อะโลฮ่ารับซัมเมอร์ไปกับ “เสื้อฮาวาย”

    ฮูล่า ฮูล่าใกล้เวลาอะโลฮ่ารับซัมเมอร์เข้าไปทุกที  ปีนี้เหมือนจะร้อนเร็ว(และร้อนมาก)กว่าทุกปี  Trendy Report เลยอยากชวนหนุ่มๆ สาวๆ มาเก๋ไก๋รับร้อนกันด้วย “เสื้อฮาวาย”  สีสันแซ่บๆ กัน ขอบอกว่าไม่มีอะไรจะเหมาะกับซีซั่นนี้ไปกว่าเจ้าเสื้อสไตล์ชาวเกาะตัวนี้แล้ว!

     เสื้อฮาวาย (Hawaiian Shirtมีมานมนามตั้งแต่ช่วงยุค 30’s จุดกำเนิดที่หมู่เกาะฮาวายและฮิตฮ็อตไปทั่วโลก เนื่องด้วยเนื้อผ้าที่ใส่สบายเหมาะกับอากาศอันอบอ้าวในเขตร้อน แถมยังมีลวยลายสีสันโดนใจ จึงทำให้หลายคนเกิดอาการหลงรักและกลายเป็นนักสะสมเสื้อฮาวายไปโดยปริยาย  เสื้อฮาวายจะมีเนื้อผ้าแตกต่างกันไปทั้งผ้าคอตตอน ผ้าใยสัปปะรด ผ้าลินิน ผ้าใยสังเคราะห์ก็มี แต่ที่ฮิตสุดในมวลหมู่ ต้องยกตำแหน่งให้กับ เสื้อฮาวายผ้าเรยอง (Rayon) เพราะนุ่มนิ่ม ใส่สบาย ระบายอากาศเป็นเลิศ แฟชั่นนิสต้าจึงใส่ชิลได้ไม่กลัวร้อน

Tip : เสื้อฮาวายผ้าใยสัปปะรด เป็นไอเทมที่เหล่านักสะสมเทใจยอมจ่ายแพงๆ เพื่อนำเข้าคอลเล็กชั่นส่วนตัว เพราะเป็นของหายาก ผลิตยากและต้นทุนสูงค่ะ


     นอกจากนี้ ความนิยมในเสื้อฮาวายยังเป็นกระแสมาแรงในแดนปลาดิบอย่างประเทศญี่ปุ่น ฮ็อตมากจนมีบริษัทผลิตเสื้อฮาวายโดยเฉพาะขึ้น มีการครีเอทลวดลายในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ อย่างลายเสือ ลายมังกร ลายปลาคราฟท์ หรือลายภูเขาไฟ ซึ่งถูกใจหนุ่มๆ ที่ชอบแฟชั่นกลิ่นอายมาเฟียญี่ปุ่นหรือสไตล์ยากูซ่านั่นเอง ส่วนเสื้อฮาวายทั่วๆ ไป จะเห็นเป็นลายดอกชบา ต้นมะพร้าว ชายหาด ดูเป็นแนวเชิร์ฟ (surf) และบางทีก็จะมีลายกราฟฟิกเก๋ๆ น่าสนใจและยังมีลายแนววินเทจที่สาวๆ ต้องปลื้มด้วยนะ 

     สำหรับเสื้อฮาวาย บางคนอาจมองว่าใส่แล้วจะเป็นลูกสาวกำนันสไตล์ไปหน่อย แต่ถ้าเรารู้จักหยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้ดี รับรองว่าจะชิคขึ้นคูณสิบเลยค่ะ สาวๆ NUGIRL ลองไปหาไอเดียใน Stylist Choice ก็ได้นะจ๊ะ หรือถ้าใครมีไอเดียบรรเจิดก็ลองเอามาแชร์กับเพื่อนๆ ด้วยการอัพรูปเก๋ๆ  โชว์ใน Up Your Look เลยค่ะ ^^//

*2
อะโลฮ่ารับซัมเมอร์ไปกับ “เสื้อฮาวาย”


credit
www.asos.com
www.urbanoutfitters.co.uk
http://3yakbrand.lnwshop.com/article/hawaii-shirt
insideout.topshop.com
www.fieldsfabricsonline.com
www.etsy.com
http://global.rakuten.com




พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด