Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายควรเป็นแนวไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีชาวเด็กดีนะคะ วันนี้เรามีคำถามมาฝากค่ะ   คือเรากำลังจะแต่งนิยายเรื่องใหม่ แต่ว่าแนวที่เราคิดก็คือ  ไซไฟค่ะ แบบว่าทะลุเข้าไปในนิยาย ซึ่งตัวหลักก็คือผู้หญิงค่ะ เธอโดนเพื่อนแกล้งจนคิดสั้นแต่ว่าดันทะลุเข้ามาในนิยายที่กำลังอ่านอยู่   แต่ทว่าเธอทะลุเข้ามาในร่างของพระเอกอ่ะค่ะ แต่เธอก็ยังมีความเป็นผู้หญิงคือเธอชอบผู้ชายค่ะ!! มันควรไปแนววายหรือว่าแนวอะไรดีหรอคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Yepp_yy 29 ธ.ค. 65 เวลา 15:24 น. 1

อ่อลืมบอก เราเป็นนักเขียนฝึกหัดนะคะ เพิ่งเข้าวงการนี้มาได้ไม่ถึง1เดือนนี้เอง

0
Yepp_yy 29 ธ.ค. 65 เวลา 20:31 น. 3-1

คือเราตั้งใจแต่งนิยายไซไฟเพราะว่าเรามีแพลนจะแต่งแนว time line อ่ะค่ะ แบบว่าเล่นกับเส้นเวลาเป็นหลัก พอเข้าใจมั้ยคะ เราตั้งใจจะแต่งเป็นวิทยาศาสตร์ๆ เล่นกับเส้นเวลา มีความเป็นโลกอนาคต แล้วก็ยกความแฟนตาซีมานิดๆหน่อยๆ เช่น มีพลังวิเศษ สัตว์วิเศษอะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ แล้วก็เพิ่มความโรแมนติกกับแอ็คชั่นไปด้วย

0
Miran/Licht 29 ธ.ค. 65 เวลา 21:56 น. 3-2

@คุณ Yepp_yy


คุณเพิ่งเขียนใช่ไหมคะ เล่นของยากเลยนะ วิทยาศาสตร์ Vs เวทมนตร์นี่ นึกถึงกระทู้ก่อนหน้า ลองอ่านความเห็นในนี้ดูแล้วกัน หลาย ๆ คนแนะนำไว้ดีค่ะ ช่วยเเนะนำเเนวทางของเรื่องหน่อยค่ะ !

https://www.dek-d.com/board/view/4069551/4/0

0
ดเเด่ 30 ธ.ค. 65 เวลา 23:49 น. 4

เพื่อนแกล้งคิดสั้น เล่นกับเส้นเวลาอนาคตปัจจุบัน แสดงว่า เป็นนิยายสยองขวัญ หรือฆาตกรแก้แค้น ไปนิยายกลับมาฆ่าเพื่อนซินะ

0
wizzard potion 1 ม.ค. 66 เวลา 08:26 น. 5

ในฐานะที่อ่านนิยายไซไฟมาพอสมควร การที่จะเป็นไซไฟได้นั้นเอาจริงก็ไม่ได้มีกฏตายตัวชัดเจน แต่พอนึกถึงนิยายไซไฟมันก็จะมีมุมมองที่เป็นข้อมูลอ้างอิงค์ หรือทฤษฎีที่สร้างขึ้นและต้องสร้างความน่าเชื่อถือแก่ผู้อ่านได้มากระดับนึง ถ้าให้จัดหมวดหมู่แล้ว มันก็เป็นส่วนแยกย่อยจากแฟนตาซีนั่นแหละครับ การจะให้มันเป็นแฟนตาซีก่อนเพื่อให้การแต่งเข้ามือเราก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด หรือจะลุยให้เป็นไซไฟไปเลยก็ทำได้ แค่ข้อมูลอาจจะต้องแน่นและมีทฤษฏีมารองรับ world setting ของเราแค่นั้นเอง ยังไงก็สู้ๆ นะครับคุณนักเขียน เป็นกำลังใจให้

0