รวม 10 ตัวละครสู้ตายจากหนังดัง ที่จะชวนเรา #เก็บคำว่าท้อไว้ใต้เตียง (สปอยล์เล็กน้อย)









          “อย่าฝืนเลยน่า ของมันไม่ได้ก็ไม่ต้องพยายามหรอก” ใครเคยคิดแบบนี้บ้าง สารภาพกับพี่กวางมาซะดีๆ ซึ่งเอาจริงๆ พี่กวางเองก็เคยคิดแบบนี้เหมือนกันนะคะ จนกระทั่งมาเจอ 10 ตัวละครในหนังเหล่านี้นี่แหละ ที่สอนให้พี่กวางรู้เลยว่า “สู้เข้าไว้ แล้วเรื่องดีๆ จะเกิดขึ้นแน่นอน!”



 
อารอน อัลสตัน (127 Hours)
“อยากอยู่ก็ต้องสู้”



ภาพจาก ภาพยนตร์ 127 Hours

 
          “ไม่มีพลังใดในโลก ทรงพลังเกินกว่าความตั้งใจที่จะมีชีวิตอยู่” คือธีมหนังเรื่องนี้ค่ะ ผ่านประสบการณ์จริงของ อารอน รัลสตัน หนุ่มนักผจญภัยสุดห้าวที่พลัดตกลงไปในร่องเขาลับตาคน มือถูกหินทับข้างหนึ่ง แล้วยังไม่มีเครื่องมือสื่อสารใดๆ ติดตัวอีก! โอยยย...เป็นพี่กวางจะเอาหัวโขกหินตายตรงนั้นนั่นแหละ แต่ไม่ใช่หนุ่มอารอนนะ เพราะรายนี้เขาสู้ยิบตา! มีอะไรพอทำได้ฮีทำทู้กกกอย่าง แม้จะมีช่วงท้อบ้าง ปลงในโชคชะตาบ้าง แต่สุดท้ายอารอนก็จะกลับมาตั้งสติ ฮึดสู้ใหม่อีกครั้ง การต่อสู้อันโดดเดี่ยวของเขายาวนานถึง 5 วัน หรือ 127 ชั่วโมง ก่อนอารอนจะตัดสินใจสู้ตายเป็นครั้งสุดท้ายด้วยการทำบางอย่าง ซึ่งเป็นอะไรที่ใครๆ ดูแล้วต้องตะลึงเลยว่า “เป็นเราจะทำขนาดนี้รึเปล่าเนี่ย!?”



 
คุโด ซายากะ (Biri Gal)
“สู้ตายฉบับเด็กแอดฯ”



ภาพจาก ภาพยนตร์ Biri Gal

 
          ตัวละครสู้ตายตัวนี้ น้องๆ ชาว Dek-D ต้องอินมากแน่ๆ เพราะ คุโด ซายากะ เป็นนักเรียนชั้นม.6 ห้องบ๊วยตัวจี๊ด มองแว่บเดียวก็รู้แล้วว่าสก๊อยแท้ 100% แต่วีรกรรมสู้ตายของเธอไม่ใช่การตบตีหรือหาเรื่องใครนะคะ เป็นการฮึดอ่านหนังสือสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับท็อปของญี่ปุ่นต่างหาก! ซายากะต้องเผชิญกับคำดูถูกทั้งจากครูในโรงเรียนและพ่อแท้ๆ ของตัวเอง แต่เธอก็เชิดใส่ แถมยังโต้ตอบด้วยการมุ่งมั่นอ่านหนังสือประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นเป็นตั้งๆ แปะโพสต์อิทศัพท์ภาษาอังกฤษรอบบ้าน ทำโจทย์เลขเป็นกองๆ แทบไม่หยุดพัก แม้จะมีช่วงท้อแท้ หรือสอบพรีเทสต์ได้คะแนนต่ำเตี้ยจนน่าใจหาย แต่สุดท้ายกำลังใจจากคนรอบข้างก็ทำให้ซายากะลุกมาสู้ใหม่ เรื่องนี้ดูจบแล้วพลังใจมา 100% เต็มเลยค่ะ ถ้าจะถามว่าวลี “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” หน้าตาเป็นยังไง ก็ต้องดูเรื่องนี้เลย!



 
วอลเตอร์ มิตตี้ (Secret Life Of Walter Mitty)
“คนธรรมดาก็ลุกขึ้นมาสู้ได้”



ภาพจาก ภาพยนตร์ Secret Life Of Walter Mitty

 
          วอลเตอร์ มิตตี้ คือตัวแทนของคนธรรมดาในสังคม ที่หมดเวลาแต่ละวันไปกับงานประจำน่าเบื่อ และอาการเพ้อฝันว่าสักวันคงได้ออกไปใช้ชีวิตโลดโผนผจญภัยเหมือนคนอื่นๆ บ้าง ทั้งที่มิตตี้ไม่เคยก้าวออกไปจากห้องเก็บฟิล์มเล็กๆ ของนิตยสาร LIFE ที่เขาทำงานอยู่เลย กระทั่งฟิล์มเบอร์ 25 หายไป การผจญภัยครั้งใหญ่ก็เริ่มขึ้น! เราจะได้เห็นการต่อสู้ของมิตตี้อย่างสุดตัว เพื่อนำฟิล์มเบอร์ 25 นี้กลับมา ไม่ว่าจะต้องนั่งเครื่องบินไปไกลถึงกรีนแลนด์ ต่อด้วยไอซ์แลนด์ เข้าอัฟกานิสถาน เล่นสเก็ตบอร์ด กระโดดเฮลิคอปเตอร์ สู้ฉลาม หนีภูเขาไฟ ทั้งที่มิตตี้เองก็ไม่รู้เลยว่าทำแบบนี้แล้วจะเจอฟิล์มเบอร์ 25 จริงหรือไม่ รู้แต่เขาต้องกระโจนออกไปข้างหน้า เหมือนที่ตัวละครหนึ่งพูดกับมิตตี้ว่า “อย่ามัวรอแต่เวลาที่เหมาะสม บางครั้งคุณต้องกล้าลองกระโดดออกไป”



 
พาย พาเทล (Life of Pi)
“ถ้าเชื่อว่ามีทางรอด ก็ต้องสู้!”



ภาพจาก ภาพยนตร์ Life of Pi

 
          เรือแตกก็ว่าแย่แล้ว เรือแตก รอดชีวิตคนเดียว พ่วงด้วยเสือร้ายและไฮยีน่าที่ปีนขึ้นเรือชูชีพมาเป็นเพื่อนร่วมทางด้วยนี่มัน....โอ้โฮ เรียกว่ารอดตายได้ไม่เต็มปากเลย -*- ซึ่งถามว่า พาย พาเทล กลัวมั้ย? กลัวสิคะ! (ใครไม่กลัวก็บ้าแล้ววว) แต่ประเด็นอยู่ที่พายพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้มีชีวิตรอด ไม่ว่าจะรอดจากภัยธรรมชาติอันโหดร้าย หรือรอดจากสัตว์ป่าที่อยู่ผิดที่ผิดทางเหล่านี้ พายสู้โดยการแก้ไขปัญหาเป็นขั้นๆ เช่น เรือแตกใช่มั้ย ขึ้นเรือบดสิ บนเรือบดมีเสือใช่มั้ย งั้นต่อแพเล็กๆ ออกไปอยู่นอกเรือบดสิ อยู่กลางทะเลมองไม่เห็นฝั่งเลยใช่มั้ย ออกพายเรือไปหาฝั่งสิ เรื่องนี้ทำให้รู้เลยว่าแม้มหาสมุทรจะกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา แต่ถ้าเราไม่ท้อซะอย่าง ชายฝั่งจะปรากฏให้เห็นซักวันนั่นแหละ!



 
แกรี่ เลน (World War Z)
“ยืดหยัดที่จะสู้!”



ภาพจาก ภาพยนตร์ World War Z

 
          หนังซอมบี้อันดับแรกๆ ในใจใครหลายคนพี่กวางว่าต้องเรื่องนี้ เพราะซอมบี้เขาโหดจริงกระทิงแดง แต่ละตัววิ่งสับขาไวยังกับแข่งโอลิมปิก ดังนั้นไอ้การที่พระเอกยอมรับภารกิจจากรัฐฯ ออกมาต่อสู้กับแก๊งจอมกัดนี่ก็น่านับถือใจแล้วนะ แต่ซีนที่ทำให้รู้เลยว่า แกรี่ เลน มีเลือดนักสู้อยู่เต็มสูบ คือตอน... (อะแฮ่ม ตรงนี้พี่กวางอาจจะสปอยล์ ใครยังไม่ได้ดูกรุณาผ่านไปข้ออื่น) ...ตอนนักไวรัสวิทยาที่มาด้วยตกใจซอมบี้จนทำปืนลั่นใส่ตัวเองตายตั้งแต่ต้นเรื่องนั่นแหละค่ะ! ทำเอางงเต็กกันตั้งแต่ตัวละครในหนังยันคนดู ว่าเหยยย...หมอนี่มันความหวังหมู่บ้านเลยไม่ใช่เหรอ ตายไว(แถมยังตายงี่เง่า)ขนาดนี้จะรอดกันมั้ยเนี่ย!!! แต่ถามว่าแกรี่ถอดใจมั้ย ไม่เลยจ้า กลับกัน เขายังเดินหน้าหาความจริงเกี่ยวกับไวรัสนี้ด้วยตัวเองต่อไป แม้จะแทบไม่มีความรู้เรื่องไวรัสอะไรกับเขาเลยก็ตาม จุดนี้แหละที่ทำให้พี่กวางอยากจะก้มกราบ นับถือในความใจเด็ดของแกรี่มากกก เข้าใจเลยว่าทำไมรัฐบาลถึงทั้งขอร้อง ทั้งบังคับให้เขากลับมาทำหน้าที่นี้ ก็ของเขาดีจริงๆ อะ!



 
กุยโด (Life is Beautiful)
“การต่อสู้ของพ่อ”



ภาพจาก ภาพยนตร์ Life is Beautiful

 
          พี่กวางจัดให้การต่อสู้ของคุณพ่อ กุยโด เป็นการต่อสู้ที่สวยงามที่สุดเลยค่ะ เพราะกุยโดคือชายอิตาลีเชื้อสายยิวที่ถูกนาซึจับไปขังไว้ในค่ายกักกันเหมือนชาวยิวคนอื่นๆ ความแตกต่างคือกุยโดพยายามปกป้อง โจชัว ลูกชายวัย 5 ขวบของเขาสุดชีวิต แต่ไม่ใช่ด้วยสกิลจา พนมออกบู๊ล้างผลาญ อุ้มลูกวิ่งฝ่าดงทหารแต่อย่างใดนะ เพราะกุยโดเลือกบอกลูกชายว่าพวกเขากำลังอยู่ในเกมซ่อนแอบกับพี่ทหาร ที่มีรางวัลคือรถถังแด่ผู้ชนะ ทำให้เด็กน้อยโจชัวตื่นเต้นสนุกสนานกับการซ่อนแอบในค่ายกักกันนรกแห่งนี้ โดยไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังตกอยู่ในอันตรายครั้งใหญ่ กุยโดใช้รอยยิ้มและอารมณ์ขันต่อสู้กับชะตากรรมอันโหดร้าย เพื่อให้ลูกชายปลอดภัยทั้งกายและใจ สมชื่อหนังภาษาไทยที่ว่า "ยิ้มไว้ โลกนี้ไม่สิ้นหวัง" จริงๆ



 
อลัน ทูริง (Imitation Game)
“ล้มเหลวกี่ครั้งก็ยังสู้”



ภาพจาก ภาพยนตร์ Imitation Game

 
          จะมีซักกี่คน ที่ทำอะไรล้มเหลวซ้ำๆ เดิมๆ วนไปวนมาเป็นกิจวัตร แต่ยังไม่ท้อถอยเหมือน อลัน ทูริ่ง คนนี้ ที่พยายามถอดรหัสอีนิกมา หรือโค้ดลับที่นาซีใช้สั่งการภายใน ซึ่งจะเปลี่ยนใหม่ทุก 24 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าทุกวันอลันมีเวลาเพียง 24 ชั่วโมงในการถอดรหัสเท่านั้น! ก่อนจะต้องเริ่มแกะรหัสใหม่เมื่อหมดเวลา โอย...เจอแบบนี้ทุกวันมันบั่นทอนจิตใจเกินไปรึเปล่า ทั้งจิตใจของผู้บังคับบัญชาที่ยิ่งรอนานยิ่งโมโหที่อลันใช้งบหลวงไม่คุ้มค่า ทั้งจิตใจของเพื่อนๆ ในทีมที่เริ่มหมดความเชื่อมั่นในตัวอลันไปทุกที แถมยังจิตใจของประชาชนในภาวะสงครามที่ล้มตายเป็นใบไม้ร่วงเพราะถอดรหัสอีนิกมาไม่ได้นั่นก็อีก ถึงกระนั้น อลันก็ยังยืนหยัดหนักแน่น และเชื่อมั่นในตัว คริสโตเฟอร์ หรือเครื่องจักรช่วยถอดรหัสที่เขาสร้างมา (ของจริงใช้ชื่อบอมเบ้ค่ะ) จนในที่สุดก็สามารถแกะรหัสและช่วยผู้คนได้กว่า 14 ล้านคน!



 
จูดี้ ฮอปส์ (Zootopia)
"สู้เพื่อฝัน โดยไม่สนใจเสียงดูแคลน!"



ภาพจาก ภาพยนตร์ Zootopia

 
          กระต่ายสาวน่ารัก ตัวแทนแห่งความมุ้งมิ้ง ก็ดูสิว่าคิ้วต์ขนาดนี้ใครจะเชื่อ เมื่อวันหนึ่งเธอลุกขึ้นมาประกาศว่า "อยากเป็นตำรวจ!!!" กับเขาบ้าง งานนี้ทำเอาสัตว์ตัวอื่นๆ ใน Zootopia ถึงกับหัวเราะแทบหงายหลัง ผสมดูถูกดูแคลนกันยกใหญ่ กลายเป็นจุดกำเนิดของอีกหนึ่งตัวละครสู้ตายที่ชื่อ จูดี้ ฮอปส์ เลยค่ะ เพราะเห็นจูดี้ตัวเล็กๆ แบบนี้ แต่ใจเธอใหญ่มากนะ ทั้งพยายามฝึกฝนอย่างหนัก และทุ่มเททำงานที่ได้รับมอบหมายสุดกำลังเพื่อให้ได้รับการยอมรับ แม้บางครั้งจะถูกหลายๆ คนกลั่นแกล้ง เธอก็ด้อนท์แคร์ ยังคงสู้ตายในแบบของเธอต่อไป ส่วนใครอยากรู้ว่าสุดท้ายแล้วเลือดนักสู้ของจูดี้จะชนะใจชาว Zootopia หรือไม่ ต้องไปดูกัน



 
มาร์ค วัตนีย์ (The Martian)
"ถ้าอยากกลับบ้าน ก็ต้องสู้!"




ภาพจาก ภาพยนตร์ The Martian

 
          เป็นตัวละครโปรดของพี่กวางเลยจริงๆ ค่ะ สำหรับ มาร์ค วัตนีย์ คนนี้ ที่สู้ตายเกินร้อยไปสิบเท่าตัวเห็นจะได้ ก็คิดดูสิว่าคนเราจะมีกำลังใจซักแค่ไหน ถ้ารู้ว่าถูกทิ้งไว้เดียวดายบนดาวอังคาร ที่ห่างจากบ้านตั้งหลายล้านปีแสง เลือดนักสู้ในตัววัตนีย์เริ่มฉายแววตั้งแต่ที่เขาเริ่มลงมือปลูกมันฝรั่งบนดาวอังคาร เริ่มใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์สร้างน้ำด้วยตัวเอง จนพีคสุดๆ ต้องเป็นตอนที่...แง่ะ ไม่บอกดีกว่า เดี๋ยวหาว่าพี่กวางสปอยล์ แต่อยากให้ดูกัน เอาเป็นว่างานนี้พี่กวางประทับใจทั้งวัตนีย์ และ NASA เลยนะ ที่สู้ไปด้วยกันอย่างสุดตัว ดูจบแล้วอยากจะคารวะเลยจริงๆ 



 
ฮิวจ์ กลาส (The Revenent)
“ต้องสู้!!!”



ภาพจาก ภาพยนตร์ The Revenent

 
          ปิดท้ายกันด้วยตัวละครนักสู้ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเป็นบทที่ส่งให้ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอชนะออสการ์แรกในชีวิตเขาเชียวนะ! กับบทบาทของ ฮิวจ์ กลาส นายพรานนักนำทาง ที่ถูกเพื่อนร่วมงานหักหลังฆ่าลูกชายไม่พอยังทิ้งเขาไว้ในป่าอันหนาวเหน็บอีก ทำให้กลาสต้องสู้สุดชีวิตเพื่อเอาตัวรอดไปแก้แค้นให้ได้ ทั้งฆ่าหมีด้วยมือเปล่า (อันนี้พีคมาก ยอมใจเลย) ควักเครื่องในม้าออกมาแล้วใช้เป็นที่นอนหลบพายุหิมะ ไหนจะสารพัดอาการบาดเจ็บแบบปางตายที่ไม่สามารถหยุดยั้งกลาสให้ออกเดินทางไปแก้แค้นได้ เรื่องนี้ใครดูก็ตะลึงออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "มันต้องขนาดนี้เลยใช่ไหมเนี่ย!?" สมชื่อไทยว่า ต้องรอด สุดๆ



 
          น้องๆ เคยดูหนังเหล่านี้แล้วคิดเล่นๆ ว่า "ถ้าเป็นเราจะสู้ตายเหมือนตัวละครเหล่านี้มั้ย" รึเปล่าคะ? พี่กวางบอกเลยว่าเคยคิดแล้วรู้สึกว่าทำไม่ได้แน่ๆ 5555 เอาเป็นว่าน้องๆ ชอบวีรกรรมการต่อสู้ของตัวละครไหน ก็มาเมาท์กันนะ หรือมีตัวละครนักสู้ตัวไหนนอกเหนือจากนี้อยากจะพรีเซนต์ก็คอมเมนต์ไว้ได้เลย พี่กวางรออ่านจ้า ^^






 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ทีมคุโด้ 31 มี.ค. 59 15:41 น. 6
เราชอบมากกกก เรื่องBiri Gal สร้างจากเรื่องจริงด้วยนะเออ ดูจบแล้วมีแรงสู้ต่อไปจริงๆค่ะ ไม่ว่าจะเรื่องเรียนหรือเรื่องอะไรก็ตาม แนะนำเลยค่ะ เยี่ยม
0
กำลังโหลด
psasinaw 1 เม.ย. 59 08:07 น. 11
เราไปดู biri gal เพราะบทความนี้เลยนะเนี้ยยยย สนุกมากค่ะ อยากให้ที่โรงเรียนมีครูแบบคุณครูที่สอนพิเศษจัง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ทีมคุโด้ 31 มี.ค. 59 15:41 น. 6
เราชอบมากกกก เรื่องBiri Gal สร้างจากเรื่องจริงด้วยนะเออ ดูจบแล้วมีแรงสู้ต่อไปจริงๆค่ะ ไม่ว่าจะเรื่องเรียนหรือเรื่องอะไรก็ตาม แนะนำเลยค่ะ เยี่ยม
0
กำลังโหลด
น้ำหนึ่งแอนด์เครย์ Member 1 พ.ค. 59 16:29 น. 7-1
เรื่องนี้สุดๆไปเลยค่ะ คนที่เล่นเป็นครูสอนคือเล่นดีมากจนได้ออสการ์มานอนกอดเลย
0
กำลังโหลด
chatxmarbolo Member 31 มี.ค. 59 19:26 น. 8

ตอนแรกเข้ามาคิดว่าจะมี cast away คือทอมแฮงส์นางสู้มากที่จะเอาชีวิตรอดในเกาะร้าง -.,-

แต่คือในนี้ก็ชอบอารอนนะ นางใจกล้ามาก 5555555

เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
psasinaw 1 เม.ย. 59 08:07 น. 11
เราไปดู biri gal เพราะบทความนี้เลยนะเนี้ยยยย สนุกมากค่ะ อยากให้ที่โรงเรียนมีครูแบบคุณครูที่สอนพิเศษจัง
0
กำลังโหลด
kurogi Member 1 เม.ย. 59 10:15 น. 12
ชอบกุยโดจากยิ้มไว้โลกนี้ไม่สิ้นหวังครับ ความรู้สึกมันตื้นตันและเศร้าจริงๆ เป็นหนังโทนเทาๆแบบที่ชอบแล้ว ยังแสดงให้เห็นความโหดร้ายทีตัดกับสิ่งที่สอนลูกเลยจริงๆ เหมือนจะมีอีกเรื่องนึง(จำชื่อเรื่องไม่ได้) เดินเรื่องคล้ายกันแต่เป็นเด็กผู้หญิงที่ต้องอยู่คนเดียวในใต้ถุนบ้านหรือห้องหลังคาไม่แน่ใจเพราะ เป็นช่วงสงครามที่โหดร้ายแต่สิ่งที่บันทึกมีแต่ชีวิตประจำวันดีๆ
1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
คนชอบดูหนัง 23 ก.ค. 59 15:45 น. 18
เรื่อง won't back down อีกคนนึงค่า ชอบคุณแม่มากๆ นางกับคุณครูสู้สุดๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงร.ร.ที่จะให้ลูกตัวเองได้รับการศึกษาที่ดีมีคุณภาพ เจอทั้งกระแสต่อต้านต่างๆนานา คุณแม่นางก็ไม่หวั่น ยิ้มสู้ตลอด ชอบมากๆค่ะ แนะนำให้ลองดู
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด