กินบุฟเฟ่ต์อย่างไรดีนะให้คุ้มและจุใจ??

              

               เชื่อว่าน้องๆหลายคนคงจะเคยกินร้านอาหารประเภท“กินไม่อั้น” กันเป็นแน่ หลายคนก็เลือกกินเพราะความคุ้ม หลายคนเลือกเพราะรสชาติ ใช่ไหมละ แต่น้องๆ จะรู้หรือไม่นะว่า จะกินอย่างไรให้คุ้มค่าและจุุใจด้วย วันนี้พี่ป๊อกมีเคล็ดลับมาเล่าให้น้องๆ Dek-D ฟังกัน


                ร้านอาหาร         หลักพิชัยสงครามซุนวูกล่าวไว้ว่า “รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครา” ก่อนอื่นน้องๆ ต้องดูร้านก่อนว่าเป็นอาหารแบบไหน เราชอบหรือไม่? ราคาแพงหรือถูกอย่างไร? คิดราคาอย่างไร? เพราะมีบางร้านที่คิดแต่เพียงอาหารแต่น้ำดื่มคิดแยก นอกจากนี้ร้านนั้นเป็นแบบไหน จำกัดเวลาหรือไม่?

                ตัวเอง              ลองดูตัวเองด้วยว่าสภาพร่างกายพร้อมหรือไม่ บางครั้งอาจจะท้องอืด ก็จะทำให้กินได้ไม่เยอะ ไม่คุ้มค่า อาหารที่ทางร้านมีนั้นเรากินได้หรือไม่? บางคนอาจจะแพ้อาหารบางชนิดก็จะทำให้ขาดทุนได้ นอกจากนี้ยังดูคนที่ไปกินด้วยว่าเป็นใคร หากเป็นการนัดเดทก็ไม่ควรกิน เพราะจะดูไม่ดีนะ

                น้ำดื่ม               ข้อแนะนำ ไม่ควรดื่มน้ำอัดลมเป็นอันขาด เพราะจะทำให้ท้องอืดได้ง่าย นอกจากนี้ก็ไม่ควรดื่มน้ำเยอะเพราะจะทำให้อิ่มเร็วขึ้น ควรดื่มน้อยๆ แล้วควรดูด้วยว่าร้านนั้นคิดราคาแบบไหน? รวมในค่าอาหารแล้วหรือแยกคิดต่างหาก

                การตักอาหาร       ร้านอาหารประเภทนี้จะเป็นแบบให้บริการตัวเอง ให้ตักในปริมาณที่พอเหมาะ มีความหลากหลาย จะทำให้ไม่เบื่อ ไม่ควรจะลุกไปตักหลายรอบเพราะจะทำให้จุกได้ง่าย แต่ไม่ควรตักมากเกินไป เพราะจะทำให้กินไม่หมด แล้วต้องมาซ่อนนะ อิอิ


                รสเปรี้ยว           เป็นเทคนิคพิเศษที่ขอแนะนำ การเพิ่มรสเปรี้ยวให้กับอาหารจะช่วยให้กระเพาะย้อยตัวลง แล้วจะทำให้กินได้เยอะขึ้น นอกจากน้ำจิ้มปกติแล้วก็อาจจะมีถ้วยมะนาวไว้ข้างๆ นอกจากจะเพิ่มรสเปรี้ยวแล้วยังเป็นการเปลี่ยนรสชาติในปากอีกด้วย

                การตักเข้าปาก   หลายคนคงคิดไม่ถึงว่าการตักเข้าปากจะมีผลต่อการกินอาหาร ถ้าหากอ้าปากมากไปนอกจากจะเป็นการเพิ่มภาระให้กับกรามในการบดอาหารแล้ว ยังดูไม่สุภาพอีกด้วย นอกจากนี้ก๊าซที่เข้าไปในปากจะทำให้ท้องเฟ้อได้ง่าย ควรตักอาหารให้พอดีคำ ชิ้นเล็กๆ อ้าปากไม่ต้องใหญ่มาก จะทำให้กรามไม่ทำงานหนักด้วย


                การเรียกพนักงาน             จริงอยู่ที่ร้านอาหารเป็นแบบตักเอง หรือบางทีเป็นแบบสายพาน แต่ในบางครั้งของที่เราอยากกินก็ไม่ได้มีมาตลอด น้องๆ สามารถเรียกให้พนักงานหยิบของที่น้องๆอยากกินมาให้ได้ นอกจากจะได้กินของที่อยากกินแล้วยังไม่เสียเวลาอีกด้วย

                รู้เคล็ดลับกันแล้วก็อย่ากินมากเกินไปนะ ต่อให้คุ้มจากค่ากินแต่อาจจะเสียค่ารักษาอีกเยอะนะ เดี๋ยวจะหาว่าพี่ป๊อกไม่เตือน ^^

 

รูปภาพ: lofttravel.com, nalueng.com, velamall.com

koshinshabu.igetweb.com



พี่ป๊อก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

42 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
FINKY SEA FRIEND Member 12 เม.ย. 54 18:50 น. 6
เราตักมาเยอะๆแล้วกินไม่หมดต้องซ่อนเป็นประจำ ^^

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 12 เมษายน 2554 / 18:51
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 12 เมษายน 2554 / 18:52
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
★chicgif™ Member 12 เม.ย. 54 19:14 น. 9
ขอบคุณสำหรับ รสเปรี้ยว 

ความรู้ใหม่เลยนะนิ ...

แต่ว่าเรากินน้ำเปล่าตลอดอยู่แล้ว น้ำอัดลมไม่แตะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Faice Member 12 เม.ย. 54 20:00 น. 11
 ตอนกินชาบูชิครั้งแรก จุกตั้งแต่ครึ่งชั่งโมงแรก เพราะรีบกิน
พอครั้งที่ 2 เริ่มรู้จังหวะการกิน ทำให้กินเยอะกว่าครั้งแรก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด