5 เทคนิคบอกลาปัญหาผมบาง

          สวัสดีค่ะสาว ๆ ใครมีปัญหาผมบางแบบพี่กุ๊กกิ๊กบ้างยกมือขึ้น น่าจะมีไม่น้อยเลยนะคะ เพราะปัญหาผมบางเนี่ยเป็นปัญหาใหญ่ที่สาว ๆ หลายคนพบเจอ แล้วก็เป็นอุปสรรคหลายอย่างเลย ทั้งมัดผมไม่สวย ลอนผมแล้วไม่พองบ้างล่ะ ไม่เป็นช่อใหญ่บางล่ะ ซึ่งนั่นก็ทำให้เราไม่มั่นใจใช่ไหมล่ะคะ วันนี้พี่กุ๊กกิ๊กก็เลยมีเทคนิคบอกลาปัญหาผมบางมาให้สาว ๆ NUGIRL กันค่ะ ไปดูกันเล้ย!
 
เทคนิคที่ 1 เป่าผมให้แห้งสนิท
          เทคนิคนี้ง่ายสุด ๆ แต่หลายคนอาจจะคิดไม่ถึง ก็คือ การเป่าผมให้แห้ง แต่พยายามอย่าใช้ ความร้อนสูงในการเป่าผม ใครที่ชอบสระผมก่อนนอนแล้วไม่เป่าผมให้แห้งต้องหยุดเลยค่ะ เพราะจะทำให้เกิดเชื้อรา และนำไปสู่ปัญหาผมอ่อนแอ ผมร่วง ผมบางได้เลยนะ
 

เทคนิคที่ 2 รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
  • ลดอาหารที่มีไขมันสูง เพราะอาหารจำพวกไขมันอย่างไก่ทอด เฟรนช์ฟรายส์ ของโปรดของสาว ๆ จะไปสร้างไขมัน และทำให้เราผมร่วงได้ค่ะ
  • ลดการรับประทานผงชูรส เพราะในผงชูรสนั้นมีสาร Monosodium Glutamate เป็นตัวขัดขวางการดูดซึมของวิตามินบี 6 ซึ่งเป็นวิตามินที่กระตุ้นการงอกของเส้นผม นั่นก็แปลว่าถ้าเราทานผงชูรสบ่อย ๆ ผมของเราที่ร่วงไปนั้นก็จะเกิดใหม่ยากนั่นเองค่ะ
  • รับประทานวิตามินที่มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผม โดยวิตามินที่สำคัญที่สุดก็คือ ‘ไบโอติน (vitamin H)’ เพราะไบโอตินจะช่วยรักษาเส้นผม และเล็บให้แข็งแรง รวมถึงป้องกันผมหงอกก่อนวัยอีกด้วยนะ นอกจากนี้ก็ยังมีวิตามินอื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงเส้นผม เช่น วิตามินเอ ซิงค์ ธาตุเหล็ก ลองไปหาทานกันดูนะคะสาว ๆ วันละ 50 - 100มล. กำลังดีเลย 
 
เทคนิคที่ 3 หมักผม
           สำหรับเทคนิคนี้ ขอบอกว่ามีสูตรการหมักผมลดอาการผมร่วง ผมบางเยอะมากกกกก แต่สูตรที่เอามาฝากสาว ๆ วันนี้รับรองว่าง่ายและเวิร์คมาก ก็คือ ‘น้ำมะนาว’ ใช่ค่ะอ่านไม่ผิด น้ำมะนาว จากตู้เย็นบ้านเรานี่แหละค่ะ เพราะมะนาวนั้นมีวิตามินซีที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมทำให้เส้นผมแข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วงได้อีกด้วย 
เตรียมวัตถุดิบ : มะนาว 4-5 ลูก
วิธีทำ : ใช้น้ำมะนาวคั้นสด ทาลงบนหนังศีรษะและเส้นผม 15 นาทีก่อนสระผม ทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง
 

เทคนิคที่ 4 เลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพเส้นผม
          สาว ๆ ควรเลือกใช้แชมพูจำพวกสมุนไพร ที่ปราศจากสารเคมีหรือซิลิโคน เพราะสารเคมีหรือซิลิโคนที่ผสมอยู่ในแชมพูของเรา ก็เป็นส่วนสำคัญของปัญหาผมร่วงผมบางได้เช่นกันค่ะ
 

เทคนิคที่ 5 ทำทรีตเม้นต์
          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่พอจะมีงบประมาณ การทำทรีตเม้นต์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้ปัญหาผมบางของเราลดลงได้ค่ะ เพราะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำความสะอาดสิ่งอุดตัน จากสิ่งต่าง ๆ เช่น ฝุ่นละออง ความมันในหนังศีรษะ การอุดตันของซิลิโคนจากครีมนวด อีกทั้งยังเป็นการผลักวิตามินเข้าสู่เส้นผม ทำให้เส้นผมของเราแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วยค่ะ
 

 รวมไอเทม ตัวช่วยสำคัญสำหรับ "สาวผมบาง" 
 

Terapic Premium Total Hair Tonic
          น้องคนนี้ว้าวมากกกก เป็นสเปรย์แก้ผมบาง ผมร่วง ช่วยทำให้ผมหนาขึ้น ดกขึ้น คนเกาหลีรีวิวไว้เยอะมาก รีวิวในทวิตเตอร์ก็เยอะมากเช่นกัน ทุกคนล้วนบอกว่า 10 10 10 ไปเลยค่า
 

Daeng Gi Meo Ri Dlae Soo Hair Loss Care Shampoo
          น้องคนนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเด็ดตัวดังจากเกาหลี ระดับพรีเมียมเลยนะ เพราะส่วนผสมของเค้าจะเป็นสมุนไพรต่าง ๆ ปราศจากแอลกอฮอล์ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดผมร่วงแล้วเนี่ย ยังมีสรรพคุณอีกเยอะมากกกก แถมป้องกันผมหงอกก่อนวัยอันควรได้อีกด้วยน้า
 

  Black Bean Shampoo ของ Nature Republic
          แชมพูถั่วดำตัวนี้ขอบอกเลยว่าปังมากทั้งในไทยและเกาหลี เพราะคนที่ได้ลองบอกต่อ ๆ กันมาเลยว่าลดผมร่วงจริงตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ใช้ เพราะเจ้าตัวนี้มี Peat Water ที่จะช่วยช่วยทำความสะอาด ลดความมันบนหนังศีรษะ ลดการอุดตันของรูขุมขน ซึ่งเป็นปัญหาของผมร่วงง่ายด้วยน้า
 
           สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาผมบาง ลองเอาเทคนิคที่พี่กุ๊กกิ๊กฝากไว้ไปลองใช้กันดู เทคนิคไหนใช้แล้วปังก็สามารถมาคอมเมนต์แชร์กันได้นะคะ หรือสาว ๆ คนไหนมีคำถามก็สามารถคอมเมนต์ทิ้งไว้ได้เหมือนกันน้า เดี๋ยวจะรีบมาตอบให้เลยครับผม
พี่กุ๊กกิ๊ก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น