จิ๋วแต่แจ๋ว! เซนเซอร์สั่งการคอมฯ ด้วยมือเปล่า

iphone shutter grip

   อีกหนึ่งเทคโนโลยี ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในปี 2013 นี้ก็คือ
Motion Sensor หรือเซนเซอร์ที่จะคอยจับการเคลื่อนไหวของมนุษย์
เพื่อทำการสั่งงานสิ่งต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น Kinect ของบริษัท Microsoft
ที่เดิมที ถูกทำขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับการเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมโดยเฉพาะ
แต่หลังจากนั้นก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นมา เพื่อนำไปใช้ในการสั่งงานทั่วไปในระบบ Windows ในคอมฯ

   วันนี้ "พี่กิต" ก็เลยนำ Motion Sensor ตัวใหม่ ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก มาให้หนุ่มๆ
ชาว De’Boy ได้ดูกัน และเจ้า Gadget อันนี้ก็กำลังจะกลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Kinect ก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะราคาถูกกว่าแล้ว ยังมีความละเอียดมากกว่าถึง 100 เท่าเลยทีเดียว! ซึ่งเจ้า Gadget ที่ว่านี้ ก็มีชื่อว่า "Leap Motion" แต่ว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร "พี่กิต" ว่าเรารีบไปดูกันเลยดีกว่า



ขนาดเล็ก! พกพาสะดวก

   ถ้าจะพูดถึง Motion Sensor เทคโนโลยีแบบใหม่ ที่เอาไว้ใช้ควบคุม หรือสั่งการคอมฯด้วยการเคลื่อนไหว เชื่อได้เลยว่าหนุ่มๆ หลายคนจะต้องคิดถึงอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งจะคอยเกะกะโต๊ะคอมฯ ของเราใช่มั้ยล่ะครับ?

   แต่ไม่ต้องห่วงครับ! เพราะว่าเจ้า Leap Motion มีขนาดเล็ก ไม่ต่างจาก Thumbdrive ทำให้หนุ่มๆ สามารถพกพาเจ้า Leap Motion นี้ไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะพกไปใช้ทำรายงานที่ไหน ก็สะดวก สบาย ไม่หนัก แล้วก็เป็น Gadget ที่เท่ไม่ซ้ำใครด้วย

ใช้งานง่าย และควบคุมได้อย่างอิสระ

 
   นอกจากจะมีขนาดเล็ก และพกพาได้สะดวกแล้ว ยังมีการใช้งานที่ง่าย และสะดวก สบายไม่แพ้กับขนาดของมันเลย เพราะเพียงแค่หนุ่มๆ ทำการเสียบเจ้า Leap Motion เข้ากับ Notebook หรือ PC ทางช่องเสียบ USB เพียงเท่านั้นเอง

   เจ้า Gadget สุดเจ๋งเครื่องนี้ ก็พร้อมที่จะให้หนุ่มๆ ควบคุมการใช้งานคอมฯ ด้วยมือทั้ง 2 ข้างแล้ว ส่วนการทำงานของมันก็ง่ายๆ เพียงแค่หนุ่มๆ กวาดนิ้วและมือไปมาบนอากาศ ตามที่ต้องการ! (คล้ายๆ กับฉากในภาพยนตร์แนว Sci-Fi ที่มักจะมีฉากโชว์อุปกรณ์ไฮเทคๆ อย่างการเลื่อนจอคอมฯ ในอากาศ)

มีความแม่นยำสูง จับการเคลื่อนไหวได้ดี


   เชื่อหรือไม่ว่า..เซนเซอร์วัดระยะของเจ้า Leap Motion เครื่องนี้ สามารถจับการเคลื่อนไหวของนิ้ว และมือของหนุ่มๆ ได้ละเอียดถึง 0.01 มิลลิเมตร! ซึ่งถือว่าละเอียดกว่า Kinect (เซนเซอร์จับภาพของ Microsoft) ถึง 100 เท่าเลยทีเดียว!

   หนุ่มๆ จึงสามารถใช้งานเจ้า Leap Motion แทนการใช้เม้าส์แบบปกติได้เลย เพราะมันจะช่วยเพิ่มมิติ และความแม่นยำในการบังคับของหนุ่มๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการ Scroll Bar, การวาดรูป, การทำงาน 3 มิติ หรือแม้แต่การเล่นเกม ก็สามารถใช้ง่านได้อย่างละเอียด และทันใจ จนลืมการใช้เม้าส์แบบธรรมดาๆ ไปได้เลย!

Leap Motion @ leapmotion.com (ราคา $69.99)


   หนุ่มๆ ชาว De’Boy คนไหนที่สนใจ 'Leap Motion' ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://leapmotion.com/ นะครับ




ยังมี Gadget เจ๋งๆ ให้ดูอีกเพียบ!!!



   Big Size! แท็บเล็ตขนาดใหม่ ใหญ่ 20 นิ้ว       เครื่องเดียวจบ! อยากแชร์อะไร ก็สั่งได้ดั่งใจ


   เจ๋งสุดๆ! โน็ตบุคที่อัพเกรดตัวเองด้วยอุปกรณ์ IT   ของขวัญสุดพิเศษ! สมุดไดอารี่โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค

พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
cheer022222 Member 30 ม.ค. 56 10:05 น. 6
เป็นพลัง ของแผ่นดิน ทุกถิ่นเทศ พระปกเกศ คุ้มเกล้า เราทั้งผอง หกสิบล้าน ดวงใจ ไทยปรองดอง ธ ทรงครอง ราชย์รวม หกสิบปี มิ่งมหา มงคล ชนทั้งชาติ ขอประกาศ เทิดไท้องค์ พระทรงศรี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทุกแหล่งหล้า ทั่วธานี ขอบารมี คุ้มองค์ พระทรงธรรม์ พระชนม์ชื่น ยืนนาน วารบรรจบ แปดสิบ ชันษาครบ เฉลิมขวัญ เหล่าทวยราษฎร์ แซ่ซ้อง ฉลองพลัน รวมใจมั่น รักพ่อหลวง ของปวงชน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด