทไปด้วยซ้ำ เพราะตั้งแต่ที่บอกเขาไปตอนนั้นก็พยายามไม่ทันหาเขาเพราะกลัวเขาอึดอัดทั้งไม่อยากให้ตัวเองนึกถึงเขา สรุปแล้วไม่ว่าจะทำทางไหน ใจเราก็ยังเจ็บเหมือนเดิมเลย

ถ้าปีนี้เราตั้งใจจะมูฟออนจริงๆแบบที่ถึงวันนึงเราจะไม่นึกถึงเขาทุกคืน ไม่นึกถึงแล้วเจ็บกลางอกเหมือนหัวใจขาดเลือด และไม่ร้องไห้เวลาเผลอนึกถึง เราเริ่มจากตรงไหนดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 5 ม.ค. 67 เวลา 07:44 น. 1

ยิ่งพยายามจะลืมมันยิ่งจำ ยิ่งพยายามจะตัดมันยิ่งติด สมองคนเรามันทำงานแบบนั้น ข้อมูลอะไรที่เรียกใช้บ่อยมันก็จะเอาเก็บไว้ตรงที่หยิบจับง่าย อะไรที่ไม่ค่อยได้ใช้ถึงจะถูกเก็บลึกลงไปหรือถูกลบหายไปถ้าเมโมรี่มันเต็ม และการพยายามทำอะไรกับความทรงจำ ความรู้สึก ความสัมพันธ์นั้น มันก็คือการนึกถึงแล้ว1ครั้ง ไม่เกี่ยวว่าพยายามจะทำอะไรหรืออยากทำอะไรกับมัน อยากจะลืมหรืออยากจะตัดก็ไม่เกี่ยว แค่พยายาม1ครั้งก็คือไปยุ่งกับมัน1ครั้งแล้ว ยิ่งพยายามบ่อยก็ยิ่งนึกถึงบ่อย ความทรงจำยิ่งอยู่ในจุดที่เห็นชัดขึ้น เรียกใช้ได้ง่ายขึ้น เพราะงั้นการจะลืมที่ดีที่สุดก็คือการไม่ต้องพยายามทำอะไรทั้งนั้น แค่ใช้ชีวิตต่อไป สุดท้ายมันก็จะหายไปเอง

0
LittlePandora 5 ม.ค. 67 เวลา 12:50 น. 2-1

แต่หาคนที่น่ารักและแสนดีเท่าเขาคนนั้นไม่ได้อะ

0
Mar 6 ม.ค. 67 เวลา 23:49 น. 3-2

ไม่ยาก อยู่ที่ว่าจะทำรึเปล่า

0
LittlePandora 7 ม.ค. 67 เวลา 00:06 น. 3-3

ถ้าลบคอนแทคในดิสเดี๋ยวเขาก็ถามในกลุ่มอีกว่าลบเพื่อนทำไม ไม่ได้อยากแสดงออกเหมือนจะตีตัวออกจากเขาแบบชัดขนาดนั้นอะ

0
Mar 7 ม.ค. 67 เวลา 03:23 น. 3-4
คนมีมารยาทและมีหัวคิดเขาไม่ถามในกลุ่มอย่างนั้นหรอก ถ้าโดนลบ contact ควรคิดได้ว่าต้องมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้คนลบไม่อยากคุยด้วย ถ้าจะถามก็ควรถามคนลบเป็นการส่วนตัว ถ้าเขาถามในกลุ่มจริงเขาก็ไม่ใช่คนที่น่าคบ แล้วคุณจะไปสนใจทำไมว่าเขาจะคิดยังไง คุณอยากลืมเขาไม่ใช่เหรอ
0
Tearful_Writer 8 ม.ค. 67 เวลา 18:10 น. 4

ทำตัวเป็นเพื่อนแบบปกติครับอย่าคิดมาก ถ้าให้ดีที่สุดก็คุยกับคนนั้นเลยว่าอยากเป็นเพื่อนแต่ไม่รู้จะทำยังไงให้มันอยู่ในขอบเขตของคำว่าเพื่อน ให้เขาช่วยออกความเห็นครับ ว่าอยากคุยกับเราบ่อยแค่ไหน? เท่าไหร่มากไป? เรื่องอะไรคุยกันได้ในฐานะเพื่อน? และใกล้ชิดกันได้เท่าไหร่? เมื่อเรามีขอบเขตที่ชัดเจนแบบไม่คิดไปเองแล้ว เราจะทำตัวง่ายขึ้นครับ


ยอมรับเลยว่าวิธีนี้มันตัดกำลังใจเรามากเพราะมันเหมือนจะเป้นการตัดความหวังลึก ๆ ว่าเขาจะหันมาชอบเราบ้างไปเลย แต่เท่าที่ผมลองมาแบบนี้จะได้ผลกว่าครับ อึดอัดไปเรื่อย ๆ มีแต่ทำร้ายตัวเองกับความเป็นเพื่อนที่เรามี


อันนี้ผมพูดในฐานะคนที่มีคนที่ชอบในกลุ่มเพื่อนมาแปดปีกว่านะครับ555+ เราชอบเขาเราก็เป็นเพื่อนกันได้ เราแค่ต้องดูแลตัวเองให้ดี ไม่หึงหวง ไม่ล่วงเกินพื้นที่ ไม่คาดหวังเกินเพื่อน แล้วสักวันความทุกข์ของเราจะเบาลงจนเราสามารถเดินต่อได้


ถึงส่วนตัวผมจะเดินต่อในแบบที่มีเขาเป็นเพื่อนคนพิเศษในใจเถอะนะครับ แต่ไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะทำเหมือนกันแล้วได้ผลเหมือนกัน ลองดูนะ สู้ ๆ

1
LittlePandora 8 ม.ค. 67 เวลา 23:32 น. 4-1

ขอบคุณนะคะ ฟังดูยากแต่ถ้ารวบรวมความกล้าได้อาจจะทักเขาไปดูค่ะ

0