ช่วงที่อากาศร้อนๆ แบบนี้ หลายคนคงไม่พ้นคิดถึงน้ำเย็นๆ หวานๆ กินแล้วชื่นใจแน่นอนค่ะ แต่ถ้ายิ่งร้อน ยิ่งดื่มน้ำหวานเยอะๆ ก็อาจจะทำให้เข้าเข้าสู่ภาวะอ้วนไม่รู้ตัว หรือทำให้คลอเรสเตอรอลในเลือดพุ่งได้อีกด้วย พี่โอ๊ตก็เลยอยากชวนน้องๆ มาทำเครื่องดื่มกินเองที่บ้านกันเลยค่ะ รับรองว่าอร่อยและสุขภาพดีแน่นอน!
 
 สูตรโยเกิร์ตน้ำผึ้งมะนาว 
          ใครที่ชอบท้องผูกบ่อยๆ พี่โอ๊ตอยากให้ลองทำสูตรนี้ดูค่ะ ดื่มตอนเช้าซักหนึ่งแก้วก่อนทานอาหาร นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังทำให้ร่างกายสดชื่น ช่วยดีท็อกซ์ ทำให้ขับถ่ายง่ายด้วยล่ะ

วิธีทำ : ผสมโยเกิร์ตครึ่งถ้วย มะนาวครึ่งลูก น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และนมจืด 1 กล่อง (หรือ 1 ขวดเล็กก็ได้ค่ะ) คนให้เข้ากันแล้วเติมน้ำแข็งลงไปเล็กน้อย
 

          โยเกิร์ตช่วยในการย่อยอาหารและแก้ท้องอืดได้ และแบคทีเรียดีในโยเกิร์ต ยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้นอีกด้วยค่ะ เหมาะกับคนที่กำลังคุมน้ำหนักด้วยนะ
 
 สูตรน้ำผึ้งมะนาว 
          อากาศร้อนๆ แบบนี้ ถ้าได้อะไรเปรี้ยวๆ หวานๆ แถมเย็นชื่นใจด้วย จะต้องฟินมากๆ เลยล่ะค่ะ น้ำผึ้งมะนาวเป็นเครื่องดื่มที่พี่โอ๊ตว่าทำได้ง่ายมากๆ แล้วก็เย็นสดชื่นมากๆ เลยค่ะ

วิธีทำ : ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา กับน้ำอุ่น 1 ถ้วย คนให้เข้ากัน แล้วบีบมะนาวลงไป 1 ลูก แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ
 

*ถ้าใครอยากให้แก้วนี้กินได้นานๆ ไม่จืด ให้เอาน้ำอุ่นผสมกับน้ำผึ้งตามสัดส่วนด้านบน เทใส่พิมพ์น้ำแข็ง แช่ช่องฟรีซ แล้วเอามาใช้แทนน้ำแข็งปกติ ก็จะช่วยให้หวานสดชื่นได้นานขึ้นค่ะ
 
          น้ำมะนาวมีวิตามินซีสูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ส่วนน้ำผึ้งก็ให้ความหวาน เปลี่ยนเป็นพลังงานให้ร่างกายได้ ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องดื่มร้อน ก็เหมาะกับคนที่กำลังเจ็บคอมากๆ เลยค่ะ เพราะว่าน้ำผึ้งช่วยขจัดแบคเรียได้ นอกจากโล่งคอแล้ว ยังช่วยให้ขับถ่ายง่ายอีกด้วยล่ะ
 
 สูตรแครอทสมูทตี้ 
          น้องๆ ที่ไม่ชอบกินแครอทอย่างเพิ่งร้องอี๋กันนะคะ เพราะสูตรนี้คิดมาแล้วว่าอร่อยแน่นอน และที่สำคัญคือไม่มีน้ำตาลเลยด้วยล่ะ เราอาศัยความหวานจากลูกเกดและกล้วยหอม แถมการใส่นมสดลงไป ก็ทำให้ทุกอย่างนัวเข้ากันอีกด้วย
 
วิธีทำ : ใช้นมจืด 1 ถ้วย ลูกเกด 3 ช้อนโต๊ะ กล้วยหอม 1 ลูก แครอท 1 ลูก เทลงในเครื่องปั่น แล้วปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นเทใส่แก้ว แล้วเติมน้ำแข็งค่ะ
 
 
          แครอทนั้นมีแคลอรี่ที่ต่ำมากๆ แถมยังมีประโยชน์ในการบำรุงผิว บำรุงผม รวมไปถึงฟันของเราด้วยค่ะ  ช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอลในร่างกาย และช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดด้วย
 
 สูตรโกโก้สมูทตี้ 
          ใครชอบกินโกโก้ปั่นต้องเลิฟสูตรนี้ค่ะ เพราะนอกจากจะได้รสโกโก้ที่เข้มข้นแล้ว ยังให้ความหวานที่พอดีอีกด้วย ทำกินแทนของว่างตอนบ่ายก็แก้ร้อนได้ แถมยังอยู่ท้องอีกด้วยล่ะ

วิธีทำ : ใช้น้ำแข็ง 1 ถ้วย นมจืด ½ กล่อง เมล็ดเจีย 2 ช้อนโต๊ะ ผงโกโก้ ¼ ถ้วย กล้วยหอม ½ ลูก เทลงในเครื่องปั่น แล้วปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นเทใส่แก้ว พร้อมดื่มได้เลยค่ะ
 

       เมล็ดเจียมีประโยชน์มากๆ เลยค่ะ ทั้งช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรง ช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้น กล้วยหอมเองก็มีไฟเบอร์สูง ช่วยในการขับถ่าย โกโก้แก้วนี้นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังสุขภาพดีสุดๆ
 
 สูตรน้ำมะเขือเทศปั่น 
       ใครอยากผิวอมชมพูสุขภาพดีต้องไม่พลาดเมนูนี้เลยค่ะ ความเปรี้ยวอมหวานของมะเขือเทศจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น แนะนำว่าควรเลือกผลมะเขือเทศที่สุกหน่อยนะคะ จะได้รสที่เปรี้ยวอมหวาน ถ้าเลือกลูกที่ยังไม่สุกดีหรือติดเขียว กลิ่นก็จะค่อนข้างเขียวตามไปด้วยค่ะ

วิธีทำ : ใช้มะเขือเทศ 4 ลูก เกลือป่น ¼ ช้อนชา ปั่นกับน้ำแข็ง 2 ถ้วยตวง แล้วปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นเทใส่แก้ว พร้อมดื่มได้เลยค่ะ
 

       มะเขือเทศมีไลโคปินสูง นอกจากจะช่วยให้ผิวสวยแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ช่วยขับปัสสาวะ และทำให้ระบบขับถ่ายดีอีกด้วยล่ะ แต่ถ้าใครไม่ค่อยชอบมะเขือเทศ อาจจะลองเติมน้ำส้มหรือน้ำเสาวรสลงไปด้วยก็ได้ค่ะ
 
    อยากให้ลองสังเกตดูว่า ทั้ง 5 สูตรที่พี่โอ๊ตรวมมาให้ ไม่มีสูตรไหนที่ใช้น้ำตาลเลย เพราะเราเลี่ยงมาใช้น้ำผึ้ง และผลไม้อื่นๆ ที่มีรสหวานแทนนั่นเองค่ะ ดังนั้นทำกินได้ทุกวัน ไม่อ้วนแน่นอน ทำสลับกันไปวันละสูตรก็ได้ค่ะ
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น