"ข้าว" อาหารหลักของคนไทย ซึ่งเป็นอาหารที่อุดมด้วยคุณค่าทางสารอาหารมากมายไม่ว่าจะเป็น คาร์โบไฮเดรต , โปรตีน , ฟอสฟอรัส และอื่นๆ อีกมามาย แต่น้องๆ ชาว Dek-D.Com ทราบไหมจ๊ะว่า ตอนนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นได้มีการทดลองแล้วพบว่า "ข้าวป้องกันโรคภูมิแพ้" ได้

{pic-desc}

                 ข่าวนี้เป็นข่าวที่พี่ปัดอ่านเจอในหนังสือพิมพ์ข่าวสด และไม่พลาดที่จะเอามาฝากน้องๆ ชาว Dek-D.Com จ้ะ โดยเนื้อข่าวบอกว่า ดร.ฟูมิโอะ ทาคาอิวะ และคณะ จากสถาบันอะโกรไบโอติก ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมข้าวญี่ปุ่น ไม่ให้แมลงและวัชพืชมารบกวนเพื่อที่จะให้สารอาหารที่มีอยู่ในข้าวอยู่ครบและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากที่สุด นอกจากนี้ข้าวชนิดนี้ยังจะช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ได้อีกด้วย


                  การเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมข้าวในครั้งนี้ได้มีการทดลองกับลิงกลุ่มหนึ่ง โดยให้กินข้าวพันธุ์นี้เป็นเวลา 26 อาทิตย์ ซึ่งผลการทดลองพบว่า ข้าวพันธุ์นี้ไม่เป็นอันตรายหรือส่งผลเสียต่อสุขภาพของลิงเลย แต่การศึกษาครั้งนี้ยังต้องดำเนินการต่อไปเพื่อจะศึกษาว่าข้าวพันธุ์นี้ปลอดภัยต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมหรือไม่


                 ถึงแม้การศึกษาครั้งนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปออกมาว่า "การเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมข้าว" ในครั้งนี้จะปลอดภัยต่อมนุษย์หรือไม่ แต่สิ่งที่ยืนยันได้ก็คือ "ข้าว" เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากจ้ะ


แล้ววันนี้น้องๆ ชาว Dek-D.Com กินข้าวแล้วรึยังจ๊ะ??

 


พี่ปัดขอขอบคุณข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสดค่ะ

ภาพประกอบจากupload.wikimedia.org,gotoknow.orgค่ะ

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
♣Nuu$☺lvl♣ Member 8 ก.ค. 52 14:44 น. 7
มีอีกวิธีที่แก้โรคภูมิแพ้ได้ค่ะ นั่นคือ "การออกกำลังกาย" ค่ะ โดยเฉพาะว่ายน้ำนี่โอเคเลย เพราะบ้านเราเป็นโรคภูมิแพ้กันตั้งแต่เด็กคะ คุณแม่เลยจับไปเรียนว่ายน้ำกันหมด โรคภูมิแพ้นี่หายไปเลยค่ะ จนปัจจุบันนี้เอาน้องหมามาเลี้ยง 2 ตัวแล้วค่ะ อิอิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
♪♫•_♦Luzifia&# Member 8 ก.ค. 52 16:20 น. 9

โอ้ว~~~ *O*

กินข้าวมาแล้ว >\\\\\^ สองจานด้วย!!!~~~ *O* ฮ่า ๆ ๆ ^O^

หิวก็กินข้าวกันซ้าาาาา~~~ ข้าวไทย ๆ ๆ ^O^

ขอบคุณค่ะพี่เว็บฯ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด