5 คำถามยอดฮิตเดือนกุมภาพันธ์

5 คำถามยอดฮิตเดือนกุมภาพันธ์

          สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL กลับมาเจอกับ Q&A :: คำถามยอดฮิตเดือนกุมภาพันธ์ กันอีกแล้วววว (รู้สึกว่าเดือนนึงผ่านไปไวมากกก) สาวๆ หลายคนน่าจะเริ่มทยอยสอบปลายภาคกันแล้ว เดี๋ยวก็ปิดเทอมกันแล้ว อิจฉาเด็กๆ จริงๆ อยากย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กบ้าง T_T เอาล่ะ กลับมาเข้าเร่องของเรากันดีกว่าค่ะ คอลัมน์ Q&A คราวนี้พี่เตยไปรวบรวมคำถามที่สาวๆ โพสต์ถามกันบ่อยๆ ในเว็บบอร์ด NUGIRL มาพร้อมกับคำตอบแบบละเอียดยิบ ว่าแต่ว่า มีคำถามเรื่องไหนบ้าง ต้องตามมาดูกันเลยจ้า

คำถามยอดฮิตเดือนกุมภาพันธ์

รอยสิว/รอยดำจากสิว

คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตจริงๆ ค่ะ เพราะสาวๆ หลายคนต้องเผชิญกับปัญหานี้หลังจากที่สิวหายไปแล้ว แล้วกว่าเจ้ารอยดำพวกนี้จะหายไปก็ต้องใช้เวลาพักใหญ่ๆ เลย เผลอๆ อาจจะกินเวลาหลายเดือนเลยก็ได้ สิ่งที่สาวๆ ต้องหยุดทำและห้ามทำอีกคือการ “แกะสิว” ค่ะ เพราะถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรมแบบนี้ล่ะก็ รอยดำจากสิวก็จะถามหาเรื่อยๆ ไม่มีวันหมดค่ะ การรักษารอยดำจากสิวมีหลายวิธี แยกได้ดังนี้ค่ะ


1. รักษาด้วยการทายา : อาจจะทาพวกยาทาลดรอยดำ เช่น เรตินเอ Hiruscare Scagel AHA BHA ครีมทาหน้าของ Smooth E หรืออาจจะเป็นครีมทาผิวของยี่ห้ออื่นๆ ที่มีส่วนช่วยลดรอยดำจากสิว ช่วยให้หน้าเนียนใสมากขึ้นก็ได้เหมือนกัน

2. รักษาด้วยการไปพบคุณหมอ : คุณหมออาจจะรักษารอบดำจากสิวด้วยวิธีการเลเซอร์ค่ะ ซึ่งวิธีนี้สาวๆ ควรปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ดูก่อน จะได้เลือกคลินิกที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ รวมถึงให้คุณพ่อคุณแม่ช่วยเช็คราคาค่าเลเซอร์ด้วยค่ะ วิธีนี้อาจจะมีราคาแพงกว่าการรักษาแบบอื่นค่ะ

3. รักษาด้วยวิธีธรรมชาติ : สาวๆ อาจจะลองใช้โยเกิร์ตพอกหน้าดู 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรืออาจจะใช้น้ำมะนาวชุปใส่คัตตอนบัตแต้มที่รอยดำก็ได้เช่นกันค่ะ นอกจากนี้สาวๆ ควรดื่มน้ำเยอะๆ และหมั่นทาครีมทั้งตอนเช้าและก่อนเข้านอนค่ะ

ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม ลองแวะเข้าไปอ่านที่คอลัมน์ Q&A :: รอยดำจากสิว เต็มหน้าเลย ทำไงดี =[]= >> Click!!  


สิวที่หลัง

ถึงจะไม่ค่อยมีใครเห็นแผ่นหลังของเรา แต่เวลาที่ต้องใส่เสื้อที่เว้าหลังหรือต้องโชว์หลังก็ทำให้เราหมดความมั่นใจไปได้เหมือนกันถ้าเรามีสิวและรอยดำๆ เต็มหลังเลย T_T ก่อนอื่นสาวๆ ต้องสังเกตก่อนเลยว่าสิวขึ้นที่หลังเนี่ยมาจากสาเหตุอะไร ?? แพ้เหงื่อตัวเองรึเปล่า แพ้ยาสระผมหรือครีมอาบน้ำรึเปล่า แพ้น้ำยาปรับผ้านุ่มหรือผงซักฟอกรึเปล่า เมื่อเราหาสาเหตุเจอ เราค่อยไปแก้ไขได้ตรงจุดค่ะ วิธีแก้สาวๆ อาจจะลองเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ทั้งหลายที่ใช้อยู่ก่อน เพื่อจะได้รู้ว่าเราแพ้ตัวไหน ควรเช็ดตัวให้แห้งสนิทก่อนสวมเสื้อผ้า และไม่ควรใส่เสื้อชั้นในหรือเสื้อซ้ำกันค่ะ สาวๆ สามารถไปอ่านคอลัมน์ Q&A เรื่องสิวที่หลังได้ต่อตามลิ้งค์นี้เลยค่ะ ^^

Q&A :: เมื่อสิวขึ้นที่หลัง T^T >> Click!! 


รอยแตกลาย

ปัญหาเรื่อง “รอยแตกลาย” ตามผิวหนังก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของสาวๆ เหมือนกันค่ะ ที่สำคัญคือมันแก้ยากมากๆ เลยด้วย T_T แต่ยังไงเราก็พอมีวิธีเยียวยามันได้อยู่นะ สาเหตุที่ทำให้เกิดรอยแตกลายที่ผิวหนังคือการที่ผิวหนังของเราขยายหรือหดลงในช่วงเวลาอันรวดเร็ว อย่างเช่นตอนเราลดน้ำหนักหรือตอนที่น้ำหนักเราเพิ่มขึ้นภายในเวลาไม่กี่เดือนนั่นเอง จึงทำให้ผิวหนังของเรามีเกิดรอยแตกลายขึ้น

วิธีแก้คือสาวๆ ต้องทาครีมบำรุงอย่างสม่ำเสมอ หรือสครับผิวบริเวณนั้นสัปดาห์ละครั้งค่ะ ส่วนใครอยากให้รอยแตกลายพวกนี้หายไปเร็วๆ พี่เตยแนะนำให้ไปพบคุณหมอเพื่อทำการเลเซอร์ผิวบริเวณนั้นค่ะ


จริงๆ พี่เตยเคยทำ Q&A เรื่อง “ผิวแตกลาย” ไว้สาวๆ ลองคลิ๊กเข้าไปเพื่ออ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์นี้เลยค่ะ Q&A :: ผิวแตกลาย จัดการได้ >> Click!!


ศอกดำ/เข่าดำ

ปัญหานี้อาจจะเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆ หลายคน เพราะอยากใส่กางเกง/กระโปรงสั้นแต่ก็ไม่มั่นใจเพราะหัวเข่าดำ T_T จริงๆ แล้วปัญหานี้แก้ได้ง่ายมากๆ เลยค่ะ พี่เตยเคยทำคอลัมน์ Q&A :: มาแก้ปัญหาหัวเข่าดำ ข้อศอกด้านกันเถอะ >> Click!!!


ที่สำคัญคือสาวๆ ต้องหมั่นทาครีมบำรุงผิวให้สม่ำเสมอ แล้วก็ไม่ควรนั่งขัดสมาธิหรือคุกเข่านานๆ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีหัวเข่าที่เรียบเนียนและสวยเหมือนเดิมแล้วค่ะ ^^





สิวเสี้ยน

พี่เตยเคยทำ Q&A แบบละเอียดยิบเรื่อง “สิวเสี้ยน” สาวๆ สามารถเข้าไปอ่านได้ตามลิ้งค์สนี้เลยค่า อ่านแล้วอย่าลืมเอาไปปฏิบัติตามด้วยนะ ^^

Q&A :: มาจัดการสิวเสี้ยนตัวร้ายกันเถอะ >> Click!!







                   พี่เตยตอบให้แล้วนะคะกับ 5 คำถามยอดฮิตประจำเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนสาวๆ คนไหนมีคำถามอยากรู้เรื่องอะไรสามารถโพสต์คำถามทิ้งไว้ในเว็บบอร์ดของ NUGIRL หรือจะโพสต์ทาง facebook ก็ได้นะคะ (www.facebook.com/nugirldekd) วันนี้พี่เตยต้องขอตัวก่อนล่ะ เจอกันใหม่สัปดาห์น้านะคะ บ๊ายบายจ้าสาวๆ :)

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด