กินน้อยแล้ว!! แต่ทำไมยังพุงป่อง??

        
       
      สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL มีใครเคยสงสัยแบบพี่ผึ้งบ้างมั้ย?? บางวันเราว่ากินน้อยแล้ว แต่ทำไมยังพุงป่อง!! คิดแล้วเศร้า T^T  โอเคอย่าเพิ่งเครียดไปเนอะ มาดูสาเหตุกันดีกว่าว่าเพราะอะไรในวันที่เรากินน้อย(แล้ว) แต่ก็ยังพุงป่อง!!
  

1. กินเครื่องดื่มที่ใส่สารให้ความหวานสังเคราะห์
พี่ผึ้งเชื่อว่ามีหลายๆ คนที่อยากควบคุมความหวานโดยการเลือกดื่มเครื่องดื่มที่ใช้สารให้ความหวานสังเคราะห์แทนน้ำตาล หรือหมากฝรั่ง สิ่งนี่แหละที่ทำให้เราพุงป่อง!! เพราะร่างกายไม่สามารถย่อยได้นั่นเอง ควรดื่มน้ำชาเขียวหรือน้ำเปล่าตามเข้าไปด้วยจะช่วยได้นะคะ

2. กินอาหารรสชาติเค็มๆ มาทั้งวัน
แม้ว่าวันนั้นทั้งวันจะเชื่อมั่นได้ว่า เรากินน้อยแล้ว!! แต่สิ่งที่กินเข้าไปดันมีส่วนประกอบของโซเดียม หรือเกลือ เยอะเกินไปก็จะทำให้ท้องดูบวมๆ ได้จ้า เช่น กินพวกขนมกรุบกรอบ มันฝรั่งทอด หรือของทอดต่างๆ ยังไงก็ต้องหลีกเลี่ยงบ้างหรือพยายามจิบน้ำตามเรื่อยๆ ให้ร่างกายได้ขับออกมาก็จะช่วยได้บ้างค่ะ หรืออีกวิธีนึงคือการเลี่ยงอาหารที่มีโซเดียมสูงๆ ในมื้อเย็นอันนี้ก็ช่วยได้จ้า



3. เคี้ยวอาหารไม่ละเอียด เร่งรีบในการกินมากเกินไป
เป็นเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัวที่พี่ผึ้งเชื่อว่าหลายๆ คนคาดไม่ถึงหรือลืมไป (พี่ผึ้งก็เช่นกัน) นั่นคือการเคี้ยวอาหารเพราะทุกครั้งที่เราเคี้ยวเร็ว เคี้ยวไม่ละเอียดแล้วกลืนลงไปนั่นหมายความว่าเรากลืนแก๊สลงไปด้วย (แก๊สถูกผลิตขึ้นตอนที่เรากำลังเคี้ยวอาหารอยู่) ทำให้คุณท้องป่องและไม่สบายตัว แต่ถ้าเราเคี้ยวอาหารช้าๆ ร่ายกายจะมีการเพิ่มน้ำลายและเอนไซม์เพื่อใช้ในการย่อยอาหารนั่นเองค่ะ


4. อิ่มปุ๊บนั่งปั๊บ อิ่มปุ๊บนอนปั๊บ
กินเสร็จ หรืออิ่มแล้วเดินๆ ยืนๆ ย่อยหน่อยดีกว่าให้กระเพาะอาหารและลำไส้ได้ทำงานบ้าง เพราะถ้ากินอิ่มปุ๊บนั่งปั๊บ นอนปั๊บ จะเป็นผลให้เกิดลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ ทำให้กระบวนการย่อยอาหารไม่สะดวก และที่สำคัญจะทำให้พุงป่องและเกิดอาการกรดไหลย้อนอีกด้วย

5. นอนน้อยเกินไป
ข้อนี้เพิ่งรู้เลยอ่ะ!! นอนน้อยเกินไปหรือพักผ่อนไม่เพียงพอก็ทำให้พุงป่อง!! ช็อก!! การนอนหลับพักผ่อนที่น้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อวันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เรามีแนวโน้มน้ำหนักตัวเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากการนอนน้อยจะทำให้ระบบเผาผลาญพัง แถมเกิดฮอร์โมนของความเครียดเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเจ้าฮอร์โมนเครียดตัวนี้ส่งผลให้อยากกินของหวานและแป้งเพิ่มขึ้นเพื่อลดความเครียดอีกด้วย T^T
 
   NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก 
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด