ขอต้อนรับเข้าสู่เทศกาลวันพ่อ วันที่ลูกๆ จะได้แสดงความรักต่อพ่อได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องเขินไม่ต้องอาย น้องๆ คิดว่าคนที่ขึ้นชื่อว่าพ่อรักลูกได้มากมายแค่ไหนคะ? ถ้าใครยังนึกไม่ออก บอกไม่ถูก วันนี้พี่แพมมี Super Dad! 8 ตัวละครสุดยอดคุณพ่อกับวีรกรรมทำเพื่อลูก มาพิสูจน์ให้เห็นถึงความรักที่พ่อมีจะมากมายมหาศาลขนาดไหน ไปดูกันเลย ^^




 
"เจอร์รี่ เลน"
World War Z มหาวิบัติสงคราม Z


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง World War Z)


 
          แบรต พิตต์ ในชีวิตจริงเป็นคุณพ่อลูกดกถึง 6 คนด้วยกัน แต่ในหนังเรื่องนี้เค้ารับบทเป็น “เจอร์รี่ เลน” เป็นคุณพ่อของลูกสาวสุดสวย 2 คน ที่ต้องตกอยู่ในภาวะสงคราม ระหว่างคนกับซอมบี้ เจ้าหน้าที่ UN อย่างเค้า ก็เลยต้องออกไปต่อสู้เพื่อรักษามวลมนุษยชาติเอาไว้ ส่วนครอบครัวที่รักเค้าก็ทิ้งไปไม่ได้ งานนี้เจอร์รี่ เลนก็เลยหอบเอาลูกเมียวิ่งหนีซอมบี้ ยอมเสี่ยงเป็น เสี่ยงตาย ไปไฝว้กับซอมบี้ เค้าต้องสืบหาสาเหตุและวิธีการปราบปรามซอมบี้ให้ได้ เพื่อแลกกับความปลอดภัยของลูกเมีย ทั้งหล่อ ทั้งเสียสละขนาดนี้ เอาใจพี่ไปเลย ><




 
"เรย์ เฟอร์เรียร์"
War of the Worlds อภิมหาสงครามวันล้างโลก


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง War of  the Worlds)


 
          "เรย์ เฟอร์เรียร์" คุณพ่อยอดแย่ มีเมีย เมียก็ทิ้ง มีลูก 2 คน ลูกก็ไม่รัก แต่ก็จำใจต้องมาอยู่กับพ่อทุกสุดสัปดาห์แบบเลี่ยงไม่ได้ ครอบครัวนี้ต้องมาประสบชะตากรรมเอเลี่ยนจักรกลบุกโลก ทันใดนั้นสัญชาตญาณความเป็นพ่อของเค้าก็ตื่นขึ้นมาโดยอัตโนมัติ เค้ายอมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกปลอดภัย ถึงกองทัพทหารของอเมริกายังสู้กับเอเลี่ยนไม่ได้ แต่เค้าก็ไม่ยอมแพ้หอบหิ้วเอาลูกทั้ง 2 ไปฝ่าดงสัตว์ประหลาด ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อที่แย่ แต่เค้าเองก็รักลูกไม่แพ้ใครนะคะ พี่แพมคอนเฟิร์ม 




 
"แซม ดอว์สัน"
I Am Sam สุภาพบุรุษปัญญานิ่ม


 

(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง I Am Sam)

 
          "แซม" เป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่มีพัฒนาการทางสมองผิดปกติ อาศัยอยู่กับ "ลูซี่" ลูกสาววัย 7 ขวบที่ฉลาดกว่าซะด้วยซ้ำ แล้วแซมจะเลี้ยงลูกได้ยังไงเนี้ย? นักสังคมสงเคราะห์เอง ก็เป็นห่วงสองพ่อลูกคู่นี้อยู่เหมือนกัน ก็เลยจัดการขอเอาลูซี่มาเลี้ยงแทน ทำให้แซมต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูกกลับคืนมา คนอื่นอาจจะมองว่าลูซี่เป็นเด็กโชคร้ายที่เกิดมามีพ่อแบบนี้ แต่ลูซี่เองกลับคิดว่าเธอโชคดีที่มีพ่อที่เป็นทั้งพ่อ เป็นทั้งเพื่อน เป็นคนที่รับฟังเธอทุกเรื่อง อีกทั้งยังรักและเข้าใจเธอมากกว่าใครในโลกใบนี้ ถึงแม้แซมจะพิการทางสมอง แต่เค้าก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า หัวใจของเค้ายิ่งใหญ่ว่าพ่อคนใดในโลกนี้เสียอีก




 
"คริส การ์ดเนอร์"
The Persuit of Happiness ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง The Persuit of Happiness)


 
          “คริส การ์ดเนอร์” พ่อหม้ายเมียทิ้ง ที่ทั้งตกงาน เงินก็ไม่มีใช้ บ้านก็ไม่มีอยู่ ข้าวก็ไม่กิน สิ่งมีค่าเดียวเพียงอย่างเดียวที่มีอยู่ ก็คือลูกชายตัวน้อยๆ ที่เค้าต้องดูแลให้ดีที่สุด เค้าต้องพาลูกพเนจรไปเรื่อยๆ นอนในห้องน้ำสาธารณะบ้างล่ะ นอนที่โบสถ์บ้างล่ะ แต่เค้าก็อดทน สู้ทุกหนทาง ถึงขั้นยอมขายเลือดตัวเองเพื่อแลกกับเงินมาซื้อข้าวกิน ด้วยความรักและกำลังจากลูกชาย ทำให้เค้าไม่เคยยอมแพ้ เค้าต้องสู้จนกว่าจะประสบความสำเร็จ และเป้าหมายไม่ใช่เพื่อความร่ำรวยเพียงอย่างเดียว สิ่งที่เค้าต้องการอย่างแท้จริงก็คือ การทำให้ลูกชายเพียงคนเดียวมีความสุขก็เท่านั้น




 
"มาร์ลิน"
Finding Nemo นีโม่...ปลาเล็กหัวใจโต๊ โต


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Finding Nemo)


 
          ทะเลก็มีชีวิต ทะเลก็มีหัวใจ ปลาการ์ตูนอย่าง “มาร์ลิน”  ก็มีหัวใจที่รักลูกชายอย่าง “นีโม” มาก ทั้งรัก ทั้งห่วง ทั้งหวง หวงมากเกินไป จนวันหนึ่งลูกทนไม่ไหว เกิดแข็งข้อว่ายน้ำออกไปแตะเรือของนักดำน้ำ แล้วก็ถูกคนจับไปต่อหน้าต่อตาพ่อ แต่ปลาตัวน้อยๆ อย่าง “มาร์ลิน” ก็ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เขาออกผจญภัยไปในท้องทะเลกว้างใหญ่ ต้องเจอกับทั้งแก๊งปลาฉลาม แมงกระพรุนมีพิษ สรรพสัตว์ต่างๆ นาๆ เพื่อจะออกไปตามหาลูกให้เจอ ถึงจะอันตรายแค่ไหนก็ไม่มีหวั่น ตัวเล็กแต่ใจโต๊...โตจริง นับถือใจเลยค่ะ




 
"ธีร์"
ลัดดาแลนด์


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง ลัดดาแลนด์)


 
          ดูเผินๆ เหมือนจะเป็นพ่อที่ไม่เอาไหนมากๆ เลยนะคะ สำหรับ “ธีร์” หัวหน้าครอบครัวที่หอบเอาลูกเมียย้ายมาอยู่เชียงใหม่ ในหมู่บ้านลัดดาแลนด์แดนผีหลอก เกือบจะไปได้สวยกับที่ธุรกิจ แต่ดันเจ๊งไม่เป็นท่า จนต้องออกมาเป็นพนักงานในมินิมาร์ท เลี้ยงดูลูกเมียก็แทบจะไม่ไหว ไหนจะเจอปัญหาลูกสาวคนโตก็เกลียดพ่อฝังใจ ไหนจะถูกผีหลอก ด้วยปัญหาต่างๆ ที่ประเด ประดังมาพร้อมๆ กัน ทำให้เค้าตัดสินใจยิงตัวตายในที่สุด 
 
          แต่จริงๆ แล้ว "ธีร์" เป็นพ่อที่รักลูกและครอบครัวมากที่สุด เค้าเป็นคนต่อสู้เพื่อให้ลูกสาวได้เกิดมาลืมตาดูโลก ธีร์ต้องยอมให้แม่ยายดูถูกสารพัดและเอาลูกไปเลี้ยง เค้าต้องอดทนเก็บหอมรอมริบกว่าจะซื้อบ้าน และอดทนรอวันที่ครอบครัวจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้งหนึ่ง แต่ทุกอย่างก็สายเกินไป กว่าลูกสาวจะได้รู้ว่าพ่อรักเธอมากแค่ไหน เค้าก็จากโลกนี้ไปแล้ว TT




 
"สำรวย"
เอ๋อเหรอ


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง เอ๋อเหรอ)


 
          “สำรวย” คุณพ่อที่เป็นดาวน์ซินโดรม กับ “ต๋อง” ลูกชายที่เป็นเด็กพิเศษเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าสำรวยจะไม่เพียบพร้อมเหมือนกับคนอื่นๆ แต่เค้าก็ทำงาน หาเงิน พยายามดูแลครอบครัวให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ วันหนึ่งลูกของเค้าหายตัวไป สำรวยไม่รอช้ารีบออกตามหา บุกเข้ากรุงเทพ ขอความช่วยเหลือทุกวิถีทาง ไม่กลัวความยากลำบากที่ต้องเผชิญ สำรวยอาจจะไม่ใช่พ่อที่เก่งที่สุด ดีที่สุด ฉลาดที่สุด แต่เขาก็เป็นพ่อที่รักลูกมากที่สุด มากกว่าที่เค้ารักตัวเองด้วยซ้ำไป 




 
"เจ๊โรส"
มาลีเริงระบำ


 
(ภาพจากละครเรื่อง มาลีเริงระบำ)


 
          “พ่อ” ที่ใครๆ นึกถึงก็ต้องเป็นผู้ชาย ผู้นำครอบครัวใช่มั้ยล่ะคะ "หนูมาลี" ก็เช่นเดียวกัน เธอไม่ได้เจอพ่อนานถึง 15 ปี แต่พอได้เจออีกที “พ่อเรือง” กลับกลายเป็น “เจ๊โรส” สาวประเภทสองเจ้าของคาเฟ่ในเมืองกรุง! หนูมาลีถึงกับรับไม่ได้ เสียการทรงตัวกันเลยทีเดียวเชียว แม้ว่าเจ๊โรสจะไม่ใช่พ่อในแบบลูกคาดหวังไว้ แต่เจ๊โรสก็ทำหน้าที่พ่อได้แบบไม่ขาดตกบกพร่อง เค้าใช่ความรัก ความเอาใจใส่ เอาชนะใจหนูมาลีได้ในที่สุด ถึงใครจะว่าว่าพ่ออย่างเจ๊โรสไม่ดียังไง แต่หนูมาลีเองก็รู้ดีแก่ใจว่าเจ๊โรสเป็นพ่อที่ดีที่สุด สามารถเป็นได้ทั้งพ่อและแม่ในคนเดียว ดีจะตาย




 
          ปาดน้ำตากันก่อนค่ะ อย่าเพิ่งร้องไห้ น้องคนไหนที่ยังไม่รู้ว่าวันพ่อจะทำอะไร ลองหยิบหนัง-ละครดีๆ ใน 8 เรื่องนี้ขึ้นมาเปิด แล้วนั่งดูพร้อมๆ กันทั้งครอบครัว พี่แพมรับรองว่าจะทำให้น้องๆ รู้สึกรักพ่อขึ้นมาอีกเท่าตัวเลยค่ะ ว่าแต่...น้องๆ ชาว Dek-D มีตัวละครพ่อจากเรื่องไหนอยู่ในดวงใจ เอามาแชร์กันได้ พี่แพมปู่เสื่อรออยู่นะจ๊ะ ^^




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ป้าฝอยผมขาว Member 5 ธ.ค. 58 16:06 น. 14

มหัศจรรย์ห้องขังหมายเลข7

ไม่เคยดูแต่พอรู้เนื้อเรื่องเท่านั้นแหละ ซึ้งเลยย

4
กำลังโหลด
lizard8 Member 4 ธ.ค. 58 20:59 น. 1

ขาดหนังเรื่อง taken ของลุงเลียม นีลสัน

ลูกสาวโดนแก๊งค้ามนุษย์จับไปขายเป็นโสเภณี

คุณพ่อเลยไล่ฆ่าล้างบางทั้งแก๊งเลยทีเดียว

ได้ทั้งบู้และซึ้งเลยทีเดียว

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
OoO^^ Member 5 ธ.ค. 58 09:02 น. 4
Life is beautiful เรื่องนี้ก็ซึ้งมากๆเหมือนกันค่ะ แนะนำๆ ดูแล้วไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี ผสมกันไปหมดเลย ฮ่าๆๆ
1
กำลังโหลด

22 ความคิดเห็น

lizard8 Member 4 ธ.ค. 58 20:59 น. 1

ขาดหนังเรื่อง taken ของลุงเลียม นีลสัน

ลูกสาวโดนแก๊งค้ามนุษย์จับไปขายเป็นโสเภณี

คุณพ่อเลยไล่ฆ่าล้างบางทั้งแก๊งเลยทีเดียว

ได้ทั้งบู้และซึ้งเลยทีเดียว

2
กำลังโหลด
Narumi Tsukiko Member 4 ธ.ค. 58 21:33 น. 2

ไม่มีหนังผีเรื่องใดที่จะทำให้ผมกลัวและซึ้งเท่ากับลัดดาแลนด์อีกแล้ว ผมว่าพี่ก้องตีบทได้ยอดเยี่ยมมากครับ 

0
กำลังโหลด
MegamiTensei Member 5 ธ.ค. 58 03:23 น. 3

2เรื่องแรกดูไม่รู้กี่รอบ(เพราะชอบดูหนังแนวๆนี้อยู่แล้ว) แล้วก็ชอบมากก คุณพ่อทั้งเท่ทั้งหล่อ (เอ๊ย เบาๆ) ไหนจะต้องเป็นห่วงเปนไยลูก ไหนจะต้องเผชิญหน้ากับฝูงตัวประหลาด(ซอบบี้ มนุษย์ต่างดาว และผองเพื่อน)  กว่าจะฝ่าฟันมาได้ต้องลุ้นแทบตาย เยี่ยม

0
กำลังโหลด
OoO^^ Member 5 ธ.ค. 58 09:02 น. 4
Life is beautiful เรื่องนี้ก็ซึ้งมากๆเหมือนกันค่ะ แนะนำๆ ดูแล้วไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี ผสมกันไปหมดเลย ฮ่าๆๆ
1
กำลังโหลด
OoO^^ Member 5 ธ.ค. 58 09:02 น. 5
Life is beautiful เรื่องนี้ก็ซึ้งมากๆเหมือนกันค่ะ แนะนำๆ ดูแล้วไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี ผสมกันไปหมดเลย ฮ่าๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ginger_king Member 5 ธ.ค. 58 09:57 น. 7

เรื่อง I am Sam นี่ดูไปร้องไห้ไป ทั้งสงสารทั้งซึ้ง เสียน้ำตากับเรื่องนี้เยอะมากกกก เป็นหนังที่ดีมากเรื่องนึงเลยแหละ ชอบมากฮือฮือ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
the_jechi Member 5 ธ.ค. 58 15:12 น. 10

  อยากให้ได้ดูกันนะคะ  ผู้ชายคนนึงที่ขายอสุจิแลกเงิน  แต่เมื่อเวลาผ่านไป เขาได้พบกับชมรมที่มีลูกของเขามารวมกัน  ลูกแต่ละคนก็มีปัญหามากมาย บ้างก็ดี บางคนชีวิตแบบ TT ด้วย ...................... no สปอย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
BuBaDa Member 5 ธ.ค. 58 15:56 น. 13
คุณพ่อใน2012วันสิ้นโลกที่สละชีวิตตัวเองเพื่อโยนลูกขึ้นเรือแล้วตัวเองก็หล่นลงไปในน้ำก็เท่มากเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
ป้าฝอยผมขาว Member 5 ธ.ค. 58 16:06 น. 14

มหัศจรรย์ห้องขังหมายเลข7

ไม่เคยดูแต่พอรู้เนื้อเรื่องเท่านั้นแหละ ซึ้งเลยย

4
กำลังโหลด
กำลังโหลด
LOL_Q Member 5 ธ.ค. 58 20:48 น. 16

I am sam เรื่องนี้นี่คือ สุดจริง ดูไปร้องไห้ไป ซึ้งมากกกก

พ่อที่คอยเรียกร้องสิทธิเพื่อที่จะได้ลูกกลับมา#ร้องไห้หนักมากเสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด