พี่แพมเชื่อว่าน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคนก็ต้องมีหนังที่ประทับใจ ดูกี่รอบก็ไม่เบื่อใช่มั้ยคะ ส่วนตัวละครในดวงใจก็คงหนีไม่พ้นพระเอก นางเอก แต่วันนี้พี่แพมมี "ตัวร้าย" ที่บอกเลยว่าร้ายได้ใจ เลวได้โล่ ร้ายซะจนดูเกลียดเข้าไส้ จะมีใครบ้าง ตรงใจกับตัวละครที่น้องๆ คิดไว้มั้ย ไปดูกัน 




 
"โดโรเรส อัมบริดจ์"
Harry Potter


 
          ตัวละครในตำนานที่พี่แพมกล้าเอาหัวเป็นประกันเลยว่า สาวกแฮร์รี่พอตเตอร์เกลียดเธอกันทุกคน มาเป็นอาจารย์ใหญ่แค่แป็บเดียวแต่ระดับความเลวของเธอนั้นกลับพุ่งแรงแซงหน้าลอร์ดโวลเดอร์มอร์ผู้ร้ายกาจซะอีก เริ่มจากรสนิยมอันน่ารักมุ้งมิ้ง รักแมว รักสีชมพู ซึ่งขัดกับรูปร่างหน้าตาและอายุซะเหลือเกิน เห็นแค่นางในชุดสีชมพูเดินมาก็หมั่นไส้แล้ว 555+ นี่ยังไม่รวมเรื่องร้ายๆ ที่นางทำกับแฮร์รี่และผองเพื่่อนอีกนะ หือ...พูดของแล้วขึ้น


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter)


 
          จะว่าไปพี่แพมก็สงสารนักแสดงอย่างอิเมลดา สทอนตันเหมือนกันนะคะ เพราะขนาดแฮร์รี่ พอตเตอร์จบไปก็นานหลายปีแล้ว จนเธอไปรับบทใหม่เป็นนางฟ้าตัวน้อยๆ สุดแสนจะใจดีในเมลิฟิเซนต์ คนดูก็ยังไม่อินเห็นแล้วยังคันไม้คันมืออยู่เลยค่ะ โถ...น่าสงสาร




 
"เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์"
Harry Potter


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter)


 
          คุณป้าซาดิสต์ ผู้ไม่เป็นมิตรกับใคร ทาสรับใช้ผู้ซื่อสัตย์ของโวลเดอร์มอร์ ตำแหน่งมือวางอันดับสองที่สาวกแฮร์รี่เกลียดเข้าไส้ พี่แพมก็ขอยกให้เบลลาทริกซ์นี่แหละค่ะ ยายป้าหัวฟู เสียงแหลมปรี๊ด แถมเดินไม่ค่อยตรงทาง เซซ้าย เซขวายิ่งกว่าปูนาขาเก ยิ่งเวลานางได้ทำร้ายใคร นางก็จะยิ่งสะใจ โรคจิตแบบหาอะไรมาเปรียบไม่ได้จริงๆ ถึงแม้ตอนสุดท้ายนางจะตาย (อุ๊ย! เผลอสปอยล์ไปนิด) แต่คนดูก็ยังไม่สาแก่ใจ อยากจะเข้าไปแล่เนื้อแล้วเอาเกลือทา เอาให้แสบ ให้ทรมานสาสมกับความชั่วร้ายของนางจริงๆ




 
"โจ๊กเกอร์"
The Dark Knight


 
Why So Serious?
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight)


 
          โจ๊กเกอร์คู่ปรับตลอดกาลของมนุษย์ค้างคาวแบทแมน ฮีโร่ที่เมก้าเคลฟเวอร์ฉลาดสุดๆ แถมรวยอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อก็ต้องเป็น “โจ๊กเกอร์” ผู้เฉลียวฉลาดขั้นอัจฉริยะในเรื่องชั่วๆ ผู้ที่ร้ายแบบสุดขั้วและชั่วแบบสุดขีด คนที่ไม่เชื่อในความดีเลยแม้แต่นิดเดียว นอกจากวีรกรรมความชั่วที่เลื่องลือแล้ว เสื้อผ้าหน้าผมของโจ๊กเกอร์ก็ยังเป็นที่จดจำ เป็นผู้นำเทรนด์ปากแดงๆ จะไว้ได้กาเลยนะ




 
คุณยายมหาภัย "มิสกานัซ" 
Drag Me to Hell


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Drag Me to Hell)

 
          หายากนะคะ หนังผีฝรั่งที่ติดตราตรึงใจคนไทย เพราะไม่ว่าจะเป็นผีตัวไหนดีกรีความหลอนก็สู้ผีสัญชาติไทยไม่ได้เลย ยกเว้นคนนี้ค่ะ “กานัซ” คุณยายยิปซีหน้าตาแปลกๆ ผู้ที่เคียดแค้นนางเอกเหมือนไปอึบนหลังคาบ้านนางมาตั้งแต่ชาติปางก่อน ถึงขั้นจองเวรจองกรรมเล่นของใส่ จนนางเอกอยู่ไม่ได้ต้องหาทางสแกนกรรมกันยกใหญ่เลย ความแค้นของคุณยายนี่ยังไม่เท่าไหร่ แต่เรื่องความหลอนของหน้าตานี้เกินจะรับไหวจริงๆ ก่อนตายว่าแย่แล้ว ยิ่งกลายเป็นผียิ่งน่ากลัวเข้าไปใหญ่ คุณป้าโผล่มาทีไรยกมือสวดมนต์กันแทบไม่ทัน พุทโธ พุทโธ พุธโธ




 
เด็กนรก “เอสเธอร์”
Orphan


 
          อย่าว่าพี่แพมใจร้ายเกลียดเด็ก 9 ขวบได้ลงคอเลยนะคะ ก็เด็กคนนี้ไม่ใช่เด็กหญิง 9 ขวบ ใสๆ เล่นหมากเก็บ กระโดดหนังยางเหมือนกับเด็กทั่วไป แต่เอสเธอร์เป็นเด็กกำพร้า อาศัยอยู่สถานรับเลี้ยงเด็ก ดูแค่เผินๆ เอสเธอร์ก็เป็นเหมือนเด็กน้อยหน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดู มีงานอดิเรกคือวาดรูปและดูเป็นผู้ใหญ่เกินตัว วันหนึ่งมีครอบครัวมารับเธอไปเป็นลูกบุญธรรม ก็ดูเหมือนจะแฮปปี้ใช่มั้ยคะ ครอบครัวสุขสันต์อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา แต่ความเป็นจริงกลับตรงกันข้ามแบบหน้ามือกับหลังเท้าเลยทีเดียว


 
“พ่อคะ หนูรักพ่อ”
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Orphan)


          
          แรกๆ เอสเธอร์ก็ดูเข้ากันได้ดีกับพ่อ แม่ และน้องๆ นะคะ แต่ดันติดตรงที่เธอต้องการความรักมากเกินไปหน่อย ไม่สิ มากเกินไปแบบมากๆๆๆๆๆ เลยต่างหาก และวิธีการที่เธอเรียกร้องขอความรักนั้นมันก็แปลกประหลาดพิสดารซะเหลือเกิน อย่าถามนะว่าเธอทำยังไง พี่แพมก็บอกไม่ได้ เดี๋ยวจะหาว่าสปอยล์ เอาเป็นว่าถ้าใครอยากรู้ต้องไปดูในเรื่องเลยค่ะ แต่นางงามที่บอกว่ารักเด็กนักหนา ถ้าเจอหนูเอสเธอร์ขึ้นมายังผวาเลย ร้ายแค่ไหนลองนึกดู




 
มนุษย์ป้าคลั่งศาสนา “คาร์โมดี้” 
The Mist

 
          The Mist มฤตยูหมอกกินมนุษย์ หนังในดวงใจของใครหลายๆ คน ที่ขึ้นชื่อว่าจบหักมุมแบบที่ใครคาดไม่ถึง นอกจากเนื้อเรื่องที่ประทับใจแล้ว ยังมีตัวละครที่คนดูเกลียดสุดๆ จากก้นบึ้งของหัวใจนั่นก็คือ "คุณป้าคาร์โมดี้" 


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง The Mist)


 
          คุณป้าผู้นับถือศาสนาอย่างเคร่งครัด ดูเหมือนจะดีใช่มั้ยคะ แต่นับถือมากๆ จนกลายเป็นคลั่งอันนี้ก็ไม่ไหว คุณป้าพยายามใช้ศาสนาเป็นหนทางในการแก้ปัญหา แต่ทางที่เธอเลือกก็คือการทำร้ายเด็กที่ไม่มีทางสู้ แย่ที่สุดตรงที่หลายๆ คนก็เชื่อและทำตามจนหลงลืมศีลธรรม มนุษยธรรมไปจนหมดสิ้น จุดจบของป้าคาร์โมดี้นั้นทำให้คนดูทั้งโรงหนังลุกขึ้นมาปรบมือได้ เกลียดแค่ไหน ถามใจตัวเองดู




 
"เอมี่ ดันน์"
Gone Girl


 
        เอมี่ นางเอก(รึเปล่า) หายตัวไปออกจากบ้านในวันครบรอบแต่งงานปีที่ 5 และหลักฐานต่างๆ ก็ชี้ชัดว่าสามี “นิก” เป็นฆาตกร แน่นอนว่าความจริงเป็นยังไงไม่มีใครรู้ แต่สังคมก็เลือกที่จะสงสารฝ่ายหญิงและจ้องจะประณามฝ่ายชายอย่างเต็มที่ งานนี้สามีก็ซวยนะสิค่ะ เมียหายไปไหนก็ไม่รู้ จู่ๆ ก็ต้องตกเป็นผู้ต้องสังสัยอีก โถ...


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Gone Girl)


 
          เรื่องนี้ใครดูจบแล้วต้องอัดอั้นตันใจว่าทำไมยัยเอมี่ถึงยังแฮปปี้ เชิดหน้าชูตาอยู่ในสังคมได้ ส่วนคุณผู้ชายดูแล้วอาจจะเสียวสันหลังวาบพร้อมภาวนาว่าขอให้ภรรยาไม่เป็นแบบนี้ พร้อมกับได้คติประจำใจกลับบ้านไปว่า “อย่าไปทำให้คุณผู้หญิงโกรธเข้าล่ะ เพราะว่าเธอร้ายได้มากกว่าที่คุณคิด” สำหรับเอมี่ พี่แพมขอมอบโล่ภรรยายอดแย่ที่ผู้ชายขยาดให้เลยค่ะ




 
"จิ๊กซอว์ คิลเลอร์ "
SAW


 
          สุดยอดฆาตกรโรคจิต ที่ไปลากเหยื่อผู้ที่ไม่เห็นคุณค่าของการมีชีวิตมาเล่นเกม กติกาก็ไม่มากมายอะไรแค่เลือกว่าจะอยู่หรือตายก็เท่านั้นเอง ถ้าใครที่ยังรักชีวิต ยังเห็นคุณค่าของลมหายใจอยู่ จิ๊กซอว์คิลเลอร์ก็มีหนทางของการรอดชีวิตไว้ให้ เพียงแค่ต้องแลกด้วยเลือด ความเจ็บปวด และการละเล่นที่สยดสยองก็เท่านั้น แต่ละเกมก็อย่างเช่น เอาหน้าดันคมมีดแหลมๆ 8 เล่มเพื่อให้หลุดออกจากเก้าอี้ที่มีเหล็กแทงมือและเท้าอยู่ ถ้าไม่กล้าเอาหน้าดันมีดออกมา ก็แค่นั่งรอเฉยๆ ให้เลือดไหลหมดตัวแค่นั้นเอง โอ้โห แค่เกมแรกก็โหดขนาดนี้ แล้วนี่ SAW สร้างมาถึงภาค 8 แล้ว โหดแค่ไหนถามใจตัวเองดู


 
ผู้ที่ไม่เห็นคุณค่าของชีวิต ก็ไม่ควรได้มีชีวิต
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง SAW)


 
          จะว่าไปคุณจิ๊กซอว์คิลเลอร์เค้าก็หวังดีนะคะ เค้าแค่อยากให้คนได้เรียนรู้ของคุณค่าของการมีชีวิต และคิดทบทวนดูว่าทำตัวให้มีคุณค่าสมกับการมีชีวิตแล้วหรือยัง แต่บอกกันดีๆ ได้มั้ยอ่ะ เราไม่ดื้อนะ เราสัญญา




 
"โลกิ"
Thor


 
          "โลกิ" ลูกเทพ เดี๋ยวๆ ไม่ใช่ตุ๊กตากุมารทองแต่อย่างใด แต่เป็นลูกของเทพเจ้าโอดิน ที่พ่อไม่ค่อยรักหรือว่ารักนะแต่ไม่แสดงออก นางก็เลยกลายเป็นเหมือนเด็กเอาแต่ใจ ขี้อิจฉา เรียกร้องความสนใจ อยากดี อยากเด่นเหนือกว่าพี่ชายอย่างทอร์ เทพบุตรค้อนปอนด์ และวิธีการก็ง่ายๆ แค่ทำลายล้างโลกก็เท่านั้นเอง จะบ้าหรอ! O.O


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Thor)


 
          โลกิถือว่าเป็นตัวละครที่เลวครบสูตร ทั้งเจ้าเล่ห์ จอมวางแผน โรคจิต ที่สำคัญยังเกรียนเป็นที่สุด คนบ้าอะไรโดนด่าก็หัวเราะ โดนต่อยก็หัวเราะ ความยียวนกวนประสาทนี่แหละค่ะ ทำให้โลกิเป็นตัวร้ายในดวงใจของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบแบดบอยก็พากันตกหลุมรักโลกิกันไปเต็มๆ อารมณ์แบบว่า ทั้งรักทั้งเกลียด 555+




 
          เป็นไงบ้างคะกับตัวร้ายเลวได้โล่ ร้ายซะจนคนดูจำฝังใจ ลืมไม่ลงเลยจริงๆ ว่าแต่ 9 ตัวละครที่พี่แพมยกมานี้ ถูกใจน้องๆ Dek-D บ้างมั้ยเอ่ย จริงๆ แล้วก็มีตัวละครร้ายๆ อีกเยอะแยะมากมาย น้องๆ คนไหนมีตัวร้ายในดวงใจก็เอามาแชร์กันหน่อย มาดูซิว่าตัวร้ายของใครจะเลวได้ใจมากที่สุด อ่อ ถ้าน้องคนไหนยังไม่จุใจ ไปดูตัวร้ายจากบทความ "7 ตัวร้ายจากหนังดัง ที่ยิ่งรู้จักก็ยิ่งหลงรัก" กันได้ เพราะบางทีตัวร้ายก็ไม่จำเป็นต้องถูกเกลียดเสมอไป บางคนก็น่าเห็นใจจนเกลียดไม่ลงเลยจริงๆ




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เจ้าแห่งสายทอง Member 22 ก.ค. 59 18:22 น. 3-1
จริงเลยตอนโตหน้าไม่เปลี่ยนเลยแต่โครงหน้าเขาพอโตแล้วมันดูสวยดี ตอนเจอที่เขาเล่นใน Hunger game ภาคแรกที่แบบ...เอ๋ เขาโตขนาดนี้แล้วเหรอ...
0
กำลังโหลด
D.Nuvola Member 23 พ.ย. 58 20:59 น. 15

โลกิ เป็นตัวร้ายที่บางทีก็อินดี้ไม่ดูบรรยากาศ บางทีก็ปั่นหัวคนอื่นอย่างน่าตาเฉย เจ้าเล่ห์ จอมวางแผน แต่ไม่ว่าจะทำตัวยังไงพี่ชายก็ร๊าาาาากก <3 #เอฟซีก็เช่นกัน >////<;;;

ทำเครดิตหาย T^T เก็บไว้นานแล้วอ่ะ =[]=;;;

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Felinonajang Member 22 พ.ย. 58 19:17 น. 7

เอมี่ แอบดูจิตๆ แต่ไม่เคยเกลียดเธอเลย

ทำไมเรามองว่าทุกอย่างมันเริ่มจากนิกก็ไม่รู้ นิกมีกิ๊กก่อน

บางทีก็ไม่เข้าใจโลก คนมีกิ๊ก มีชู้ก่อน แต่พออีกฝ่ายโวยวายกลายเป็นคนผิดซะงั้น

ทั้งๆที่โดนกระทำ ทำร้ายจิตใจมากแค่ไหน ไม่เข้าใจเลย ไม่เคยเข้าใจ...

0
กำลังโหลด

40 ความคิดเห็น

CHIBIGI 23 พ.ย. 58 17:17 น. 1-1
โลกิคือน้องของธอร์ แต่ไม่ใช่น้องแท้ๆนะ เก็บมาเลี้ยง จากเรื่อง Thor เทพเจ้าแห่งสายฟ้า (ถ้าจำชื่อไทยไม่ผิดนะ) และโลกิก็ไปโผล่อีกทีใน Aventure ภาคแรกค่ะ เกลียดมัน โกรธ
0
กำลังโหลด
Namcha >< Member 22 พ.ย. 58 10:42 น. 2

โดโรเรส อัมบริดจ์  โจ๊กเกอร์ จิ๊กซอว์ คิลเลอร์ 3คนนี้ไม่เคยลืมร้ายมากๆๆแต่ชอบโจ๊กเกอร์นะดูน่าหมั่นไส้ดีติดมาจาก วี BTS ตอนแต่งเป็นโจ๊กเกอร์นางน่ารัก555 แต่โดโรเรสนี่รำคาญมากชมพูได้ใจจริงๆ55 จิ๊กซอว์ คิลเลอร์ นี่แอบเป็นคนดีนิดๆนะเหมือนแบบจะสั่งสอนไรงี้อ่ะแต่ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้มั้ง?? 

ส่วนตัวร้ายในดวงใจยกให้ นัทกับดิว ฮอร์โมน คือแบบว่าไม่รู้จะอธิบายยังไงอ่ะร้ายมากๆ55

ปล.จะเกลียดใครก็ได้แต่อย่าเกลียดตัวจิงเขาเนอะรักเลย

1
กำลังโหลด
เจ้าแห่งสายทอง Member 22 ก.ค. 59 18:22 น. 3-1
จริงเลยตอนโตหน้าไม่เปลี่ยนเลยแต่โครงหน้าเขาพอโตแล้วมันดูสวยดี ตอนเจอที่เขาเล่นใน Hunger game ภาคแรกที่แบบ...เอ๋ เขาโตขนาดนี้แล้วเหรอ...
0
กำลังโหลด
ชนุ่น Member 22 พ.ย. 58 11:21 น. 4

ตอนแรกที่ดูหนังรู้สึกเกลียดเอมี่

แต่พอฉากนั้นเท่านั้นแหละ

 เสียวสันหลังวาบยาวไปถึงตอนจบทันที

#ฉากในตำนานของ Gone Girl

#ไม่สปอยล์ๆ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Felinonajang Member 22 พ.ย. 58 19:17 น. 7

เอมี่ แอบดูจิตๆ แต่ไม่เคยเกลียดเธอเลย

ทำไมเรามองว่าทุกอย่างมันเริ่มจากนิกก็ไม่รู้ นิกมีกิ๊กก่อน

บางทีก็ไม่เข้าใจโลก คนมีกิ๊ก มีชู้ก่อน แต่พออีกฝ่ายโวยวายกลายเป็นคนผิดซะงั้น

ทั้งๆที่โดนกระทำ ทำร้ายจิตใจมากแค่ไหน ไม่เข้าใจเลย ไม่เคยเข้าใจ...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TA-M Member 23 พ.ย. 58 17:42 น. 11
บางตัวก็ร้ายได้น่ารักซะเหลือเกินค่ะ แต่บางตัวโดยเฉพาะโดโรเรสกับคาร์โมดี้นี่น่าจับตบซ้ายขวาค่ะ
0
กำลังโหลด
Member 23 พ.ย. 58 18:13 น. 12

โดโรเรสนี่เป็นอะไรที่เกลียดจริงจังจริงๆ ฮาา แต่โลกิออกจะน่ารัก(?)นะ แค่ออกจะเรียกร้องความสนใจมากไปหน่อย(??) ขาดความอบอุ่นไปนิด(???) ซึนเดเระ(????) 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
D.Nuvola Member 23 พ.ย. 58 20:59 น. 15

โลกิ เป็นตัวร้ายที่บางทีก็อินดี้ไม่ดูบรรยากาศ บางทีก็ปั่นหัวคนอื่นอย่างน่าตาเฉย เจ้าเล่ห์ จอมวางแผน แต่ไม่ว่าจะทำตัวยังไงพี่ชายก็ร๊าาาาากก <3 #เอฟซีก็เช่นกัน >////<;;;

ทำเครดิตหาย T^T เก็บไว้นานแล้วอ่ะ =[]=;;;

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
เคนอิจิ 24 พ.ย. 58 09:11 น. 17
เรื่องอื่นเราเฉย ๆ นะแต่ซิวเวีย กานัชเราไห้ 8 เต็ม 10 ถ้าฟากถามว่าไครสมควรได้ 10 เต็มหรือมากกว่านั้นเราขอมอบตำแหน่งไห้ เรจิน่า จอร์จ จาก มีนเกิร์ล เอามงไห้นางไปครอง พี่แพมไม่น่าลืมเทอได้ลงนะ ร้ายกาจได้ซะขนาดนั้น
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Hanchul13 Member 24 พ.ย. 58 17:04 น. 20

ตอนดูGone Girl รอบแรกจบนี่เกลียดเอมี่มาก

ฟีลนางแบบ...ฉันไม่ได้ ใครหน้าไหนก็ต้องไม่ได้

แต่พอดูรอบสอง ตั้งใจดูกว่าเดิมกลับสงสารนะ

5 ปีกับการทนให้สามีมีชู้ เกาะกิน เงินที่ทำอะไรหลายๆอย่างก็เงินนาง บ้านก็บ้านนาง

โดนแค่นี้ยังไม่สาแกใจเลย... โรคจิตตามเอมี่ไปซะงั้น 55555555555555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด