สถิติใหม่!! ผู้ชายตัวจิ๋วที่สุดในโลก

 

               Guinness World Records ได้บันทึกสถิติใหม่อีกครั้งแล้วจ้ะ น้องๆ ชาว Dek-D.com ซึ่งตอนนี้ได้มีการพบ "ผู้ชายตัวจิ๋วที่สุดในโลกคนใหม่" เป็นหนุ่มน้อยชาวฟิลิปปินส์วัย 18 ปี ที่มีความสูงเพียงแค่ 59.93 เซนติเมตรเท่านั้น!!




                หนุ่มน้อยชาวฟิลิปปินส์ วัย 18 ปี เจ้าของสถิติใหม่ผู้ชายตัวจิ๋วที่สุดในโลกคนนี้ ชื่อว่า “จันเรย์ บาลาวิง” (Junrey Balawing) อาศัยอยู่ที่เมืองซินดันกัน บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ ปัจจุบันเขามีความสูง 59.93 เซนติเมตรเท่านั้น!! ซึ่งเป็นความสูงคงที่ตั้งแต่เขาอายุ 2 ขวบ และด้วยความสูงที่ไม่ถึง 1 เมตร ทำให้การดำเนินชีวิตประจำวันของจันเรย์ บาลาวิง อาจจะลำบากกว่าคนปกติทั่วไปสักหน่อย ทั้งในเรื่องการพูด เดิน หรือยืน แต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับเขาเลยแม้แต่น้อย เขารู้สึกมีความสุขดีที่ได้อยู่ร่วมกับครอบครัวอันแสนอบอุ่นทำให้เขา

               สำหรับอดีตแชมป์ผู้ชายตัวจิ๋วที่สุดในโลกเป็นของ “คเชนธรา ฐาปะ มาการ์” (Khagendra Thapa Magar) ชาวเนปาล ที่มีความสูง 66.03 เซนติเมตร แต่ “จันเรย์ บาลาวิง” ได้ทำลายสถิติ ด้วยความสูงที่น้อยกว่าถึง 6.10
เซนติเมตร

              
ถึงแม้จะตัวเล็กและตัวจิ๋วกว่าคนอื่น แต่ “จันเรย์ บาลาวิง” ก็เป็นที่รักของทุกคนในครอบครัว ดังนั้นถึงแม้เราจะมีสิ่งที่แตกต่างไปจากคนอื่น แต่เราก็สามารถเลือกที่จะเป็นคนดีและเป็นที่รักของบุคคลอื่นได้นะจ๊ะ

              
นอกจากนี้ พี่ปัดก็สังเกตเห็นบ่อยๆ ว่าน้องๆ ชาว Dek-D.com มักจะตั้งกระทู้ถามความเห็นกันว่า "อยากสูง" "อยากผอม" "อยากขาว" ต้องทำยังไง? เอาเป็นว่าเราไม่ต้องทำอะไรเลย แล้วลองหันมามองสิ่งที่ตัวเองเป็นและมีความสุขกับมันดูนะจ๊ะ จะได้รู้ว่า... ไม่ว่าเราจะเกิดมาเป็นอย่างไร เราก็มีความสุขได้ในทุกๆ วันจ้า

 

 

เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

ข้อมูลอ้างอิง : www.dailymail.co.uk

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด