สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาว Dek-D ที่น่ารักทุกคน เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก ความผูกพันระหว่างครอบครัว พี่แพมก็เลยอยากจะนำเสนอเรื่องราวดีๆ ของซุป'ตาร์คนดัง ที่ใจดีมีเมตตา รับอุปการะเด็กที่ยากลำบากมาเลี้ยงเป็นลูกของตัวเอง ไปดูกันเลยดีกว่าคะ ว่ามีใครบ้าง

 
"แองเจลิน่า โจลี่ & แบรต พิตต์"
 
          ถ้าพูดถึงคู่รักใจบุญจะขาดครอบครัวนี้ไปไม่ได้เลย เพราะไม่ว่าจะงานบุญ งานราษฏร์ งานหลวง ขอแค่เป็นเรื่องการกุศล แองเจลิน่า โจลี่ สาวสวยเซ็กซี่ของเราเต็มใจช่วยเหลือเสมอ แรกๆ หลายคนก็พูดไว้ว่า สร้างภาพแน่ๆ แต่จากระยะเวลาที่ผ่านมาโจลี่ก็แสดงให้เห็นว่า เธอนี่แหละนางฟ้าตัวจริง!


 
คู่รักนักบุญ
ภาพจาก รายการ Entertainment Tonight


 
          อีกหนึ่งข้อที่พิสูจน์ความเป็นนางฟ้าของเธอก็คือการที่รับลูกบุญธรรมมาเลี้ยงถึง 3 คน เริ่มต้นจากเด็กชาย "แม็ดดอกซ์" เด็กกำพร้าชาวกัมพูชาในปี 2002 ต่อมาในปี 2005 เธอก็ได้ต้อนรับเด็กหญิงชาวเอธิโอเปียชื่อว่า "ซาฮาร่า" เข้ามาในครอบครัว และหลังจากนั้นไม่นานโจลี่และพิตต์ก็มีลูกสาวแท้ๆ เป็นของตัวเอง หนูน้อย "ไชโลห์ นูเวล" ในปี 2006 ถัดมาอีกหนึ่งปีก็รับอุปการะเด็กชายชาวเวียดนาม ชื่อว่า "แพ๊กซ์ เถียน" กระเถิบมาอีกปีโจลี่ก็มีลูกแฝดชายหญิง "น็อกซ์" และ "วิเวียน" เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวอบอุ่นตัวจริงเสียงจริง เพราะเต็มไปด้วยเด็กๆ ถึง 6 คน ( อีกนิดก็จะสร้างทีมฟุตบอลได้ละ )
 
          ลูก 6 คน อาจจะยังไม่หนำใจโจลี่และพิตต์นะคะ เพราะพี่แพมได้ข่าวแว่วๆ มาว่า คู่นี้เตรียมรับเด็กมาอุปการะอีกแล้ว แต่ว่าเด็กผู้โชคดีคนนั้นจะเป็นใคร ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปนะคะ




 
"ชารีส เธอรอน"
 
          "กระจกวิเศษเอ๋ย จงบอกข้าเถิด ใครงามเลิศในปฐพี "  น้องๆ คุ้นมั้ยคะว่าเจ้าของประโยคนี้คือใคร ก็แม่มดจากเรื่องสโนวไวท์นะซิ ในภาพยนต์เรื่อง "Snowwhite and the huntsman" แม่มดอย่าง "ชารีส เธอรอน" อาจจะต้องการความสวยที่เป็นอมตะ แต่ในชีวิตจริงแล้วความปราถนาของเธอก็คือการมีครอบครัวเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น  


 
แม่มดใจร้ายในหนังเรื่อง "Snowwhite and the huntman"
ภาพจาก https://www.facebook.com/snowwhiteandthehuntsman


 
          ดังนั้นในปี 2012 เธอจึงรับเด็กชาย "เเจ็คสัน" มาเป็นลูกบุญธรรม แค่คนเดียวยังอบอุ่นไม่พอค่ะ เพราะล่าสุดมีข่าวมาว่าชารีส ได้รับอุปการะเด็กผู้หญิงเชื้อชาติแอฟริกัน-อเมริกัน ชื่อว่า "ออกัส" มาเติมเต็มความรักให้กับครอบครัวอีกคนหนึ่งแล้ว




 
"เคท บลันเชตต์"
 
           "เคท บลันเชตต์" แม่เลี้ยงใจร้ายของนางซิน จากภาพยนตร์เรื่อง "ซินเดอเรล่า" เห็นในหนังร้ายแบบนี้ ชีวิตจริงพี่แพมบอกเลยว่าตรงกันข้ามค่ะ เพราะเคทกับคุณสามี "แอนดรูว์ อัพตัน" มีลูกชายแล้วถึง 3 คน แต่ก็ยังอยากจะได้ลูกสาวกับเค้าบ้าง เธอก็เลยรับอุปการะเด็กหญิง "เอดิต วิเวียน แพทริเซีย" มาเลี้ยงเป็นลูกสาวอีกคน ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา



 

ซิน...เอาน้ำแข็งมาถูหลังให้ชั้นสิ อ่าว!! ผิดเรื่อง
ภาพจาก http://movies.disney.co.uk

 
          ได้ลูกสาวสมใจขนาดนี้ พี่แพมก็ได้ยินว่าว่าคุณแม่เห่อลูกสาวหนักมาก เคทถึงกับเอ่ยปากว่า ลูกสาวเป็นเหมือนกับของขวัญที่เธอทั้งรัก ทั้งหลงสุดๆ  เห็นแบบนี้แล้ว ลบภาพแม่เลี้ยงใจร้ายไปหมดเกลี้ยงเลย




 
"แซนดร้า บูลล็อก"

 
          คุณแม่ยังสวย เห็นสาวๆ แบบนี้ น้องๆเชื่อมั้ยคะว่าตอนนี้นี้เธออายุ 51 แล้ว ถึงจะอายุจะมากแต่พี่แพมขอบอกเลยว่า 50 ยังแจ๋ว เพราะเธอยังสามารถเลี้ยงลูกบุญธรรม "น้องหลุยส์ บาร์โด บูลล็อค" ได้แบบสบายๆ แบบที่ไม่ต้องง้อผู้ชาย เพราะเธอสามารถเป็นได้ทั้งแม่และพ่อในคนๆ เดียวเลย แต่ดูเหมือนว่าคนเดียวจะน้อยไป เพราะได้ยินว่าเธออยากจะมีลูกเพิ่มอีกซักคน แต่จะเป็นใคร? เมื่อไหร่? ต้องติดตามกันต่อไปค่าาา


 

    
ภาพจากรายการ Splash News


 
"ฮิวจ์ แจ็คแมน"

 
          ใช่ว่าจะมีแต่ซุปตาร์สาวๆ ที่มีจิตใตดีนะคะ เพราะพี่เล็บงาม วูลฟ์เวอรีน ตัวเอกจากเรื่อง "เอ็กซ์แมน" อย่าง "ฮิวจ์ แจ็คแมน" ก็มีลูกบุญธรรมถึง 2 คน หลังจากที่เขากับศรีภรรยา "เด็บบอร์ร่า-ลี เฟอร์เนส" พยายามมีลูกแต่ไม่สำเร็จ แท้งไปถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่เป็นไรท้องเองไม่ได้ ก็รับลูกบุญธรรมมาเลี้ยงซะเลย ในปี 2000 เด็กชาย"ออสการ์ แม็กซิมิลเลียน แจ็คแมน"  ก็ได้มาเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน และปี 2005 ก็รับเลี้ยงน้อง "เอวา อีเลียต แจ็กแมน" มาเป็นอีกหนึ่งสมาชิกในครอบครัว พี่แพมขอมอบตำแหน่งซูเปอร์ฮีโร่ทั้งในจอและนอกจอให้เลย


 
คุณพี่ฮิวจ์ แจ็คแมนกับศรีภรรยา
ภาพจาก www.instagram.com/thehughjackman





 
"บอย ปกรณ์"  และ "น้องวันใหม่ ฉัตรบริรักษ์"

 
          คนไทยขึ้นชื่อว่า ใจดีไม่แพ้ใครในโลก! ดาราไทยก็ใจบุญ มีรับลูกบุญธรรมมาเลี้ยงกับเค้าเหมือนกันนะ

 
 
ภาพจาก www.instagram.com/boy_pakorn


 
          ไม่ใช่ใครที่ไหนค่ะ พระเอกหน้าหนวด นายบอย ปะเกรียน เอ๊ย! "บอย ปกรณ์" ของพี่แพมเอง อิอิ >//< เกรียนๆ แบบนี้ แต่ใจดีมากๆ เลยนะ เพราะหลังจากที่ได้ไปช่วยงานการกุศลที่สถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อนพญาไท ก็เกิดไปถูกชะตากับน้องวันใหม่ วัย 7 เดือนเข้าอย่างจัง หลังจากนั้นก็เทียวไปหาน้องเป็นเดือนๆ จนในที่สุดก็ตัดสินใจรับอุปการะน้องมาเป็นน้องสาวคนเล็กในครอบครัว ฉัตรบริรักษ์เอาซะเลย


 
ภาพจาก www.instagram.com/boy_pakorn


 
          "น้องวันใหม่" กลายมาเป็นขวัญใจของบ้าน เพราะทั้งพี่ชายทั้ง 3 เฮียบอย เฮียหน่อง เฮียภัทร ออกอาการเห่อน้องสาวแบบสุดๆ ต้องอัพรูปลงไอจีกันรัวๆ เพื่ออวดความน่ารัก พาเอาแฟนคลับหลงเสน่ห์น้องสาวไปตามๆ กัน พอเริ่มโตน้องวันใหม่ก็เริ่มฉายแววการเป็นซุป'ตาร์แล้วนะคะ เพราะมีงานอีเวนต์ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณามาไม่ขาดสาย เรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ตัวจิ๋วของวงการบันเทิงไทยอีกคนหนึ่งเลย


 
           มีดาราไทยอีกหลายคนที่ใจบญ รับอุปการะเด็กๆ ยากไร้เหมือนกันนะคะ แต่เป็นในรูปแบบของการให้ทุนการศึกษากับน้องๆ อย่างต่อเนื่องแทน เช่น ปอย ตรีชฎา แตงโม ภัทรธิดา พลอย เฌอมาลย์ แพนเค้ก เขมนิจ และอีกมากมายหลายคน สวยทั้งภายใน ภายนอกขนาดนี้ พี่แพมขอปรบมือดังๆ ให้เลย


 
          ไม่ต้องเป็นถึงดาราก็สามารถทำบุญให้กับเด็กกำพร้าได้เหมือนกันนะ เพียงแค่น้องๆ ชาว Dek-D เก็บเสื้อผ้า หนังสือ ของเล่นที่ไม่ใช้แล้ว นำไปบริจากให้กับมูลนิธิต่างๆ เท่านี้ก็ได้แบ่งปันความรักไปสู่เด็กๆ ที่ขาดแคลนแล้วล่ะค่ะ น้องๆ Dek-D คนไหนมีเรื่องราวดีๆ แบบนี้ ก็เอามาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังได้ที่นี่เลยจ้า
          



ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.parents.com
http://www.hollywood.com
http://hollywoodlife.com
http://www.hellomagazine.com




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
มัณทนา[กำลังตามหาดอพเพลแกงเกอร์] Member 7 ส.ค. 58 20:57 น. 2

เด๋อ ดอกสะเดากับปู กนกวรรณ บุรานนท์รับอุปการะสายัณห์ ดอกสะเดาเป็นลูกบุญธรรม

เก่าไปมั้ยนะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด