กาลครั้งหนึ่งนอนมาแล้ว

 

 
  กาลครั้งหนึ่งนอนมาแล้ว  
  นอน นอน เถอะนอน อยากให้เธอรีบนอน  
 

 

     นอนหลับสบายเล็กขึ้น เล็กน้อยถึงปานกลางกันเลยสิ สำหรับบทความหลับสบาย ในตอนแรก เรามานอนกันต่อเลยดีกว่ากับ กาลครั้งหนึ่งนอนมาแล้ว . . .

     หนุ่มๆ ที่รู้สึกว่าคาบเรียนบ่าย ทำไมถึงชวนฝันอย่างนี้นะ ยิ่งเป็นวิชาคณิตศาสตร์ พระพุทธศาสนาด้วยแล้ว โต๊ะแข็งๆ ก็แปลงเป็นหมอนนุ่นๆ ได้ อาการง่วงหลังมื้อกลางวัน อาจเป็นเพราะเรากินอาหารพวกคาร์โบไฮเดรตมากไป ในตอนเช้า และการนอนไม่พอจะทำให้ยิ่งง่วงเข้าไปอีก

     แก้ไขโดย
    อย่างแรกนอนให้พอ ต่อมาคือลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต ถ้ากลัวไม่อิ่มลองเพิ่มผัก ผลไม้ เข้าไปในมื้อเช้าด้วย เพราะจะทำให้พอถึงมื้อเที่ยง เราจะไม่กินเยอะ และยังไม่หลับคาโต๊ะเรียนด้วย

     ตื่นเช้าไปก็เป็นปัญหาได้ ตื่นก่อนนาฬิกาปลุกบ่อยๆ บางคนคิดว่าเป็นเรื่องดี แต่กลับตรงกันข้าม คนที่เป็นโรคนอนไม่หลับ จะตื่นเมื่อถูกรบกวนแค่นิดเดียว แล้วจะรู้สึกไม่สดชื่นในยามเช้า และที่คุณตื่นก่อนเวลานาฬิกาปลุก อาจเป็นเพราะมีเสียงอะไรมาทำให้คุณตื่นก็ได้ ขณะเดียวกันก็ตาสว่างจนนอนต่อไม่ได้แล้ว ส่งผลอย่างยิ่งต่อการเสื่อสุขภาพ

     แก้ไขโดย
     หากหนุ่มๆ ลดบริโภคคาเฟอีนในกาแฟ หรือชา แล้วยังไม่หาย นายแพทย์ วินเทอร์ ผุ้อำนวยการ ด้านการแพทย์ประจำศูนย์เวชศาสตร์การนอนหลับ การเข้านอนกว่าปกติสักชั่วโมง อาจช่วยให้ร่างกายคุณตื่นในเวลาพอดีได้

     การออกกำลังกายมากๆ แล้วจะนอนหลับสบาย อาจไม่ถูกต้อง 100% การออกกำลังกายช่วยให้หลับได้ดีจริง แต่การออกกำลังกายตอนดึก ทำให้เสี่ยงต่อการหลับไม่ลงได้ แพทย์เชดิแอก กล่าวว่า
"คุณจะหลับง่ายที่สุด ตอนที่อุณหภูมิร่างกายคุณเปลี่ยนจากอุ่นจัดเป็นเย็นจัดค่อนข้าง(เร็ว)" แต่หลังการออกกำลังกายตอน  4 ทุ่ม ก็ไปนอนนู่นเลย ตี 2-ตี 4

     แก้ไขโดย
     ออกกำลังกายในตอนเช้า เพื่อให้คุณมีพลังงานตลอดวันและหลับลึก ซึ่งจะทำให้คุณพักผ่อนได้เต็มอิ่มอย่างรวดเร็ว ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า การออกกำลังกายช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น พอๆ กับยานอนหลับเลยล่ะ

   

     จบไปแล้วสำหรับ "นิทาน นิทรา" หนุ่มๆ คงหลับสบาย สุขภาพดีขึ้นนะครับ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Men'sHealth Magazine

 

 
พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
•.★Twilight★:* Member 28 ส.ค. 52 13:09 น. 5
ตอนเช้า...แค่ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัว ยังแทบจะไม่ทันเลยค่ะ

สางผมยาว ๆ ที่โคตรยุ่งเหยิง พันกันมั่วเมี่ยไปหมด

ก็ปาโรงเรียนจะเข้าแล้ว

แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปออกกำลังกาย?

ให้ตื่นไวกว่านี้ ก็คงไม่ไหวอ่ะค่ะ =_______,TT;;

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
-shop- Member 29 ส.ค. 52 20:28 น. 19
เว็บเด็กดี ปีนี้ไปอ่านมามีคนเข้ามากกว่าเดิมเริ่มไต่ขึ้นเรื่อยๆแล้ว

ไต่ยังไงก้อแพ้ กูเเกิ้ลอยู่ ดี 555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด