ผู้หญิงโดยเฉพาะสาวๆ วัยรุ่น ใครๆ ก็อยากจะสวย อยากหุ่นดีกันทั้งนั้น แต่บางทีการห่วงสวย ห่วงผอมมากจนเกินไปก็เป็นภัยได้เหมือนนะคะน้องๆ ดูอย่าง ซุป'ตาร์ระดับโลก 6 คนนี้ที่คลั่งความผอมมากจนเกินไปแล้วชีวิตเป็นยังไง ไปดูกันค่ะ




 
เลดี้ กาก้า

 
(ภาพจาก www.instagram.com/ladygaga/)

 
          ถ้าน้องๆ ชาว Dek-D ยังจำกันได้ในช่วงแรกๆ ที่สาว "เลดี้ กาก้า" กำลังดังใหม่ๆ นี่เชฟบ๊ะมาก ใส่ชุดไหนก็สวยเซ็กซี่โดดเด่นจนปังไปทั่วโลก ถ้าพูดถึงแฟชั่นไอค่อนระดับโลกชื่อเลดี้ กาก้าต้องขึ้นมาเป็นเบอร์ต้นๆ แน่นอน แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่องค์แม่กาก้าลงรูปโชว์หุ่นที่ไม่สเลนเดอร์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือไขมันที่พอกพูนขึ้นมาจนน่าตกใจ พร้อมใส่แคปชั่นเก๋ๆ ว่า “การปฏิวัติรูปร่าง ปี 2013”

 
แค่มั่นใจ แม่ก้าก็ชนะเลิศแล้ว
(ภาพจาก www.instagram.com/ladygaga)

 
          ก็คือที่เห็นชีผอมๆ ก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าป่วยเป็น “โรคอะนอเร็กเซีย” หรือโรคคลั่งผอมที่อดอาหารในทางผิดๆ มาตั้งแต่อายุ 15 พ่วงด้วย “บูลิเมีย” ที่กินไปเท่าไหร่ ก็ล้วงคออ้วกออกมาเท่านั้นเพราะว่ากลัวอ้วน แต่ตอนนี้กาก้าเปลี่ยนไปแล้วค่ะ เธอลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองใหม่ รักษาอาการคลั่งผอมต่างๆ แล้วกลับมาทานอาหารเป็นปกติ หันมาออกกำลังกาย จนน้ำหนักเพิ่มขึ้นมา 12.7 กิโลกรัม แต่ก็ไม่ได้ดูอวบอ้วนแต่อย่างใด ยังคงสวยแซบเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความมั่นใจเต็มเปี่ยม แถมยังฝากมาบอกสาวๆ ที่กลัวอ้วนด้วยว่า จงภูมิใจในรูปร่างของตัวเองเถอะค่ะ เพราะว่าความไม่สมบูรณ์แบบคือความสมบูรณ์แบบนะจ๊ะ จำไว้





 
เดมี่ โลวาโต้

 
(ภาพจาก www.instagram.com/ddlovato)

 
          ไอดอลของเด็กๆ เจ้าของเสียงร้องเพลง Let it go ที่คนร้องตามกันทั่วทั้งโลก ชีวิตจริงไม่ได้สวยแฮปปี้แบบเจ้าหญิงดิสนีย์นะคะ เพราะว่าตอน "เดมี่ โลวาโต้" อายุ 12 ขวบ เดมี่โดนเพื่อนที่โรงเรียนล้อว่าอ้วน!!! เหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ เรื่องขำๆ ใช่มั้ยคะ แต่การที่เด็กคนนึงถูกล้อว่า ยัยอ้วนๆๆๆ ต้องเจอแบบนี้ทุกวันๆ มันก็ทำให้เดมี่สูญเสียความมั่นใจไปจนหมด จนไม่อยากไปโรงเรียน ไม่อยากจะพบเจอใคร เครียดจนต้องลาออกจากโรงเรียน แล้วมาเรียนโฮมสคูลแทน

 
(ภาพจาก www.instagram.com/ddlovato)

 
          ผลกระทบที่หนักที่สุดที่เดมี่ต้องเผชิญก็คือปัญหาเรื่องการกิน ด้วยความที่โดนล้อว่าอ้วนมากๆ ทำให้เธอไม่อยากจะหยิบอะไรเข้าปาก เริ่มทำร้ายตัวเองและไม่กินข้าวกินปลา แค่น้ำผลไม้แก้วเดียว ก็มโนว่ามันจะทำให้น้ำหนักขึ้น 2-3 กิโลกรัม ในระยะเวลาหนึ่งอาทิตย์ เดมี่จะกินข้าวแค่ 2 มื้อเท่านั้น อุ๊ตะ! กินแค่นี้หายใจก็หมดแรงแล้ว พอเริ่มโตขึ้นเธอก็คิดได้ว่า ฉันจะทำร้ายร่างกายแบบนี้ไม่ได้แล้วนะ! เปลี่ยนความคิดซะใหม่ แค่ยอมรับสิ่งที่พระเจ้าให้มา แค่ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ หันมาดูแลร่างกายด้วยการออกกำลังกาย แค่นี้ก็แฮปปี้แล้ว 




 
คีช่า

 
(ภาพจาก www.instagram.com/iiswhoiis)

 
          การจะเป็นนักร้องดัง แค่เสียงดี มีความสามารถ สำหรับสาว "คีช่า" คิดว่ายังไม่พอค่ะ ครั้งนึงเธอถูกเบื้องบนสั่งมาว่า ต้องลดน้ำหนักด่วน! จะทำยังไงก็ได้ กินยา อดอาหาร หรือล้วงคออ้วกออกมา จะทำยังไงก็ได้ แต่ต้องผอมให้เร็วที่สุด O.O ด้วยความที่อยากจะเป็นนักร้องที่ดีให้ได้ สาวคีช่าก็เลยทำตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด จนเธอกลายเป็นโรคบูลิเมียในที่สุด

 
(ภาพจาก www.instagram.com/iiswhoiis)

 
          สาวคีช่าอดอาหารจนเกือบตาย ความดันเอย เลือดเอย โซเดียมเอย ทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ต่ำมากเสียจนเกือบทำให้หัวใจวายไปซะแล้ว คุณหมอยังเอ่ยปากว่า เคสนี้ถือว่าปาฏิหารย์มากที่เธอยังมีชีวิตอยู่รอด ยังไม่เซย์กู้ดบายลาโลกไปซะก่อน เมื่อต้นปี 2015 สาวคีช่าก็ตัดสินใจเข้ารับการบำบัดโรคนี้ที่โรงพยาบาล เธอใช้เวลากว่า 30 วันในการเรียนรู้เพื่อที่จะกลับมารักตัวเองอีกครั้งนึง และสุดท้ายเธอก็ทำได้ พี่แพมขอปรบมือให้ในความสตรองค่ะ




 
ลินด์เซย์ โลฮานส์

 
(ภาพจาก www.instagram.com/lindsaylohan)

 
          ย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว สมัยที่สาวลินด์ซีย์ยังใสๆ วัยหวาน เป็นนางเอกดิสนีย์อายุเพียงแค่ 19 ปี มีอยู่ช่วงหนึ่งที่อยู่ดีๆ เธอก็ผอมลงแบบผิดหูผิดตา จนมีข่าวลือต่างๆ นาๆ ตามมาว่าเล่นยาบ้างล่ะ ป่วยบ้างล่ะ และก็เป็นอย่างที่ทุกๆ คนสงสัยค่ะ เพราะว่าชีป่วยเป็นโรคบูลีเมียจริงๆ เป็นประเภทที่ทานอะไรเข้าไป ก็ต้องล้วงคอ อ้วกออกมาให้หมด

 
www.instagram.com/lindsaylohan

 
          แล้วพอมีคนทักว่าหุ่นดีจัง แทนที่ลินด์เซย์จะดีใจ กลับกลายเป็นเครียดหนักกว่าเดิมไปอีกเพราะคิดว่า “ก่อนหน้านี้ฉันอ้วนมากเลยเหรอ?” เสียเซลฟ์จนต้องลดน้ำหนักลงไปอีกเรื่อยๆๆ จนกระทั่งวันหนึ่งร่างกายของสาวลินด์เซย์รับไม่ไหว ต้องแอดมิดเข้าโรงพยาบาลกลางดึก ต้องรักษาอาการป่วยทั้งทางกาย ทั้งทางใจกันยกใหญ่ ต่อไปนี้จะอดอาหารอีกไหม ไหนตอบ!




 
ทรอเอียน เบลลิสซาริโอ

 
(ภาพจาก www.instagram.com/sleepinthegardn)

 
          ในซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars ใครๆ ก็อยากเป็นสาวสวยสุดเพอร์เฟกต์อย่าง สเปนเซอร์ ในชีวิตจริงของนักแสดงที่รับบทนี้อย่าง “ทรอเอียน เบลลิสซาริโอ” ตอนเด็กๆ ก็มุ่งมั่น ตั้งใจอยากเป็นเพอร์เฟกต์ชั่นนิสต์ เรียนต้องดี ชีวิตต้องเลิศ จนกลายเป็นความกดดัน กลายเป็นเด็กเก็บกดไปในที่สุด

 
(ภาพจาก www.instagram.com/sleepinthegardn)

 
          ภายนอกทรอเอียนดูสดใส ร่าเริงเป็นปกติดี แต่ภายในใจนั้นมีความเครียดแอบซ่อนอยู่ ต้องทำทุกสิ่งอย่างให้ดีเพราะกลัวว่าพ่อแม่จะไม่รัก กลัวเพื่อนๆ จะเกลียด เธอเครียดและเริ่มทำร้ายตัวเองด้วยการไม่กินข้าวกินปลา จนคนรอบข้างเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ และช่วยให้นางเอกสาวผ่านเรื่องนี้มาได้ เธอตั้งคำถามกับตัวเองว่านี่คือสิ่งที่ต้องการจริงๆ เหรอ? หลังจากนั้นก็เริ่มเปลี่ยนตัวเองด้วยการทานผักผลไม้มากขึ้น ไปเข้ายิมออกกำลังกาย เพียงเท่านี้สุขภาพกาย สุขภาพใจก็ดีขึ้นเป็นกองเลย




 
แอนเจลิน่า โจลี่

 
(ภาพจากคลิปวิดีโอ Angelina Jolie Pitt: Refugee system breaking down - BBC News)

 
          คนล่าสุดที่มีแนวโน้มว่าจะเข้าค่ายเป็นโรคคลั่งผอมก็คือ คุณแม่ลูกดก “แอนเจลิน่า โจลี่” ที่ปัจจุบันดูผอมซูบออกสื่อจนแฟนๆ ตกกะใจ มีข่าวลือมาว่าโจลี่อดอาหารจนน้ำหนักเหลือแค่ 35 กิโลกรัม บางกระแสก็ว่าเป็นโรคร้ายอย่างมะเร็ง บางกระแสก็บอกว่ากลัวอ้วนอย่างแรง จนทำเอาคุณสามีแบรต พิตต์เอือมระอา ถึงขั้นขู่ว่าถ้ายังเป็นอยู่อย่างนี้ พี่จะหย่าแล้วนะ!
 
          ข่าวลือจะมีแววเป็นจริงกี่เปอร์เซนต์ไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ คือไม่ต้องผอมไปมากกว่านี้แล้วค่ะ คุณแม่ขา เท่านี้ก็สวยจนไม่รู้จะสวยยังไงแล้ว 




 
          เห็นมั้ยคะน้องๆ ผอมจริงแต่สุขภาพเสียอย่างนี้ก็ไม่โอเค เหมือนกับโบราณสอนมาว่าการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสิรฐ แต่ถ้าน้องๆ อยากหุ่นดีด้วย สุขภาพแข็งแรงด้วย ก็เลือกทานอาหารที่ประโยชน์ ขยันออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญที่สุดขอแค่มีความมั่นใจในตัวเอง แค่นี้ก็ชนะเลิศเเล้ว น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนมีประสบการณ์การลดน้ำหนักแบบผิดๆ หรือมีเทคนิคดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจยังไงบ้าง มาแชร์กัน
 
          โรคนี้ไม่ใช่แค่ดารา นางแบบที่เป็นเท่านั้นนะคะ คนธรรมดา วัยรุ่นอย่างเราๆ ก็มีความเสี่ยงเหมือนกันนะ อย่างเช่น "น้องเมษา" วัยรุ่นวัยใสที่ห่วงผอมมากเกินไปจนกลายเป็นโรค คลิกที่นี่เลย



 
ข้อมูลจาก
http://www.rollingstone.com
http://popcrush.com
http://juicyceleb.com
http://www.seventeen.com/demi-lovato-eating-disorder/
http://www.mirror.co.uk/
http://popcrush.com/kesha
http://www.mtv.com/lindsay-lohan
http://www.people.com/
http://www.seventeen.com/troian-bellisario
http://www.dailymail.co.uk/
http://abcnews.go.com/
http://www.billboard.com
http://www.examiner.com/article/angelina-jolie





 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Megan Ignacia Member 27 มิ.ย. 59 21:10 น. 2

แองจี้ตอนนี้เหมือนได้ข่าวว่านางกำลังกำกับหนังอยู่เกี่ยวกับทหารเนี่ยแหละ เลยอดอาหารเป็นเพื่อนนักแสดง แต่ยังไงๆนางก็มีข่าวทำนองนี้บ่อยๆอยู่แล้ว เพราะนางดูซูบซีดตลอดเวลา 55

ส่วนกาก้านี่เพิ่งรู้แฮะ ปกติเห็นอวบๆ 555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด