3 วิธีง่ายๆ เปลี่ยน “สาวพุงย้อย” เป็น “สาวพุงยุบ”

3 วิธีง่ายๆ เปลี่ยน

“สาวพุงย้อย” เป็น “สาวพุงยุบ”  

     สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL กลับมาพบกับพี่นิดและน้องฟิตในคอลัมน์ Move It Up กันอีกแล้วนะคะ ครั้งนี้เรามาไขข้อข้องใจกันดีกว่าทำไมน้า ตั้งใจออกกำลังกายมาก็นานแล้ว อยากมีหน้าท้องแบนราบ เอวเล็กๆ ทำไมถึงยากจัง แล้วทำไมเจ้าพุงย้อยๆ ยังไม่ยอมลาจากไปไหนสักที
     
     ก่อนอื่นเลยเราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่าพุงที่เรามีนั้น เป็นไขมันที่เกิดจากการกินเกินปริมาณที่ร่างกายเราต้องการ ไม่ออกกำลังกาย รวมถึงการนอนดึกและความเครียด ก็ส่งผลให้เกิดพุงได้นะคะ แล้วน้องฟิตเป๋นตัวแทนเตรียมคำถามเด็ดๆ มาถามพี่นิดด้วย เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันนะคะ
1.ซิตอัพทุกวันเลยทำไมพุงไม่เห็นยุบเลย?
 
     
     มีสาวๆ หลายคนมาที่ไฟท์กับตัวเอง เรื่องการซิตอัพเพราะอยากให้พุงหายไปแล้วรู้สึกว่าเอ.. ก็รู้สึกเจ็บๆ ตึงๆ ที่ท้องนะ เวลาซิตอัพเสร็จก็น่าจะเฟิร์มขึ้นแล้วสิ แต่พออีกวันหนึ่งกินเยอะพุงก็ปลิ้นเหมือนเดิมเลย ต้องบอกก่อนว่าการซิตอัพไม่ได้ช่วยให้ไขมันหน้าท้องของเราหายไปเลย แต่เป็นการช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อหน้าท้องของเราต่างหากที่เราได้รับ เพราะฉะนั้นการซิตอัพคือการเผาผลาญทั่วทั้งร่างกายพร้อมๆ กันไปไม่ใช่เฉพาะส่วน  

 
2.มีวิธีไหนที่ช่วยให้พุงยุบบ้าง?
 

อันดับแรกเลยสาวๆ ต้องคุมอาหารและกินให้ถูกต้องก่อนน้า เพราะถ้าเรากินเข้าไปแล้วไม่สามารถเผาผลาญได้หมดก็จะถูกเก็บไว้เป็นไขมันตามตัว  เรามาเริ่มต้นด้วยการลดแป้ง (ไม่ใช่ว่าให้เลิกทาแป้งนะ เดี๋ยวหน้ามันแย่เลย 5555) แป้งที่ว่านี้คือ ข้าว น้ำตาล ขนมปัง ต่างๆ รวมถึงของทอด ของมัน ทุกชนิด แล้วหันไปกินพวกโปรตีนที่ได้จากเนื้อปลา เนื้อสัตว์ ไข่ ถั่วและธัญพืชต่างๆ กินให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการและเผาผลาญได้ ส่วนการออกกำลังกายที่ช่วยให้การเผาผลาญนั้นดีขึ้นนั้นแนะนำเป็นคาดิโอ สาวๆ สามารถเลือกทำได้ตามความชอบไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ว่ายน้ำ หรือแม้แต่แอโรบิกก็ตามเพราะกีฬาประเภทนี้ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเราเต้นเร็วขึ้นกว่าปกติ เริ่มต้นที่การคาดิโอ 30 นาที ก็ช่วยให้เราเผาผลาญได้ถึง150 แคลอรี่แล้วค่ะ หรือแพลงค์ 1-2 นาที/เซ็ต รับรองหน้าท้องจะเรียบขึ้นอย่างแน่นอน

  
 
3.ท้องผูกเลยมีพุง รู้ยัง?
     
     สาวๆ ลองสำรวจตัวเองดูด้วยนะคะว่าท้องผูกหรือเปล่า ขับถ่ายเป็นประจำทุกวันหรือไม่ ถ้าคำตอบคือไม่ใช่ล่ะก็ รู้ไว้เลยว่าสาวๆ กินแป้งในสัดส่วนที่เยอะเกินไป สวนทางกับการกินผัก ผลไม้ ทำให้ไม่มีกากใยที่ช่วยให้การขับถ่ายเป็นปกติ สาเหตุของการท้องผูกยังรวมถึงการดื่มน้ำไม่เพียงพอในแต่ละวัน ฉะนั้นถ้าไม่อยากพุงย้อยเพราะท้องผูกละก็อย่าลืมกินผัก ผลไม้ และดื่มน้ำให้เพียงพอด้วยนะจ๊ะ และอีก 1 วิธีที่ช่วยให้สาวๆ ที่ท้องผูกนั้นพุงยุบได้นั่นก็คือ การดีท็อกซ์ค่ะ เป็นการเคลียร์ลำไส้ของเราที่เกิดจากการขับถ่ายที่ออกมาไม่หมดแล้วยังคงตกค้างอยู่จนเกิดการสะสมอยู่ภายในทำให้เกิดพุงนั่นเอง ใครอยากรู้วิธีดีท็อกซ์ที่ว่ามานี้ สามารถอ่านต่อได้ที่ https://www.dek-d.com/nugirl/42172/  ตามลิงค์นี้ได้เลยนะคะ  
     
     3 วิธีที่พี่นิดนำมาแนะนำนี้ ถ้าสาวๆ NUGIRL ทำได้ครบ พี่นิดเชื่อว่าเราจะสามารถครอบครองหน้าท้องแบบราบได้อย่างแน่นอนค่ะ ครั้งนี้พี่นิดและน้องฟิตต้องไปก่อนแล้ว สาวๆ คนไหนมีคำถามเกี่ยวกับรูปร่างและการออกกำลังกาย สามารถส่งคำถามเข้ามาคุยกันได้ในคอมเม้นต์ด้านล่างนี้ หรือส่งข้อความมาหาพี่นิดได้เลยนะคะ แล้วพบกันใหม่ใน Move It Up ครั้งหน้า บ๊ายบายค่ะ ^ O ^ 
 
 
พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

poppoka Member 10 ต.ค. 59 20:31 น. 1

ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับมากเลยค่ะ

ตอนนี้เราก็กำลังฟิตหุ่นยุตอนนี้ลดไปได้สี่โลละ

แล้วก็ช่วงนี้กำลังควบคุมอาหาร หมั่นออกกำลังกายอย่างพวกวิ่งหรือยกเวท

(อยากได้กล้ามเนื้อฮ่าๆ) พยายามไฟท์เพื่อหุ่นสุขภาพดีมั๊กๆ

เอาใจช่วยคนลดหุ่นลดไปด้วยกันน้า^^

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

poppoka Member 10 ต.ค. 59 20:31 น. 1

ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับมากเลยค่ะ

ตอนนี้เราก็กำลังฟิตหุ่นยุตอนนี้ลดไปได้สี่โลละ

แล้วก็ช่วงนี้กำลังควบคุมอาหาร หมั่นออกกำลังกายอย่างพวกวิ่งหรือยกเวท

(อยากได้กล้ามเนื้อฮ่าๆ) พยายามไฟท์เพื่อหุ่นสุขภาพดีมั๊กๆ

เอาใจช่วยคนลดหุ่นลดไปด้วยกันน้า^^

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด