Dek-D Recommended! ต้อนรับฮัลโลวีน! ชวนดู 10 หนังผีสุดหลอน ไม่ยอมไปผุดไปเกิด






          กุ๊ก กุ๊ก กู๋...
          ใครเป็นคอหนังผีบ้างยกมือขึ้น! แล้วน้องๆ คิดเหมือนพี่กวางมั้ย ว่าสุดยอดแห่งผีในหนังผีเนี่ย ต้องยกให้แก๊ง “ผีประจำที่” นี่แหละ เพราะพวกนางทั้งเฮี้ยนทั้งดุแบบไม่ไว้หน้าใคร คนไหนกล้าลองดีถึงถิ่นเมื่อไหร่จัดการเรียบ! สำหรับใครที่กำลังมองหาหนังผีสไตล์นี้ไว้ดูโต้รุ่งในคืนวันฮัลโลวีนอยู่ พี่กวางและคอลัมน์ Dek-D Recommended ขอเสนอ 10 หนังผี สไตล์ประจำที่ ที่น้องๆ ห้ามพลาดในคืนฮัลโลวีนนี้ จะมีเรื่องไหนบ้าง ไปดูเลย!



 
1. Annabelle ตุ๊กตาผี

ระดับความน่าดู 

 


 
          คุณแม่มือใหม่ ที่เพิ่งได้ตุ๊กตามาเป็นของขวัญจากสามี (พี่กวางสาบานได้เลยว่าถ้าใครให้ตุ๊กตาหน้าตาแบบนี้ พี่กวางจะโกรธมากกก) แต่แล้วเหตุการณ์สยองขวัญก็เกิดขึ้น เมื่อมีเหตุฆาตกรรมสยองขวัญที่บ้านข้างๆ จนครอบครัวเธอเกือบถูกลูกหลงไปด้วย! แน่นอนว่าแม้จะรอดจากการเป็นเหยื่อ แต่ไม่มีใครเอะใจเลยว่าตุ๊กตาตัวโปรดของเธอนี้ถูกพลังงานบางอย่างเข้าสิงเรียบร้อยแล้ว และมันก็ต้องการชีวิตของลูกเธอเป็นสิ่งแลกเปลี่ยนซะด้วย...
 
          จุดกำเนิดของตุ๊กตาผีที่คนพูดถึงเยอะที่สุดในโลก ณ เวลานี้! แต่พี่กวางหักคะแนนที่มีฉากไม่สมเหตุสมผลเยอะไปหน่อย (คุณแม่นี่ทำไมชอบเดินไปที่มืดๆ คนเดียวนะ) แถมหน้าตาของตุ๊กตาแอนนาเบลล์ก็แบบว่า...น่ากลัวตั้งแต่ผียังไม่มาสิงแล้วอะ กรี๊ดดด



 
2. THE RING คำสาปมรณะ

ระดับความน่าดู 

 


 
          ใครจะไปคิด ว่าวิดีโอม้วนหนึ่งจะสามารถฆ่าคนได้? เรื่องราวของวิดีโอต้องคำสาป ที่จะทำให้ใครก็ตามที่ดูแล้วไม่ส่งต่อ ต้องกลับบ้านเก่าภายใน 7 วัน แน่นอนว่าเรื่องยิ่งวุ่นเข้าไปใหญ่ เมื่อวิดีโอสุดหลอนไปตกอยู่ในมือนักข่าวสาวผู้กระหายความจริงแบบสุดๆ ทว่าความซวยอยู่ตรงที่ ลูกชายของเธอดันเผลอได้ดูวิดีโอไปด้วยนี่สิ! ปฏิบัติการตามล่าหาความจริงแบบเข้มข้นจึงเกิดขึ้น เพราะเดิมพันไม่ใช่แค่ชีวิตเธอเท่านั้น แต่ยังมีคนที่เธอรักอีกด้วย!
 
          เรื่องนี้ต้นฉบับเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ก่อนฮอลลิวูดจะซื้อลิขสิทธิ์ไปทำบ้าง ซึ่งพี่กวางบอกเลยว่าหลอนพอกันทั้ง 2 เวอร์ชั่น ใครชอบแบบหลอนๆ บรรยากาศบิ้วท์ๆ นี่ต้องเวอร์ชั่นญี่ปุ่นโลด ส่วนใครชอบแบบอินเตอร์นิดๆ เน้นการสืบสวนสอบสวน และการค้นหาความจริง ไปเวอร์ชั่นฮอลลีวูดเลย ไม่ผิดหวัง รับไป 3 โหวต



 
3. โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

ระดับความน่าดู 




 
          ไฮเทคกว่าผีสิงในวิดีโอและผีมือถือ ก็ผีสิงในหนังนี่แหละจ้า...กับหนังผีที่นำเสนอเรื่องของหนังผี (เป็นหนังผีception ไปอีก) และชีวิตของคนในโรงหนังที่ต้องการแอบซูมหนังออกไปขาย ก่อนจะพบว่าหนังที่ตัวเองกำลังซูมนั้นไม่ธรรมดา เพราะเป็นหนังที่จะฆ่าทุกคนที่ได้ดู! (เออ แต่คนตัดต่อรอดมาได้นะ จุดนี้ก็งงเหมือนกัน) นำไปสู่การเอาชีวิตรอด และตามหาความจริงที่บอกได้คำเดียวว่าพอรู้แล้วอึ้งไปเลย...
 
          เรื่องนี้พี่กวางเทคะแนนรัวๆ ให้กับความจริงของผีชบา มันเป็นอะไรที่ทั้งสะเทือนใจ ทั้งสั่นประสาทเลยจริงๆ ติดที่ผีตุ้งแช่ไปหน่อย แถมตัวหนังยังมีหลายจุดที่ดูแล้วรู้สึกไม่สมจริง งั้นเอาไป 3 โหวตครึ่งแล้วกันนะ



 
4. ลัดดาแลนด์

ระดับความน่าดู 

 


 
          ขยายสเกลมาให้ใหญ่สุดๆ ที่ความเฮี้ยนระดับหมู่บ้าน! จะเป็นอย่างไร (ถ้าให้โอรีโอกับเจ้าวายร้าย...ไม่ใช่!) เมื่อบ้านใหม่ในหมู่บ้านใหญ่แสนสุข ที่คุณพ่อตัดสินใจซื้อไว้ให้ลูกๆ ได้อยู่กัน แต่ดันมามีเหตุฆ่ากันตายในหมู่บ้านซะนี่! แถมบ้านข้างๆ ก็ไม่ใช่จะปกติไปอีก...หนังสุดระทึก ที่จะชวนทุกคนลุ้นและกดดันไปพร้อมๆ กัน เมื่อบ้านไม่ใช่วิมานของเราอีกต่อไป แต่จะให้ทำไง ในเมื่อมันต้องอยู่!
 
          ลัดดาแลนด์เป็นหนังผีที่ได้มากกว่าความน่ากลัวจริงๆ (แต่เฉพาะความน่ากลัวก็ได้ไปเยอะมากกก) เพราะมีเรื่องดราม่าครอบครัวมาเกี่ยวข้อง ที่ทำให้ใครหลายคนต้องหลั่งน้ำตาเลย



 
5. Paranormal Activity เรียลลิตี้ ขนหัวลุก

ระดับความน่าดู 




 
          เจอบ้านผีสิงแบบญี่ปุ่นไปแล้ว ถึงทีอเมริกาบ้าง กับเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นในบ้านเป็นประจำจนต้องตั้งกล้องอัดไว้เป็นหลักฐาน แต่เหมือนยิ่งนาน เหตุการณ์ก็ยิ่งลี้ลับน่ากลัวขึ้นทุกที กระทั่งถึงการบันทึกเทปวันสุดท้าย ที่จะต้องติดตาคนดูหนังเรื่องนี้ไปอีกแสนนาน...
 
          ระดับความน่าดูจัดไป 4 โหวต สำหรับหนังที่จะทำให้การนอนเป็นเรื่องน่าสะพรึงกลัววว เพราะเราไม่รู้เลยว่า ระหว่างหลับจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง!



 
6. JU-ON ผีดุ

ระดับความน่าดู 

 


 
          พูดถึงหนังผีประจำที่ มันต้องบ้านผีสิงนี่แหละคลาสสิกสุด! โดยเฉพาะบ้านที่มีผีคุณแม่ยังสาว และผีเด็กปะแป้งหน้าขาวๆ เหมือนกำลังจะไปนอน แต่จริงๆ หลอนได้อีก ฮือออ...เรื่องราวก็เกี่ยวกับบ้านผีสิงสุดเฮี้ยน ขนาดที่ใครเฉียดเข้ามามีอันโดนลากไปเล่นด้วย(ในปรโลก)ทุกราย ความลุ้นระทึกอยู่ที่ตัวหนังจะค่อยๆ พาเราไปค้นหาความจริงของวิญญาณสองแม่ลูก ว่าพบเจออะไรมาบ้างถึงได้เฮี้ยนขนาดนี้ ที่แน่ๆ ถ้าของเค้าไม่เด็ดจริง ไม่มีมาถึงภาค 4 นี่หรอก!
 
          ระดับความน่าดูเอาไปเลย 4 โหวต ดูจบแล้วใครไม่กลัวบันไดกับระแวงใต้ผ้าห่ม พี่กวางนับถือเลย โอ๊ยยย



 
7. บุปผาราตรี

ระดับความน่าดู 

 


 
          ขยับสเกลขึ้นมาหน่อยเป็นหอพักผีสิงบ้าง (เด็กมหาลัยหลายคนน่าจะอิน) ด้วยเรื่องราวของนักศึกษาแพทย์สาวสายแบ๊วใสไร้เดียงสา ถูกผู้ชายหลอกให้รักจนท้อง แล้วยังถูกปล่อยให้ตกเลือดตายอย่างโดดเดี่ยวอีก เป็นสาเหตุให้วิญญาณของเธอวนเวียนหลอกหลอนคนในหอพัก จนกระทั่งวันหนึ่งที่ผู้ชายคนนั้นกลับมา แล้วใครจะกล้าบอกล่ะว่า...แฟนที่นอนด้วยทุกคืนน่ะ ไม่ใช่คน!!!
 
          สมกับสโลแกน "หนังผีที่จะทำให้คุณกลัวจนกรามค้าง" จริงๆ ค่ะเรื่องนี้ ฉากที่ฮาก็ฮาจนแทบโทรไปขอออกซิเจนจากคุณหมอประจำตระกูล ฉากที่น่ากลัวก็น่ากลัวจนอยากจะร้องไห้ขอกลับบ้าน โดยเฉพาะภาคแรก ห้ามพลาดเด็ดขาด พี่กวางฟาดระดับความน่าดูให้เลย 4.5 โหวต!



 
8. The Others คฤหาสน์ สัมผัสผวา

ระดับความน่าดู 




 
          หนังระดับตำนานของตระกูลบ้านผีสิง เล่าถึงหญิงสาวที่อาศัยกับลูกอีก 2 คนในคฤหาสน์หลังโต โดยที่สามีจากไปรบมานานและไม่มีทีท่าว่าจะกลับ กระทั่งวันหนึ่งที่มีหมอกลงจัด ก็มีหญิงชายสองคนเข้ามาสมัครงานดูแลบ้านตามประกาศในหนังสือพิมพ์ หลังจากนั้นเรื่องราวน่าสะพรึงกลัวก็เกิดขึ้น ไม่ว่าจะม่านที่ปิดเปิดเอง เปียโนที่บรรเลงเอง หรือเสียงคนพูดคุยกันทั้งที่ไม่มีใคร เธอจะทำอย่างไรเพื่อปกป้องบ้านหลังนี้จากสิ่งที่มองไม่เห็น และความลึกลับยิ่งพุ่งทะยานถึงขีดสุด เมื่อเธอรู้ตัวว่า แท้จริงแล้วไม่เคยลงประกาศรับสมัครคนดูแลบ้านในหนังสือพิมพ์มาก่อน!
 
          เรื่องนี้ทั้งน่ากลัวและอึมครึม แถมตอนจบยังตะลึงตึงตึง ซะจนพี่กวางบอกได้คำเดียวว่า ห้าม! อ่านสปอยล์ก่อนดูเด็ดขาดดด เอาไปเลย 4.5 โหวตจ้า ดูจบแล้วแทบจะต้องกลับไปดูใหม่อีกรอบ!



 
9. เหงา (สี่แพร่ง)

ระดับความน่าดู 




 
          นี่คือเหงา...นี่แหละเหงา....นี่คือความจริง ที่ได้เจอ...
          เมื่อก่อนถ้าเหงาอาจต้องนอนร้องเพลงพี่บอยอย่างโดดเดี่ยว แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้วจ้า เหงาตอนไหนก็เขย่าแอพหาเพื่อนชวนคุยเลย ว่าแต่จะรู้ได้ไงล่ะ ว่าคนที่เราคุยอยู่ด้วยน่ะ...เป็นคน หนังเล่าถึงสาวสวยที่หน้าตาก็ดี แต่อยู่อพาร์ทเมนท์โทรมได้อีก แถมยังเพิ่งประสบอุบัติเหตุจนขาเข้าเฝือก ทำให้ชีวิตวันๆ น่าเบื่อมากกก จนได้เพื่อนคุยแปลกหน้าในมือถือนี่แหละ ที่จะทำให้โลกของเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล...กาล...กาล...กาล...กาล (เอคโค่)
 
          สมศักดิ์ศรีหนังผีฝีมือ GTH จริงๆ ค่ะ ทั้งกดดัน ทั้งลุ้น โดยเฉพาะฉากที่ “เพื่อน” ส่งรูปตัวเองมาให้นางเอกนั้นแบบว่า เฮือกกก กันทั้งโรงจริงๆ แถมตัวเอกยังขากะเผลกๆ หนีไม่ถนัดอีก โอ่ยยย ลุ้นจนแทบมุดเข้าไปอุ้มนางเอกวิ่งให้ พี่กวางบอกเลยว่าเรื่องนี้ต้องดู แล้วจะรู้ว่าคะแนน 5 โหวตของพี่กวาง ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย!



 
10. Conjuring คนเรียกผี

ระดับความน่าดู 




 
          อีกหนึ่งหนังตระกูลบ้านผีสิงที่ไม่ธรรมดา เพราะอิงมาจากเหตุการณ์จริง! กับเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ที่เพิ่งย้ายเข้าบ้านใหม่ หลังใหญ่สุดๆ! เริ่มเรื่องดูเหมือนจะเป็นสารคดีครอบครัวชีวิตดี๊ดี จนกระทั่งสิ่งแปลกๆ เริ่มทยอยเกิดขึ้น ไม่ว่าจะนาฬิกาที่ชอบหยุดเองตอนเวลาตีสามเจ็ดนาที รอยฟกช้ำบนตัวแม่ และแขกไม่ได้รับเชิญเมื่อเล่นซ่อนแอบ...(อุ่ย!) ทั้งหมดนี้ทำให้พวกเขาต้องพึ่งคู่สามีภรรยาวอลเรนเพื่อช่วยปราบผี เพราะรู้แล้วว่า พวกเขาไม่ได้อยู่บ้านนี้เพียงลำพัง...
 
          บอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นหนังผีที่มีฉากตุ้งแช่ ใครเป็นโรคหัวใจควรหลีกเลี่ยง แต่พี่กวางชอบมากกก กดระดับความน่าดูให้เลย 5 โหวต โดยเฉพาะฉากตบมือแบบว่า บ้าไปแล้วววว



 
นอกจาก 10 เรื่องนี้ น้องๆ ยังมีหนังผีเรื่องไหนอยากแนะนำอีก
ก็บอกเข้ามาทางกล่องคอมเมนท์ได้เลย
ส่วนใครที่อยากรู้ว่า ในหนังผีมีฉากบังคับอะไรบ้าง
ต้องลองอ่าน นี่สิหนังผี! รวม 8 สิ่งที่ดูหนังผีกี่เรื่องๆ ก็เจอ!
แล้วคิดว่าจริงมั้ย เราไปเม้าท์กัน!





 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
NoonChanatda Member 21 ต.ค. 58 12:11 น. 2

จูออน เป็นอะไรที่แบบ ไม่น่ากลัว แต่โคตรของโคตรหลอน

ขนาดที่ว่านั่งดูกับเพื่อนในห้องหลายคน ก็ยังกลัว

กลับมาบ้านนอนคนเดียวไม่ได้ หลอนผ้าห่มมากๆ ช่วงนั้นไม่ห่มผ้าเลยเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา [Red Devil] Member 21 ต.ค. 58 19:06 น. 8

สนุกและหลอนของจริง ขอแยกออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

กลุ่มแรก ดูแล้ว

1.The Conjuring

2.Annabella

3.โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

กลุ่มที่ 2 ค่อยตามดูทีหลัง

1.The Others

2.Paranormal Activity

3.The Ring

4.Ju-On

5.บุปผาราตรี

ส่วนลัดดาแลนด์กับ 4 แพร่ง เราดูแล้วไม่เห็นจะหลอนตรงไหนเลย

ทั้งชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ 5 แพร่ง และเคาท์ดาวน์ด้วย

เห็นพวกติ่งชอบอวยนักอวยหนาว่าสนุกและหลอน เรากลับรู้สึกเฉยๆดูไปงั้นๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Lost ' A L I C E . Member 21 ต.ค. 58 21:08 น. 10

แอนนาเบล- นี่หลอนหน้าปกหนังมาก แต่เราว่าตัวหนังก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่นะ เราขำด้วยซ้ำ(?)

the ring- เหมือนเคยดูแต่ก็ลืมไปละ 5555555

โปรแกรมหน้าฯ- อื้ออหืมมม จำได้ว่าเคยดูตอนเด็ก คือหลอนหน้าชบามาก ; w ; กลัวโรงหนังไปเลย ตอนนั้นกลัวเรื่องนี้มากๆๆ แต่ถ้าให้กลับไปดูอีกคงไม่กลัวเท่าไหร่ละ(มั้ง)

ลัดดาแลนด์- หลอนนิดนึง แต่ก็ไม่น่ากลัวนะ ดูจบแล้วแบบ...นี่มันหนังชีวิตชัดๆ!

paranormal activity- จำได้ว่าเคยดู เป็นหนังแบบตั้งกล้องไว้ ก็หลอนๆนะ =w= ไม่ค่อยได้ตั้งใจดู 5555

จูออน- ไม่เคยดูอ้ะ

บุปผาราตรี- จำได้ว่าน่ากลัวนะ ดูตอนเด็กๆ

the others- อันนี้ไม่เคยดูแน่ๆอ่ะ ชัวร์ แต่พออ่านตัวอย่างนิดนึงแล้วอยากดูขึ้นมาทันที ชอบอะไรพลิกแพลง น่าจะมีอะไรให้ลุ้น #ซึ่งหนังส่วนใหญ่ที่เราดูจะไม่มี TT

สี่แพร่ง- ดูตอนเด็กๆ ตอนนั้นกลัวเรื่องเครื่องบินที่สุด ส่วนเรื่องอื่นไม่ค่อยกลัว แต่หลอนอยู่นะ จำไม่ค่อยได้แล้วด้วย

conjuring- เรื่องนี้เราดูบ่อยที่สุดในทั้งหมดที่พูดมา เหตุผลคือดูหน้าปกหนังจำได้ว่าเคยดูแล้ว แต่ดันจำไม่ได้ว่าเนื้อเรื่องเป็นไงนี่สิ พอๆกับอะไร connecticutๆ (เขียนไม่เป็นค่ะ 55555)

เราเป็นพวกชอบดูหนังผีมากกกก ชอบเล่นเกมผี+ดูแคสเกมผีด้วย #ส่วนใหญ่ดูเขาเล่น -..- ถามว่ากลัวมั้ย ตอบเลยว่ากลัว หลอนมั้ย ก็หลอนนะ แต่ก็ยังดู แม่มมันส์ดีให้มันเล่นเรา สนุกดี(?) จนตอนหลังๆมานี้ไม่ค่อยกลัวหนังผีละ เมื่อก่อนหมอนผ้าห่มมาปิดหน้านี่ครบชุด ตอนนี้นั่งจ่อมันหน้าจอเลย แต่พวกเกมนี่ยังกลัวอยู่ คือเราบังคับเองไง ; w ; b

2
กำลังโหลด
jeut Member 21 ต.ค. 58 23:15 น. 11

ยังไม่ได้ดู the others เรื่องเดียว นอกนั้นไปดูในโรงครบหมดแล้ว 

คือผิดหวังกับแอนนาเบลมากกกกอะ หน้าตาแอนนาเบลหน้ากลัวจริง แต่เนื้อหา...เฉยๆมาก

ส่วนparanormal activity จำได้ว่าดูแล้วหลับ Zzzzzz

ส่วนตัวเราเกลียดผีจูออนแม่ลูกอะ อีผีจองล้างจองผลาญ ​นังผีไม่มีเหตุผล 5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ราเมงอร่อย Member 26 ต.ค. 58 17:06 น. 14

เคยดูโปรอกรมหน้านะทนดูได้ แต่อิแอนนาเบลนิดูเสร็จไม่แตะตุ๊กตาบาร์บี้อีกเลยจ้าา กลัว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ktsimster Member 27 ต.ค. 58 18:24 น. 16

the conjuring คือดีมาก ชอบมากกก เป็นหนังผีที่1ในหัวใจเลย ใครอยากดูหนังผีก็จะแนะนำแต่เรื่องนี้แหละ 5555555555เยี่ยมเยี่ยมรักเลยรักเลยรักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
Natkanda Sparkle Member 29 ต.ค. 58 15:52 น. 17

ฝากเอาไว้ในกายเธอก็น่ากลัวนะ ตอนนั้นโหลดเพลงมาฟังแล้วน้องมันมาฟังด้วย ยังไม่จบเพลง น้องบอก "เปลี่ยนเถอะๆๆๆๆๆๆ หนูกลัว"หวาา

0
กำลังโหลด
ยูมิโกะ คอลรอส(yumiko) Member 31 ต.ค. 58 10:31 น. 18
บุพผาราตรี เคยดูตอนเด็ก ปรับอารมณ์ไม่ทันเลยค่ะ ฮาก็ฮา หลอนก็หลอน ดูไปหัวหมุนไป
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
aimmy_zaa Member 11 ธ.ค. 58 21:33 น. 20

the conjuring หนุกนะ เป็นอีกเรื่องที่เราชอบแต่เราว่าไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะดูหนังผี/ฆาตกรรมบ่อยด้วยมั้ง 5555 (หรือเราจิตอยู่คนเดียว?)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด