เท่กว่าใคร! ถ้ามี "องครักษ์พิทักษ์ต้นไม้"


       “โอ๊ย ทำไมอากาศร้อนอย่างนี้” หนุ่มๆชาว De’Boy หลายคนมาบ่นให้พี่ส่วงฟังถึงอากาศที่ร้อนขึ้นอยู่ทุกวัน เป็นที่น่าตกใจว่าช่วง 100 ปีที่ผ่านมา อุณหภูมิเฉลี่ยของโลกสูงขึ้นมากจากภาวะเรือนกระจก ซึ่งไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยนะคะ เพราะอุณหภูมิที่สูงขึ้นส่งผลกระทบต่อโลกและการใช้ชีวิตของพวกเรา หนึ่งในแนวทางแก้ไขที่ดีที่สุดคือ การช่วยกันปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้น เพราะต้นไม้จะดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะเรือนกระจกนั่นเอง

       วันนี้พี่ส่วงขอนำเสนอ Gadget ใหม่ รับรองว่า หนุ่มที่รักธรรมชาติ ชอบปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ ต้องอึ้งและไม่ยอมพลาดอุปกรณ์ไฮเทคชิ้นนี้แน่ๆ แอบกระซิบว่า อุปกรณ์ชิ้นนี้ใช้กับ
สมาร์ทโฟนได้ด้วยละ มาดูหน้าตาของมันกันเลย



       เจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้มีชื่อว่า Parrot Flower Power ถือเป็นเครื่องมือที่รู้ใจต้นไม้มากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะมันรู้ถึงความต้องการของต้นไม้ด้วยว่า ตอนนี้ต้องการอะไร แหม....น่าจะเอาไปเป็นต้นแบบการผลิตเครื่องเดาใจสาวๆ ซะจริงเชียว เห็นดีไซน์เก๋ไก๋ซะขนาดนี้ ขอบอกเลยว่า
ไม่ธรรมดา!!! ไอเดียสุดเจ๋งนี้ได้รับรางวัล CES 2013 Hot Stuff Award ซึ่งเป็นรางวัลการันตีว่าไม่ได้มีดีแค่รูปร่างภายนอกซะด้วย




       อุปกรณ์ชิ้นนี้มีลักษณะเหมือนต้นหอม ใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นมือถือ Parrot Flower Power สามารถทำงานร่วมกับต้นไม้ได้ถึง 6,000 ชนิด  วิธีใช้ก็ง่ายมาก เพียงแค่น้องๆ นำ
อุปกรณ์ดังกล่าวปักลงในกระถางต้นไม้ เจ้าเครื่องนี้จะมีเซนเซอร์วัดค่าต่างๆ ในสภาพแวดล้อม
รอบๆ ต้นไม้ต้นนั้น ได้แก่ ระดับของแสง, อุณหภูมิ, ความชื้น และสารอาหารในดินที่ต้นไม้ต้องการ




       เมื่อใดที่เหล่าต้นไม้เริ่มมีอาการไม่ดี ไฟบนตัวเครื่องจะส่งสัญญาณเตือนกระพริบเป็น
สีแดง
ซึ่งเครื่องนี้จะส่งข้อมูลที่วัดได้ ผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธสมาร์ทโฟนทุก 15 นาที เพื่อบอกอาการของต้นไม้และเตือนน้องๆ ว่า “อย่าลืมกลับมาดูแลฉันด้วยล่ะเจ้านาย!” เอ๊ะ!!!...เครื่อง
ส่งสัญญาณร้องเตือนขนาดนี้ กลับมาบ้านต้องดูแลรดน้ำใส่ปุ๋ยอย่างดีซะแล้ว

       ทางบริษัท Parrot ได้มีการพัฒนาให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนำร่องบนระบบปฏิบัติการ iOS เร็วๆ นี้ หนุ่มๆ คนไหนอยากได้ต้องอดใจรออีกสักนิด เพราะทางบริษัทตั้งเป้าวางขายภายในปีนี้ และคาดว่าจะชนะใจคนรักต้นไม้อย่างแน่นอน



       เป็นยังไงบ้างคะน้องๆ กับอุปกรณ์ไฮเทคชิ้นใหม่เอาใจคนรักต้นไม้ ต้นไม้ไม่ว่าจะเป็นต้นเล็กหรือใหญ่ก็มีชีวิตและต้องการ “การดูแล” เหมือนคนเรา อุปกรณ์นี้ก็ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับต้นไม้ได้อย่างดีเชียวละ  หนุ่มๆคนไหนอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถตามไปดูได้ที่ www.parrot.com/flower-power นะคะ



       เห็นไอเดียเจ๋งๆ สำหรับอุปกรณ์ดูแลต้นไม้อย่างนี้แล้ว น้องๆ ชาว De’Boy คิดว่าเราจะสามารถทำอุปกรณ์ช่วยดูแลต้นไม้แบบไหนได้อีกน้า? มาแชร์ไอเดียกันหน่อยค่ะ :)


พี่ส่วง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Kuroi Member 11 ก.ค. 56 14:44 น. 2
เดี๋ยวปั๊ดดึงมาเหวี่ยงเป็น Ievan Polkka ซะนี่!
"อาอ่ะชะชอย ปาดี๊ดีดาดีดี ดาด๊าดิน ดันเดง ดันเดง ดันดง ปาปาดิบปับปา ปาดิ๊ ปาดิ ปาดี่ดีดี๊ดีดี่ดีดี ปาเด ดันดง~"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากมีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากมีเนื้อหาที่เป็นข่าวลือซึ่งไม่เป็นความจริง และก่อให้เกิดการเข้าใจผิด บางครั้งมาจากฟอร์เวิร์ดเมล์ที่ไม่จริงแล้วคนส่งต่อจนทำให้เข้าใจผิดกันเป็นวงกว้าง

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด