เคล็ดลับเปลี่ยนสีผม “ให้สวยเป๊ะปัง” สไตล์สาวเกาหลี “อินเทรนด์สุดๆ”


     สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL กลับมาพบกันอีกแล้วกับพี่นิดและคอลัมน์ Hair Care ใกล้สิ้นปีแล้วหลายคนอาจมีลิสต์ว่าจะทำอะไรให้ตัวเองบ้าง การเปลี่ยนสีผมก็เป็นเรื่องหนึ่งที่สาวๆ อาจเลือกเป็นหนึ่งในสิ่งที่ต้องทำ เตรียมตัวเองให้สดใสมีชีวิตชีวา หรือไม่ก็อาจกำลังเบื่อลุคเดิมๆ ของตัวเองอยู่ วันนี้เลยจะแนะนำสีที่กำลังอินเทรนด์ เพื่อที่จะได้สวยพร้อมเคาท์ดาวน์และต้อนรับปีใหม่กันไปเลย
     พี่นิดนำเทรนด์สีผม Fall/Winter 2016 มาฝากกันค่ะ ส่งตรงจากเกาหลีรับรองว่าเหมาะกับสีผิวของสาวเอเชียอย่างเราแน่นอน แถมให้ด้วยว่าเหมาะกับนิสัยแบบไหนของสาวๆ กันบ้าง ไปเลือกกันดีกว่าค่ะ

     1.CARAMEL BLONDE (สีบลอนด์คาราเมล)

ขอบคุณภาพจาก
 
http://pinkage.net/Product/Detail/view/pid/5073/cid/1172/spn/Do-not-dye-fading-piece-bleach-to-produce-two-tone-Hair-

     บอกเลยว่า สีนี้ยังแรงดีไม่มีตกและยังฮอตต่อเนื่องมาหลายปีแล้วทีเดียว แถมยังกลายเป็นสีในดวงใจของสาวๆ ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ สีนี้เป็นสีบลอนด์คาราเมล มีการผสมผสานสีคาราเมล ที่ทำให้สีบลอนด์นั้นหม่นและเข้มขึ้น มีความเป็นธรรมชาติแต่ดูมีมิติ ช่วยขับผิวของสาวๆ ให้ดูสว่างขึ้น ยิ่งสาวๆ ที่มีใบหน้าดูดุจะช่วยให้ดูซอฟท์ลงได้ สีผมสีนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีบุคลิกสุขุม มีความมั่นใจในตัวเอง และกล้าแสดงออก สาวๆ ที่ยังลังเลไม่กล้าทำสีนี้ บอกเลยว่าพลาดมากถ้าไม่ลอง!

     2.NATURAL BROWN (สีน้ำตาลธรรมชาติ)

ขอบคุณภาพจาก : Youtube

    สีน้ำตาลธรรมชาติที่สาวๆ ไม่น้อยหลงใหล บ่งบอกความเป็นคุณหนุสุดคลาสสิค ใครทำก็รอด!! และเหมาะกับทุกโอกาสพิเศษในชีวิต เพราะดูสุภาพและถูกกาละเทศะ สาวคนไหนที่อาจจะเบื่อการแต่งหน้าจัด โทนสีนี้จะช่วยให้ดูอ่อนวัย และสดใสได้โดยไม่ต้องแต่งหน้า เลือกชุดใส่ด้วยก็ง่าย เหมาะกับทุกสไตล์ สีผมนี้เหมาะกับสาวผิวขาว เหลืองที่มีบุคลิกเรียบร้อย อ่อนโยนแต่มีความคล่องแคล่ว ขยับทางไหนก็มีแต่คนมองเหมือนสาวซอฮยอนแห่งวง Girls’ Generation เลยทีเดียว

     3.AMBER SUNRISE (สีโทนน้ำตาลแดงสว่าง)

ขอบคุณภาพจาก : Youtube

     มาถึงสีผมที่กระชากใจหนุ่มๆ อย่างสีน้ำตาลแดงกันเลยค่ะ บอกเลยว่าสาวเปรี้ยวทั้งหลายห้ามพลาดเด็ดขาด! แม้ว่าเทรนด์สีนี้จะมาตั้งแต่ต้นปีแล้วแต่ก็ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง สีนี้ยังเป็นอีกสีหนึ่งที่เหมาะมากกับผิวของสาวเอเชีย ที่ช่วยขับผิวขาว เหลือง ให้ดูมีเลือดฝาด สุขภาพดีและมีชีวิตชีวาขึ้นมา สาวๆ ที่อยากเปลี่ยนให้ตัวเองดูเป็นผู้หญิงขึ้นบอกเลยว่าทำสีนี้แล้วจะไม่เสียใจ เชื่อว่าใครๆ ก็ต้องทักลุคที่เปลี่ยนไปแน่นอน สีผมนี้เหมาะกับสาวๆ ที่รักความสนุก ชื่นชอบความตื่นเต้น ท้าทาย ไม่ซ้ำซากจำเจ ที่สำคัญยังเป็นสาวที่รักในการแต่งตัวแถมยังสนุกกับการได้ลองอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ ขนาดสาวยูริ ตัวแม่แฟชั่นจาก Girls’ Generation ยังไม่พลาดทำสีนี้เลยนะ

     4.BOLD BURGUNDY (สีแดงอมม่วง)

ขอบคุณภาพจาก: https://www.pinterest.com/pin/543246773773979504/

     โทนสีนี้ไม่เคยหายไปจากการ Recommended เลยสักครั้ง แถมยังคงฮิตขึ้นไปอีกสำหรับช่วง fall/winter 2016 นี้ แม้สีจะออกแดงแต่ยังคงดูเป็นธรรมชาติ ช่วยขับผิวสาวเอเชียให้ดูสว่างขึ้น แถมยังเหมาะกับสีผิวของสาวๆ ทั้งผิวขาวและผิวเข้มก็สามารถทำได้ไม่มีปัญหา โทนสีผมนี้บอกเลยว่าเหมาะกับสาวๆ ที่มีลุคเป็นตัวแม่ของทุกวงการ สร้างความโดดเด่นและมั่นใจ ดูเปรี้ยว โฉบเฉี่ยวสุดๆ นาทีนี้ไม่มีใครเซ็กซี่เกินสาวสีผม BOLD BURGUNDY ไปได้แน่นอน

     วิธีดูแลเส้นผม ก่อน หลัง ทำสี

     ก่อนทำสีผม

     แม้จะรักการเปลี่ยนสีผมตามแฟชั่น แต่ก็อย่าลืมดูแลเส้นผมให้แข็งแรงและดูสุขภาพดี ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้จ้า
     - บำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ สระผมแล้วตามด้วยครีมนวดผมเป็นประจำเพราะเส้นผมที่ผ่านการทำสี จะเปราะบางกว่าคนที่ไม่ทำสีผม
     - สระผมให้สะอาดก่อนทำสีผม 1 วัน และสำรวจหนังศีรษะต้องไม่มีแผล
     
- งดเว้นการใช้สารเคมีอื่นๆ หรือการเป่าผมด้วยไดร์ที่ความร้อนระดับแรงมาก
     
- สาวคนไหนทำสีผมด้วยตัวเอง ลองผสมครีมนวดผมที่ใช้อยู่ลงในผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมสักหน่อย เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม
     - ทาเบบี้ออยหรือวาสลีนตรงใบหูและไรผม เพื่อป้องกันไม่ให้สีติดกับผิวหนัง หรือถ้าหากผิดพลาด สีผมได้ติดกับผิวหนังแล้ว ก็สามารถเช็ดออกด้วยคลีนซิ่งที่เราใช้เช็ดหน้า นำมาเช็ดออกได้เช่นกัน
     
- ไม่ควรทิ้งไว้เกิน 45 นาที เพราะน้ำยาย้อมผมจะทำให้ผมแห้งมากขึ้น

     

