Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมภาพชุดประจำชาติไทยบนเวทีนางงามจักรวาล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามาเริ่มต้นกันในปี 1959 กับคุณสดใส เวนิชวัฒนา 1 เดียวของสาวไทยในขณะนี้กับ Miss Amity ชุดประจำชาติที่เธอสวมใส่นั้นเป็นชุดไทยจักรีทั่วไป แต่แอบเห็นมีผ้าคลุม น่าเสียดายที่ภาพเป็นขาวดำ ถ้าเป็นสีเราคงจะเห็นรายละเอียดมากกว่านี้ สาวงามข้างๆคุณสดใสคือ Miss Liana Cortijo สาวงามจากอาร์เจนตินา


5 ปีต่อมากับนางงามจักรวาลคนแรกของประเทศไทย อภัสรา หงสกุล ขออภัยที่หาชุดประจำชาติของน้าปุ๊กไม่เจอ เลยเอาภาพตอนที่น้าปุ๊กสวมชุดไทย + ร่มบ่อสร้างตอนเป็นนางงามจักรวาล มาแทนก็แล้วกัน


จีรนันท์ เศวตนันท์ ในปี 1966 กับชุดประจำชาติที่เธอสวมใส่นั้นเป็นชุดไทยจักรีทั่วไป สง่างามสมกับเป็นรองนางงามจักรวาลอันดับ 2 ซะจริงๆ


ปี 1968 กับอภันตรี ประยุทธเสนีย์ กับชุดประจำชาติ ในรอบ 15 คนสุดท้าย (แต่มองไม่เห็นถึงชุดเต็มๆ เพราะพิธีกรบัง ส่วนตัวคิดว่าชุดประจำชาติที่คุณอภันตรีสวมใส่นั้นดูสง่ามากๆ นี่ขนาดเห็นไม่ครบนะเนี่ย


ปี 1969 กับคุณแสงเดือน แม้นวงศ์ สาวไทยคนแรกที่คว้าตำแหน่งแต่งกายในชุดประจำชาติยอดเยี่ยม เธอมาในชุดนางละคร มีชฏาครอบศีรษะอย่างสวยงาม


ข้ามมาในปี 1972 กับคุณณิภาภัทร สุดสิริ เธอมาในชุดไทยจักรีทั่วไป


ปี 1973 คุณกนกอร บุญมา เดินใส่ชุดไทยตามหลังนางงามฟิลิปปินส์ Maria Margarita Roxas Moran ซึ่งต่อมาเธอก็กลายเป็นนางงามจักรวาลในปีนี้เอง


ปี 1978 กับคุณพรพิศ สาครวิจิตร กำลังแดนซ์กระจายในชุดไทยประจำชาติ เย้ ๆๆ เรามาเต้น เต้น เต้น โยก โยก โยก ส่ายให้มันหลุดโลก


ปี 1980 กับคุณอทิตยา พรมกุล เธอมาในชุดไทยสีส้ม สไบพาดไหล่ซ้าย สวยงามรับกับใบหน้ามากๆ


ปี 1981 กับคุณมาศสุภา กาพย์ประพันธ์ ช่วงพาเหรดสาวงามจากชาติต่างๆ ภาพนี้อาจไม่ชัดมาก เพราะที่จริงแล้วช่างภาพเล็งกล้องไปที่มิสเวเนซุเอลา แต่แอบติดมิสไทยแลนด์มา อันเป็นเหตุให้ภาพนี้ดูเบลอๆๆ นั่นเอง อิอิ Laughing


ปี 1984 กับคุณสาวิณี ปะการะนัง เธอมาในชุดประจำชาติไทยสีขาว สวยงามมากๆ สังเกตุดีๆตอนแนะนำตัวแอบถือพวงมาลัยด้วย 1 พวง ไม่รู้ว่าของจริงหรือของปลอม?


ปี 1985 กับคุณธารทิพย์ พงศ์สุข มาในชุดไทยสีฟ้าทอง


1986 กับคุณทวีพร คลังพลอย มาชุดไทยประจำชาติสีส้มเข้ม


ชุติมา นัยนา ในปี 1987 มาในชุดประจำชาติที่มีลักษณะไม่ค่อยคุ้นตานัก ส่วนการพรีเซนต์ไม่ต้องพูดถึง แต่มีหลายคนบอกว่าชุดประจำชาติที่เธอใส่นั้นมีลักษณะคล้ายกับ "ลูกกรอก??"


ปี 1988 ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางงามจักรวาลคนที่สองของประเทศไทย ควบรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ชุดประจำชาติที่พี่ปุ๋ยใส่นั้นเป็นชุดไทยจักรีสีเปลือกมังคุด ร้านระพีเป็นผู้ออกแบบชุดให้ พี่ปุ๋ยกลับมาใส่ชุดไทยประจำชาติชุดนี้อีกครั้งในกีฬาเอนเกมส์ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยถือป้ายประเทศไทยนำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม


ในปี 1989 กับคุณยลดา รองหานาม คุณน้องสามารถคว้ารางวัลรองอันดับ 1 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาฝากคนไทยได้ (ที่จริงได้รองอันดับ 2 แต่เหตุผลที่เขาประกาศเลื่อนมานั้น เพราะรองอันดับ 1 จากกัวเตมาลาถูกตัดสิทธิ์ เพราะวัตถุดิบที่มิสกัวเตมาลานำมาตัดเย็บนั้นไม่ได้มาจากประเทศของเธอเอง)


ปี 1990 คุณหญิง ภัสราภรณ์ ชัยมงคล สวมชุดไทยประจำชาติสีดำขึ้นรับรางวัล Miss Photogenic หรือขวัญใจช่างภาพกับการประกวดนางงามจักรวาลปี 1990


ปี 1991 คุณจิรประภา เศวตนันท์ สวมชุดไทยประจำชาติสีฟ้า น้ำทะเล สวยงามไปอีกแบบ


ปี 1992 เป็นทีไทยเราเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดนางงามจักรวาลครั้งแรก ตัวแทนสาวไทยในปีนั้นคือ น้องอร อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ น้องอรมีส่วนช่วยครีเอทกับชุดไทยประจำชาติชุดนี้ และเธอก็สามารถคว้ารางวัลรองอันดับ 2 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครองได้


ปี 1993 คุณปุ๊ก ฉัตทริกา อุบลศิริ มาในชุดไทยประจำชาติสีแดงเพลิง สวยงามมากๆ


ปี 1994 อารียา ศิริโสภา มาในชุดไทยที่ใครหลายๆคนเปรียบเหมือนกับชุดเด็กถือป้ายกีฬาสี !!!


ปี 1995 มะปรางมาในชุดไทยสีดำ เสียดายดูคะแนนเธอสิ สูงมากๆ ถ้าในปีนั้นคัดให้เข้า 15 คน คนไทยได้เฮแน่ๆ เธอมาดดีมากๆ เป็นนางงามคุณภาพอีกคน


ปี 1996 นิรัชลา คำยา งามสง่าในชุดไทยประจำชาติสีน้ำเงินกำมะหยี่


ปี 1997 เป็นปีที่ชุดไทยประจำชาติมีความงดงามมากๆ โดยเฉพาะลายไทยที่ปักอย่างปราณีตทางด้านหลัง สวยงามจนเพื่อนๆนางงามต่างชมเชยกับความงามในผ้าไทยของเรา ชุดประจำชาติที่น้ำฝนใส่นั้นเป็นชุดไทยสีแดงเพลิง ร้านระพีเป็นผู้ออกแบบชุดให้ และชุดนี้ยังติด 1 ใน 10 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกด้วย


ปี 1998 คุณนก ชลิดา เถาว์ชาลี มาในชุดไทยสีฟ้า ขาว หวานๆสไตล์สาวไทย


ปี 1999 คุณหมอเบิร์ด อภิสมัย ศรีรังสรรค์ มาในชุดไทยประจำชาติที่ค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย


ปี 2000 ก็เช่นกัน ชุดประจำชาติที่ เหน่ง กุลธิดา เย็นประเสริฐ สวมใส่นั้นค่อนข้างธรรมดาไปนิด เพื่อนๆว่าเหมือนชุดไทย เวลาที่ผู้หญิงไทยใส่เวลาหมั้นไหม?? แต่การพรีเซนต์ของเธอนั้นน่ารักดี


ปี 2001 คุณอ้วน วรินทร ผดุงวิถี มาในชุดไทยกิณรี แหวกแนวออกไปจากแนวเดิมๆ ดูสวยแปลกตาดี คุณอ้วนเล่าให้ฟังว่าชุดนี้เพื่อนๆนางงามต่างชอบกันมาก แต่ทำไมนักข่าวที่เมืองไทยต่างพาบอกกันว่าชุดนี้เป็นชุดของเขมรก็ไม่รู้???


ปี 2002 ลูกจันมาในชุดไทยในหญิงไทยสมัยสุโขทัย สีแดงช่วยขับผิวให้ลูกจันดูโดดเด่นเลยทีเดียว


ปี 2003 ฮือฮามากกับชุดประจำชาติแนวแฟนตาซี โดย อ.เผ่าทอง ทองเจือ เป็นผู้ออกแบบให้ ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก นกกิงกาหลา ปักษาสวรรค์ สวยงามแปลกแนวดี นอกจากนั้นชุดนี้ยังติด 1 ใน 10 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกด้วย


มาในปี 2004 อ.เผ่าทอง ทองเจือ ยังคงเป็นผู้ออกแบบชุดประจำชาติให้ในปีนี้ สำหรับชุดไทยประจำชาติชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดของสตรีล้านนาผู้สูงศักดิ์


ปี 2005 กับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม เชื่อหรือไม่ชุดนี้มีราคาเหยียบ 1 ล้านบาท โดยชุดประจำชาติที่น้อดสวมใส่นั้นเป็นที่วิพากย์ วิจารณ์กันอย่างหนาหูว่าไม่เหมาะสมที่จะได้ที่ 1 ด้วยซ้ำ ส่วนตัวคิดว่าชุดนี้สวยดี แต่อย่าไปยืนเทียบกับทรินิแดดนะ ชุดนี้ดับไปเลยจริงๆ


ปี 2006 ชาร์ม อรวรินทร์ โอสถานนท์ มาในชุดไทยแบบธรรมดาสีเหลืองอ่อน แอบถือพวงมาลัยมาด้วย 1 พวง


ปี 2007 เป็นปีที่ฮือฮาเอามากๆกับชุด "เด็กดอย" ที่น้องกวางสวมใส่นั้น โดยมีกระทรวงวัฒนธรรมคัดค้านว่าชุดนี้ไม่ได้เป็นชุดประจำชาติไทยนะ ไม่เหมาะสมเลย แต่น้องกวางก็สามารถพรีเซนต์ชุดออกมาได้อย่างน่ารักทีเดียว



หมดแล้วนะครับ เป็นไงกันบ้าง จุใจกันไหมเอ่ย ว่าไปแล้วชุดประจำชาติของประเทศไทยเราก็สวยงามไม่แพ้ชาติอื่นเลย เพื่อนๆว่าไหม ผลงานสาวไทยกับรางวัลชุดประจำชาตินั้นถือว่าโอเคเลยทีเดียว โดยคว้ารางวัลชนะเลิศไปถึง 3 ครั้ง ครองตำแหน่งรองอันดับ 1 และอันดับ 2 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมได้อย่างละ 1 ครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก
Dolce_Romanzo

สารานุกรมนางงาม

PS.  Ma LipGloss Is Chic ,,,Ma LipGloss is Coll ,,,Want this?

แสดงความคิดเห็น

13 ความคิดเห็น

~OJค์XญิJจOมป่วu~ 7 ก.ค. 50 เวลา 15:56 น. 7

ชุดของปี 2003 2002 และ 1998 สวยดีอ่ะ ชอบๆ


PS.  ~รักดงบัง กิ๊กเอสเจ แฟนBATTLE เอ็นดู SS501 ชอบ PARAN ปลื้ม BABY VOX.~ รักนายที่สุดซางมิน & คิฮยอน
0
nana 8 ก.ค. 50 เวลา 08:24 น. 8

ชอบแบบ กวางใส่อะ คนรุ่นใหม่เค้ากล้าที่จะเสนออะไรใหม่ๆยังจะไปค้านเค้า ทำไมต้องซ้ำซากอะไรเดิมๆด้วย เปิดสมองรับสิ่งใหม่ๆบ้างนะพวกแก่ๆอะ เอาเวลาไปแก้ปัญหา 3 จังหวัดเหอะ ดีกว่ามาคัดค้านเรื่องไม่เป็นเรื่อง งี่เง่าเจง

0
koko 24 ก.ค. 51 เวลา 16:19 น. 10

สวยจัง คนคิดก็ช่างคิดนะแต่น่าจะมีชุดของ missอื่นๆในเวทีอื่นๆด้วย(หรือมีก็ไม่รู้)ขอบคุณก้าบยอดเยี่ยม

0
เอ้ 19 มี.ค. 52 เวลา 16:20 น. 11

ไม่ชอบที่ผู้เขียนใช้คำว่าเป็นชุดไทยธรรมดา เพราะชุดแต่ละชุดมีความสวยงามประณีตมาก

0