ขอบคุณภาพจาก : http://pinkage.net/

     หลังทำสีผม

    แม้ว่าเราจะได้สีผมใหม่มาแล้ว แต่อย่าวางใจ เรายังต้องดูแลเส้นผมกันต่อไป แต่คราวนี้ต้องเลือกครีมนวดที่ช่วยรักษาสีผมให้อยู่ยาวนานและดูแลเส้นผมให้สุขภาพดีอีกด้วย พี่นิดขอแนะนำตัวนี้เลย ให้ลองใช้กันดู เราได้เคล็ดลับของสาวยูริ แห่ง Girls' Generation มากันเลยค่ะ แล้วยังได้รับคัดเลือกโดยช่างผมจากงาน Elle Fashion Week 2016 เพื่อใช้กับผมของนางแบบที่มาเดินบนรันเวย์กันอีกด้วย กับครีมนวดแพนทีน ทรี มินิท มิราเคิล หรือที่เรียกกันว่าแพนทีนสีทอง สูตร Color & Perm (Pantene Color and Perm Lasting Care 3 Minutes Miracle) ที่ช่วยฟื้นบำรุงผมเสียจากการทำสีให้นุ่มสวยดูสุขภาพดีขึ้นใน 3 นาที ด้วยครีมนวดสูตรเข้มข้นพิเศษ พร้อมปกป้องสีผมและผมดัดให้มีลอนสวยติดทนยาวนานยิ่งขึ้น
     
- อย่าใช้น้ำอุ่นเกินหรือร้อนเกินไปสระผมกันนะ เพราะจะยิ่งทำให้เม็ดสีที่เกาะอยู่หลุดออกเร็ว
     
- ใช้ทรีทเม้นท์หมักผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง
     
- ถ้าสาวๆ อยากเปลี่ยนสีผม รวมถึงการดัดหรือยืด สาวๆ ควรทิ้งระยะห่างไปประมาณ 6-8 สัปดาห์เพื่อให้เส้นผมได้พัก
     
- หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม ทั้งไดร์และหนีบเพื่อป้องกันการแห้งเสีย

     

     Tips: หลังจากทำสีผมแล้ว สาวๆ ที่อยากเพิ่มความมั่นใจในการเซ็ตผมก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อนเป็นประจำ เพราะนอกจากจะช่วยลดการหลุดร่อนของสีผมแล้ว ยังช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นจากการโดนความร้อนของพวกอุปกรณ์ทำผมทั้งหลาย ต้องนี่เลยค่ะ แพนทีน โปร-วี โททัล แดมเมจ แคร์ 10 บีบี ครีม (Pantene Total Damage Care 10 BB Crème) Leave-On ที่จะช่วยให้ผมของสาวๆ ได้รับการฟื้นบำรุงจากผมเสีย ช่วยปกป้องผมเสียจากความร้อนในแต่ละวัน เพียงปั๊มเนื้อครีมบนฝ่ามือแล้วลูบไล้จากกลางผมถึงปลายผม เพียงเท่านี้ก็จะจัดทรงผมได้ง่ายขึ้น เพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม แถมยังอยู่ทรงได้ตลอดทั้งวัน พกพาไปได้ทุกที่ ทุกเวลา เรียกได้ว่า All-in-one สวยครบจบในขวดเดียวเลยค่ะ

     เป็นยังไงกันบ้างคะ ต้องบอกเลยว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้สาวๆ NUGIRL สามารถดูแลเส้นผมของตัวเองได้อย่างดีแน่นอน เพื่อสาวๆ จะได้ไม่หมดสนุก เพราะไม่ต้องคอยกังวลใจว่าผมจะเสียถ้าเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ อีกต่อไปแล้ว ต่อไปนี้สาวๆ ก็สามารถเปลี่ยนลุคตัวเองได้เรื่อยๆ มีโอกาสได้ค้นหาลุคที่ใช่ในแบบที่เราเป็นจริงๆ ได้อีกด้วย แล้วกลับมาพบกับพี่นิดและคอลัมน์ Hair Care ได้ใหม่ในครั้งหน้า แล้วจะเอาเคล็ดลับอะไรมาฝากกันอีก รอติดตามกันได้เลย บ๊ายบายค่ะ

#StrongisBeautiful #Pantene

พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด